Tập đọc TUẦN 11
 Bài: BÀ CHÁU
I-MUC TIÊU:
• Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật
• Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo.
• HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh minh hoạ-Bảng phụ
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 21 trang
21 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1503 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài soạn lớp 2 tuần 11, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ hai
Chào cờ
Tập đọc
Bà cháu
Tập đọc
Bà cháu
Toán
Luyện tập
Mĩ thuật
Vẽ trang trí:Vẽ tiếp trang trí vào đường diềm
Thứ ba
Thể dục
Đi đều.Trò chơi Bỏ khăn
Chính tả
Bà cháu
Tập viết
Chữ hoa I
Toán
12 trừ đi một số:12-8
TNXH
Gia đình
Thứ tư
Đạo đức
Thực hành kĩ năng giữa học kì I
Tập đọc
Cây xoài của ông em
Luyện từ câu
Từ ngữ và đồ dùng và công việc trong nhà
Toán
32-8 ;52-28
Âm nhạc
Cộc cách tùng cheng
Thứ năm
Thể dục
Tiếp tục ôn đi đều.Trò chơi:Bỏ khăn
Kể chuyện
Bà cháu
Toán
Luyện tập
Thủ công
Kiểm tra chương 1:Kĩ thuật gấp hình
Thứ sáu
Chính tả
Cây xoài của ông em
Tập làm văn
Chia buồn,an ủi
Toán
Luyện tập
SHTT
 Tập đọc	TUẦN 11
 Bài: BÀ CHÁU
I-MUC TIÊU:
Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật
Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo.
HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh minh hoạ-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
	TIẾT 1
1.KTBC:Bưu thiếp
 Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ,hiểu đươc nghĩa một số từ mới
Cách tiến hành:
-Đọc mẫu
-Đọc từng câu,sửa phát âm sai
-Đọc từng đoạn trườc lớp,hướng dẫn cách đọc,giải nghĩa một số từ mới
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc trong nhóm (từng đoạn,cả bài)
 -Đồng thanh
	TIẾT 2
Hoạt động 2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:HS nắm được nội dung chuyện
Cách tiến hành:
-Câu 1:
 
 -Câu 2:
 -Câu 3
 -Câu 4: 
	-Câu 5:
 
 GV:Qua câu chuyện cho em thấy tình bà cháu quý hơn vàng bạc
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
 -Cho hs đọc theo vai trong nhóm
 -Cho hs thi đọc chuyện theo vai
 -GV nhận xét –Tuyên dương
Hoạt động 4: Củng cố
 Gọi 2 hs đọc toàn bài
Về nhà đọc lại câu chuyện,chuẩn bị tiết sau kể chuyện
Đọc bài
Theo dõi
Nối tiếp
Nối tiếp
nhóm 3
cá nhân-nhận xét
Bà cháu nghèo khổ mà thương nhau
Trả lời
Hai anh em giàu có
Giàu có mà không vui,buồn bả
Xin cô tiên cho bà sống lạI dù sống nghèo khổ
đọc nhóm 
thi đọc
Thực hiện-nhận xét
	Toán	Tuần 11
	Bài: LUYỆN TẬP
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
Học thuộc và nhanh công thức của bảng trừcó nhớ
Thực hiện phép trừ và giải toán có văn.Củng cố về tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ.
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
 -Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Gọi HS lên thực hiện: 41-26 ; 61-9
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Thực hành
Mục tiêu: .Vận dụng bảng trừ có nhớ và giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
-Bài 2:Đặt tính rối tính
 41 - 25	51 - 35	81 - 48
 71 - 9	38 + 47	29 +6
-Bài 3: Tìm x
 x + 18 = 61 	23 + x = 81
 x + 44 = 81 
 -Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu bài
 Gọi hs tóm tắt bài toán
 Gọi hs lên bảng giải
 Số kilôgam táo cửa hàng đó còn lại là:
 51 – 26 = 25 (kg)
 Đáp số: 25 kg
-Bài 5:
 Gọi HS nêu yêu cầu
Gọi HS lần lượt lên bảng thực hiện
9…..6 = 15	11 ….6 = 5
11…2 = 9	16…10 = 6
10…5 = 5	8….6 = 14
11…8 = 3	8…8 = 16
7….5 = 12
 -Gv chấm một số vở-nhận xét
 Hoạt động 3:Củng cố
 Gọi 2 Hs lên thi đua thực hiện tìm kết quả đúng
	61-9=?	A.62	C.70
 	B.52
 GV nhận xét-tuyên dương
 Về nhà xem lại bài tập 
Thực hiện -nhận xét
Làm miệng và nhận xét
Giải vào vở
Bảng con
Đọc
Thực hiện
Giải vào vở
Thực hiện
Nhận xét
Thực hiện
Nhận xét
 
