Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 26: Một số loài cây sống dưới nước - Năm học 2017-2018 - Đào Thị Minh Phượng

Cây lục bình sống ở ao, hồ, sông. Đặc điểm: Cây lục bình sống trôi nôi trên mặt nước. Lá màu xanh gắn với thân cuống lá phình to, mềm và xốp. Hoa mọc thành chùm, có màu tím nhạt. Rễ mọc theo chùm. Ích lợi: được dùng làm thức ăn cho lợn

Cây rong. Sống dưới đáy ao, hồ. Thân mềm, phiến lá chia nhỏ thành hình sợi chỉ, rễ mọc theo chùm.

Ích lơi: được dùng để trang trí hồ cá cảnh, là nơi để cá sinh sống.

Cây sen sống ở ao, hồ, đầm. Đặc điểm: Thân và rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước. Lá to, màu xanh, hình trái tim. Hoa màu hồng trắng.

Ích lợi: Nhị hoa dùng để ướp trà, hạt và củ ăn rất bỏ, lá sen dùng để gói thức ăn, hoa để trang trí.

Đố các em trong những cây các em vừa tìm hiểu thì cây nào sống trôi nổi trên mặt nước? Cây nào có rễ cắm sâu xuống bùn dưới đáy nước?

 

pptx23 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 26: Một số loài cây sống dưới nước - Năm học 2017-2018 - Đào Thị Minh Phượng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI: LỚP 2ACHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰNgười soạn: ĐÀO THỊ MINH PHƯỢNGTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMột số loài cây sống dưới nướcHoạt động 1:Hãy quan sát hình ảnh sgk trang 54,55 ?Cây tên là gì?Cây sống ở đâu ?Cây có đặc điểm gì?Cây senCây Lục BìnhCây rong biểnCây lục bìnhCây lục bình sống ở ao, hồ, sông. Đặc điểm: Cây lục bình sống trôi nôi trên mặt nước. Lá màu xanh gắn với thân cuống lá phình to, mềm và xốp. Hoa mọc thành chùm, có màu tím nhạt. Rễ mọc theo chùm. Ích lợi: được dùng làm thức ăn cho lợnCây rongCây rong. Sống dưới đáy ao, hồ. Thân mềm, phiến lá chia nhỏ thành hình sợi chỉ, rễ mọc theo chùm. Ích lơi: được dùng để trang trí hồ cá cảnh, là nơi để cá sinh sống.Cây senCây sen sống ở ao, hồ, đầm. Đặc điểm: Thân và rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước. Lá to, màu xanh, hình trái tim. Hoa màu hồng trắng.Ích lợi: Nhị hoa dùng để ướp trà, hạt và củ ăn rất bỏ, lá sen dùng để gói thức ăn, hoa để trang trí. Trong đầm gì đẹp bằng senLá xanh bông trắng lại chen nhị vàng Nhụy vàng bông trắng lá xanhGần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.Đố các em trong những cây các em vừa tìm hiểu thì cây nào sống trôi nổi trên mặt nước? Cây nào có rễ cắm sâu xuống bùn dưới đáy nước?Cây sống trên mặt nướcCây có rễ bám sâu dưới đáy nướcCây lục bìnhCây rongCây senKết luậnCây lục bình và cây rong sống trôi nổi trên mặt nước. Cây sen có rễ cắm sâu xuống bùn ao, cây này có cuống lá và cuống hoa mọc dài ra đưa lá và hoa vươn lên trên mặt nước.Hoạt động 2Làm việc với tranh, ảnh.Quan sát các tranh ảnh dưới đây và cho biết:1. Cây có tên là gì?2. Cây sống trôi nổi trên mặt nước hay có rễ bám sâu vào bùn dưới đáy nước?3. Lợi ích của chúng là gì?Cây hoa súngCây rau muốngCây lúa nướcCây bèo hoa dâuCây thủy quỳnhCây rongCây sống trôi nổi trên mặt nước Cây có rễ bám sâu vào bùn dưới đáy nướcMột số lợi ích của cây rongTrang tríThuốc chữa bệnhThức ănMột số lợi ích của cây senThức ănTrang tríThuốc chữa bệnhTràLỢI ÍCH CỦA RAU MUỐNGLỢI ÍCH CÂY BÈO TÂYMột số loài cây sống dưới nướcCây dừa nướcCây rau bợ Cây Tai bèoCây đướcKết luậnCác loại cây sống dưới nước có hai nhóm. Nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn dưới đáy nước.Lợi ích của một số loài cây sống dưới nước:-Làm thức ăn, gói thức ăn-Làm cảnh,-Làm thuốc cứu người-Làm trang sức, đồ mĩ nghệ-Quà lưu niệm. Chúng ta cần: Chăm sóc cây trồng, không phá hoại môi trường sống của câyTuyên truyền cho mọi người chung tay bảo vệ các loài cây sống dưới nước.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_tuan_26_mot_so_loai_cay_song.pptx
Giáo án liên quan