I.Mục tiêu :
1-Kiến thức :
Hs nắm vững và vận dụng được kiến thức chứng minh hai tam giác bằng nhau
2-Kĩ năng :
Nhận biết hai tam giác bằng nhau theo trường hợp đã học
Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, trình bày chứng minh
3-Thái độ:
Thấy được sự phong phú của toán học
Luyện tập suy luận
II. Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ, thước thẳng, thứơc đo góc, compa
HS : Làm bài tập trước ở nhà
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 692 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn môn Địa lý lớp 9 - Tiết 34: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày dạy :
Tiết : 34 LUYỆN TẬP (tt)
I.Mục tiêu :
1-Kiến thức :
Hs nắm vững và vận dụng được kiến thức chứng minh hai tam giác bằng nhau
2-Kĩ năng :
Nhận biết hai tam giác bằng nhau theo trường hợp đã học
Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, trình bày chứng minh
3-Thái độ:
Thấy được sự phong phú của toán học
Luyện tập suy luận
II. Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ, thước thẳng, thứơc đo góc, compa
HS : Làm bài tập trước ở nhà
III. Tiến trình dạy học:
A. Ổn định lớp: 1p
B. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện tập
Tg
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
20
Bài tập 43 sgk - 125
Gv nêu đề bài.
Yêu cầu Hs vẽ hình, ghi giả thiết, kết luận vào vở.
Gọi Hs lên bảng trình bày bài chứng minh.
Gv cho hs nhận xét
Gv đánh giá
Hs :
Vẽ hình, ghi GT, KL
a/ Xét OAD và ACB có
OA = OC (gt)
Ô là góc chung
OB = OD (gt)
Vậy OAD = ACB (c.g.c)
Suy ra AD = BC
b/ Xét EAB và ECD có
(do OAD = ACB)
(do OAD = ACB) suy ra
AB = OB – OA
CD = OD – OC
Vậy AB = CD
Do đó EAB và ECD (g.c.g)
c/ Xét OAE và OCE, có
OA = OC (gt)
OE là cạnh chung
EA = EC ( EAB và ECD)
Vậy OAE = OCE (c.c.c)
Suy ra
Vậy OE là tia phân giác của góc xÔy.
Hs nhận xét
Hs chú ý
Bài tập 44 sgk - 125
28
Gv yêu cầu hs đọc và làm bt 44 trang 125 sgk
Gv cho hs nhận xét
Gv đánh giá
Hs đọc BT, vẽ hình, ghi GT, KL
Hs chứng minh
Ta có :
(gt)
(gt)
Suy ra
Xét ADB và ADC, có
AD là cạnh chung
(gt)
Vậy ADB và ADC (g.c.g)
b/ Từ ADB và ADC
Nên AB = AC.
Hs nhận xét
Hs chú ý
BT 44 trang 125 sgk
Hoạt động 2: Củng cố
Tg
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
Gv: nêu yêu cầu kiểm tra và gọi học sinh trả lời
Hs trả lời các câu hỏi
1/ Phát biểu trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác
2/ Phát biểu trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác
3/ Phát biểu trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác
C. Hướng dẫn về nhà: 1p
- Ôn tập ba trường hợp bằng nhau của tam giác
- Luyện tập chứng minh hai tam giác bằng nhau
- Đọc và sọan trước bài §6 Tam giác cân
Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- luyen tap.doc