Bài soạn tuần 6 dạy khối 1

ĐẠO ĐỨC

 GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TT)

I. MỤC TIÊU :

- Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập.

- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.

- Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân.

- HS K-G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.

SDNLTK : - Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập là tiết kiệm được tiền của, tiết kiệm được nguồn tài nguyên có liên quan tới sản xuất sách vở, đồ dùng học tập

 - Tiết kiệm năng lượng trong việc sản xuất sách vở, đồ dùng học tập.

II. PHƯƠNG TIỆN:

Gv: tranh trong VBT

 Hs: vở bài tập đạo đức

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần 6 dạy khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 THỨ NGÀY MÔN TIẾT PPCT TÊN BÀI DẠY GHI CHÚ 23/9 ĐẠO ĐỨC TIẾNG VIỆT TOÁN 6 2 21 Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (t2) Âm nh Số 10 TKNL 24/9 TIẾNG VIỆT THỂ DỤC TOÁN 2 6 22 Âm o Đội hình đội ngũ - Trò chơi Luyện tập Nội dung quay phải, quay trái chuyển lên lớp 2 MT: Bỏ yêu cầu cấu tạo số 10 25/9 TOÁN THỦ CÔNG TIẾNG VIỆT 23 6 2 Luyện tập chung Xé, dán hình quả cam (t1) Âm ô MT: Bỏ yêu cầu cấu tạo số 10 26/9 TN-XH MĨ THUẬT TIẾNG VIỆT 6 6 2 Chăm sóc và bảo vệ răng Vẽ hoặc nặn quả dạng tròn Âm ơ KNS Mục tiêu: Tập vẽ hoặc nặn quả có dạng tròn. BVMT 27/9 TOÁN TIẾNG VIỆT ÂM NHẠC SHL 24 2 6 6 Luyện tập chung Âm p và âm ph Học hát bài: Tìm bạn thân Sinh hoạt lớp Ngày soạn: 20/09/2013 Ngày dạy: 23/09/2013 Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013 PPCT: 6 ĐẠO ĐỨC GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TT) I. MỤC TIÊU : - Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập. - Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. - Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân. - HS K-G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. SDNLTK : - Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập là tiết kiệm được tiền của, tiết kiệm được nguồn tài nguyên có liên quan tới sản xuất sách vở, đồ dùng học tập - Tiết kiệm năng lượng trong việc sản xuất sách vở, đồ dùng học tập. II. PHƯƠNG TIỆN: Gv: tranh trong VBT Hs: vở bài tập đạo đức III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN TG HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh để tổ chức cuộc thi “ Sách vở , đồ dùng ht đẹp nhất ” Nhận xét, tuyên dương 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: TIẾT: 2 Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức lớp Mt : thành lập Ban chấm thi , tổ chức cuộc thi 1- Giáo viên nêu yêu cầu của hội thi và công bố thành phần BGK ( GV , lớp trưởng , lớp phó HT và các tổ trưởng ) Có 2 vòng thi : + Vòng 1 : Cấp tổ + Vòng 2: Cấp lớp Tiêu chuẩn chấm thi : + Có đủ đồ dùng ht theo quy định + Sách vở sạch , không dây bẩn , quăn góc , xộc xệch . + Đồ dùng ht không dây bẩn , không xộc xệch , cong queo. 2- Học sinh cả lớp chuẩn bị - Tiến hành thi vòng 2 - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách chấm điểm và cùng đi đến các tổ để chấm các bộ sách vở , đồ dùng ht đẹp nhất của các tổ . Ban giám khảo công bố kết quả Khen thưởng các tổ , cá nhân đã thắng cuộc . Hoạt động 2 : thảo luận Hình thức: cả lớp Mt : Học sinh biết yêu quý và giữ gìn sách vở đồ dùng ht bền đẹp: Cho học sinh vừa được thưởng nêu cảm tưởng khi được nhận phần thưởng . Những em chưa đạt yêu cầu thì cảm thấy như thế nào ? Cho học sinh đọc câu ghi nhớ : “ Muốn cho sách vở đẹp lâu Đồ dùng bền đẹp nhớ câu giữ gìn “ * Kết luận chung : Cần giữ gìn sách vở , đồ dùng ht thật cẩn thận để sử dụng được lâu dài , không tốn kém tiền của của Bố mẹ mua sắm , đồng thời giúp cho em thực hiện tốt quyền được học của chính mình 4. Củng cố: Em vừa học bài gì ? Nhận xét tiết học . Nhắc lại một số nội dung bài học 5. Dặn dò: Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt những điều đã học Sửa sang lại sách vở , đồ dùng ht của mình . Chuẩn bị bài cho tuần sau : Gia đình em . 