PPCT: 7 ĐẠO ĐỨC
GIA ĐÌNH EM (T1)
I. MỤC TIÊU :
- Bước đầu biết trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
- Nêu được những việc trẻ cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.
- Lễ phép, vâng lời, ông bà, cha mẹ.
- HS khá, giỏi: Biết trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ. phân biệt được các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
GD BVMT: Gia đình chỉ có 2 con góp phần hạn chế gia tăng dân số, góp phần cùng cộng đồng BVMT.
KNS: KN giới thiệu về những người thân trong gia đình; KN giao tiếp / ứng xử với những người trong gia đình
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần 7 dạy khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
THỨ
NGÀY
MÔN
TIẾT PPCT
TÊN BÀI DẠY
GHI CHÚ
30/09
CHÀO CỜ
ĐẠO ĐỨC
TIẾNG VIỆT
TOÁN
7
7
2
25
Gia đình em (t1)
Âm r
Kiểm tra
- BVMT, KNS
01/10
TOÁN
THỂ DỤC
TIẾNG VIỆT
26
7
2
Phép cộng trong phạm vi 3
Đội hình đội ngũ - Trò chơi
Âm s
- Nội dung quay phải, quay trái chuyển sang lớp 2
02/10
TOÁN
THỦ CÔNG
TIẾNG VIỆT
27
7
2
Luyện tập
Xé, dán hình quả cam (t2)
Âm t
03/10
TN-XH
MĨ THUẬT
TIẾNG VIỆT
7
7
2
Thực hành: đánh răng và rửa mặt
Vẽ màu vào hình quả (trái) cây
Âm th
KNS, NLTK
BVMT
04/10
TOÁN
ÂM NHẠC
TIẾNG VIỆT
SHL
28
7
2
7
Phép cộng trong phạm vi 4
Học hát bài Tìm bạn thân
(tiếp theo)
Âm tr
Sinh hoạt lớp
- Không làm BT3 cột 1; MT: Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
Ngày soạn: 27/09/2013
Ngày dạy: 30/09/2013
Thứ hai ngày 30 tháng 09 năm 2013
PPCT: 7 ĐẠO ĐỨC
GIA ĐÌNH EM (T1)
I. MỤC TIÊU :
- Bước đầu biết trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
- Nêu được những việc trẻ cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.
- Lễ phép, vâng lời, ông bà, cha mẹ.
- HS khá, giỏi: Biết trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ. phân biệt được các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
GD BVMT: Gia đình chỉ có 2 con góp phần hạn chế gia tăng dân số, góp phần cùng cộng đồng BVMT.
KNS: KN giới thiệu về những người thân trong gia đình; KN giao tiếp / ứng xử với những người trong gia đình
II. PHƯƠNG TỆN:
GV: tranh trongsách giáo khoa
HS: vở bài tập đạo đức
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ :
Tiết trước em học bài gì ?
Kiểm tra lại sách vở , đồ dùng ht của một số em chưa tốt trong tuần trước
Nhận xét bài cũ
3. Các hđ chủ yếu DH bài mới:
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
Mt : Học sinh kể về gia đình mình
Hình thức: hoạt theo nhóm nhỏ 4 bạn.
+ Gia đình em có mấy người ?
+ Bố em làm gì ? Mẹ em làm gì ?
+ Anh chị em bao nhiêu tuổi ? làm gì ?
Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn , Giáo viên hướng dẫn Học sinh cảm thông , chia sẻ với bạn.
Cho một vài em kể trước lớp .
* Giáo viên kết luận : Chúng ta ai cũng có một gia đình .
Hoạt động 2 : Xem tranh nêu nội dung .
Mt :Hiểu được trẻ em có quyền có gia đình , có cha mẹ , được cha mẹ yêu thương chăm sóc
Hình thức: HĐ theo nhóm
Chia nhóm quan sát tranh theo phân công của Giáo viên: chia lớp ra 4 nhóm, mỗi nhóm thảo luận nêu nội dung từng tranh
Câu hỏi thảo luận :
+Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình ?
