Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 26: Tôm, cua - Nguyễn Thị Thúy

Hoạt động 1: Thảo luận nhóm 4 .

Em hãy quan sát tranh và thảo luận các câu hỏi sau :

1/ Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của tôm và cua.

2/ Bên ngoài của tôm, cua có gì bảo vệ? Bên trong cơ thể chúng có xương sống hay không?

3/ Hãy đếm xem tôm, cua có bao nhiêu chân? Chân của chúng có gì đặt biệt?

4/ Nêu những điểm giống và khác nhau giữa tôm và cua.

 Những điểm giống nhau:

 Chúng đều không có xương sống. Cơ thể được phủ bằng lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt .

Những điểm khác nhau :

Tôm và cua có hình dạng kích thước khác nhau

 Kết luận
Tôm cua có hình dạng, kích thước khác nhau nhưng chúng giống nhau đều không có xương sống. Cơ thể của chúng được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt.

Hoạt động 2: Ích lợi của Tôm, Cua

Em hãy quan sát tranh và liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi sau:

1/ Tôm, cua sống ở đâu?

2/ Tôm, cua có lợi ích gì đối với con người?

3/ Em hãy giới thiệu một số hoạt động nuôi, đánh bắt hay chế biến tôm cua mà em biết?

 

ppt19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 26: Tôm, cua - Nguyễn Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TNXH – Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI: TÔM,CUA TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATUẦN 26Kiểm tra bài cũ : Em hãy kể 3 loại côn trùng có lợi:Ong mật Bọ ngựa TằmEm hãy kể tên 3 loại côn trùng có hại?Kiểm tra bài cũ : MuỗiGián RuồiHoạt động 1: Thảo luận nhóm 4 .Em hãy quan sát tranh và thảo luận các câu hỏi sau :1/ Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của tôm và cua.2/ Bên ngoài của tôm, cua có gì bảo vệ? Bên trong cơ thể chúng có xương sống hay không?3/ Hãy đếm xem tôm, cua có bao nhiêu chân? Chân của chúng có gì đặt biệt?4/ Nêu những điểm giống và khác nhau giữa tôm và cua.Đầu Mình ĐuôiChânRâuMắtMìnhChânCàngMắt Những điểm giống nhau: Chúng đều không có xương sống. Cơ thể được phủ bằng lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt .Những điểm khác nhau :Tôm và cua có hình dạng kích thước khác nhau Kết luận Tôm cua có hình dạng, kích thước khác nhau nhưng chúng giống nhau đều không có xương sống. Cơ thể của chúng được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng, có nhiều chân và chân phân thành các đốt.Hoạt động 2: Ích lợi của Tôm, CuaEm hãy quan sát tranh và liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi sau: 1/ Tôm, cua sống ở đâu? 2/ Tôm, cua có lợi ích gì đối với con người?3/ Em hãy giới thiệu một số hoạt động nuôi, đánh bắt hay chế biến tôm cua mà em biết?Mời các con xem đoạn phim1/ Tôm, cua sống ở đâu ?Tôm, cua sống ở sông, hồ, ao đầm và biển 2/ Tôm, cua có lợi gì cho con người ?Tôm, cua là những thức ăn có chứa nhiều chất đạm cần thiết cho cơ thể con người. 3/ Em hãy giới thiệu một số hoạt động nuôi, đánh bắt hay chế biến tôm cua mà em biết?Nuôi tôm công nghiệp, nuôi tôm bè, nuôi tôm quản canh cải tiến,nuôi thâm canh lúa tôm, nuôi cua bễ, cua lồng. Tàu khai thác đánh bắt thủy sản, chài lưới, đáy, lú,gớ, lờ, lộp .Chế biến hàng thủy sản xuất khẩu: Tôm, cua đông lạnh,tôm khô , .. Kết luận: - Tôm cua là những thức ăn chứa nhiều thất đạm cần cho cơ thể con người. - Ở nước ta có nhiều sông, hồ và biển là những môi trường thuận tiện để nuôi và đánh bắt tôm, cua. Hiện nay, nghề nuôi tôm khá phát triển và tôm đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu ở nước ta. Củng cố - dặn dò :Tôm, cua có lợi ích gì cho con người?Tôm, cua cung cấp nhiều chất đạm cho cơ thể conngười, ngoài ra còn là nguồn kinh tế cho gia đình,cho xã hội .Để bảo vệ nguồn tài nguyên tôm, cua ta cần làm gì ?Để bảo vệ nguồn tài nguyên tôm, cua ta cần khai thác đi đôi với bảo vệ. Không dùng những dụng cụ có tính chất hủy diệt như sung điện hay đánh bắt ven bờ ..C¶m ¬n c¸c thÇy, c« gi¸o !C¶m ¬n c¸c em!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_tuan_26_tom_cua_nguyen_thi_t.ppt