 
	Mĩ thuật	Tuần 11
Bài:VẼ TRANG TRÍ:
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
Biết cách vẽ đường diềm đơn giản.
Vẽ tiếp vào hoạ tiết và vẽ màu vào đường diềm.
Thấy được vẻ đẹp của đường diềm.
II-CHUẨN BỊ:
 -Một vài đồ vật có trang trí đường diềm:dĩa,giấy khen,cái khay
 -Hình minh hoạ hướng dẫn trang trí
 -Bài vẽ của HS năm trước 
 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Kiểm tra dụng cụ học tập
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Quan sát ,nhận xét
Mục tiêu:HS biết cách trang trí đường diềm đơn giản
Cách tiến hành:
-Cho hs quan sát một số đồ vật có trang trí đường diềm
-Trang trí đường diềm để làm gì?
-Các hoạ tiết giống nhau thì vẽ như thế nào? 
-Yêu cầu HS tìm thêm một số ví dụ về đường diềm
Hoạt động 2:Cách vẽ hoạ tiết vào đường diềm và màu vẽ
Mục tiêu:HS biết vẽ tiếp được hoạ tiết và vẽ màu 
Cách tiến hành:
-Gv nêu yêu cầu:
	+Vẽ theo hoạ tiết mẫu cho đúng;
 +Vẽ màu đều và cùng màu ở các hoạ tiết giống nhau hoặc vẽ màu khác nhau xen kẽ giữa các hoạ tiết.
-Gv yêu cầu HS quan sát vở tập vẽ
-Hướng dẫn HS vẽ màu:vẽ màu đều,không ra ngoài hoạ tiết,vẽ thêm màu nền
 Hoạt động 3:Thực hành
Mục tiêu:Vẽ tiếp vào hoạ tiết và vẽ màu đường diềm
Cách tiến hành
Thực hành theo nhóm
Hoạt động 4:Nhậnxét ,đánh giá
 -Yêu cầu hs trưng bày sản phẩm
 -GV hướng dẫn hs nhận xét hoạ tiết đều,cách vẽ màu 
 -Gợi ý cho hs tìm ra bài vẽ theo ý thích
Theo dõi
Quan sát
Làm cho đồ vật thêm đẹp
Vẽ bằng nhau và cùng màu
Lắng nghe
Quan sát
Thực hành
Trưng bày
 