+Bạn nhỏ trong tranh nào phải sống xa cha mẹ? Vì sao?
+Em cảm thấy thế nào khi được sống trong gia đình có bố mẹ, anh chị em đầy đủ ?
* Giáo viên Kết luận: Các em thật hạnh phúc, sung sướng khi được sống với gia đình . Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không được sống chung với gia đình.
GD BVMT: Gia dình chỉ có 2 con góp phần hạn chế gia tăng dân số, góp phần cùng cộng đồng BVMT.
Hoạt động 3: Chơi đóng vai theo tình huống trong tranh.
Mt: Học sinh biết ứng xử phù hợp trong mọi tình huống
Hình thức: nhóm
-Giáo viên phân nhóm quan sát tìm hiểu nội dung tranh của nhóm mình.
-Giáo viên cho đại diện của các nhóm lên đóng vai theo tình huống .
-Giáo viên tổng kết cách ứng xử cho từng tranh .
T1: Nói “ Vâng ạ !” và thực hiện đúng lời mẹ dặn.
T2: Chào bà và cha mẹ khi đi học về .
T3: Xin phép bà đi chơi .
T4: Nhận quà bằng 2 tay và nói lời cảm ơn .
* Giáo viên kết luận : được sống trong gia đình với sự yêu thương , chăm sóc của bố mẹ . Các em phải có bổn phận kính trọng , lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ .
4. Củng cố:
Em vừa học bài gì ?
Nhận xét tinh thần học tập của HS
5. Dặn dò :
Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt lời cô dạy. CBTS
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
1 HS trả lời
HS lắng nghe
* KN gt về những người thân trong GĐ
PP/KT : Thảo luận nhóm
Hs thảo luận nhóm , lần lượt từng em kể cho bạn nghe về gia đình của mình.
HS lắng nghe
Hs thảo luận nhóm về nội dung bức tranh :
T1 : Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài .
T2 : Bố mẹ đưa con chơi đu quay ở công viên .
T3 : một gia đình đang sum họp bên mâm cơm .
T4 : một bạn trong tổ bán báo ‘ Xa mẹ ’đang bán báo trên đường phố .
Bạn trong tranh 1, 2, 3.
Bạn trong tranh 4. Vì còn bé mà bạn đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo, không có ai nuôi bạn ấy.
- Em rất sung sướng, hạnh phúc.
HS lắng nghe
* KN giao tiếp / ứng xử với những người trong gia dình
PP/KT: Đóng vai
Hs thảo luận nội dung tranh , chọn cách ứng xử phù hợp , phân vai trong nhóm .
Hs nhận xét, bổ sung ý kiến.
HS lắng nghe
HS lắng nghe
Gia đình em
Lắng nghe
PPCT: 25 TOÁN
KIỂM TRA
I. MỤC TIÊU:
Tập trung vào đánh giá: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10: đọc viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10; nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
II. ĐỀ KIỂM TRA:
* Bài 1: Số ?
O O O
O O O
O O O
O O O
O
O O O
O O O
O O
O O O
* Bài 2: Số ?
2
4
3
6
1
0
5
5
8
* Bài 3: Viết các số 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự :
a) Từ bé đến lớn:
b) Từ lớn đến bé:
Bài 4: Số ?
Có … hình vuông.
Có … hình tam giác.
Bài 5:
>
<
=
10 9 3 4 6 9 2 8
1 0 8 7 10 10 6 6
III. ĐÁP ÁN:
Bài 1: Các số điền lần lượt là: 9, 7, 8, 0
Bài 2:
2
3
4
3
4
5
6
0
1
0
1
2
3
4
5
5
6
7
8
9
10
Bài 3: a. 1, 2, 4, 5, 8. b. 8, 5, 4, 2, 1.