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ HS hát HS đưa hết sách, vở lên bàn để GV kiểm tra - Học sinh cả lớp xếp sách vở , đồ dùng ht lên bàn . Sắp xếp gọn gàng , ngăn nắp . Cặp sách để dưới hộc bàn . - Các tổ tiến hành chấm và công bố kết quả . Chọn ra 1,2 bộ sách vở , đồ dùng ht đẹp nhất để thi vòng 2 . - Học sinh đi tham quan những bộ sách vở , đồ dùng ht đẹp nhất của lớp . - Vui sướng , tự hào vì em có bộ sách vở , đồ dùng ht đẹp hơn các bạn . - Buồn và cố gắng rèn tính cẩn thận, gọn gàng , ngăn nắp . Học sinh đọc lại 3 em , đt 1 lần . HS lắng nghe - Giữ gìn sách vở - đồ dùng học tập - HS lắng nghe Nghe ghi nhớ để thực hiện cho tốt PPCT: 21 TOÁN SỐ 10 I.MỤC TIÊU: - Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc đếm được từ 0 đến 10; Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. - Hs làm các bài tập 1, 4, 5 II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: SGK, - HS: Sách Toán 1, vở Toán. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: YC hs đếm từ 0 đến 9, từ 9 về 0. YC 1 hs viết số còn thiếu vào chỗ trống, lớp viết bảng con: 0,…,…,…, 4,…,…,…, 8,… Nhận xét , tuyên dương 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Giới thiệu bài, ghi bảng HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu số 10 : +Mục tiêu : Có khái niệm ban đầu về số 10. +Cách tiến hành : Bước 1: Giới thiệu số 10. Cho HS quan sát tranh vẽ trong sách và hỏi: có mấy bạn đang chơi ? Mấy bạn đang chạy tới ? Có tất cả bao nhiêu bạn ? Gv hỏi tương tự với số chấm tròn và số con tính GV giải thích”chín chấm tròn thêm một chấm tròn là mười chấm tròn, chín con tính thêm một con tính là mười con tính”. GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sách và nhắc lại: -GV nêu:”Các nhóm này đều có số lượng là mười, ta dùng số mười để chỉ số lượng đó”. Bước 2: Giới thiệu chữ số 10 in và số 10 viết. -GV viết bảng chữ số10 và giới thiệu:“Số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0”. GV viết số 10 lên bảng, vừa viết vừa nói: “Muốn viết số mười ta viết chữ số 1 trước rồi viết thêm 0 vào bên phải của 1”. GV chỉ vào số 10 : Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. GV hướng dẫn: GV giúp HS: * Hoạt động 2: viết số 10 (bài 1) Mục tiêu: Hs viết được số 10 GV hướng dẫn hs viết số 10 Nhận xét * Hoạt động 3: viết số thích hợp vào ô trống (bài 4) Mục tiêu: Hs biết được thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10 Hình thức: làm vào bảng con Gv hướng dẫn hs viết theo thứ tự các số Sửa bài * Hoạt động 4: Khoanh vào số lớn nhất ( theo mẫu) (bài 5) Mục tiêu: so sánh các số trong phạm vi 10 Hình thức: hs làm vào vở Hướng dẫn mẫu GV thu vở, sửa sai Nhận xét bảng lớp 4. Củng cố: -Vừa học bài gì ? -YC HS đếm từ 0 đến 10, từ 10 về 0 5. Dặn dò: -Chuẩn bị: sách Toán 1, vở Toán để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét TH 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ học sinh hát 2 HS HS làm vào bảng 