	
 Thể dục	Tuần 11
Bài:ĐI ĐỀU-TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I-MỤC TIÊU:
Ôn đi đều
Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác,đều đẹp
Ôn trò chơi “Bỏ khăn”
II-ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN:
 -Địa điểm:sân trường
 -Phương tiện:còi,khăn
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Phần mở đầu:
 -GV nhận lớp,phổ biến nội dung
 -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc
 -Xoay các khớp:cổ tay,cánh tay,hông, đầu gối
 -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
 -Ôn bài thể dục:1 lần
 -Trò chơi:Có chúng em
2.Phần cơ bản:
 -Đi đều
 +Đi đều 2-4 hàng dọc
 +GV điều khiển:1-2 lần
 +Cán sự điều khiển:2-3 lần
 +Chia tổ tập luyện
 +Các tổ trình diễn
 -Trò chơi: 
 +Gv nêu tên trò chơi
 +Gọi hs nhắc lại cách chơi
 +Tổ chức cho hs chơi
 +Nhận xét sau khi chơi
 3.Phần kết thúc:
 -Cúi người thả lỏng
 -Cúi lắc người thả lỏng
 -Nhảy thả lỏng
 -GV cùng hs hệ thống bài
 -GV nhận xét và giao bài tập về nhà.
Nghe
Thực hiện
Xoay khớp
Thực hiện
Thực hiện
Tập luyện tổ
Trình diễn
Nhắc lại cách chơi
Thực hiện trò chơi
Chính tả	Tuần 11
 HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC: 
 GV đọc :dạy bảo-cơn bão, mạnh mẽ-sứt mẻ
 Gọi hs lên bảng viết bảng con
 Kiểm tra vở
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tập chép
Mục tiêu:HS đúng 
Cách tiến hành:
-GV đọc đoạn trích
-Gọi 2 hs đọc
-Tìm lời nói của hai anh em trong bài chính tả?Lời nói ấy được viết với dấu câu nào?
-Hướng dẫn hs rút từ khó:màu nhiệm,ruộng vườn,món mém
-Cho hs viết các từ khó vào bảng con
-Cho hs viết bài vào vở
-Chấm một số bài –nhận xét
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập
Mục tiêu:HS nhớ và biết cách viết âm đầu và vần dễ lẫn lộn:g/gh;s/x
Cách tiến hành:
-Bài tập2:Gọi hs đọc yêu cầu bài
 +Cho hs làm bài vào vở
 +Gọi hs lên bảng làm bài
 +Gv kết luận:
G:gừ,gờ,gù,gô,gỗ,gồ,gà,gõ
Gh:ghi,ghì,ghê,ghế,ghé,ghe,ghẻ,ghẹ
-Bài 3:Gọi hs đọc yêu cầu bài
 +Cho hs thảo luận nhóm đôi
 +Gọi các nhóm trình bày
 +GV nhận xét:Trước những chữ cái i,ê,e,chỉ ghi gh không ghi g.Trước những chữ cái a,ă,â,o,ô.ơ,u,ư chỉ ghi g không ghi gh
-Bài 4a:Gọi 4 Hs lên bảng thực hiện 
 GV nhận xét:nước sôi,ăn xôi,cây xoan,siêng năng. 
Hoạt động 3:Củng cố
 Gọi 2 hs lên bảng thi đua viết đúng :móm mém
 Gv nhận xét- tuyên dương
 Về nhà sửa bài vào vở
Viết bảng con
Nhận xét
Nghe
Đọc
Trả lờI
Rút từ khóvà đọc
Bảng con
Viết vào vở
Đọc
Làm vào vở
Nhận xét
Đọc
Thảo luận
nhận xét
Nhận xét
Nhận xét
 Bài:BÀ CHÁU
 I-MỤC TIÊU:
Nhận biết được bài viết,chép đúng chính tả bài: “Bà cháu”
Trình bày đúng một đoạn trong bài:Bà cháu.Làm đúng bài tập phân biệt g/gh;s/x
Rèn cẩn thận khi viết
II-CHUẨN BỊ:
 -Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Tập viết	Tuần 11
Bài:CHỮ HOA I
 Ngày dạy:
MỤC TIÊU:
Biết được cấu tạo nét,độ cao của I
Viết đúng,đẹp,sạch cụm từ ứng dụng ,hiểu được nghĩa của từ ứng dụng
Rèn hs viết đúng,viết đẹp
 II-CHUẨN BỊ:
 -Chữ hoa mẫu 
 -Cụm từ 
 III-CÁCHOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:-Kiểm tra vở viết ở nhà
 -Gọi hs lên bảng viết H
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ hoa
Mục tiêu:HS biết viết chữ hoa cỡ vừ và nhỏ
Cách tiến hành:
-Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét chữ 
 +Chữ gồm có mấy nét?Có độ cao bao nhiêu?
 +Cho hs viết chữ trên không
-GV hướng dẫn hs viết chữ hoa 
 +Gv viết chữ trên bảng và nhắc lại cách viết
 -Hướng dẫn hs viết vào bảng con
 Hoạt động 2:Hướng dẫn hs viết cụm từ ứng dụng
Mục tiêu:Hs hiểu ý nghĩa và viết đúng từ ứng dụng
Cách tiến hành:
-Gọi hs đọc cụm từ ứng dụng
-GV:Cụm từ ứng dụng đưa ra lời khuyên nên làm những việc tốt cho đất nước cho gia đình
-Gv viết cụm từ ứng dụng trên bảng:
Gv cho hs nhận xét độ cao và khoảng cách các chữ trong cụm từ ứng dụng
-Cho hs viết chữ vào bảng con
 Hoat động 3:Hướng dẫn hs viết vào vở
Mục tiêu:Hs viết đúng và đẹp vào vở
Cách tiến hành:
-GV nêu yêu cầu bài viết
-Cho hs viết bài vào vở
-GV chấm một số bài - nhận xét
 Hoạt động 4:Củng cố
 Gọi 2 hs lên bảng thi viết đúng viết đẹp
 Về nhà viết bài cho đẹp
Viết bảng con
Trả lời
Thực hiện
Lắng nghe
Viết bảng con
Đọc
Lắng nghe
Theo dõi
Nhận xét
Viết bảng con
Nghe
Viết vào vở
Thực hiện- nhận xét
	Toán	Tuần 11
Bài :12 TRỪ ĐI MỘT SỐ :12-8
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
HS hiểu và tự lập bảng trừ có nhớ dạng 12-8
Vận dụng bảng trừ đã học vào làm tính và giải toán
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
 -1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời
 -Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC :
 Gọi HS đọc bảng trừ 11 đi một số
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:GiớI thiệu phép trừ dạng 12-8
Mục tiêu:hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 12-8 và lập bảng trừ
Cách tiến hành:
 -GV nêu :1 chục que thêm 2 que bằng mấy que?12 que lấy bớt đi 8 que còn mấy que?
	12-8=4
-Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện phép tính 
-GV nhận xét và nhắc lại cách đặt tính ,thực hiện phép tính 1 2
 8 
 4 
 -Hướng dẫn HS lập bảng trừ và học thuộc bảng
 12 – 3 = 9 12 – 4 = 8 12 – 5 = 7 12 – 6 = 6
12 – 7 = 5	12 – 8 = 4	12 – 9 = 3
 Hoạt động 2 :Thực hành
Mục tiêu :Vận dụng kiếnthức đã học vào việc giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
 -Bài 2:Tính
 -Bài 3:Đặt tính và tính hiệu
 
