Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2019-2020

Trong các con vật sau:

+ Con vật nào được nuôi trong nhà ?.

+ Con vật nào sống hoang dã ?

Hoạt động 1: Nói tên,nêu ích lợi và nơi sống của một số con vật có trong các hình. ( Sách giáo khoa trang 60, 61 )

 So sánh nơi sống của các con ở hình 1, 2, 3, 4, 5,và các con ở hình 6

 Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá. Có loài sống vùng nước ngọt .( ở ao, hồ, ruộng đồng, sông .) Có loài sống ở vùng nước mặn ( biển )

Nhưng có một số loài sống cả sông và biển ( tôm , cua, cá .

Các loài vật sống dưới nước đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người như:

 + Là nguồn thức ăn vô cùng phong phú, giàu chất dinh dưỡng.

+ Ngoài ra thì một số loài ( cá ngựa, cá mập .) còn dùng làm thuốc ( dầu cá )

 

ppt28 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 497 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Kể tên một số loài vật sống trên cạn ?  Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiTự nhiên – Xã hộiTrong các con vật sau: + Con vật nào được nuôi trong nhà ?.+ Con vật nào sống hoang dã ?  Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiTrong các con vật sau: + Con vật nào được nuôi trong nhà ?.+ Con vật nào sống hoang dã ?  Kiểm tra bài cũ:Tự nhiên – Xã hộiBµi 29 : Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 1: Nói tên,nêu ích lợi và nơi sống của một số con vật có trong các hình. ( Sách giáo khoa trang 60, 61 )HìnhTên con vậtÍch lợi của chúngNơi sống ( ao, hồ, ruộng đồng, sông , biển)123456Thảo luận nhóm đôi và hoàn thành vào phiếu bài tập.12345HìnhTên con vậtÍch lợi Nơi sống12345Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Cá vàngLàm thức ănLàm thức ănLàm thức ănAo, hồ ,sôngLàm thức ănAo, hồ ,ruộng , đồng, Ao, hồ, sông, Ao, hồ ,ruộng , đồngLàm cảnhAo, hồ ,ruộng , đồng , Con tômCon traiCá quả (cá chuối)Con cua6Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 1: Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật có trong hình.HìnhTên con vậtÍch lợi của chúngNơi sống ( ao, hồ, ruộng đồng, sông ngòi, biển)1Con cuaLàm thức ănAo, hồ, ruộng, đồng, 2Cá vàngLàm cảnhAo, hồ, sông3Cá quả ( cá chuối, cá lóc)Làm thức ănAo, hồ, ruộng đồng. 4Con traiLàm thức ănAo, hồ, sông , 5Con tômLàm thức ănAo, hồ, sông, ruộng đồng., 6cá mậpBiểnCá ngựaCá ngừ So sánh nơi sống của các con ở hình 1, 2, 3, 4, 5,và các con ở hình 6BiểnLàm thức ăn, làm thuốcLàm thuốcLàm thức ănBiểnTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc.  Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá. Có loài sống vùng nước ngọt .( ở ao, hồ, ruộng đồng, sông .) Có loài sống ở vùng nước mặn ( biển ) Nhưng có một số loài sống cả sông và biển ( tôm , cua, cá ..Các loài vật sống dưới nước đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người như: + Là nguồn thức ăn vô cùng phong phú, giàu chất dinh dưỡng. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. + Ngoài ra thì một số loài ( cá ngựa, cá mập..) còn dùng làm thuốc ( dầu cá )Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. + Một số loài được nuôi làm cảnhTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc.  Có nhiều loài có ích như thế nhưng bên cạnh đó cũng có những loài có thể gây nguy hiểm cho con người.Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Ví dụ : Bạch tuộc, Cá mập , Sứa, Rắn biểnTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc.  Có cần bảo vệ các con vật này không ?+ Cần phải: Bảo vệ nguồn nước, giữ vệ sinh môi trường là cách bảo vệ con vật dưới nước Em cần phải làm gì để bảo vệ các loài vật dưới nước?+ Cần phải bảo vệ tất cả các loài vật Ngoài ra chúng ta cần phải cấm các hành vi như : Bắt cá bằng mìn, kích điện?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn”Loài cá di chuyển được nhờ bộ phận nào ? Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Loài cá di chuyển được nhờ bộ phận nào ?đuôivâyvâyTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con tôm di chuyển được nhờ bộ phận nào ?VâyChânĐuôi Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con cua di chuyển được nhờ bộ phận nào ?ChânTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con lươn di chuyển được nhờ bộ phận nào ?ThânĐuôiTự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con vật này di chuyển được nhờ bộ phận nào ?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai hiểu biết hơn” Con vật này di chuyển được nhờ bộ phận nào ?Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. - Loài vật sống dưới nước có loài không chân, có loài có chân yếu. - Một số loài vật chúng di chuyển được là nhờ vào một số bộ phận của cơ thể như: vây, đuôi, chân,- Một số loài không tự di chuyển được như: con trai, con hến, con sò Tự nhiên – Xã hộiBµi 29: Mét sè loµi vËt sèng d­íi n­íc. - Ở dưới nước có rất nhiều con vật sinh sống, nhiều nhất là các loài cá.Có loài sống ở ao, hồ, ruộng đồng, sông ( nước ngọt ). Có loài sống ở biển ( nước mặn ). - Chúng đem lại rất nhiều ích lợi tới đời sống của con người.- Muốn cho các loài vật sống dưới nước tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước và cho ăn đầy đủ ( Nếu là vật nuôi )Ghi nhớChúc quý thầy cô mạnh khỏe hạnh phúc.Chúc các em chăm ngoan học giỏiXIN CH¢N THµNH C¶M ¥N QUý THÇY C¤

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_29_mot_so_loai_vat_song.ppt