Trong các con vật sau:
+ Con vật nào được nuôi trong nhà ?.
+ Con vật nào sống hoang dã ?
Hoạt động 1: Nói tên,nêu ích lợi và nơi sống của một số con vật có trong các hình. ( Sách giáo khoa trang 60, 61 )
So sánh nơi sống của các con ở hình 1, 2, 3, 4, 5,và các con ở hình 6
Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá. Có loài sống vùng nước ngọt .( ở ao, hồ, ruộng đồng, sông .) Có loài sống ở vùng nước mặn ( biển )
Nhưng có một số loài sống cả sông và biển ( tôm , cua, cá .
Các loài vật sống dưới nước đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người như:
+ Là nguồn thức ăn vô cùng phong phú, giàu chất dinh dưỡng.
+ Ngoài ra thì một số loài ( cá ngựa, cá mập .) còn dùng làm thuốc ( dầu cá )
28 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 604 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Kể tên một số loài vật sống trên cạn ? Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiTự nhiên – Xã hộiTrong các con vật sau: + Con vật nào được nuôi trong nhà ?.+ Con vật nào sống hoang dã ? Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiTrong các con vật sau: + Con vật nào được nuôi trong nhà ?.+ Con vật nào sống hoang dã ? Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiBµi 29 : Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 1: Nói tên,nêu ích lợi và nơi sống của một số con vật có trong các hình. ( Sách giáo khoa trang 60, 61 )HìnhTên con vậtÍch lợi của chúngNơi sống ( ao, hồ, ruộng đồng, sông , biển)123456Thảo luận nhóm đôi và hoàn thành vào phiếu bài tập.12345HìnhTên con vậtÍch lợi Nơi sống12345Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Cá vàngLàm thức ănLàm thức ănLàm thức ănAo, hồ ,sôngLàm thức ănAo, hồ ,ruộng , đồng, Ao, hồ, sông, Ao, hồ ,ruộng , đồngLàm cảnhAo, hồ ,ruộng , đồng , Con tômCon traiCá quả (cá chuối)Con cua6Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 1: Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật có trong hình.HìnhTên con vậtÍch lợi của chúngNơi sống ( ao, hồ, ruộng đồng, sông ngòi, biển)1Con cuaLàm thức ănAo, hồ, ruộng, đồng, 2Cá vàngLàm cảnhAo, hồ, sông3Cá quả ( cá chuối, cá lóc)Làm thức ănAo, hồ, ruộng đồng. 4Con traiLàm thức ănAo, hồ, sông , 5Con tômLàm thức ănAo, hồ, sông, ruộng đồng., 6cá mậpBiểnCá ngựaCá ngừ So sánh nơi sống của các con ở hình 1, 2, 3, 4, 5,và các con ở hình 6BiểnLàm thức ăn, làm thuốcLàm thuốcLàm thức ănBiểnTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá. Có loài sống vùng nước ngọt .( ở ao, hồ, ruộng đồng, sông .) Có loài sống ở vùng nước mặn ( biển ) Nhưng có một số loài sống cả sông và biển ( tôm , cua, cá ..Các loài vật sống dưới nước đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người như: + Là nguồn thức ăn vô cùng phong phú, giàu chất dinh dưỡng. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. + Ngoài ra thì một số loài ( cá ngựa, cá mập..) còn dùng làm thuốc ( dầu cá )Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. + Một số loài được nuôi làm cảnhTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Có nhiều loài có ích như thế nhưng bên cạnh đó cũng có những loài có thể gây nguy hiểm cho con người.Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Ví dụ : Bạch tuộc, Cá mập , Sứa, Rắn biểnTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Có cần bảo vệ các con vật này không ?+ Cần phải: Bảo vệ nguồn nước, giữ vệ sinh môi trường là cách bảo vệ con vật dưới nước Em cần phải làm gì để bảo vệ các loài vật dưới nước?+ Cần phải bảo vệ tất cả các loài vật Ngoài ra chúng ta cần phải cấm các hành vi như : Bắt cá bằng mìn, kích điện?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn”Loài cá di chuyển được nhờ bộ phận nào ? Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Loài cá di chuyển được nhờ bộ phận nào ?đuôivâyvâyTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con tôm di chuyển được nhờ bộ phận nào ?VâyChânĐuôi Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con cua di chuyển được nhờ bộ phận nào ?ChânTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con lươn di chuyển được nhờ bộ phận nào ?ThânĐuôiTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con vật này di chuyển được nhờ bộ phận nào ?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con vật này di chuyển được nhờ bộ phận nào ?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. - Loài vật sống dưới nước có loài không chân, có loài có chân yếu. - Một số loài vật chúng di chuyển được là nhờ vào một số bộ phận của cơ thể như: vây, đuôi, chân,- Một số loài không tự di chuyển được như: con trai, con hến, con sò Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng díi níc. - Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá.Có loài sống ở ao, hồ, ruộng đồng, sông ( nước ngọt ). Có loài sống ở biển ( nước mặn ). - Chúng đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người.- Muốn cho các loài vật sống dưới nước tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước và cho ăn đầy đủ ( Nếu là vật nuôi )Ghi nhớChúc quý thầy cô mạnh khỏe hạnh phúc.Chúc các em chăm ngoan học giỏiXIN CH¢N THµNH C¶M ¥N QUý THÇY C¤
File đính kèm:
- bai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_29_mot_so_loai_vat_song.ppt