 -Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
 +Bài toán cho biết gì?
 +Bài toán hỏi gì?
 +Gọi 1 hs lên bảng giải bài tập
	Số quyển vở bìa xanh có là:
	12 – 6 = 6 (quyển vở)
	Đáp số:6 quyển vở
 -GV chấm một số bài nhận xét
Hoạt động 3: Củng cố
 Gọi 2 hs thi đua đọc bảng trừ 12 trừ đi một số
 Gv nhận xét –Tuyên dương
 Về nhà xem lại bài.
Đọc -nhận xét
Thao tác trên que tính
Nhận xét
Nhắc lại
Miệng
Bảng con
Làm vở -nhận xét bài làm trên bảng
Đọc
Trả lời
giải vào vở
nhận xét
thực hiện –nhận xét
	Tự nhiên xã hội	Tuần 11
Bài :GIA ĐÌNH
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
Hs biết được các công việc thường ngày trong gia đình.
Có ý thức giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà tuỳ theo sức của mình
Yêu quý và kính trọng những người thân tring gia đình
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh vẽ
 -SGK
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1:Khởi động 
 Cả lớp hát bài:Ba ngọn nến
Hoạt động 2:Làm việc vớI SKG theo nhóm
Mục tiêu:HS nhận biết những việc mỗI thành viên trong gia đình Mai
Cách tiến hành :
Bước 1:HS thảo luận nhóm theo các câu hỏi sau:
 -H1:Ông của Mai làm gì?
 -H2:Ai đón em bé ở trường?
 -H3,4:B làm gì?Mẹ làm gì?Mai giúp mẹ làm gì?
 -Hình nào mô tả cảnh nghỉ ngơi trong gia đình Mai
Bước 2:Làm việc cả lớp
 -Gọi đại diện các nhóm lên trình bày
 -GV kết luận nội dung các tranh
 Hoạt động 3:Trao đổi cả lớp
Mục tiêu:HS nói về công việc thường ngày của những người trong gia đình
Cách tiến hành:
-Bước 1:Yêu cầu HS nhớ lại những việc thường làm trong gia đình
-Bước 2:Trao đổi theo nhóm đôi
 -Bước 3:Trao đổi cả lớp
 +Gọi một số đại diện trình bày
 +GV ghi những công việc HS kể lên bảng và nêu những việc đó ai đã làm?
 +GV phân tích HS hiểu trách nhiệm và bổn phận từng thành viên trong gia đình.
	+Những lúc nghỉ ngơi gia đình em có hoạt động giải trí gì?
GVKL:Mỗi người có một gia đình,tham gia công việc trong gia đình là trách nhiệm từng người.Mỗi người cần quan tâm giúp đỡ nhau.Sau những ngày làm việc vất vả mỗi gia đình có kế hoạch nghỉ ngơi
Hoạt động 4:Củng cố
 Trò chơi tiếp sức :Ghi tên những việc mình đã làm
 -Gọi hs nhắc lại nội dung bài
Về nhà áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống. 
Thực hiện 
Quan sát SGK thảo luận
Thảo luận
Nhận xét-bổ sung
Lắng nghe
Kể cho nhau nghe công việc
Trả lời
Lắng nghe
Trả lời
Lắng nghe
Thực hiện-nhận xét
	