Bài 4: Có 2 hình vuông, có 5 hình tam giác
Bài 5: 10 > 9 3 0 8 > 7 10 = 10 6 = 6
****************************************************
Ngày soạn: 28/09/2013
Ngày dạy: 01/10/2013
Thứ ba ngày 01 tháng 10 năm 2013
PPCT: 26 TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3
I.MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3
- HS làm bài tập: 1, 2, 3
II. PHƯƠNG TIỆN:
-GV: Một số mẫu con vật, bông hoa... có số lượng là 3
- HS: Sách Toán 1. bảng con.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV nhận xét về bài kiểm tra
Tuyên dương những em làm bài tốt.
3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
* Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3
+Mục tiêu: Hình thành khái niệm ban đầu
về phép cộng
a, Hướng đẫn HS học phép cộng 1 + 1 = 2.
-Hướng dẫn HS quan sát, và hỏi: Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà?”
- Yêu cầu HS khác nhắc lại câu trả lời
- GV chỉ vào tranh và nêu: 1 thêm 1 bằng 2
à 1 thêm 1 bằng 2 ta viết như sau: 1 + 1 = 2, dấu + gọi là cộng. Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2
b, Hướng đẫn HS học phép cộng 2 + 1= 3 theo 3 bước tương tự như đối với 1 + 1 = 2.
c, HD HS học phép cộng 1 + 2 = 3 theo 3 bước tương tự 2 + 1 = 3.
d, Sau 3 mục a, b, c, trên bảng giữ lại 3 phép tính:
1 + 1 = 2 ; 2 + 1 = 3 ; 1 + 2 = 3.
GV chỉ vào các công thức và nêu: 1 + 1 = 2 là phép cộng;2 + 1 = 3 là phép cộng; …”.
Để HS ghi nhớ bảng cộng GV nêu câu hỏi :” Một cộng một bằng mấy?”…
đ, HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng(có tính chất khái quát về phép cộng) trong bài học, nêu các câu hỏi để HS bước đầu biết 2 + 1 = 3 ; 1 + 2 = 3 tức là 2 + 1 cũng giống 1 + 2 (vì cũng bằng 3).
HS nghỉ giữa tiết
Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 1, 2
Mục tiêu: biết làm tính cộng các số trong pv 3
+ Bài 1: Hình thức: HS làm vào bảng con
Hướng dẫn HS :
GV nhận xét bài làm của HS.
+ Bài 2: Hình thức: HS làm vở
GV giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc, cách làm tính theo cột dọc (chú ý viết thẳng cột).
Hoạt động 3: HS làm bài tập 3
+ Mục tiêu: Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
Hình thức: thi đua theo dãy
GV hướng dẫn HS thi đua nối phép tính với số thích hợp.
GV nhận xét, sửa sai kết quả thi đua của 3 đội.
4. Củng cố:
-Vừa học bài gì?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
5. Dặn dò:
-Xem lại các bài tập đã làm.
-Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài: “Luyện tập”.
1’
4’
31’
3’
1’
HS hát
HS lắng nghe
1 HS nhắc lại
Quan sát hình vẽ trong bài học
và trả lời:”Có một con gà thêm 1 con gà được 2 con gà.”
2,3 HS nhắc lại, lớp đồng thanh
HS khác nêu lại:” Một thêm một bằng hai”.
HS nhắc lại cá nhân, đồng thanh: 1 cộng 1 bằng 2.
HS đọc các phép cộng trên bảng.
HS trả lời:”Một cộng một bằng hai”
HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả.
1 + 1 = 2 ; 1 + 2 = 3 ;
2 + 1 = 3.
- 3 HS đại diện 3 đội làm thi ở bảng lớp
Trả lời (Phép cộng trong phạm vi3).
Lắng nghe.
