Bài kiểm tra môn: Vật lí lớp 7 thời gian làm bài: 45 phút

Câu 1: Vào những ngày thời tiết hanh khô, khi chải đầu bằng lược nhựa, thấy nhiều sợi tóc bị lược nhựa kéo thẳng ra. Nguyên nhân nào sau đây là đúng?

A. Do lược nhựa cọ xát nhiều lần vào tóc (khô) làm cho cả lược nhựa và tóc đều bị nhiễm điện, chúng hút lẫn nhau.

B. Do chiếc lược luôn có thể hút được tóc.

C. Do tóc quá nhẹ.

D. Do lược và tóc quá khô.

 

doc1 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra môn: Vật lí lớp 7 thời gian làm bài: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ……………………………… Ngày … tháng 03 năm 2008 Lớp: 7… Bài kiểm tra Môn: vật lí thời gian: 45’ điểm Nhận xét của giáo viên Phần I: trắc nghiệm: Câu 1: Vào những ngày thời tiết hanh khô, khi chải đầu bằng lược nhựa, thấy nhiều sợi tóc bị lược nhựa kéo thẳng ra. Nguyên nhân nào sau đây là đúng? Do lược nhựa cọ xát nhiều lần vào tóc (khô) làm cho cả lược nhựa và tóc đều bị nhiễm điện, chúng hút lẫn nhau. Do chiếc lược luôn có thể hút được tóc. Do tóc quá nhẹ. Do lược và tóc quá khô. Câu 2: Tại sao trên cánh quạt (quạt điện ở nhà) thường bị bám bụi nhiều hơn so với các vật dụng khác như bàn ghế, tủ chẳng hạn? Câu trả lời nào sau đây là đúng nhất? Do quạt điện thường hoạt động ở nhưng nơi nhiều bụi. Do cọ xát nhiều vời không khí, cánh quật trở thành vật bị nhiễm điện, nó rất dễ hút các vật nhẹ khác, nhất là bụi. Do quạt điện quay, tác dụng lực hút lên nhiều bụi hơn. Do khi quay, quạt làm cho không khí cũng quay theo. câu 3: Trong các phân xưởng dệt, người ta thường treo nhưng tấm kim loại đã nhiễm điện ở trên cao. Việc làm này có tác dụng gì? chọn phương án trả lời đúng nhất trong các phương án sau: làm cho nhiệt độ trong phân xưởng luôn ổn định. Làm cho ánh sáng trong phòng luôn phản xạ tốt. Chúng có tác dụng hút bụi bông lên bề mặt của chúng, làm cho không khí trong xưởng ít bụi hơn. Làm cho các công nhân tránh được nhiễm điện.

File đính kèm:

  • docDe KT 45 phut HKII.doc
Giáo án liên quan