 Đạo đức
 Bài:THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I
	Tập đọc	Tuần 11
Bài:CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
I-MỤC TIÊU:
HS đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ ngữ.Biết nghỉ hơi sau dấu câu.Đọc đoạn văn giọng nhẹ nhàng tình cảm
Hs nắm được nghĩa các từ mới:
Nắm được nghĩa của bài:Miêu tả cây xoài ông trồng và tình cảm thương nhớ biết ơn của hai mẹ con bạn nhỏ vớI người ông đã mất
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh minh hoạ
 -Bảng phụ
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:Bà cháu
 Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi
2.DẠY BÀU MỚI:
 Hoạt động 1:Luyện đọc
Mục tiêu:Đọc đúng các từ khó và hiểu một số từ mới
Cách tiến hành:
-GV đọc mẫu toàn bài
-Đọc từng câu,kết hợp sửa phát âm 
 Gv chia đoạn:mỗi lần xuống dòng là một đoạn
-Đọc từng đoạn trước lớp,hướng dẫn ngắt câu và giải thích từ khó
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Đồng thanh
Hoạt động 2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Hs hiểu được nội dung bài
Cách tiến hành:
-Câu 1:
 
-Câu 2:
 -Câu 3:
 -Câu 4:
Hoạt động 3:luyện đọc lại
 Gv tổ chức cho hs thi đua đọc lại bài
 Gv nhận xét –Tuyên dương
Hoạt động 4:Củng cố
 Gọi hs đọc lại toàn bài
 Về nhà đọc lại bài nhiều lần
Đọc bài
Theo dõi
Nối tiếp
Nối tiếp
Đọc nhóm
Cácnhóm 
Cả lớp
Cuối đông hoa nở trắng cành,đầu hè quả sai lúc lỉu.Từng chùm quả to đu đưa theo gió
Trả lời
Tưởng nhó ông biết ơn ông
Xoài ngon gắn kỉ niệm về ông
Đọc cá nhân
Bình chọn bạn đọc hay
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
	
 
 Luyện từ và câu	Tuần 11
Bài:MỞ RỘNG VỐN TỪ
TỪ NGỮ ĐỒ DÙNG CÔNG VIỆC TRONG NHÀ
I-MỤC TIÊU:
Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến đồ dùng và công việc trong nhà.
Dùng từ chính xác
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh bài tập 
 -Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Gọi 2 hs làm BT2,BT4
 2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Hướng dẫn hs làm bài tập 1và 2
Mục tiêu:Mở rộng hệ thống từ ngữ liên quan đồ dùng và công việc trong nhà
Cách tiến hành:
-Bài 1: Gọi 1 hs đọc yêu cầu đề bài 1
 	
 Cho HS làm việc theo nhóm
 Cho các nhóm trình bày
 GVKL:1 bát hoa đựng thức ăn,1 thìa xúc thức ăn,1 cái chảo xào thức ăn,1 cái cốc in hoa,1 cái chén to có tay để uống trà,2 đĩa hoa đựng thức ăn,1 ghế tựa để ngồi,1 cái thớt để thái rau,1 con dao để thái,1 cái thang để trèo cây,1 cái giá treo mũ áo,1 bàn làm việc có 2 ngăn kéo,1 bàn HS,1 cái chổi quét nhà,1 cái nồi để nấu thức ăn,1 cây đàn ghita
 -Bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu
 	
	Cho HS phát biểu
 GVchốt lại:Bạn nhỏ làm giúp ông:đun nước,rút rạ 
Ông làm giúp:xách siêu nước,ôm rạ,dúm lửa,thổi khói.
 -Bạn nhỏ trong bài thơ có gì ngộ nghĩnh đáng yêu?
 
