Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 13: Hoạt động thần kinh - Nguyễn Thị Thúy

Điều gì sẽ xảy ra khi tay bạn chạm vào vật nóng?

Em phản ứng thế nào khi:

Em vô tình ngồi vào vật nhọn

- Em nhìn thấy người khác ăn chanh chua?

Những phản ứng nhuư vậy gọi là phản xạ. Tuỷ sống là trung ưuơng thần kinh điều khiển hoạt động của phản xạ này.

a, Điều gì sẽ sảy ra khi tay ta vô ý chạm vào vật nóng ?

 Tay ta lập tức rụt lại

 Một lúc sau mới rụt lại

 Tay ta để yên

b, Bạn ngồi trên cao, chân buông thõng để một bạn khác dùng cạnh bàn tay đánh nhẹ vào đầu gối ngay dưới xương bánh chè của một chân. Chân đó phản ứng như thế nào?

Chân đó không có phản ứng gì

 Chân đó lập tức rụt lại

 Chân đó lập tức hất ra phía trước

c) bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển các hoạt động phản xạ trên?

 Khi gặp một kích thích bất ngờ, cơ thể tự động phản ứng nhanh. Ví dụ : tiếng động mạnh và bất ngờ làm ta giật mình. Những phản ứng như vậy gọi là phản xạ. Tuỷ sống là trung ương thần kinh, điều khiển hoạt động của phản xạ này.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 13: Hoạt động thần kinh - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TN-XH– Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI 13:HOẠT ĐỘNG THẦN KINHTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AnãoCác dây thần kinhTuỷ sốngĐốt sốngTuỷ sốngDây thần kinhĐiều gì sẽ xảy ra khi tay bạn chạm vào vật nóng?? Em phản ứng thế nào khi: Em vô tình ngồi vào vật nhọn- Em nhìn thấy người khác ăn chanh chua?Nh÷ng ph¶n øng như­ vËy gäi lµ ph¶n x¹. Tuû sèng lµ trung ­ư¬ng thÇn kinh ®iÒu khiÓn ho¹t ®éng cña ph¶n x¹ nµy. Bµi 13 : Ho¹t ®éng thÇn kinhBài tập 1: Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng.a, Điều gì sẽ sảy ra khi tay ta vô ý chạm vào vật nóng ? Tay ta lập tức rụt lại Một lúc sau mới rụt lại Tay ta để yênx Chân đó không có phản ứng gì Chân đó lập tức rụt lại Chân đó lập tức hất ra phía trướcb, Bạn ngồi trên cao, chân buông thõng để một bạn khác dùng cạnh bàn tay đánh nhẹ vào đầu gối ngay dưới xương bánh chè của một chân. Chân đó phản ứng như thế nào?x.c) bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển các hoạt động phản xạ trên? Não và tuỷ sống Tuỷ sống NãoxKhi gặp một kích thích ., cơ thể phản ứng nhanh. Những phản ứng như vậy được gọi là Tuỷ sống là ........ điều khiển hoạt động của loại phản xạ này.Bài 2 : Chọn các từ trong khung để điền vào chỗ cho phù hợp.trung ương thần kinh, phản xạ, tự động, bất ngờtrung ương thần kinhphản xạtự độngbất ngờ Khi gặp một kích thích bất ngờ, cơ thể tự động phản ứng nhanh. Ví dụ : tiếng động mạnh và bất ngờ làm ta giật mình. Những phản ứng như vậy gọi là phản xạ. Tuỷ sống là trung ương thần kinh, điều khiển hoạt động của phản xạ này.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_13_hoat_dong_than_kinh_n.ppt
Giáo án liên quan