Bài soạn tuần 14 dạy khối 1

Môn : Học vần

BÀI : eng - iêng

I.Mục tiêu

1-Biết, đọc, viết được eng –iêng ; tiếng xẻng – chiêng từ trái lưỡi xẻng - trống chiêng .Đọc được câu ứng dụng Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :ao, hồ, giếng

1.1 *Hiểu được nghĩa của từ ứng dụng, đọc trơn được cả bài

2-Đọc đúng, to, rõ ràng, viết đẹp, đúng độ cao con chữ. Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề

3-Có ý thức học tập tốt

II.Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ từ khóaTranh minh hoạ: Câu ứng dụng.Tranh minh hoạ luyện nói

-Sách giáo khoa, vở tập viết

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài soạn tuần 14 dạy khối 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG 14 Thứ Tiết Môn Tên bài dạy ghi chú Hai 25/11 1 Chào cờ 2 Học Vần eng –iêng 3 Học Vần eng –iêng 4 Đạo Đức Đi học đều và đúng giờ ( tiết 1 ) GDKNS Ba 26/11 1 Thể Dục Tư thế cơ bản- trò chơi 2 Hát Nhạc Ôn bài Sắp đến tết rồi 3 Toán Phép trừ trong phạm vi 8 4 Học Vần uông –ương 5 Học Vần uông –ương Tư 27/11 1 Toán Luyện tập 2 Học Vần ang –anh 3 Học Vần ang –anh 4 Thủ Công Gấp các đoạn thẳng cách đều Năm 28/11 1 Mĩ Thuật Vẽ màu vào các họa tiết ở HV 2 Toán Phép cộng trong phạm vi 9 3 Học vần inh –ênh 4 Học vần inh -ênh Sáu 29/11 1 Toán Phép trừ trong phạm vi 9 2 Học vần Ôn tập 3 Học vần Ôn tập 4 TNXH An toàn khi ở nhà GDKNS 5 SHCN Ngày soạn 17/11 Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2012 Ngày dạy:25/11 Môn : Học vần BÀI : eng - iêng I.Mục tiêu 1-Biết, đọc, viết được eng –iêng ; tiếng xẻng – chiêng từ trái lưỡi xẻng - trống chiêng .Đọc được câu ứng dụng Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :ao, hồ, giếng 1.1 *Hiểu được nghĩa của từ ứng dụng, đọc trơn được cả bài 2-Đọc đúng, to, rõ ràng, viết đẹp, đúng độ cao con chữ. Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề 3-Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ từ khóaTranh minh hoạ: Câu ứng dụng.Tranh minh hoạ luyện nói -Sách giáo khoa, vở tập viết III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Cho học sinh đọc viết bài ung-ưng N hận xét bai học của học sinh 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2) Phương pháp: Quan sát, thảo luận Dạy vần eng: Giáo viên giới thiệu vần eng -Nhận diện vần: -?Vaàn eng goàm nhöõng aâm naøo taïo neân -?So saùnh vaàn eng vôùi öng -Tìm vaàn eng vaø gaøi baûng -C ho hoïc sinh ñaùnh vaàn -Muoán coù tieáng xeûng phaûi theâm aâm gì, vò trí cuûa aâm trong tieáng xeûng –Cho hoïc sinh gheùp baûng –ñaùnh vaàn – ñoïc -Giaùo vieân giôùi thieäu tranh minh hoaï – ruùt töø khoaù -ñoïc -Cho hoïc sinh ñoïc laïi Hoaït ñoäng 2: Daïy vaàn ieâng töông töï Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,) Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh -Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát -Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát -Cho hoïc sinh vieát baûng Hoaït ñoäng 4: Höôùng daãn ñoïc töø öùng duïng (muïc tieâu 1,3, 1.1) Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi -Giaùo vieân giôùi thieäu töø qua tranh vaø tröïc