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Chín bạn thêm một bạn là mười bạn -Vài HS nhắc lại:”chín thêm một là mười”. Nhắc lại: “Có mười bạn, mười chấm tròn, mười con tính”. -HS đọc: “mười”. HS đếm từ 0 đến 10 rồi đọc ngược lại từ 10 đến 0. HS nhận ra 10 đứng liền sau số 9. viết vào vở 1 hàng số 10 10 10 10 10 10 10 1 hs làm ở bl, cả lớp làm vào bc 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 Học sinh đọc lại 2 dãy số Học sinh làm vào vở b) 8 , 10 , 9 c) 6 , 3 , 5 Số 10 2 HS đếm, cả lớp đồng thanh H s lắng nghe Ngày soạn: 21/09/2013 Ngày dạy: 24/09/2013 Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013 PPCT: 6 THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI PPCT: 22 TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. - Hs làm các bài tập 1, 3, 4 II. PHƯƠNG TIỆN: -GV: SGK, - HS: Sách Toán 1, bảng, vở III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Bài cũ học bài gì? YC 2HS viết b lớp -cả lớp viết b con 0, 1, …, …, 4, …, …, …, 8, …, … ; 10, …, …, …, …, …, …, …, …, 1, … ; GV Nhận xét, sửa bài 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới Giới thiệu bài, ghi tựa Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. * Hoạt động 1: Bài 1. Nối (theo mẫu) Mục tiêu: nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 Hướng dẫn học sinh đếm số lượng của mổi nhóm đồ vật rồi nối với số tương ứng Nhận xét, sửa bài * Hoạt động 2: bài 3. Có mấy hình tam giác ? Mục tiêu: nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc, viết được số 10 Hình thức: hs làm vào bảng con H dẫn học sinh đếm số hình tam giác màu xanh và hình tam giác màu trắng rồi ghi số tương ứng Nhận xét chữa bài * Hoạt động 3: Bài 4 Mục tiêu: hs biết so sánh các số trong phạm vi 10 a) điền dấu vào ô trống Hình thức: học sinh làm vào vở H dẫn hs làm bài, lưu ý đầu nhọn của dấu quay về số bé hơn Thu vở nhận xét, sửa bài b,c) Hình thức: thi trả lời nhanh h dẫn hs dựa vào dãy số từ 0 đến 10 để tìm ra các số bé hơn 10: số bé nhất, số lớn nhất (trong các số từ 0 đến 10) Nhận xét tuyên dương 4. Củng cố: -Vừa học bài gì? - T/c cho HS thi đua đếm từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 - Nhận xét, tuyên dương 5. Dặn dò: -Chuẩn bị tiết sau học bài: “Luyện tập chung”. -Nhận xét tiết học. 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ hs hát    (số 10) 1HS trả lời.  HS làm bảng lớp, bảng con 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0 Đọc lại dãy số 1 hs nhắc lại HS làm bài : vào vở BT Chữa bài, HS đọc: 10 con heo, 8 con mèo, 9 con thỏ. HS làm ở bảng con. a. 10 b. 10 chữa bài : Đọc kết quả. Học sinh làm vào vở 1 hs làm trên bảng lớp  0 < 1 1 < 2 2 < 3 3 < 4 8 > 7 7 > 6 6 = 6 4 < 5 10 > 9 9 > 8 Cá nhân thi trả lời nhanh: b) 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 c) số bé nhất: 0 số lớn nhất: 10 Hs trả lời 1 HS đại diện tổ thi đua với tổ khác Hs lắng nghe Ngày soạn: 22/09/2013 Ngày dạy: 25/09/2013 Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 PPCT: 23 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. HS làm các bài tập: 1, 3, 4 II. PHƯƠNG TIỆN: -GV: tranh SGK, phiếu học tập - HS: Sách Toán 1. