I. Mục đích yêu cầu kiểm tra:
1. Mục đích:
- Đánh giá trình độ nhận thức Toán học chương hàm số và đồ thị trong các tuần học qua.
- Đánh giá, phân loại học sinh và có hướng dạy học, phụ đạo thích hợp.
2. Yêu cầu:
- Nhận biết, hiểu và vận dụng được kiến thức về hàm số và đồ thị để giải toán.
II-Hình thức kiểm tra:
Đề kiểm tra tự luận.
III- Thiết lập ma trận đề kiểm tra
6 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra toán chương II đại số 10 năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI KIỂM TRA TOÁN CHƯƠNG II, ĐẠI SỐ 10
Năm học 2011-2012
I. Mục đích yêu cầu kiểm tra:
1. Mục đích:
- Đánh giá trình độ nhận thức Toán học chương hàm số và đồ thị trong các tuần học qua.
- Đánh giá, phân loại học sinh và có hướng dạy học, phụ đạo thích hợp.
2. Yêu cầu:
- Nhận biết, hiểu và vận dụng được kiến thức về hàm số và đồ thị để giải toán.
II-Hình thức kiểm tra:
Đề kiểm tra tự luận.
III- Thiết lập ma trận đề kiểm tra
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề hoặc
mạch kiến thức, kĩ năng
Mức độ nhận thức - Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1
2
3
4
TL
TL
TL
TL
Tập xác định của hàm số
1a:1điểm
1b:1 điểm
Tính chẵn, lẻ của hàm số
2a: 1 điểm
2b:1đ iểm
Hàm số bậc nhất
3a: 1 điểm
3b:1điểm
Hàm số bậc hai
4a: 2 điểm
4c:1 điểm
4d:1điểm
Tổng điểm
IV- Biên soạn đề kiểm tra
V- Xây dựng đáp án chấm và biểu điểm.
VI- Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra:
SỞ GD & ĐT CAO BẰNG
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT TỈNH
ĐỀ KIỂM TRA ĐẠI SỐ CHƯƠNG II
MÔN TOÁN KHỐI 10
Năm học: 2011 - 2012
Thời gian: 45 phút
ĐỀ BÀI
Câu 1 (2,0 điểm). Tìm tập xác định của các hàm số:
b) y =
Câu 2 (2 điểm). Xác định tính chẵn, lẻ của các hàm số sau:
y = b)
Câu 3 (2 điểm).
Vẽ đường thẳng y = -x + 1
Tìm (P): y = , biết (P) qua A(0; 3) và B( 2; 5)
Câu 4 (4 điểm). Cho Parabol: y = (P)
Vẽ (P)
Từ (P), suy ra đồ thị hàm số: (P’)
Tìm m sao cho phương trình : có 4 nghiệm phân biệt
----------Hết------------
SỞ GD & ĐT CAO BẰNG
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT TỈNH
ĐỀ KIỂM TRA ĐẠI SỐ CHƯƠNG II
MÔN TOÁN KHỐI 10
Năm học: 2011 - 2012
Thời gian: 45 phút
ĐỀ BÀI
Câu 1 (2,0 điểm). Tìm tập xác định của các hàm số:
b) y =
Câu 2 (2 điểm). Xác định tính chẵn, lẻ của các hàm số sau:
y = b)
Câu 3 (2 điểm).
Vẽ đường thẳng y = x +2
Tìm (P): y = , biết (P) qua A(0; 1) và B( 1; 3)
Câu 4 (4 điểm). Cho Parabol: y = (P)
Vẽ (P)
Từ (P), suy ra đồ thị hàm số: (P’)
Tìm m sao cho phương trình : (1) có 4 nghiệm phân biệt
----------Hết------------
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM. Đề 1
Câu
Nội dung bài giải
Điểm
1
a) xác định
Tập xác định h/s đã cho:
0,5
0,5
xác định
Tập xác định h/s đã cho:
0,5
0,5
2
a) Hàm số: y =
Có: tập xác định:
+
+
Từ trên, suy ra hs đã cho là hs lẻ
0,25
0,5
0,25
b) Hàm số:
Có: tập xác định:
+
+
Từ trên, suy ra hs đã cho là hs chẵn
0,25
0,5
0,25
3
Đt y = x + 2 qua A(0; 2) và B(-2; 0)
0,5
0,5
Từ gt, ta có hệ pt :
0,5
0,5
4
a) (P) có đỉnh I(1; 4)
Trục đối xứng x = 1
(P) cắt trục Oy tại A(0; 3), cắt trục Ox tại B(-1; 0) và C(3;0)
0,5
0,5
0,5
0,5
b)
1,0
Số nghiệm pt (1) bằng số giao điểm của (P’) và đt: y= m+3
Pt (1) có 4 nghiệm p/b
0,25
0,25
0,5
Học sinh giải theo cách khác đúng vẫn đạt điểm thành phần tối đa
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM. Đề 2
Câu
Nội dung bài giải
Điểm
1
a) xác định
Tập xác định h/s đã cho:
0,5
0,5
xác định
Tập xác định h/s đã cho:
0,5
0,5
2
a) Hàm số: y =
Có: tập xác định:
+
+
Từ trên, suy ra hs đã cho là hs lẻ
0,25
0,5
0,25
b) Hàm số:
Có: tập xác định:
+
+
Từ trên, suy ra hs đã cho là hs chẵn
0,25
0,5
0,25
3
Đt y = -x + 1 qua A(0; 1) và B(1; 0)
0,5
0,5
Từ gt, ta có hệ pt :
0,5
0,5
4
a) (P) có đỉnh I(1; 4)
Trục đối xứng x = 1
(P) cắt trục Oy tại A(0; 3), cắt trục Ox tại B(-1; 0) và C(3;0)
0,5
0,5
0,5
0,5
b)
1,0
Số nghiệm pt (1) bằng số giao điểm của (P’) và đt: y= m+3
Pt (1) có 4 nghiệm p/b
0,25
0,25
0,5
Học sinh giải theo cách khác đúng vẫn đạt điểm thành phần tối đa
File đính kèm:
- BÀI KIỂM TRA CII DAI MÔN TOÁN 10.docx