HS chú ý lắng nghe
***********************************************
Ngày soạn: 29/09/2013
Ngày dạy: 02/10/2013
Thứ tư ngày 02 tháng 10 năm 2013
PPCT: 27 TOÁN
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
HS làm bài tập 1, 2, 3 (cột 1), bài 5 (a)
II. PHƯƠNG TIỆN:
-GV: Một số mẫu các con vật, bông hoa có số lượng là 3
- HS: Bảng con, vở
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
Bài cũ học bài gì?
YC 3 HS làm bảng lớp- cả lớp làm bảng con
1 + 1 = … 1 + 2 = … 2 + 1 = …
GV Nhận xét, sửa bài.
3. Các hoạt đông chủ yếu DH bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
Hoạt động 1: HS làm bài tập 1
+Mục tiêu: Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3
GV hướng dẫn HS trả lời theo câu hỏi rồi nêu bài toán: bên trái có mấy con thỏ ? Bên phải có mấy con thỏ ? Tất cả có bao nhiêu con thỏ ?
YC 2 hs lên ghi phép tính
Nhận xét, sửa bài
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 2
Mục tiêu: biết làm tính cộng trong phạm vi 3
Hình thức: HS làm vào PHT
Hướng dẫn HS nêu cách làm, lưu ý đặt các số thẳng cột
Bai2u sửa sai, nhận xét bài làm của HS.
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3 (cột 1)
Mục tiêu: biết làm tính cộng trong phạm vi 3
Hình thức: Nhóm 4
GV chia nhóm, hướng dẫn HS dựa vào bảng cộng trong phạm vi 3 để điền số thích hợp
GV sửa bài nhận xét tuyên dương nhóm đúng
* Hoạt động 4: HS làm bài tập 5 (a)
+Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng.
Hình thức: HS làm vào vở
GV hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ rồi viết dấu cộng vào ô trống
Thu vở, nhận xét
4. Củng cố:
-Vừa học bài gì?
-Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò:
-Về nhà làm vào vở BT toán
-Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài: “Phép cộng trong phạm vi 4”.
1’
4’
31’
3’
1’
HS hát
(Phép cộng trong phạm vi3) 1HS trả lời.
HS làm bảng lớp - bảng con
1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 2 + 1 = 3
1 HS nhắc lại tựa
HS trả lời câu hỏi
Bên trái có 2 con thỏ, bên phải có 1 con thỏ. Có tất cả 3 con thỏ.
2 HS làm bài. Chữa bài: HS đọc:
2 + 1 = 3 1 + 2 = 3.
1 HS làm phiếu lớn, lớp làm vào phiếu cá nhân:
Các nhóm thảo luận điền kết quả
1 + 1 = 2 1 + 1 = 2 1 + 1 = 2
HS quan sát tranh và nhận xét: bên trái có 1 quả bóng, bên phải có 2 quả bóng, có tất cả 3 quả bóng. HS nhận biết thêm vào thì điền dấu cộng
HS làm bài vào vở
1 + 2 = 3
Trả lời (Luyện tập ).
Lắng nghe.
HS lắng nghe
PPCT: 7 THỦ CÔNG
XÉ DÁN HÌNH QUẢ CAM (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình quả cam.
- Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
- HS khéo tay: Xé, dán được hình quả cam có cuống, lá. Đường xé ít răng cưa, hình dán phẳng. Có thể xé được thêm hình quả cam có kích thước khác, hình dạng, màu sắc khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam.
II. Chuẩn bị:
GV chuẩn bị:
+ Dụng cụ: Thước, giấy màu, hồ dán,...
HS chuẩn bị:
+ Vở thủ công
+ Dụng cụ: Thước, giấy màu, hồ dán,...