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ Làm bài: Viết dấu , =, vào chỗ trống 0 … 3 9 … 8 10 … 9 Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động chủ yếu dh bài mới: Giới thiệu bài, ghi bảng Hướng dẫn HS làm các bài tập *Hoạt động 1: Nối (theo mẫu) (bài 1) MT: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 Hình thức: Hs làm vào VBT Hướng dẫn HS: Đếm số lượng của mỗi nhóm đồ vật rồi nối với số thích hợp. * Hoạt động 2: Điền số (bài 3) Mt: Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 à 10 Hình thức: nhóm 4 Nhóm 1, 2, 3 làm câu a: N 4, 5, 6 làm câu b Hướng dẫn học sinh làm bài + Chữa bài * Hoạt động 3: Bài 4 Mục tiêu: biết thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 Hình thức: làm vào vở Hdẫn hs dựa vào thứ tự của dãy số từ 0 đến 10 để làm bài Thu vở nhận xét, sửa bài 4. Củng cố, dặn dò: Vừa học xong bài gì ? Nhận xét tinh thần học tập của học sinh 5. Dặn dò: -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập chung”tiếp theo. NXTH 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ Hs hát 1 HS làm ở bảng lớp, lớp làm vào bcon 0 8, 10 > 9 1 HS nhắc lại      Hs làm bài, chữa bài, HS đọc: 3 con gà, 5 bút chì, 10 bông hoa, 6 quả cam ,7 que kem, 4 cái thuyền, 9 con cá. HS làm bài rồi chữa bài: a, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1. b, 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả. 1, 3, 6, 7, 10 10, 7, 6, 3, 1 Hs nêu Lắng nghe.     PPCT: 6 THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM (T1) I/ Mục tiêu: - Biết cách xé, dán hình quả cam. - Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, có thể dung bút màu để vẽ cuống và lá. * HS khéo tay có thể Xé, dán được hình quả cam có cuống, lá. Đường xé ít bị răng cưa. Hình dán phẳng, có thể xé dán hình quả cam có kích thước, màu sắc khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam. II/ Chuẩn bị: GV chuẩn bị: mẫu quả cam (bằng giấy xốp) + Dụng cụ: Thước, giấy màu, hồ dán,... HS chuẩn bị: + Vở thủ công + Dụng cụ: Thước, giấy màu, hồ dán,... III/ Các hoạt động dạy học: GV TG HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ -GV kiểm tra phần học trước -Nhận xét 3.Dạy – học bài mới a.Giới thiệu bài: (Ghi đề bài) b.HD quan sát, nhận xét: -Đưa bài mẫu: + Đây là quả gì ? + Quả cam có màu gì ? + Quả cam có dạng hình giống gì ? c.Thực hành: -Xé hình vuông -Xé hình tròn -Xé các mép tạo hình quả cam -Dán quả cam -HD thao tác dán hình quả cam HS K-G” có thể Xé, dán được hình quả cam có cuống lá. Đường xé ít bị răng cưa. Hình dán phẳng, có thể xé dán hình quả cam có kích thước, màu sắc khác,trang trí quả cam. 4. Củng cố: Chúng ta vừa học xong bài gì ? - Nhận xét tinh thần học tập 5. Dặn dò: -Dặn dò bài sau 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ -Hát tập thể. -Để dụng cụ học thủ công lên bàn lớp trưởng cùng GV kiểm tra -Nêu tên bài học -HS quan sát, nhận xét + Đây là hình quả cam + Có màu xanh, có màu vàng,... + Hình tròn. + Giống cái bánh, ông trăng tròn,... -HS làm theo hướng dẫn -HS thao tác xé hình theo HD của GV - Xé, dán quả cam -Nghe nhận xét -Chuẩn bị bài học sau. Ngày soạn: 23/09/2013 Ngày dạy: 26/09/2013 Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013 PPCT: 6 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG I. MỤC TIÊU: - Các giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng. - Biết chăm sóc răng đúng cách - HS K-G: nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. Nêu được việc nên và không nên làm để bảo vệ răng * GDKNS: kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để bảo vệ răng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk - HS: sgk III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt Động của GV TG Hoạt Động của HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? - 1 bạn cho cô biết: Khi nào con rửa