Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 1: Hoạt động thở và cơ quan hô hấp - Nguyễn Thị Thúy

Hoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu

Cho học sinh chơi trò chơi: “ Bịt mũi, nín thở”

Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu như thế nào?

Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu thở gấp hơn, lâu hơn mức bình thường.

Hs lên thực hiện động tác thở sâu như hình 1 trang 4 SGK để cả lớp quan sát.

Cả lớp đứng tại chỗ đặt 1 tay lên ngực và cùng thực hiện hít vào thật sâu và thở ra hết sức.

Nhận xét sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu và thở ra hết sức.

Sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu thì phổi phồng lên để nhận nhiều không khí , lồng ngực sẽ nở to ra. Khi thở ra hết sức, lồng ngực xẹp xuống đẩy không khí từ phổi ra ngoài.

Học sinh thấy được cử động của lồng ngực khi hô hấp

Khi ta thở, lồng ngực phồng lên, xẹp xuống đều đặn làdo cử động hô hấp: hít vào và thở ra

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 1: Hoạt động thở và cơ quan hô hấp - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TNXH – Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI:HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATUẦN 1HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤPHoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu Cho học sinh chơi trò chơi: “ Bịt mũi, nín thở” Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu như thế nào? Cảm giác của các em sau khi nín thở lâu thở gấp hơn, lâu hơn mức bình thường. Hs lên thực hiện động tác thở sâu như hình 1 trang 4 SGK để cả lớp quan sát.a) Hít vàob) Thở raHình 1Cả lớp đứng tại chỗ đặt 1 tay lên ngực và cùng thực hiện hít vào thật sâu và thở ra hết sức.Nhận xét sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu và thở ra hết sức. Sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào thật sâu thì phổi phồng lên để nhận nhiều không khí , lồng ngực sẽ nở to ra. Khi thở ra hết sức, lồng ngực xẹp xuống đẩy không khí từ phổi ra ngoài. Quan sát tranh và trả lời: - Hình nào hít vào?- Hình nào thở ra?- Tại sao em biết? Lồng ngực phồng lên để nhận không khíLồng ngực xẹp xuống để đẩy không khí ra ngoàiKhi ta thở, lồng ngực phồng lên, xẹp xuống đều đặn là do cử động hô hấp: hít vào và thở raHình 2Hít vào: Thở raHọc sinh thấy được cử động của lồng ngực khi hô hấpHình 1:Nhìn vào hình vẽ số 2, hãy kể tên các cơ quan hô hấpLá phổi tráiPhế quảnMũiKhí quảnLá phổi phảiabcdeNhìn hình vẽ và chú thích các vị trí của cơ quan hô hấp.Khí quảnPhế quảnThanh quảnPhổi tráiMũi12354Học sinh biết vị trí của cơ quan hô hấpQuan sát hình 3, hãy chỉ đường đi của không khí khi hít vào và khi thở raHít vàoThở raMời các em xem đoạn phimKết luậnKhi hít vào MũiKhí quảnPhế quảnPhổiKhi thở raC¬ quan h« hÊp cã nhiÖm vô g×??Cơ quan hô hấp giúp cơ thể trao đổi khí với môi trường bên ngoàiỞ cơ quan hô hấpMũi, khí quản, phế quản là đường dẫn khíHai lá phổi có chức năng trao đổi khíKết luận:dÆn dß Làm bài tập ở nhà Chuẩn bị bài học tiếp theo: Nên thở như thế nào?C¶m ¬n c¸c thÇy, c« gi¸o !C¶m ¬n c¸c em!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_tuan_1_hoat_dong_tho_va_co_q.ppt