Bài tập - Hàm số liên tục

I. Mục tiêu:

 + Về kiến thức:

- Giuïp hoüc sinh cuíng cäú kiãún thæïc âaî hoüc vãö haìm säú liãn tuûc .

 + Về kỹ năng:

- Biết xeït tênh liãn tuûc cuía haìm säú, biãút váûn duûng tênh liãn tuûc cuía haìm säú vaìo viãûc chæïng minh phæång trçnh coï nghiãûm trãn 1 khoaíng , 1âoaûn .

 - Reìn luyãûn kyî nàng tênh caïc loaûi giåïi haûn cuía haìm säú

 + Về tư duy và thái độ:

- Biãút khaïi quaït hoaï, âàûc biãût hoaï,biãút quy laû vãö quen

- Tích cực hoạt động,traí låìi cáu hoíi.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập - Hàm số liên tục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BAÌI TÁÛP- HAÌM SÄÚ LIÃN TUÛC ( chæång trçnh náng cao) I. Mục tiêu: + Về kiến thức: - Giuïp hoüc sinh cuíng cäú kiãún thæïc âaî hoüc vãö haìm säú liãn tuûc . + Về kỹ năng: - Biết xeït tênh liãn tuûc cuía haìm säú, biãút váûn duûng tênh liãn tuûc cuía haìm säú vaìo viãûc chæïng minh phæång trçnh coï nghiãûm trãn 1 khoaíng , 1âoaûn . - Reìn luyãûn kyî nàng tênh caïc loaûi giåïi haûn cuía haìm säú + Về tư duy và thái độ: - Biãút khaïi quaït hoaï, âàûc biãût hoaï,biãút quy laû vãö quen - Tích cực hoạt động,traí låìi cáu hoíi.. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: Học sinh: chuáøn bë baìi táûp åí nhaì vaì hoüc ké lyï thuyãút haìm säú liãn tuûc III. Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp. IV. Näüi dung: Hoạt động 1: än táûp kiãún thæïc lê thuyãút . T.gian Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Ghi bảng 10’ - Nghe, hiãøu nhiãûm vuû - Traí låìi caïc cáu hoíi . - Nghe và nhận xét câu trả của bạn . . CH1: Nãu âënh nghéa haìm säú liãn tuûc taûi1âiãøm,trãn 1khoaíng,1âoaûn ? CH2: Nãu näüi dung âënh lê 1 ,âënh lê 2 vaì hãû quaí âënh lê 2 ? - GV nháûn xeït traí låìi cuía hoüc sinh - GV ghi toïm tàõc näüi dung cáu traí låìi cuía hoüc sinh . - Cho haìm säú f(x) xaïc âënh trãn khoaíng (a;b) vaì x. f(x) âæåüc goüi laì liãn tuûc taûi âiãøm xnãúu - Nãúu haìm säú f(x) liãn tuûc trãn âoaûn vaì f(a).f(b) < 0 thç täön taûi êt nháút 1âiãøm c(a;b) sao cho f(c) = 0 Hoạt động 2: Luyãûn táûp vaì cuíng cäú kiãún thæïc âaî hoüc . T.gian Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Ghi bảng 10’ 10/ 10/ 5/ - Nghe ,hiãøu nhiãûm vuû - Thaío luáûn traí låìi - Nháûn xeït ,chènh sæía chäù sai - HS thaío luáûn theo nhoïm,cæí âaûi diãûn baïo caïo - Theo doîi cáu traí låìi,nháûn xeït, bäø sung . -Giaíi baìi táûp theo gåüi yï cuía GV - Nháûn xeït bäø sung låìi giaíi HÂTP1; Cuíng cäú âënh nghéa haìm säú liãn tuûc taûi 1 âiãøm . - Ghi âãö baìi táûp - Yãu cáöu HS thaío luáûn vaì phaït biãøu caïch laìm . - Goüi 1HS lãn baíng trçnh baìy låìi giaíi HÂTP2: Cuíng cäú âënh nghéa haìm säú liãn tuûc trãn 1khoaíng ,1âoaûn . - Ghi âãö baìi táûp - Phán cäng cho caïc nhoïm thaío luáûn vaì nãu caïch laìm . - Yãu cáöu HS cæí âaûi diãûn caïc nhoïm trçnh baìy caïch CM vaì trçnh baìy låìi giaíi - GV nháûn xeït vaì chênh xaïc hoaï kãút quaí . HÂTP3: Cuíng cäú vaì luyãûn.táûp kiãún thæïc hãû quaí âënh lê 2 . - Gåüi yï HS aïp duûng hãû quaí âãø giaíi baìi táûp . - Goüi 1 HS lãn baíng trçnh baìy låìi giaíi . -Cho caïc HS coìn laûi nháûn xeït - GV nháûn xeït vaì chênh xaïc hoaï . -Ra baìi táûp tæång tæû . - Baìi táûp 50 a trang 175 SGK a/CM haìm säú : f(x) = giaïn âoaûn taûi x = 0 - Baìi táûp 50 b - baìi 52 trang 176 SGK 51a/f(x) = x2sinx - 2cos2x +3 b/ g(x) = 52/176: CMR haìm säú f(x) = liãn tuûc trãn táûp xaïc âënh cuía noï . - Baìi táûp 53 trang 176 SGK CMR phæång trçnh ; X3+x +1 = 0 coï êt nháút mäüt nghiãûm ám låïn hån -1 CM phæång trçnh x2cosx + xsinx +1 = 0 coï 1 nghiãûm Hoạt động 3: Cuíng cäú toaìn baìi Vãö kiãún thæïc : + Hiãøu âæåüc âënh nghéa haìm säú liãn tuûc,nàõm væîng näüi dung caïc âënh lê ;hãû quaí vaìo caïc baìi táûp . Vãö Ké nàng : + Biãút xeït tênh liãn tuûc cuía haìm säú trãn 1khoaíng ,1âoaûn cho træåïc . + Biãút CM phæång trçnh coï nghiãûm trãn 1 khoaíng cho træåïc. - Vãö tæ duy vaì thaïi âäü : Biãút khaïi quaït hoaï , âàûc biãût hoaï ,quy laû vãö quen vaì têch cæûc trong hoüc táûp

File đính kèm:

  • docBai tap Ham so lien tuc.doc