tieáp -Leân gaïch chaân tieáng coù aâm eng- ieâng vöøa hoïc -Cho hoïc sinh ñoïc baøi 4 -Cuûng coá (3’) -Ñoïc laïi toaøn baøi treân baûng 5-Daën doø(2’) Nhận xét tiết học Học sinh đọc bài- viết bài Hoïc sinh theo doõi AÂm e vaø aâm ng hoïc sinh so saùnh Hoïc sinh gaøi baûng hoïc sinh ñaùnh vaàn Theâm aâm x ôû tröôùc eng Hoïc sinh caøi –ñoïc –caù nhaân –ñ t Hoïc sinh phaân tích – caøi baûng – ñaùnh vaàn – ñoïc Hoïc sinh ñoïc Hoïc sinh nhaän dieän Hoïc sinh theo doõi Vieát baûng con :eng – ieâng, löôõi xeûng – troáng chieâng Hoïc sinh neâu Hoïc sinh gaïch chaân Hoïc sinh ñoïc baøi Hoïc sinh ñoïc caù nhaân,ñ/thanh Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: luyện đọc âm – từ khoá Phương pháp: đàm thoại -Cho học sinh đọc lại bài -Giáo viên nhận xét - sửa sai Hoạt động 2: Đọc câu ứng dụng(mt1,3) Phương pháp:Quan sát, đàm thoại -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có vần mới học -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: Đọc SGK: Hoạt động 3:Luyện viết(mục tiêu 1,2,) Phương pháp: thực hành -Cho học sinh viết bài vào vở tập viết -Giáo viên chấm bài – nhận xét bài viết của học sinh Hoạt động 4:Luyện nói (mt1.1) Phương pháp: Quan sát, thảo luận -?Trong tranh vẽ gì -?Giếng nước, ao hồ để làm gì -? Các em có nên chơi gần ao, hồ, giếng không -?Ở dưới ao, hồ còn có gì nữa 4 -Cuûng coá (3’) -Tìm từ có chứa âm vừa học 5-Daën doø(2’) -Giáo viên nhận xét –dặn dò bài sau Cá nhân – đồng thanh Tranh vẽ bạn đang học có các bạn đến rủ đi chơi.... Học sinh tìm từ :nghiêng Đọc câu ứng dụng(Cnhân- đth : Đọc SGK(C nhân- đthanh) Học sinh viết bài vào vở Quan sát và trả lời ao, giếng chứa nước, ... Không nên chơi gần ao hồ học sinh kể Học sinh thi tim Môn : Đạo đức: Bài 7: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1). I-Mục tiêu: 1-Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ -Biết được lợi ích của việc đi học đúng giờ -Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ 2 -Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ. 3- Hs có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ để đảm bảo quyền được học tập của mình. II-Đồ dùng dạy học: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em.Bài hát “Tới lớp tới trường” -Vở BT Đạo đức 1. III-Hoạt động daỵ-học: Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (25’) 3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài. → Giới thiệu trực tiếp bài. 3.2-Hoạt động 2: Kể chuyện theo tranh +Cách tiến hành: Hướng dẫn Hs tìm hiểu yêu cầu BT, giới thiệu các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm BT -Giáo viên kể chuyện Gv hỏi: .Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạm lại đi học đúng giờ? . Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì sao? - Giáo viên kết luận nhắc nhở học sinh -Hoạt động 3: Xử lí tình huống(mt1,2) Đóng vai theo tình huống. +Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT. . Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho Hs làm BT theo Y/c của Gv. - Gv hỏi: .Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? -Giáo viên kết luận 4 -Cuûng coá (3’) .Các em vừa học bài gì ? .Bạn nào luôn đi học đúng giờ ? .Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ? 5-Daën doø(2’) .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. .Về nhà thực hiện bài vừa học. . Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp -Hs quan sát tranh & thảo luận làm BT1. học sinh theo dõi -Hs làm việc theo cặp. -Hs trả lời câu hỏi của Gv. Học sinh lắng nghe -2Hs ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp để đóng vai hai nhân vật trong tình huống diễn trước lớP cả lớp xem và cho nhận xét. -Trả lời câu hỏi của Gv. -Trả lời câu hỏi của Gv. -Hs liên hệ bản thân. Ngày soạn 17/11 Thứ ba, ngày 26 tháng 11 năm 2013 Ngày dạy:26/11 TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 I.MỤC TIÊU: -1-Lập và thuộc bảng trừ trong phạm vi 8. Biết làm tính trừ trong phạm vi 8 ;Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ 2-Thuộc bảng trừ, làm đúng các bài tập. Áp dụng vào thực tế hàng ngày 3 -Thích làm tính . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Phóng to tranh SGK, tranh minh hoa bài 4 - Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Cho học sinh lên làm bài tập pép cộng trong phạm vi 8 Nhận xét bài làm của học sinh 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1:Giới thiệu phép trừ, lập bảng trừ trong phạm vi 8 (Mục tiêu 1) 10 phút Phương pháp:Quan sát, thảo luận -Giáo viên giới thiệu vật mẫu, tranh minh hoạ 8-1=? -?Có mấy con bướm -?Lấy bớt đi 1 con còn lại mấy con -?Vậy 8 bớt 1 bằng mấy -? Đọc phép trừ trên -?Có 8 bông hoa lấy đi 2 bông còn lại mấy bông -? 8 bớt 2 bằng mấy -? Đọc phép trừ trên *Giới thiệu các phép tính còn lại tương tự -Cho học sinh đọc lại bảng trừ 8 Hoạt động 2: Thực hành (Mục tiêu 2) Phương pháp: Thực hành 2-1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 - Cho học sinh lên bảng làm bài -Giáo viên nhận xét, sửa sai 2-2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 -Cho học sinh làm phiếu -Giáo viên hướng dẫn học sinh cách ghi, làm bài -Gíao viên sửa sai cho học sinh 2.3:Hướng dẫn làm bài 3 (cột 1) -Cho học sinh làm nhóm -Giáo viên theo dõi sửa sai 2-4: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4 -Cho học sinh làm bài vào vở -Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài -Giáo viên chấm bài, sửa bài cho học sinh 4 -Cuûng coá (3’) -Cho học sinh đọc lại bảng trừ -Các em hãy chú ý trong cuộc sống hàng ngày chúng ta áp dụng tính đúng... 5-Daën doø(2’) -Về nhà học thuộc bảng cộng, chuẩn bị bài sau Học sinh lên làm bài học sinh quan sát trả lời 8 con bướm 7 con bướm 7 8-1= 7 6 bông hoa 6 8-2=6 Học sinh đọc bảng trừ Học sinh lên bảng Hoc sinh làm phiếu học sinh làm nhóm Học sinh làm bài vào vở 8 – 4 = 4 học sinh đọc bảng trừ Môn : Học vần BÀI :uông - ương I.Mục tiêu 1-Biết, đọc, viết được uông - ương ; tiếng chuông – con đường từ trái quả chuông – con đường .