Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 11: Gia đình - Năm học 2017-2018

Hoạt động 1. Kể tên những việc làm thường ngày ở nhà của từng người trong gia đình mình. Bạn hãy viết vào chỗ trong bảng sau:

Hoạt động 2. Làm việc với sách giáo khoa theo nhóm:

Trong gia đình, mỗi thành viên đều có những việc làm- bổn phận riêng của mình. Trách nhiệm của mỗi thành viên là góp phần xây dựng gia đình vui vẻ, thuận hoà.

Hoạt động 3. Thi đua giữa các nhóm:

- Mỗi người đều có một gia đình.

- Mỗi thành viên trong gia đình đều có những công việc gia đình phù hợp và mọi người đều có trách nhiệm tham gia, góp phần xây dựng gia đình vui vẻ, hạnh phúc.

- Sau những ngày làm việc vất vả Mỗi gia đình đều có kế hoạch nghỉ ngơi như: họp mặt vui vẻ, thăm hỏi người thân, đi chơi ở công viên, siêu thị, vui chơi dã ngoại,

 

ppt8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 11: Gia đình - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hộiTự nhiên xã hộiBài 11. Gia đình.Hoạt động 1. Kể tên những việc làm thường ngày ở nhà của từng người trong gia đình mình. Bạn hãy viết vào chỗ trong bảng sau:Các thành viên trong gia đìnhCông việc làm thường ngày ở nhàÔngBàBốMẹAnh (nếu có)Chị (nếu có)Em (nếu có)Bản thânTự nhiên xã hộiBài 11. Gia đình.Hoạt động 2. Làm việc với sách giáo khoa theo nhóm:1234Hoạt động 2. Làm việc với sách giáo khoa theo nhóm:1234Trong gia đình, mỗi thành viên đều có những việc làm- bổn phận riêng của mình. Trách nhiệm của mỗi thành viên là góp phần xây dựng gia đình vui vẻ, thuận hoà.Tự nhiên xã hộiBài 11. Gia đìnhHoạt động 3. Thi đua giữa các nhóm:Hoạt động 3. Thi đua giữa các nhóm:- Mỗi người đều có một gia đình. - Mỗi thành viên trong gia đình đều có những công việc gia đình phù hợp và mọi người đều có trách nhiệm tham gia, góp phần xây dựng gia đình vui vẻ, hạnh phúc.- Sau những ngày làm việc vất vả Mỗi gia đình đều có kế hoạch nghỉ ngơi như: họp mặt vui vẻ, thăm hỏi người thân, đi chơi ở công viên, siêu thị, vui chơi dã ngoại, Tự nhiên xã hộiBài 11. Gia đìnhHoạt động 4. Thi giới thiệu về gia đình em:Là một học sinh lớp 2, vừa là một người con trong gia đình, trách nhiệm của em để xây dựng gia đình là: - Phải học tập thật giỏi. - Phải biết nghe lời ông bà, cha mẹ. - Phải tham gia công việc gia đình, TIẾT HỌC KẾT THÚC Chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh mạnh khoẻ !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_11_gia_dinh_nam_hoc_2017.ppt
Giáo án liên quan