Hoạt động1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì?
+ Việc làm đó có tác dụng gì?
+ Các bạn quét dọn vệ sinh trong sân trường; nhổ cỏ, bắt sâu, tưới và chăm sóc cây xanh.
+ Các bạn dùng chổi, ki xúc rác, thùng đựng rác,thùng đựng nước, khẩu trang, .
+ Việc làm đó có tác dụng giữ cho trường học sạch, đẹp.
+ Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh lớp học sạch hay bẩn?
+ Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không?
+ Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không?
+ Trường học của em đã sạch, đẹp chưa?
+ Theo em, làm thế nào để giữ trường học sạch, đẹp?
+ Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch, đẹp?
11 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 18: Thực hành Giữ trường học sạch, đẹp - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMôn: Tự nhiên và Xã hội – Lớp 2Tuần: 18. Bài:Thực hành:Giữ trường học sạch, đẹpÔn bài cũ1/ Kể những hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường .1 / Những hoạt động: Chạy đuổi nhau trong sân trường,xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây,với tay qua cửa sổ bẻ cành, múa kiếm,2. Nên chơi các trò chơi như: nhảy dây, đá cầu, chơi ô quan, ra vào lớp đi thẳng hàng. Không nên đuổi bắt, trèo cửa số, chạy nhảy lên bàn ghế, trèo cây, xô đẩy nhau,2/ Trong giờ chơi, chúng ta nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn khi ở trường ?Hoạt động1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi2431Tự nhiên và xã hộiThực hành: Giữ trường học sạch, đẹpHoạt động1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?+ Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì?+ Việc làm đó có tác dụng gì?Hoạt động1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Các nhóm trình bày kết quả thảo luận.+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?+ Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì?+ Việc làm đó có tác dụng gì? + Các bạn quét dọn vệ sinh trong sân trường; nhổ cỏ, bắt sâu, tưới và chăm sóc cây xanh. + Các bạn dùng chổi, ki xúc rác, thùng đựng rác,thùng đựng nước, khẩu trang, . + Việc làm đó có tác dụng giữ cho trường học sạch, đẹp. Hoạt động1: - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi- Liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi+ Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh lớp học sạch hay bẩn?+ Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không?+ Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không?+ Trường học của em đã sạch, đẹp chưa?+ Theo em, làm thế nào để giữ trường học sạch, đẹp?+ Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch, đẹp?Kết luận: Để giữ trường học sạch, đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ gìn trường như: không viết, vẽ bản lên tường; không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi, đai tiểu tiện đúng nơi quy định; không trèo cây, bẻ cành và ngắt hoa, tham gia tích cực vào các hoạt động như làm vệ sinh trường, lớp, tưới và chăm sóc cây cối,Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường, lớp- Phân công công việc cho mỗi nhóm.- Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ phù hợp với từng công việc.Các nhóm nhận nhiệm vụ:Nhóm 1 làm vệ sinh lớp.Nhóm 2 lau chùi cửa kính.Nhóm 3,4 nhặt rác và quét sân trường.Hướng dẫn HS: Đeo khẩu trang, dùng chổi có cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân và sau khi làm vệ sinh phải rửa tay bằng xà phòng.- Cả lớp nhận xét- đánh giá thành quả công việc của nhóm mình và nhóm bạn. - Tuyên dương nhóm và cá nhân làm việc tốt.Kết luận: Trường, lớp học sạch, đẹp sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Tự nhiên và xã hộiThực hành: Giữ trường học sạch, đẹpCủng cố: - Em nên và không nên làm gì để cho trường học luôn sạch, đẹp ?Tự nhiên và xã hộiThực hành: Giữ trường học sạch, đẹp
File đính kèm:
- bai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_tuan_18_thuc_hanh_giu_truong.ppt