Đọc được câu ứng dụng Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :đồng ruộng 1.1 *Hiểu được nghĩa của từ ứng dụng, đọc trơn được cả bài 2-Đọc đúng, to, rõ ràng, viết đẹp, đúng độ cao con chữ,Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề 3-Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ từ khóaTranh minh hoạ: Câu ứng dụng.Tranh minh hoạ luyện nói -Sách giáo khoa, vở tập viết III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2) Phương pháp: Quan sát, thảo luận Dạy vần uông : Giáo viên giới thiệu vần uông -Nhận diện vần: -?Vaàn uoâng goàm nhöõng aâm naøo taïo neân -?So saùnh vaàn uoâng vôùi ong -Tìm vaàn uoâng vaø gaøi baûng -Cho hoïc sinh ñaùnh vaàn -Muoán coù tieáng chuoâng phaûi theâm aâm gì, vò trí cuûa aâm trong tieáng chuoâng –Cho hoïc sinh gheùp baûng –ñaùnh vaàn – ñoïc -Giaùo vieân giôùi thieäu tranh minh hoaï – ruùt töø khoaù -ñoïc -Cho hoïc sinh ñoïc laïi Hoaït ñoäng 2: Daïy vaàn öông töông töï Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,) Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh -Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát -Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát -Cho hoïc sinh vieát baûng Hoaït ñoäng 4: Höôùng daãn ñoïc töø öùng duïng (muïc tieâu 1,3, 1.1) Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi -Giaùo vieân giôùi thieäu töø qua tranh vaø tröïc tieáp -Leân gaïch chaân tieáng coù aâm uoâng - öông vöøa hoïc -Cho hoïc sinh ñoïc baøi 4 -Cuûng coá (3’) -Ñoïc laïi toaøn baøi treân baûng 5-Daën doø(2’) Nhận xét tiết học Hoïc sinh theo doõi AÂm uoâ vaø aâm ng hoïc sinh so saùnh Hoïc sinh gaøi baûng Hoïc sinh ñaùnh vaàn Theâm aâm ch ôû tröôùc uoâng Hoïc sinh caøi –ñoïc –caù nhaân –ñ t Hoïc sinh phaân tích – caøi baûng – ñaùnh vaàn – ñoïc Hoïc sinh ñoïc Hoïc sinh nhaän dieän Hoïc sinh theo doõi Vieát baûng con :uoâng – öông, quaû chuoâng- con ñöôøng hoïc sinh neâu Hoïc sinh gaïch chaân Hoïc sinh ñoïc baøi Hoïc sinh ñoïc caù nhaân,ñ/thanh Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: luyện đọc âm – từ khoá Phương pháp: đàm thoại -Cho học sinh đọc lại bài -Giáo viên nhận xét - sửa sai Hoạt động 2: Đọc câu ứng dụng(mt1,3) Phương pháp:Quan sát, đàm thoại -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có vần mới học -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: Đọc SGK: Hoạt động 2:Luyện viết(mục tiêu 1,2,) Phương pháp: thực hành -Cho học sinh viết bài vào vở tập viết -Giáo viên chấm bài – nhận xét bài viết của học sinh Hoạt động 3:Luyện nói (mt1.1) Phương pháp: Quan sát, thảo luận -?Trong tranh vẽ gì -?Đồng ruộng để làm gì -?Người ta làm đất trên ruộng bằng cách nào -?Nhà em có ruộng hay ở gần ruộng không 4 -Cuûng coá (3’) -Tìm từ có chứa âm vừa học 5-Daën doø(2’) -Giáo viên nhận xét –dặn dò bài sau Cá nhân – đồng thanh Tranh vẽ lúa chín, mọi người đi chơi hội Học sinh tìm từ :nương, mường Đọc câu ứng dụng(Cnhân- đth : Đọc SGK(C nhân- đthanh) Học sinh viết bài vào vở Quan sát và trả lời Trên đồng ruộng mọi người đang làm việc trồng lúa, ngô... Cho trâu càyhay làm bằng máy Học sinh trả lời Học sinh thi tim Ngày soạn 17/11 Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2013 Ngày dạy:27/11 TOÁN BÀI :LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: -Làm được các phép cộng, trừ trong phạm vi 8 ; Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp -Thực hiện làm tính đúng các bài toán Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Cho học sinh lên làm bài tập phép trừ trong phạm vi 8 3- Bài mới (30’) Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK(MT1,2) Hoạt động 1:(5’)Làm bài tập 1(cột 1, 2) -Mục tiêu: Ôn lại bảng cộng, trừ 8 +Cho học sinh lên bảng làm bài +Giáo viên theo dõi sửa sai Hoạt động 2: Làm bài tập 2 (5’) -Mục tiêu: củng cố cấu tạo phép cộng, trừ trong phạm vi 8 +Hướng dẫn học sinh làm bài theo nhóm +Cho các nhóm đọc kết quả +Giáo viên chấm bài- sửa bài Hoạt động 3: Làm bài tập 3 (5’) -Mục tiêu: Củng cố cách cộng, trừ hai số +Cho học sinh làm bài vào phiếu +Giáo viên nhận xét kết quả Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập 4 Mục tiêu: điền phép tính phù hợp với hình vẽ Làm bài tập 5 -Cho học sinh làm bài vào vở -Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài -Giáo viên chấm-sửa bài 4 -Cuûng coá (3’) -Cho học sinh đọc lại bảng cộng , trừ 8 5-Daën doø(2’) -Giáo viên dặn dò học sinh Học sinh lên bảng làm bài Học sinh lên bảng làm bài, dưới làm nháp học sinh làm theo nhóm học sinh làm phiếu(hs giỏi, khá làm hết bài) học sinh làm bài vào vở 8 – 2 = 6 học sinh đọc lại bài Môn : Học vần BÀI : ang- anh I.Mục tiêu 1-Biết, đọc, viết được ang –anh ; tiếng bàng – chanh từ cây bàng- cành chanh .Đọc được câu ứng dụng Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :buổi sáng 1.1 *Hiểu được nghĩa của từ ứng dụng, đọc trơn được cả bài 2-Đọc đúng, to, rõ ràng, viết đẹp, đúng độ cao con chữ,Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề 3-Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ, bảng phụ -Sách giáo khoa, vở bài tập, đồ dùng học tập III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2) Phương pháp: Quan sát, thảo luận Dạy vần ang: Giáo viên giới thiệu vần ang -Nhận diện vần: -?Vaàn ang goàm nhöõng aâm naøo taïo neân -?So saùnh vaàn ang vaø ong -Tìm vaàn ang vaø gaøi baûng -Cho hoïc sinh ñaùnh vaàn -Muoán coù tieáng baøng phaûi theâm aâm gì, vò trí cuûa aâm trong tieáng baøng –Cho hoïc sinh gheùp baûng –ñaùnh vaàn – ñoïc -Giaùo vieân giôùi thieäu tranh minh hoaï – ruùt töø khoaù -ñoïc -Cho hoïc sinh ñoïc laïi Hoaït ñoäng 2: Daïy vaàn anh töông töï Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,) Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh -Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát -Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát -Cho hoïc sinh vieát baûng Hoaït ñoäng 4:Höôùng daãn ñoïc töø öùng duïng (muïc tieâu 1,3,1.1) Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi -Giaùo vieân giôùi thieäu töø qua tranh vaø tröïc tieáp -Leân gaïch chaân tieáng coù aâm ang - anh vöøa hoïc -Cho hoïc sinh ñoïc baøi 4 -Cuûng coá (3’) -Ñoïc laïi toaøn baøi treân baûng 5-Daën doø(2’) Nhận xét tiết học Hoïc sinh theo doõi AÂm a vaø aâm ng hoïc sinh so saùnh Hoïc sinh gaøi baûng hoïc sinh ñaùnh vaàn Theâm aâm b ôû tröôùc ang Hoïc sinh caøi –ñoïc –caù nhaân –ñ t Hoïc sinh phaân tích – caøi baûng – ñaùnh vaàn – ñoïc Hoïc sinh ñoïc Hoïc sinh nhaän