III. Các hoạt động dạy học:
GV
TG
HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra:
-GV kiểm tra phần học trước
-Nhận xét
3. Bài mới
a/Giới thiệu bài:
Ghi tựa: Xé, dán quả cam (T2
b.YC HS nhắc lại các bước xé, dán quả cam
c.Thực hành:
-Xé hình vuông
-Xé hình tròn
-Xé các mép tạo hình quả cam
-Dán quả cam
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm
4. Nhận xét:
Trò chơi: Thi ghép hình nhanh
Nhận xét:
-Tinh thần học tập
5. Dặn dò:
-Dặn dò bài sau
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
-Để dụng cụ học thủ công lên bàn lớp trưởng cùng GV kiểm tra
-Nghe, hiểu
-Nêu tên bài học
-HS HS nhắc lại
-HS thao tác xé hình theo HD
-HS thao tác dán hình quả cam
*HS KT có thể Xé, dán được hình quả cam có cuống lá.Đường xé ít bị răng cưa. Hình dán phẳng, có thể xé dán hình quả cam có kích thước, màu sắc khác.Có thể trang trí quả cam.
Lớp chia 2 nhóm chơi
-Nghe nhận xét
-Chuẩn bị bài học sau.
***********************************************************
Ngày soạn: 30/09/2013
Ngày dạy: 03/10/2013
Thứ năm ngày 03 tháng 10 năm 2013
PPCT: 7 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
THỰC HÀNH: ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT
I. MỤC TIÊU:
- Biết đánh răng và rửa mặt đúng cách
KNS: Kn tự phục vụ bản thân: tự đánh răng, rửa mặt
SD NLTK: Giáo dục HS biết đánh răng, rửa mặt đúng cách và tiết kiệm nước
II. PHƯƠNG TIỆN:
- GV: Mô hình răng (nếu thư viện có)
- HS: Bàn chải, ca đựng nước.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Hoạt Động của GV
TG
Hoạt Động của HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
Tiết trước các con học bài gì?
- Hằng ngày các con đánh răng vào lúc nào? Mấy lần?
- Để đánh răng trắng và khoẻ các con phải làm gì?
- GV nhận xét - đánh giá
3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới:
Giới thiệu bài mới: “Thực hành đánh răng”
HĐ1: Thực hành đánh răng
Mục tiêu: Biết đánh răng đúng cách
Hình thức: cá nhân
Cách tiến hành:
- GV đặt câu hỏi: Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói cho cô biết:
+ Mặt trong của răng, mặt ngoài của răng
+ Mặt nhai của răng
+ Hằng ngày em quen chai răng như thế nào?
- GV làm mẫu cho HS thấy:
+ Chuẩn bị cốc và nước sạch
+ Lấy kem đánh răng vào bàn chải
+ Chải theo hướng từ trên xuống, từ dưới lên.
+ Chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai.
+ Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần.
+ Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng nơi quy định
Bước 2: HS thực hành đánh răng, GV đến và giúp HS
* SDNLTK: GV lưu ý cho HS cần sử dụng tiết kiệm nước khi thực hành và khi ở nhà, ở nơi công cộng
HĐ2: Thực hành rửa mặt
Mục tiêu: HS biết rửa mặt đúng cách.
Hình thức: cá nhân
Cách tiến hành: Ai có thể cho cô biết, con rửa mặt như thế nào?
GV hướng dẫn: - Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch.
- Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước. Dùng hai bàn tay sạch hứng vòi nước sạch để rửa
- Dùng khăn mặt sạch để lau.
- Vò khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ.
- Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà bông và phơi
- GV quan sát, nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:
- Vừa rồi các con học bài gì?
- Con đánh răng như thế nào?
- Con rửa mặt như thế nào?
5. Dặn dò:
Về nhà thực hiện đánh răng, rửa mặt đúng cách và tiết kiệm nước
NXTH. CBBS
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
(Chăm sóc và bảo vệ răng)
1 HS trả lời
1 HS trả lời
* KN tự phục vụ bản thân
PP/KT: thực hành
- HS quan sát
- HS 4 em lên chỉ.
- GV cho 5 em lên chải thử
- Lớp theo dõi nhận xét.
- HS lần lượt thực hành.
