Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 20: An toàn khi đi các phương tiện giao thông - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Hoạt động 1:

Nhận biết một số tình huống nguy hiểm khi đi các phương tiện giao thông

Thảo luận nhóm:

 Điều gì có thể xảy ra với các bạn nhỏ trong mỗi hình trên?

 Bạn nhỏ ngồi sau xe không bám chắc vào người ngồi phía trước, không đội mũ bảo hiểm nên dễ bị té gây chấn thương phần đầu.

 Điều gì có thể xảy ra với bạn nhỏ trong hình bên?

Không mặc áo phao, nô đùa, đi lại trên đò dễ xảy ra tai nạn.

 Điều gì có thể xảy ra với bạn nhỏ trong hình bên?

Các bạn nhỏ đùa giỡn trên xe như đưa tay, thò đầu ra ngoài xe rất nguy hiểm.

 Để đảm bảo an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy phải bám chắc người ngồi phía trước. Khi điều khiển xe máy, người ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm.

 Không đi lại, nô đùa khi đi trên ô tô, tàu hoả, thuyền, bè Không bám ở cửa ra vào, không thò đầu, thò tay ra ngoài, khi tàu, xe đang chạy.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 20: An toàn khi đi các phương tiện giao thông - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATuần 20Môn : Tự nhiên xã hội lớp 2Bài: An toàn khi đi các phương tiện giao thôngKiểm tra bài cũ:Kể tên các loại đường giao thông mà em biết?Các loại đường giao thông đó là : Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.Kể tên các phương tiện giao thông mà em biết?Các phương tiện giao thông đó là : Xe đạp, xe máy, ô tô, tàu hoả, tàu thuỷ, máy bay Khi đi các phương tiện giao thông chúng ta cần lưu ý điểm gì?Đi cẩn thận để tránh xảy ra tai nạn.Đó cũng chính là nội dung của bài học ngày hôm nay: “an toàn khi đi các phương tiện giao thông”.An toàn khi đi các phương tiện giao thôngHoạt động 1: Nhận biết một số tình huống nguy hiểm khi đi các phương tiện giao thông Thảo luận nhóm: Tự nhiên xã hội An toàn khi đi các phương tiện giao thông Điều gì có thể xảy ra với các bạn nhỏ trong mỗi hình trên? Điều gì có thể xảy ra với bạn nhỏ trong hình bên? Bạn nhỏ ngồi sau xe không bám chắc vào người ngồi phía trước, không đội mũ bảo hiểm nên dễ bị té gây chấn thương phần đầu. Điều gì có thể xảy ra với bạn nhỏ trong hình bên? Không mặc áo phao, nô đùa, đi lại trên đò dễ xảy ra tai nạn. Điều gì có thể xảy ra với bạn nhỏ trong hình bên? Các bạn nhỏ đùa giỡn trên xe như đưa tay, thò đầu ra ngoài xe rất nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy phải bám chắc người ngồi phía trước. Khi điều khiển xe máy, người ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Không đi lại, nô đùa khi đi trên ô tô, tàu hoả, thuyền, bèKhông bám ở cửa ra vào, không thò đầu, thò tay ra ngoài, khi tàu, xe đang chạy.Hoạt động 2Một số điều cần lưu ý khi đi các phương tiện giao thôngThảo luận nhóm đôi:Nêu một số điều cần lưu ý khi đi xe buýt qua những hình dưới đây.1234 Khi đi xe buýt (hoặc xe khách), chúng ta chờ xe ở bến và không đứng sát mép đường, đợi xe dừng hẳn mới lên, không đi lại, thò đầu, thò tay ra ngoài trong khi xe đang chạy, khi xe dừng hẳn mới xuống.Nội dung bài khuyên chúng ta điều gì? Khi lưu thông trên đường luôn đi lề bên phải Khi lưu thông trên đường không nô đùa chơi giỡn Khi đi băng qua đường phải đi đường sơn vạchCủng cố-dặn dòvaø caùc em hoïc sinhXin chân thành cảm ơncaùc thaày coâ giaùo

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_20_an_toan_khi_di_cac_ph.ppt