dieän Hoïc sinh theo doõi Vieát baûng con :ang- anh, caây baøng- caønh chanh hoïc sinh neâu vaø theo doõi Hoïc sinh gaïch chaân Hoïc sinh ñoïc baøi Hoïc sinh ñoïc caù nhaân,ñ/thanh Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: luyện đọc âm – từ khoá Phương pháp: đàm thoại -Cho học sinh đọc lại bài -Giáo viên nhận xét - sửa sai Hoạt động 2: Đọc câu ứng dụng(mt1,3) Phương pháp:Quan sát, đàm thoại -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có vần mới học -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: Đọc SGK: Hoạt động 3:Luyện viết(mục tiêu 1,2,) Phương pháp: thực hành -Cho học sinh viết bài vào vở tập viết -Giáo viên chấm bài – nhận xét bài viết của học sinh Hoạt động 4:Luyện nói (mt1.1) Phương pháp: Quan sát, thảo luận -?Trong tranh vẽ gì -?Mọi người làm việc gì -?buổi sáng em dậy lúc mấy giờ -? Công việc đầu tiên em làm buổi sáng là gì -? Có khi nào em ngủ dậy trễ chưa 4 -Cuûng coá (3’) -Tìm từ có chứa âm vừa học 5-Daën doø(2’) -Giáo viên nhận xét –dặn dò bài sau Cá nhân – đồng thanh Tranh vẽ dòng sông, con diều Học sinh lên gạch chân Đọc câu ứng dụng(Cnhân- đth : Đọc SGK(C nhân- đthanh) Học sinh viết bài vào vở Quan sát và trả lời buổi sáng Mọi người đang đi làm việc của mình 6 giờ Vệ sinh cá nhân... học sinh trả lời học sinh tìm THỦ CÔNG Bài : GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.Mục tiêu: 1-Biết cách gấp và gấp được các đoạn thẳng cách đều. 2-Gấp được các đoạn thẳng cách đều nhanh và đẹp. (*)Học sinh khéo: Gấp được các đoạn thẳng cách đều.Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng 3-Yêu thích gấp hình . II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu gấp các nếp gấp cách đều có kích thước lớn.Qui trình các nếp gấp. -Giấy màu, giấy nháp, vở thủ công. III.Hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Kiểm tra đồ dùng của học sinh 3- Bài mới (20’) Giới thiệu bài (1’): Ghi đề bài. Hoạt động1: (3’) Hướng dẫn quan sát và nhận xét: - Mục tiêu: Cho hs quan sát mẫu gấp các đoạn thẳng cách đều. - Cách tiến hành: Hs quan sát mẫu, nhận xét. + Em nhận xét gì về khoảng cách giữa các nếp gấp? So le hay chồng khít lên nhau? Hoạt động 2: (4’) Hướng dẫn mẫu cách gấp. - Mục tiêu: Cho Hs quan sát cách gấp các đoạn thẳng cách đều. - Cách tiến hành: Hướng dẫn mẫu. + Gấp nếp thứ nhất: . Ghim tờ giấy màu lên bảng, mặt màu áp sát vào bảng. . Gấp mép giấy vào 1 ô theo đường dấu. + Gấp nếp thứ hai: . Lật mặt màu ra phía ngoài. . Gấp tiếp nếp thứ hai vào 1ô. + Gấp nếp gấp tiếp theo: . Phải gấp đúng 1ô. . Phải lật mặt giấy mỗi lần gấp vào. - Kết luận: Nêu lại cách gấp các đoạn thẳng đều. Hoạt động 3 (15’): Thực hành: - Mục tiêu: Hướng dẫn HS biết cách gấp được các đoạn thẳng đều. - Cách tiến hành: + Gv nhắc lại cách gấp theo qui trình, có thể gấp đều vào 2ô để dễ gập. + Gv theo dõi, nhắc nhở các Hs yếu. + Hướng dẫn HS dán vào vở. + Chấm bài, nhận xét. 4 -Cuûng coá (3’) - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập. 5-Daën doø(2’) chuẩn bị giấy vở Hs, giấy màu, hồ dán, 1 sợi chỉ để học bài: “ Gấp cái quạt”. - Quan sát và trả lời câu hỏi (2Hs) -Quan sát trên tờ giấy màu được ghim trên bảng - Hs theo dõi các kĩ năng cách gấp. - Hs rèn kĩ năng gấp trên giấy nháp, khi thành thạo thì gấp trên giấy màu. - Trình bày sản phẩm vào vở. - Dọn vệ sinh, lau tay. - 2 Hs nhắc lại. Ngày soạn 17/11 Thứ năm, ngày 28 tháng 11 năm 2013 Ngày dạy:28/11 TOÁN TIẾT 30: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 I.MỤC TIÊU: 1-Lập và thuộc bảng cộng trong phạm vi 9. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 9.biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ 2-Thuộc bảng cộng, làm đúng các bài tập. Áp dụng vào thực tế hàng ngày 3 -Thích làm tính . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Phóng to tranh SGK, tranh minh hoa bài - Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Cho học sinh lên làm bài theo yêu cầu 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1:Giới thiệu phép cộng, lập bảng cộng trong phạm vi 9 (Mục tiêu 1) 10 phút Phương pháp:Quan sát, thảo luận -Giáo viên giới thiệu vật mẫu, tranh minh hoạ 8+1=? -?Có mấy bông hoa -?Lấy thêm 1 bông hoa nữa là mấy bông hoa -?Vậy 8 thêm 1 bẳng mấy -? Đọc phép cộng trên -?Vậy ngược lại ta có phép tính nào 7+2 =? -?Có 7 con cá thêm 2 con cá là mấy con cá -? 7 thêm 2 bằng mấy -? Đọc phép cộng trên -?Đọc ngược lại ta có phép tính nào -Cho học sinh đọc lại -Cho học sinh đọc lại bảng cộng 9 Hoạt động 2: Thực hành (Mục tiêu 2) Phương pháp: Thực hành 2.1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 - Cho học sinh lên bảng làm bài -Giáo viên nhận xét, sửa sai 2.2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 -Cho học sinh trả lời miệng -Gíao viên sửa sai cho học sinh 2.3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 3 -Cho học sinh lên bảng làm bài 2.4 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4 -Cho học sinh làm bài vào vở -Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài -Giáo viên chấm bài, sửa bài cho học sinh 4 -Cuûng coá (3’) -Cho học sinh đọc lại bảng cộng -Các em hãy chú ý trong cuộc sống hàng ngày chúng ta áp dụng tính đúng... 5-Daën doø(2’) -Về nhà học thuộc bảng cộng, chuẩn bị bài sau Học sinh lên bảng làm bài học sinh quan sát trả lời 8 bông hoa 9 con cá 9 8+1= 9 1+ 8= 9 9 con cá 9 7 +2= 9 2+ 7= 9 học sinh đọc lại phép tính Học sinh đọc bảng cộng Học sinh lên bảng làm học sinh trả lời miệng Hoc sinh lên bảng làm Học sinh làm bài vào vở 8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 học sinh đọc bảng cộng Môn : Học vần BÀI :inh - ênh I.Mục tiêu: 1-Biết, đọc, viết được inh – ênh ; tiếng tính - kênh từ cái máy vi tính- dòng kênh.Đọc được câu ứng dụng Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :máy cày, máy nổ... 1.1 *Hiểu được nghĩa của từ ứng dụng, đọc trơn được cả bài 2-Đọc đúng, to, rõ ràng, viết đẹp, đúng độ cao con chữ.Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề 3-Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ, bảng phụ -Sách giáo khoa, vở tập viết, đồ dùng học tập III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) Cho học sinh đọc viết bài ang-anh N hận xét bai học của học sinh 3- Bài mới (0’) Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2) Phương pháp: Quan sát, thảo luận Dạy vần inh: Giáo viên giới thiệu vần inh -Nhận diện vần: -?Vaàn inh goàm nhöõng aâm naøo taïo neân -?So saùnh vaàn inh vôùi eânh -Tìm vaàn inh vaø gaøi baûng -Cho hoïc sinh ñaùnh vaàn -Muoán coù tieáng tính phaûi theâm aâm gì, vò trí cuûa aâm trong tieáng tính –Cho hoïc sinh gheùp baûng –ñaùnh vaàn – ñoïc -Giaùo vieân giôùi thieäu tranh minh hoaï – ruùt töø khoaù -ñoïc -Cho hoïc sinh ñoïc laïi Hoaït ñoäng 2: Daïy vaàn öng töông töï Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,) Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh -Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát -Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát -Cho hoïc sinh vieát baûng Hoaït ñoäng 4: Höôùng daãn ñoïc töø öùng duïng (muïc tieâu 1,3, 1.1) Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi -Giaùo vieân giôùi thieäu töø qua tranh -Leân gaïch chaân tieáng coù aâm inh – eânh vöøa hoïc -Cho hoïc sinh ñoïc baøi 4 -Cuûng coá (3’) -Ñoïc laïi toaøn baøi treân baûng 5-Daën doø(2’) Nhận xét tiết học Học sinh đọc bài- viết bài Hoïc sinh theo doõi AÂm i vaø aâm nh hoïc sinh so saùnh Hoïc sinh gaøi baûng hoïc sinh ñaùnh vaàn Theâm aâm m ôû tröôùc inh Hoïc sinh caøi –ñoïc –caù nhaân –ñ t Hoïc sinh phaân tích – caøi baûng – ñaùnh vaàn – ñoïc Hoïc sinh ñoïc Caù nhaân – ñoàng thanh Hoïc sinh nhaän dieän Hoïc sinh theo doõi Vieát baûng con : inh – eânh, maùy vi tính - doøng keânh hoïc sinh neâu Hoïc sinh gaïch chaân Hoïc sinh ñoïc baøi Hoïc sinh ñoïc caù nhaân,ñ/thanh Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định lớp (2’) 2-Kiểm tra bài cũ (3’) 3- Bài mới (30’) Hoạt động 1: luyện đọc âm – từ khoá Phương pháp: đàm thoại -Cho học sinh đọc lại bài -Giáo viên nhận xét - sửa sai Hoạt động 2: Đọc câu ứng dụng(mt1,3) Phương pháp:Quan sát, đàm thoại -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có vần mới học -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: Đọc SGK: Hoạt động 2:Luyện viết(mục tiêu 1,2,1) Phương pháp: thực hành -Cho học sinh viết bài vào vở tập viết -Giáo viên chấm bài – nhận xét bài viết của học sinh Hoạt động 3:Luyện nói (mt1.1) Phương pháp: Quan sát, thảo luận -?Trong tranh vẽ gì -? Nêu tác dụng của từng mấy -?Nhà em có sử dụng loại mày nào thường xuyên 4 -Cuûng coá (3’) -Tìm từ có chứa âm vừa học 5-Daën doø(2’) -Giáo viên nhận xét –dặn dò bài sau Học sinh đọc cá nhân- đồng thanh Tranh vẽ cột rơm Học sinh tìm :lênh, khênh, kềnh Đọc câu ứng dụng(Cnhân- đth : Đọc SGK(C nhân- đthanh) Học sinh viết bài vào vở Quan sát và trả lời Vẽ máy cày, máy nổ .... Máy cày để cày đất.... học sinh trả lời học sinh tìm Ngày soạn 17/11 Thứ sáu, ngày 29 tháng 11 năm 2012 Ngày dạy:29/11 TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 I.MỤC TIÊU: -1-Lập và thuộc bảng trừ trong phạm vi 9. Biết làm tính trừ trong phạm vi 9;Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ 2-Thuộc bảng trừ, làm đúng các bài tập. Áp dụng vào thực tế hàng ngày 3 -Thích

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 14.doc