Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 10: Ôn tập con người và sức khỏe - Nguyễn Thị Minh

Cơ quan vận động gồm có cơ và xương. Nhờ có nó ta mới có thể thực hiện các động tác . Ngoài ra, để cơ thể phát triển, chúng ta cần ăn uống đầy đủ. Vậy Cơ quan nào đảm nhiệm phần này?

Thế nào là ăn uống đầy đủ?

Hằng ngày, ăn đủ ba bữa chính, uống đủ nước. Mỗi bữa ăn đủ no và đủ chất.

Trong việc ăn uống, các em cần phải chú ý “ăn sạch, uống sạch” . Ăn chậm – nhai kỹ, Ăn đủ chất, uống đủ nước, đảm bảo cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Bệnh giun là một loại bệnh nguy hiểm cho nên biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất là “ Ăn sạch, uống sạch và ở sạch” nhé các em.

Để có sức khỏe tốt, em nên và không nên làm gì?

 

pptx20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 10: Ôn tập con người và sức khỏe - Nguyễn Thị Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ái Mộ AThöïc hieän: Nguyễn Thị MinhøTöï nhieân - Xaõ hoäiKEÁ HOAÏCH BAØI DAÏYLÔÙP: 2 ABạn trai đang cử động cơ, xương, khớp nào nhỉ?TRÒ CHƠI: XEM CỬ ĐỘNG VÀ NÓI TÊNCÁC CƠ, XƯƠNG & KHỚP XƯƠNGEm nhớ vận động nhẹ nhàng, vừa sức tránh gây tổn thương cơ, xương, khớp.Liên hệ thực tếCơ quan vận động gồm có cơ và xương. Nhờ có nó ta mới có thể thực hiện các động tác . Ngoài ra, để cơ thể phát triển, chúng ta cần ăn uống đầy đủ. Vậy Cơ quan nào đảm nhiệm phần này? Tiếp sức nêu tên cơ quan tiêu hóa.MiệngThực quảnDạ dàyRuột nonRuột giàEm hãy nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa.ống thực quảnDạ dàyRuột nonRuột giàMiệngHậu môn Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, ., ruột non và biến thành Ở ruột non các chất bổ dưỡng được thấm vào máu đi nuôi cơ thể, các được đưa xuống ruột già và thải ra ngoài. Thế nào là ăn uống đầy đủ?Hằng ngày, ăn đủ ba bữa chính, uống đủ nước. Mỗi bữa ăn đủ no và đủ chất.Ăn uống sạch sẽThức ăn bán ở lề đường bị bám bụi bẩn.Nước uống có ruồi nhặng bám.Ngồi ăn ở cạnh bãi rác hôi, bẩn. Trong việc ăn uống, các em cần phải chú ý “ăn sạch, uống sạch” . Ăn chậm – nhai kỹ, Ăn đủ chất, uống đủ nước, đảm bảo cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.Triệu chứng của bệnh giun là :Đau đầu, chóng mặt.Đau nhức xương, khớp.Đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, ngứa hậu môn, a. b. c. Không rửa tay sau khi đi đại tiện, tay bẩn cầm thức ăn, đồ uống sẽ dễ bị nhiễm giun.Đ / S ?Để đề phòng bệnh giun, ta nên làm gì?Bệnh giun là một loại bệnh nguy hiểm cho nên biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất là “ Ăn sạch, uống sạch và ở sạch” nhé các em.Để có sức khỏe tốt, em nên và không nên làm gì?Củng cố - Dặn dò:- Chuẩn bị bài: Gia đình- Chuẩn bị hình chụp gia đình mình.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_tuan_10_on_tap_con_nguoi_va.pptx