 Hoạt động 3:Củng cố
 Cho HS tìm thêm những từ chỉ đồ dùng chỉ các việc làm trong nhà
 Nhận xét khen ngợi động viên Hs
Về nhà nói viết các câu vừa học để lời nói thêm phong phú.
 
Viết vào giấy nháp
Làm miệng-nhận xét
Quan sát tranh tìm đủ các đồ vật trong tranh
Thảo luận nhóm
Nhận xét
đọc thầm
làm vào vở bài tập
lời nói ngộ nghĩnh,ý muốn giúp ông của bạn rất đáng yêu
thực hiện
Toán	Tuần 11
Bài:32 – 8 ;52 - 28
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU
HS biết cách thực hiện phép tính 32 – 8 ; 52 – 28.
Vận dụng phép tính trừ đã học vào việc làm tính và giải toán
Rèn hs có tính cẩn thận ,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
 -Que tính 5 bó 1chục và 2 que rời
 -Đồ dùng học tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Gọi hs đọc bảng trừ 12 trừ đi một số
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Giới thiệu phép trừ 32 – 8 và 52 - 28
Mục tiêu:HS biết cách thực hiện phép trừ
Cách tiến hành:
*GV nêu bài toán dẫn đến phép tính:32 – 8 =? 	 
 -Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện 
 -GV nhắc lại cách thực hiện phép tính
3 2	2 không trừ 8 được,lấy 12 trừ 8 
 8	bằng 4,viết 4 nhớ 1.
	 3 trừ 1 bằng 2,viết 2
	2 4
 *GV nêu bài toán dẫn đến 52 – 28=?
	Tiến hành tương tự như phép tính trên
	 5 2 2 không trừ được 8,lấy 12 trừ 8
	 2 8 bằng 4,viết 4 nhờ 1
	 2 4	 2 thêm 1 bằng 3,5 trừ 3 bằng 
 2,viết 2
 Hoạt động 2:Thực hành 
Mục tiêu:Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1: Tính 
 -Bài 2: Đặt tính và tính hiệu
 +Cho 1 HS làm trên bảng
 -Bài 3:+Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
 +Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì?
 +Gọi 1 hs lên bảng giải bài toán
	Số cây đội một trồng được:
	92 – 38 =54(cây)
	Đáp số: 54 cây
 -Bài 4:Tìm x: x + 7 = 42 5 + x = 62
 +Gv chấm một số bài –nhận xét
 Hoạt động 3:Củng cố
 Gọi 2 hs lên thi đua thực hiện phép tính
 62 –28= 
 	GV nhận xét-tuyên dương
 Về nhà xem lại bài tập
Đọc
Sử dụng que tính tìm kết quả
Thực hiện-nhận xét
Lắng nghe
Lắng nghe
Bảng con
Làm vở
Đọc
Trả lời
Làm vở
Bảng con
Thực hiện
Nhận xét
 Âm nhạc	Tuần 11
Bài:HỌC HÁT:CỘC CÁCH TÙNG CHENG
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
Hát đúng giau điệu lời ca.
Biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc
Rèn hs có giọng hát hay
II-CHUẨN BỊ:
 -Băng đĩa,
 -Thanh phách
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1:Dạy bài hát 
Mục tiêu:HS hát đúng giai điệu lời ca
Cách tiến hành:
 -Cho hs nghe băng đĩa 
 -Nội dung bài hát nói lên điều gì?
 -Cho hs đọc lời ca ,hs đọc tốc độ vừa phải,chú ý phân chia chỗ ngắt
-Dạy hát từng câu
-Cho hs hát kết hợp toàn bài
-Cho HS hát kết hợp gõ đệm
Hoạt động 2:Luyện hát
Mục tiêu: Hát kết hợp gõ đệm
Cách tiến hành:
-Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
 GV nhận xét
 -GV hướng dẫn hs vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
 GV nhận xét
 -Cho hs vừa hát vừa đệm thanh phách theo bài hát.
Hoạt động 3:Trò chơi với bài hát cộc cách tùng cheng
 -Cách chơi: Chia lớp thành 4 nhóm,mỗi nhóm tượng trưng cho một nhạc cụ gõ,Cho các nhóm lần lượt hát từng câu(theo tên nhạc cụ)Khi hát đến câu “Nghe sênh thanh la mõ trống”thì tất cả cùng hát,rồI nói “Cộc- cách-tùng-cheng!”
 -Cứ như thế cho chơi 2-3 lượt
 GV nhận xét –Tuyên dương
 Về nhà hát lại bài hát cho hay
Lắng nghe
Trả lời
Đọc
Tổ,nhóm,dãy bàn
Cả lớp
Tổ,nhóm
Tổ ,nhóm,dãy bàn
Tổ,nhóm,dãy bàn
Thực hiện
	Thể dục	Tuần 11
Bài:ĐI ĐỀU-TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I-MỤC TIÊU:
Tiếp tục ôn đi đều.Yêu cầu thực hiện tương đối đều đẹp.
 Ôn trò chơi: “Bỏ khăn”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II-ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN:
 -Địa điểm:sân trường.Vệ sinh an toàn nơi tập
 -Phương tiện:còi,khăn
 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Phần mở đầu:
 -GV nhận lớp,phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
 -Giậm chân tại chỗ
 -Xoay cổ tay,xoay đầu gối,xoay khớp cổ chân
 -Trò chơi:Có chúng em
 2.Phần cơ bản:
 -Điểm số 1-2,1-2,… và điểm số từ 1 đến hết theo đội hình hàng dọc(hàng ngang)
 Mỗi cách và mỗI đội hình điểm số 2 lần
 +Lần 1:điểm số 1-2,1-2,…đến hết,sau đó điểm số từ 1 đến hếttheo từng tổ
 +Lần 2:điểm số như trên lần lượt cả lớp theo hình thức thi điểm số theo tổ
 -Đi đều:
 Cán sự điều khiển 
 -Trò chơi:Bỏ khăn
 GV nêu tên trò chơi ,nhắc lại cách chơi và cho HS chơi
 3.Phần kết thúc :
 -Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
 -Đi theo vòng tròn hít thở sâu
 -GV và HS hệ thống bài
 -GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Lắng nghe
Giậm vhân
Thực hiện
Thực hiện
Thực hiện
Thực hiện
	Kể chuyện	Tuần 11
Bài:BÀ CHÁU
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ,kể được toàn bộ câu chuyện .
Biết dựng lại câu chuyện theo vai.Rèn kĩ năng nghe ,biết lắng nghe bạn kể chuyện,biết đánh giá lời kể của các bạn,kể tiếp được lời bạn
Rèn hs có giọng kể hay.
II-CHUẨN BỊ:
 -Tranh minh hoạ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:Sáng kiến của bé Hà
 Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu:HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ kể lại toàn bộ câu chuyện
Cách tiến hành:
Bước 1;Kể chuyện dựa theo tranh
-Cho HS quan sát tranh trả lời câu hỏi:
 +Trong tranh có những nhân vật nào?
 +Ba bà cháu sống với nhau như thế nào?
 +Cô tiên nói gì?
 +Gọi 1 HS kể đoạn 1
-Cho hs quan sát tranh kể chuyện trong nhóm(mỗi hs đều kể toàn bộ câu chuyện)
-Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp
GV nhận xét-tuyên dương
Bước 2:Kể toàn bộ câu chuyện
 -GV nêu yêu cầu bài:
-Hướng dẫn hs thực hiện: 4 HS kể nối tiếp 4 đoạn theo tranh 
 Hoạt động 2:Củng cố
 Gọi một nhóm HS lên kể lại câu chuỵện 
 
Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
2 hs kể nối tiếp nhau
Trả lời
Kể trong nhóm
Thi đua kể chuyện
Chọn bạn kể chuyện hay
Nghe
Thực hiện
Thực hiện
Cả lớp bình chọnHS,nhóm HS kể chuyện hấp dẫn nhất.
	Toán	Tuần 11
Bài:LUYỆN TẬP
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số
Củng cố cách giải bài toán có văn.,rèn kĩ năng cộng trừ có nhớ,tìm số hạng chưa biết
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
 II-CHUẨN BỊ:
 -Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Goi hs lên bảng thực hiện: 42 – 9= 82 – 36 =
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Thực hành:
Mục tiêu:
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
 Cho hs lần lượt nêu kết quả
-Bài 2:Đặt tính rồi tính
 GV nhắc lại cách tính cộng trừ có nhớ,thực hiện từ phải sang trái,đặt tính thẳng cột
 Cho hs làm vào vở
 Gọi 1 hs lên bảng thực hiện
-Bài 3:Tìm x
 Gọi HS nêu cách tìm số hạng chưa biết
 x + 18 = 52 x + 24 = 62
 27 + x =82
-Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu đề bài
 Gọi hs nêu phần tóm tắt
 Gọi hs lên bảng giải 
 	Số con gà có là:
 42 – 18 = 24 (con gà)
	Đáp số:24 con gà.
-Bài 5:
 Cho hs nêu yêu cầu
 Gọi 2 HS thi đua thực hiện bài
 Có 10 hình tam giác 
 Hoạt động 2:Củng cố
 Chia lớp làm 2 đội,mỗi đội cử ra một em lên thi đua thực hiện 52 –36=
 
