Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 1

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 30cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính và cách thấu kinh một khoảng 45cm.

a- Hãy trình bày cách dựng ảnh AB của vật sáng AB qua TKHT trên.

b- Hãy tìm khoảng cách từ ảnh đến TKHT.

c- Tìm độ cao của ảnh AB nêu AB cao 9cm.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 834 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 30cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính và cách thấu kinh một khoảng 45cm. Hãy trình bày cách dựng ảnh A’B’ của vật sáng AB qua TKHT trên. Hãy tìm khoảng cách từ ảnh đến TKHT. Tìm độ cao của ảnh A’B’ nêu AB cao 9cm. Bài 2: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng 25cm, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng 50cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm tiêu cự của thấu kính. Bài 3: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng 15cm, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng 45cm. Hãy dựng ảnh và tìm tiêu cự của thấu kính nói trên. Bài 4: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ cao gấp 5 lần vật. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm OA? OA’? BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 30cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính và cách thấu kinh một khoảng 45cm. Hãy trình bày cách dựng ảnh A’B’ của vật sáng AB qua TKHT trên. Hãy tìm khoảng cách từ ảnh đến TKHT. Tìm độ cao của ảnh A’B’ nêu AB cao 9cm. Bài 2: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng 25cm, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng 50cm. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm tiêu cự của thấu kính. Bài 3: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự f, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng 15cm, qua thấu kính cho ảnh A’B’ cách thấu kính một khoảng 45cm. Hãy dựng ảnh và tìm tiêu cự của thấu kính nói trên. Bài 4: Cho một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm, một vật sáng AB đặt trước thấu kính một khoảng OA, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’ cách thấu kính một khoảng OA’ cao gấp 5 lần vật. Hãy vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB nói trên. Hãy tìm OA? OA’?

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 9.1.doc