Bài soạn môn Vật lý 9 - Chuyển động cơ học

Baì 1; Một chiếc xe khởi hành từ A lúc 8 giờ 15 phút để đi tới B . Quãng đừơng AB dài 100km, xe chạy 15 phút lại dừng nghỉ 5 phút . Trong 15 phút đầu xe chạy với vận tốc v1= 10km/h và 15 phut kế tiếp theo xe chạy với vận tốc lần lượt 2v1, 3v1, 4v1, 5v1 ( 15 phút thứ k xe chạy với vận tốc kv1)

a. Tính vận tốc trung bình của xe trên quãng đường AB?

b. Hỏi xe tới B đồng hồ chỉ mấy giờ?

Bài 2 Hai xe cùng chuyển động từ A đến B và khởi hành cùng một lúc . biết vận tốc của xe thứ nhất gấp 4 lần vận tốc xe thứ hai,góc BOC = 2AOC. Đồ thị chuyển động của hai xe được diễn tả như hình vẽ . Hãy xác định vận tốc của mỗi xe?

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 691 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn môn Vật lý 9 - Chuyển động cơ học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuyển Động cơ học Baì 1; Một chiếc xe khởi hành từ A lúc 8 giờ 15 phút để đi tới B . Quãng đừơng AB dài 100km, xe chạy 15 phút lại dừng nghỉ 5 phút . Trong 15 phút đầu xe chạy với vận tốc v1= 10km/h và 15 phut kế tiếp theo xe chạy với vận tốc lần lượt 2v1, 3v1, 4v1, 5v1( 15 phút thứ k xe chạy với vận tốc kv1) Tính vận tốc trung bình của xe trên quãng đường AB? Hỏi xe tới B đồng hồ chỉ mấy giờ? Bài 2 Hai xe cùng chuyển động từ A đến B và khởi hành cùng một lúc . biết vận tốc của xe thứ nhất gấp 4 lần vận tốc xe thứ hai,góc BOC = 2AOC. Đồ thị chuyển động của hai xe được diễn tả như hình vẽ . Hãy xác định vận tốc của mỗi xe? ot(s) Bài 3. Biết rằng hiện nay là 4 giờ với giả thiết rằng câc kim đồng hồ chạy đúng. Hãy tính xem bao nhiêu phút thì kim phút đuổi kịp kim giờ? Với giả thiết rằng các kim đồng hồ chạy đúng. Bài 4. Hai ô tô khởi hành từ một thành phố A đi đến thành phố B khoảng cách giữa hai thành phố là l0. Ô tô thứ nhất đi nửa quãng đường đầu với vận tốc v1và đi nửa quãng đường sau với vận tốc v2. Ô tô thứ hai đi nửa thời gian đầu với vận tốc v1, nửa thời gian sau với vận tốc v2. Hỏi ô tô nào đến B trước và đến trước bao lâu? Tính khoảng cách l giữa chúng khi một trong hai xe đến B Bài 5 Các nhà thể thao chạy thành hàng chiều dài l với vận tốc v như nhau. Huấn luyện viên chạy ngược chiều với họ với vận tốc u<v. Mỗi nhà thể thao sẽ quay lại chạy cùng chiều với huần luyện viên khi gặp ông ta với vận tốc v như trước . Hỏi khi tất cả các nhà thể thao đã chạy trở lại hết thì hàng của họ sẽ dài bao nhiêu? Bài 6 Một ngườ đứng ở sân ga nhìn ngang đầu toa thứ nhất của một đoàn tàu đang chuyển bánh . Toa thứ nhất đi qua trước mặt người đó trong thời gian 6 giây. giả sử chuyển động của đoàn tàu là nhanh dần và cứ toa sau đi qua trước mặt người ấy trong thời gian ít hơn toa liền trước là 0,5 giây. Chiều dài mỗi toa là 10m. Tính xem toa thứ 10 đi qua trước mặt người đó trong bao lâu và vạn tốc trung bình đoàn tàu 10 toa? Giải bài toán trên nếu đoàn tàu có n toa Câu 6 Một hành khách đi bộ trên đoạn đường AB thấy: cứ 15 phút lại có một xe buýt đi cùng chiều vượt qua mình, và cứ 10 phút lại có một xe buýt đi ngược chiều qua mình. Các xe khởi hành sau những khoảng thời gian như nhau, đi với vận tốc không đổi và không nghỉ trên đường. Vậy cứ sau bao nhiêu phút thì có một xe rời bến?

File đính kèm:

  • doctuyen tap.doc
Giáo án liên quan