 
Gv nhận xét-Tuyên dương
 Về nhà làm bài thêm vào VBT
 
Giấy nháp
Nhận xét
Đọc kết quả nối tiếp
Làm vở
Nhận xét
Bảng con
Đọc
Thực hiện
Làm vở-nhận xét
Đọc yêu cầu
Theo dõi-nhận xét
Theo dõi bạn nào làm đúng và nhanh nhất là ngườI thắng cuộc
Nhận xét
Thủ công	Tuần 11
Bài:ÔN TẬP CHƯƠNG I:
KĨ THUẬT GẤP HÌNH
	Ngày dạy:
I-MỤC TIÊU:
HS biết cách gấp một số hình đã học
Gấp được các hình đã học
HS yêu thích gấp hình
 II-CHUẨN BỊ;
 -Mẫu vật 
 -Giấy màu
 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Gọi hs nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui
 Gv nhận xét
2.DẠY BÀI MỚI
 Hoạt động 1:Ôn tập
Mục tiêu:Hs nắm được cách gấp một số hình đã học
Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu lại cách gấp của các hình đã học:
 +Tên lửa
 +Máy bay phản lực
 +Máy bay đuôi rời
 +Thuyền phẳng đáy không mui
 +Thuyền phẳng đáy có mui
 -HS thực hành một trong những sản phẩm trên
 GV quan sát,uốn nắn
 Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm
Mục tiêu:HS biết nhận xét bài của bạn,Chọn bài đẹp nhất theo ý mình
Cách tiến hành:
-Cho hs trưng bày sản phẩm
-GV cùng hs nhận xét-đánh giá
Hoạt động 3:Củng cố
 Nhận xét cách thực hành của HS
Tuần sau gấp kiểm tra gấp hình
Nhắc lại
Nhận xét
Thực hiện
Trả lời
Thực hành
Trưng bày-nhận xét
 
 
 Chính tả	Tuần 11
 Bài:CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
I-MỤC TIÊU:
Nghe viết chính xác ,trình bày đúng một đoạn trong bài 
Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng :g/gh;s’x
Rèn hs viết đúng chính tả.
 II-CHUẨN BỊ:
 -Nội dung bài tập
 -Bảng phụ
 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KTBC:
 Gọi hs lên bảng tìm tiếng bắt đầu g/gh;s/x
2.DẠY BÀI MỚI:
 Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu:Nghe viết chính xác,trình bày đúng đoạn chính tả
Cách tiến hành:
 -GV đọc đoạn chính tả
 -Gọi 1 Hs đọc lại
 -Cây xoài cát có gì đẹp?
 -Đoạn viết có mấy câu?
 -Hướng dẫn HS rút ra từ khó:xoài,lẫm chẫm,cuối,trồng
 -Cho hs viết bài vào vở
 -Cho hs soát lỗi
 -Gv chấm một số bài –nhận xét
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập
Mục tiêu:HS biết phân biệt các vần 
Cách tiến hành:
Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu 
 +Cả lớp làm vào bảng con
 +GV nhận xét:ghềnh,gà,gạo,ghi
 +Gọi HS nhắc lại quy tắc viết g/gh
Bài 3 a:Gọi HS đọc yêu cầu bài
 Cho Hs làm bài v
            File đính kèm:
 Tuan 11(2).doc Tuan 11(2).doc