tay? - Muốn cho cơ thể sạch sẽ con làm gì? - GV nhận xét bài cũ 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Giới thiệu bài mới HĐ1: Trò chơi: Ai nhanh – Ai khéo Mục tiêu: Rèn tính nhanh nhẹn, khéo léo. Hình thức: thi đua theo tổ Cách tiến hành - GV nêu luật chơi kết hợp hướng dẫn HS chơi: Theo dõi HS chơi - Kết thúc trò chơi, GV công bố đội thắng nêu rõ lý do (chú ý vai trò của răng). Vậy để hàm răng trắng chắc như thế nào chúng ta cùng học bài: “Chăm sóc răng miệng” HĐ2: Quan sát răng Mục tiêu: HS biết thế nào là răng khoẻ, trắng, đều Hình thức: theo cặp, cả lớp Cách tiến hành: Từng người quan sát hàm răng của nhau - GV theo dõi: - Hoạt động chung + Đại diện nhóm nào cho cô biết: Răng bạn nào trắng và đều + GV gọi 3 em lên phỏng vấn: Con có bí quyết gì mà răng trắng như vậy? + Trong lớp bạn nào răng sún? + Vì sao răng con lại sún? + Răng của bạn đang trong thời kỳ thay răng chứ không phải răng bị sâu. + GV kết luận: Hàm răng trẻ em có 20 chiếc gọi là răng sửa. Đến 6-7 tuổi răng sửa được thay răng mới gọi là răng vĩnh viễn. Nếu răng vĩnh viễn này bị sâu không bao giờ mọc lại, vì vậy các con phải biết chăm sóc và bảo vệ răng. + Giới thiệu bộ răng, bàn chải người lớn, trẻ em để chăm sóc răng. HĐ3: Quan sát tranh SGK Mục tiêu: HS biết nên và không nên làm gì để bảo vệ răng. Hình thức: theo cặp, cả lớp - Hướng dẫn HS quan sát các hình 14-15 SGK những việc làm nào đúng? Những việc làm nào sai? - GV cho lớp thảo luận chung - GV chốt lại nội dung từng tranh - Vậy qua nội dung 4 bức tranh này ta nên và không nên làm cái gì? - GV kết luận: Nên đánh răng, súc miệng, đến bác sĩ khám đúng định kỳ. 4. Củng cố: Vừa rồi các con học bài gì? - Mỗi ngày các con đánh răng ít nhất mấy lần? - Muốn cho răng chắc khoẻ con phải ăn uống như thế nào? 5. Dặn dò: Thực hiện vệ sinh răng miệng Nhận xét tiết học 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ học sinh hát Giữ vệ sinh thân thể Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh Tắm, gội, rửa chân tay… - Mỗi đội cử 4 em, mỗi em ngậm 1 que em đầu hàng có 1 vòng tròn. GV cho HS chuyển vòng tròn đó cho bạn thứ 2… HS tiến hành chơi - HS làm việc theo cặp - HS quay mặt vào nhau, lần lượt - Xem răng bạn như thế nào? - HS tiến hành quan sát - Đại diện nêu 3 em răng trắng nhất lên. - Mời 2 em lên cười cho cả lớp thấy. - Vì con thay răng. HS chú ý lắng nghe - HS quan sát * KNS: kĩ năng ra quyết định PP/KT: Thảo luận nhóm - Thực hiện quan sát theo cặp: 2’ - Đại diện 1 số HS lên trình bày theo nội dung từng tranh. -HS đọc không nên ăn các đồ cứng Hs trả lời 2 lần Ko nên uống đồ lạnh, ăn những đồ cứng Hs lắng nghe PPCT: 6 MĨ THUẬT VẼ HOẶC NẶN QUẢ DẠNG TRÒN I.MỤC TIÊU: - Học sinh nhận biết đặc điểm hình dáng, màu sắc của mộ số quả dạng tròn. - Tập vẽ hoặc nặn quả có dạng tròn * HS khá giỏi: Vẽ hoặc nặn được một số quả dạng tròn có đặc điểm riêng.. * GDBVMT: HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây trồng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: - Vở tập vẽ 1 - Màu vẽ hoặc đất màu, đất sét. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên TG Hoạt động của học sinh 1, Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng của HS Nhận xét 3. Dạy – học bài mới: a.Giới thiệu đặc điểm các loại quả dạng tròn: - GV cho HS xem các loại quả dạng tròn qua ảnh, tranh vẽ. - Đặt câu hỏi về hình dáng, màu sắc của các loại quả dạng tròn. + Quả táo? + Quả bưởi? + Quả cam? - GV hỏi: Nhà các em có trồng các loại cây đó không? - Các em cần làm gì để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ? b.Hướng dẫn HS cách vẽ, cách nặn: - GV vẽ một số hình quả đơn giản minh họa trên bảng hoặc lấy đất sét nặn một quả dạng tròn để cả lớp quan sát theo các bước: + Cách vẽ: Vẽ hình quả trước, vẽ chi tiết và vẽ màu sau. Chú ý bố cục (hình vẽ vừa với phần giấy ở Vở tập vẽ 1). + Nặn đất theo hình dáng quả: Tạo dáng tiếp làm rõ đặc điểm của quả, sau đó tìm các chi tiết còn lại như: núm, cuống, ngấn múi… c.Thực hành: - GV cho HS vẽ hình quả tròn vào phần giấy trong vở tập vẽ, hoặc cho các em nặn quả dạnh tròn theo ý thích. - GV theo dõi hướng dẫn HS hoàn thành bài. 4. Nhận xét, đánh giá: - GV gợi ý HS nhận xét một số bài và xếp loại. 5.Dặn dò: chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ HS hát + HS quan sát và trả lời câu hỏi. - Có hình tròn, màu đỏ, tím... - Hình tròn, màu xanh - Hình tròn, màu xanh + HS trả lời câu hỏi. + HS theo dõi cách nặn, cách vẽ. + HS thực hành làm bài. + HS nhận xét bài của bạn theo gợi ý của GV. Ngày soạn: 24/09/2013 Ngày dạy: 27/09/2013 Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013 PPCT: 24 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - So sánh được các số trong phạm vi 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. - HS làm được các bài tập: 1, 2, 3, 4 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: SGK - HS: vở, bảng, … III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV TG HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ 2 hs làm bảng lớp lớp làm vào bảng con; 0 à 10, 10 à 0 GV Nhận xét, sửa sai. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hướng dẫn HS làm các bài tập * Hoạt động 1: điền số (bài 1) Mục tiêu: Viết được các số theo thứ tự vào ô trống Hình thức: hs làm vào bảng con Hướng dẫn HS Nhận xét, chữa bài * Hoạt động 2: Điền dấu >, <, = thích hợp -b2 Mục tiêu: So sánh đc các số trong phạm vi 10 Hình thức: hs làm vào phiếu hoc tập Hướng dẫn hs làm bài: Lưu ý HS dựa vào dãy số từ 0 đến 10 để so sánh, số đứng sau lớn hơn số đứng trước, đầu nhọn của dấu quay về số bé hơn Thu phiếu, nhận xét, sửa bài * Hoạt động 3: điền số ( bài 3) Mục tiêu: So sánh được các số trong phạm vi 10 Hình thức: nhóm 6 Hướng dẫn, theo dõi hs làm bài Nhận xét tuyên dương * Hoạt động 4: Viết các số theo thứ tự Mục tiêu: Sắp xếp đc các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 Hình thức: HS làm vào vở GV hướng dẫn học sinh dựa vào dãy số từ 0 đến 10 để làm bài Thu vở nhận xét, sửa bài 4 Củng cố: -Vừa học bài gì? NXTH 5. Dặn dò: -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: về làm vào vở bài tập, chuẩn bị tiết sau Làm bài Kiểm tra. 1’ 4’ 31’ 3’ 1’ Hs hát Hs viết số từ 0 à 10, từ 10 à 0 - đọc lại HS nhắc lại       2HS làm bài. Chữa bài: HS đọc: 0, 1, 2 ; 1, 2, 3 ; 8, 9, 10 ; 0, 1, 2, 3, 4 ; 8, 7, 6, 5. 2 HS làm vào bảng lớp, cả lớp làm vào PHT 4 2, 7 > 5, 4 = 4, 10 > 9, 7 0. HS thảo luận làm theo nhóm rồi chữa bài: HS đọc: 0 9 ; 3 < 4 < 5. HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả. 2, 5, 6, 8, 9, 9, 8, 6, 5, 2 Trả lời (Luyện tập chung). Lắng nghe.   Lắng nghe PPCT: 6 ÂM NHẠC HỌC HÁT: TÌM BẠN THÂN I. Mục tiêu Biết hát theo giai điệu với lời 1 của bài hát Biết hát kết hợp vỗ tay theo lời 1 của bài hát II. Chuẩn bị : - Bài hát III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY TG HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Ổn định lớp: - GV hướng dẫn HS khởi động giọng. 