- HS nêu và thực hành
- Lớp theo dõi và nhận xét
HS trả lời
HS lắng nghe
PPCT: 7 MĨ THUẬT
VẼ MÀU VÀO HÌNH QUẢ (TRÁI) CÂY
I/MỤC TIÊU
- HS nhận biết màu sắc và vẻ đẹp của một số loại quả quen biết
- Biết chọn màu để vẽ vào hình các quả
- Tô được màu vào quả theo ý thích
- HS khá-giỏi: Biết chọn màu, phối hợp màu để vẽ vào hình các quả cho đẹp
* GDBVMT: HS biết một vài loại quả thường gặp. Biết yêu mến vẻ đẹp của cỏ cây hoa trái. Có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên. Biết chăm sóc cây.
II/CHUẨN BỊ
HS: vở vẽ, màu vẽ, bút chì
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG GV
TG
HOẠT ĐỘNG HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra đồ dung học tập của hs
Nhận xét, tuyên dương
Dạy - học bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu hoa quả:
GV giới thiệu cho hs 1 số quả (quả xoài, quả bí, quả táo…)
GV nêu một số câu hỏi
- Đây là quả gì?
- Quả có màu gì?
GDBVMT: Biết yêu mến vẻ đẹp của cỏ cây hoa trái. Có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên. Biết chăm sóc cây.
Hoạt động 2:
- Hướng dẫn hs cách làm bài tập.
- Bài vẽ màu: vẽ màu quả cà và quả xoài
Hoạt động 3: Thực hành:
- GV hướng dẫn cách chọn màu: nên vẽ màu ở xung quanh trước, ở giữa sau để màu không lem ra ngoài hình vẽ.
Hoạt động 4:
Nhận xét, đánh giá
- GV cho hs xem cácbài vẽ đẹp và tuyên dương một số HS làm bài tốt
4. củng cố:
GV nêu những lưu ý khi học sinh tô màu
5. Dặn dò:
- Quan sát hình dáng của mọi vật xung quanh (cái bàn, cái bảng, cái cốc, hộp bút…)
- Nhận xét tiết học
1’
4’
26’
3’
1’
HS hát
HS quan sát vật mẫu
HS trả lời
- HS nhận ra hình dáng và màu sắc của các loại quả, nêu tên quả
HS lắng nghe
- HS chú ý
- HS thực hành chọn màu để vẽ
- HSvẽ màu theo ý thích
- HS tự nhận xét các bài vẽ
- HS lắng nghe
- HS chú ý ghi nhớ và thực hiện
- HS lắng nghe
************************************************
Ngày soạn: 01/10/2013
Ngày dạy: 04/10/2013
Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013
PPCT: 28 TOÁN
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I.MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
HS làm bài tập: 1, 2, 4, 3(cột 2)
II. PHƯƠNG TIỆN:
- GV: tranh SGK.
- HS: Sách Toán 1. Bảng con.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Hoạt động của GV
TG
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
Yc hs điền số
2 + 1 = … … + 1 = 3 2 + … = 3
Chữa bài. Nhận xét KTBC:
3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4.
+Mục tiêu:Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
+Cách tiến hành :
a, Hướng đẫn HS học phép cộng 3 + 1 = 4.
-Hướng dẫn HS quan sát:
Gọi HS trả lời:
GV vừa chỉ vào mô hình vừa nêu:”Ba con chim thêm một con chim được bốn con chim. Ba thêm một bằng bốn”.
