Bài giảng Tìm hiểu về kinh doanh - Chương 6: Lập kế hoạch kinh doanh

-Khi thực hiện bất kỳ một công việc nào, lập KH luôn là công việc quan trọng và cần thiết góp phần đạt được kết quả tốt.

-Lựa chọn khởi sự doanh nghiệp là đầu tư tiền của chính mình cho 1 công việc có sự rủi ro và nhiều thách thức. Lập KH kinh doanh trước khi khởi sự doanh nghiệp là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết để giảm thiểu rủi ro và nâng thêm cơ hội thành công trong kinh doanh.

- MT của việc lập KH kinh doanh là đảm bảo cho công việc kinh doanh sẽ được thực hiện một cách chủ động, KH kinh doanh là công cụ để theo dõi và đánh giá được KQ kinh doanh, từ đó rút ra những bài học để lập KH cho những công việc kinh doanh tiếp theo.

- Hai chức năng chính của KH kinh doanh là: Giúp người khởi nghiệp tự đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh và cơ hội thị trường của mình; Làm cơ sở cho việc kêu gọi vốn đầu tư từ GĐ, bạn bè hoặc vay vốn của 1 ngân hàng.

 -Xây dựng kế hoạch kinh doanh đòi hỏi công sức và sự cẩn thận trong thu thập số liệu và nghiên cứu thị trường.

- Kế hoạch kinh doanh tốt sẽ hạn chế thất bại khi khởi sự kinh doanh.

- Để xây dựng kế hoạch kinh doanh, chúng ta phải áp dụng kiến thức đã thu thập được trong quá trình tham gia học Giáo dục Kinh doanh nhằm thu thập và xử lý thông tin liên quan tới ý tưởng kinh doanh của mình. Kế hoạch kinh doanh sẽ cho phép chúng ta bố cục thông tin này theo dạng có cấu trúc.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tìm hiểu về kinh doanh - Chương 6: Lập kế hoạch kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 6. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG TÌM HIỂU VỀ NGHỀ KINH DOANH Company Logo MỤC TIÊU CHƯƠNG 6 Giúp HS xác định được lợi ích của việc lập KH kinh doanh trước khi triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình; Áp dụng được những kiến thức KAB vào tình huống thị trường thật và đánh giá ý tưởng kinh doanh của mình cho mục tiêu tự tạo việc làm hoặc khởi sự doanh nghiệp nhỏ; Xây dựng được một bản KH theo mẫu hướng dẫn. Company Logo CÁC BÀI TRONG CHƯƠNG 6 B22. Lợi ích của việc lập KH kinh doanh B23. Lập kế hoạch kinh doanh Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 6 - Khi thực hiện bất kỳ một công việc nào, lập KH luôn là công việc quan trọng và cần thiết góp phần đạt được kết quả tốt. -Lựa chọn khởi sự doanh nghiệp là đầu tư tiền của chính mình cho 1 công việc có sự rủi ro và nhiều thách thức. Lập KH kinh doanh trước khi khởi sự doanh nghiệp là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết để giảm thiểu rủi ro và nâng thêm cơ hội thành công trong kinh doanh. Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 6 (tiếp) - MT của việc lập KH kinh doanh là đảm bảo cho công việc kinh doanh sẽ được thực hiện một cách chủ động, KH kinh doanh là công cụ để theo dõi và đánh giá được KQ kinh doanh, từ đó rút ra những bài học để lập KH cho những công việc kinh doanh tiếp theo. - Hai chức năng chính của KH kinh doanh là: Giúp người khởi nghiệp tự đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh và cơ hội thị trường của mình; Làm cơ sở cho việc kêu gọi vốn đầu tư từ GĐ, bạn bè hoặc vay vốn của 1 ngân hàng. Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 6 (tiếp) -Xây dựng kế hoạch kinh doanh đòi hỏi công sức và sự cẩn thận trong thu thập số liệu và nghiên cứu thị trường. - Kế hoạch kinh doanh tốt sẽ hạn chế thất bại khi khởi sự kinh doanh. - Để xây dựng kế hoạch kinh doanh, chúng ta phải áp dụng kiến thức đã thu thập được trong quá trình tham gia học Giáo dục Kinh doanh nhằm thu thập và xử lý thông tin liên quan tới ý tưởng kinh doanh của mình. Kế hoạch kinh doanh sẽ cho phép chúng ta bố cục thông tin này theo dạng có cấu trúc. www.themegallery.com Thank You !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tim_hieu_ve_kinh_doanh_chuong_6_lap_ke_hoach_kinh.ppt
Giáo án liên quan