2.Kiểm tra bài cũ - Bài: Mời bạn vui múa ca - Gọi 2 HS hát lại bài ( GV nhận xét, đánh giá) 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài hát, sơ lược về tác giả Việt Anh. - Ghi đầu bài, hát mẫu bài hát.(2 lần) b. Nội dung bài: *) Tập hát: Tìm bạn thân - GV treo bảng phụ. - Chỉ bảng,đọc lời ca, HS đọc theo(3 lần) - GV hướng dẫn HS luyện thanh: O; A; I - GV hát mẫu - GV hát mẫu, bắt nhịp hướng dẫn HS tập hát từng câu. * Lòi 1: Nào ai ngoan ai xinh ai tươi Nào ai yêu những ngưòi bạn thân Tìm đến đây, ta cầm tay Múa vui nào. - Bắt nhịp, HS hát lại bài cùng GV(1lần) - Dạo đàn (nếu có) HS hát cùng đàn(2 lần) - Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi. - Luyện tập cá nhân. *) Tập hát kết hợp gõ đệm theo phách của bài. - GV nêu y/c, hướng dẫn HS gõ đệm nhạc cụ “ Nào ai ngoan ai xinh ai tươi..” x x x x - Bắt nhịp, hát vỗ tay cùng HS (2 lần) - Dạo đàn, HS hát gõ nhạc cụ. - Gọi 1 nhóm hát. cả lớp gõ đệm 4. Củng cố - GV nêu câu hỏi, HS nhắc lại tên bài hát. - GV nhắc lại, giáo dục lòng thân ái, yêu thương bạn bè cho HS. - Dạo đàn, HS hát lại bài. 5. Dặn dò HS về tập hát lại cho thuộc 1’ 4’ 26’ 3’ 1’ - Hát tập thể một bài hát. - Hai học sinh lên bảng hát. - Chú ý nghe. - Đọc lời ca cùng thầy. - Luyện thanh theo hướng dẫn. - Tập hát từng câu. - Học sinh thực hiện. - Tập sửa sai theo hướng dẫn. - Tập hát và gõ đệm theo phách. - Học sinh thực hiện. Tìm bạn thân HS lắng nghe HS hát lại 1 lần - Học sinh ghi nhớ. PPCT: 6 SINH HOẠT NHẬN XÉT TUẦN 6 I .Nhận định: -Đã ổn định nề nếp lớp.Hs đi học đều và đúng giờ. -Có học bài và chuẩn bị bài khi đến lớp. -Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. -Vệ sinh lớp ,thân thể tương đối sạch sẽ. -Các tổ giữ vệ sinh chăm sóc cây xanh tốt. Còn một số em chuẩn bị bài, vở chưa tốt II. Kế hoạch -Học ppct tuần 7. Hs đi học đều, học và viết bài ở nhà . -Không trèo lên bàn ghế, Không quên sách,vở đồ dùng ở nhà. -Ngoan ,lễ phép với thầy, cô. -Cần thực hiện tốt nội quy trường lớp. -Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. -Học và làm bài trước khi đến lớp. -Thu các khoản thu theo quy định Kí duyệt ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… PPCT: 6 THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc - Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ - Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng - Biết cách chơi trò chơi ND điều chỉnh: Nội dung quay phải, quay trái chuyển lên lớp 2 II. ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Trên sân trường dọn vệ sinh nơi tập, không để có các vật nguy hiểm. - Phương tiện: Kẻ sân chuẩn bị cho trò chơi và 1 còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN BÀI - NỘI DUNG ĐLVĐ HÌNH THỨC TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY 1.Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. * Chạy nhẹ nhàng trên một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 30-40m. * Đi theo vòng tròn và hít thở sâu (dang ngang hai tay hít vào bằng mũi, buông hai tay xuống thở ra bằng miệng * Ôn trò chơi " Diệt các con vật có hại" 6 –10p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Xg 2. Phần cơ bản. a) Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Thi đua xen tổ nào tập hợp nhanh thẳng hàng và trật tự . b) Học dàn hàng và dồn hàng - Dàn hàng. + Khẩu lệnh " Em A làm chuẩn, cách một sải tay....dàn hàng" + Động tác: Khi GV hô "Em A làm chuẩn" HS A đứng ngay ngắn hô "có" rồi giơ ta

File đính kèm:

  • docTUAN 6 1314.doc
Giáo án liên quan