-Ta viết ba thêm một bằng bốn như sau: 3 + 1 = 4
Hỏi HS: ”3 cộng 1 bằng mấy?”
b, Hướng đẫn HS học phép cộng 2 + 2= 4 theo 3 bước tương tự như đối với 3 + 1 = 4.
c, HD HS học phép cộng 1 + 3 = 4 theo 3 bước tương tự 2 + 2 = 4.
d, Sau 3 mục a, b, c, trên bảng nên giữ lại 3 công thức:
3 + 1 = 4 ; 2 + 2 = 4 ; 1 + 3 = 4
1’
4’
31’
HS hát
HS làm bảng con, bảng lớp
2 + 1 = 3 2 + 1 = 3 2 + 1 = 3
1 HS nhắc lại
Q. sát hình vẽ trong bài để tự nêu bài toán:” Có 3 con chim cánh cụt thêm 1 con chim nữa. Hỏi có tất cả mấy con chim cánh cụt?”
HS tự nêu câu trả lời
HS khác nêu lại: ”Ba thêm một bằng bốn“
Nhiều HS đọc: ” 3 cộng 1 bằng 4”
Nhiều HS đọc các phép cộng trên bảng.(CN-ĐT)
GV chỉ vào các công thức và nêu: 3 + 1 = 4 là phép cộng; 2 + 2 = 4 là phép cộng; …”.
Để HS ghi nhớ bảng cộng GV nêu câu hỏi :” Ba
cộng một bằng mấy?”…” Bốn bằng một cộng mấy?”…
đ, HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng(có tính chất khái quát về phép cộng) trong bài học, nêu các câu hỏi để HS bước đầu biết 3 + 1 = 4 ; 1 + 3 = 4 tức là 3 + 1 cũng giống1 + 3 ( vì cũng bằng 4).
Chơi giữa giờ
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 1, 2
Mục tiêu: Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
+ Bài 1: Hình thức: HS làm vào vở
Hướng dẫn HS :
GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS.
+ Bài 2: Hình thức: HS làm vào phiếu học tập
GV giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc, cách làm tính theo cột dọc (chú ý viết thẳng cột).
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3 (cột 2)
+ Mục tiêu: HS biết cách so sách một số với một phép tính
GV hướng dẫn mẫu: 4… 1 + 2, lấy 1 + 2 = 3; 4 > 3 nên 4 > 1 + 2
GV cho HS làm theo nhóm 5
Nhận xét, đánh giá
Tuyên dương nhóm làm nhanh, đúng
* Hoạt động 4: HS làm bài tập 4.
+ Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính cộng.
GV yêu cầu HS .Khuyến khích HS tự nêu nhiều bài toán khác nhau và tự nêu được nhiều phép tính khác nhau.
Nhận xét – tuyên dương
4. Củng cố:
-Vừa học bài gì?
- YC học sinh thi đua đọc Bảng cộng trong PV4
5. Dặn dò:
-Xem lại các bài tập đã làm.
-Chuẩn bị bài sau :“Luyện tập”.
Nhận xét tuyên dương.
3’
1’
HS trả lời:”Ba cộng một bằng bốn”
“Bốn bằng một cộng ba”…
3HS làm bài, chữa bài: Đọc kết quả.
1+ 3 = 4 3 + 1 = 4 1 + 1 = 2
2+ 2 = 4 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3.
1 HS làm ở bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con:
HS nhắc lại yêu cầu bài
HS quan sát, lắng nghe, nhắc lại cách làm
Thảo luận theo nhóm 5, điền dấu
4 = 1+ 3 4 = 2 + 2
HS quan sát tranh và tự nêu bài toán, tự viết phép tính : 1 + 3 = 4
(hoặc 3 + 1 = 4)
Trả lời (Phép cộng trong phạm vi 4)
Hs thi đua đọc bảng cộng trong PV4
Lắng nghe
PPCT: 7 ÂM NHẠC
HỌC HÁT: TÌM BẠN THÂN (tiếp theo)
I. MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu với lời 1, lời 2 của bài.
- Biết hát kết hợp một vài động tác phụ hoạ đơn giản
II. CHUẨN BỊ
- GV: Bảng chép lời 2 bài hát.
- HS : sách âm nhạc
III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Ổn định tổ chức
- GV bắt nhịp, HS hát lại bài(1 lần)
2.Kiểm tra bài cũ
- Bài: Tìm bạn thân
- Gọi 2 HS hát lại bài
( GV nhận xét, đánh giá)
3. Dạy – học bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu bài học.
- Ghi đầu bài lên bảng.
b. Nội dung bài:
*- Ôn tập lời 1,tập hát lời 2 bài:
Tìm bạn thân
- GV bắt nhịp, HS hát lại lời 1.
- Sửa lỗi cho HS.
- GV bắt nhịp, HS hát, gõ đệm theo phách.
- GV treo bảng phụ.
- Chỉ bảng,đọc lời ca, HS đọc theo (3 lần)
- GV hát mẫu cho HS nghe(1 lần)
* Lời 2:
- GV bắt nhịp cho HS hát
- Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi.
- Luyện tập từng nhóm.
*- Tập hát kết hợp gõ đệm theo phách, vận động phụ hoạ bài hát.
- GV hướng dẫn HS gõ đệm.
“ Rồi tung tăng ta đi bên nhau...”
x x x x
- Bắt nhịp, hát, vỗ tay cùng HS(1 lần)
- HV bắt nhịp cho HS hát gõ nhạc cụ.(1 lần)
- GV nêu y/c, hướng dẫn HS tập vận động phụ hoạ
- GV cho Hs hát vận đông theo nhịp
- Gọi 1 nhóm lên trình bày bài trước lớp.
4. Củng cố
- GV nêu câu hỏi, HS nhắc lại tên bài hát.
- GV cho HS hát lại bài.
5. Dặn dò
- Nhắc HS về học bài.
1’
4’
26’
3’
1’
- Hát tập thể một bài hát.
- Hai học sinh lên bảng hát.
- Chú ý nghe.
- Tập sửa sai theo hướng dẫn.
- Tập hát và gõ đệm theo phách.
- Đọc lời ca cùng thầy.
- HS hát (2 lần)
- Tập hát từng câu.
- Tập hát và gõ đệm theo phách.
- Học sinh thực hiện.
- HS hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Học sinh thực hiện.
- Nhắc lại tên bài hát.
- cả lớp đồng thanh lại 1 lần
- Học sinh ghi nhớ để về thực hiện
PPCT: 7 SINH HOẠT LỚP
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I .Nhận định:
Đã học ppct tuần 7
Đa số HS có học bài và chuẩn bị bài khi đến lớp
Vệ sinh lớp tương đối sạch sẽ, chăm sóc cây xanh tốt.
Thực hiện tốt luật giao thông.
HS chuẩn bị bài tương đối đầy đủ
Bên cạnh đó cũng còn vài em chuẩn bị bài chưa tốt
II. Kế hoạch
Học ppct tuần 8. Chuẩn bị bài trước khi tới lớp
Duy trì chăm sóc cây xanh: tưới nước…
Cần thực hiện tốt nội quy trường lớp
Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.
Thu các khoản thu theo quy định
Thực hiện tốt ATGT, ATLH
PPCT: 7 THỂ DỤC
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ _ TRÒ CHƠI
MỤC TIÊU
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Biết cách dàn hang, dồn hàng.
- Biết cách tham gia chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN.
- Sân tập sạch sẽ đảm bảo cho tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP _ TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp :ổn định lớp kiểm tra sĩ số trang phục
kiến tập.
2. Phổ biến nội dung và yêu cầu.
_ Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung yêu cầu.
B.PHẦN CƠ BẢN
1.Khởi động
_ Kđc; xoay các khớp.
_ Kđcm: trò chơi vận động do G/v chọn.
2 .Kiểm tra bài cũ .
- Nội dung KT do G/v qui định.
3. Học bài mới
* Hoạt động 1
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng .
- Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ
=> Giáo viên điều khiển hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu và phân tích kĩ thuật động tác.
* Hoạt động 2
Trò chơi ** Đi q
File đính kèm:
- TUAN 7 1314.doc