Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 5

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Một người già phải đeo sát mắt một thấu kính hội tụ có tiêu cự 25cm thì mới nhìn rõ vật gần nhất cách mắt 20cm. hỏi người ấy nhìn rõ vật gần nhất cách mắt bao nhiêu?

Bài 2: Một vật sáng AB đặt trước TKHT, qua thấu kính cho ảnh thật AB.

a) Vẽ ảnh AB của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ).

b) Biết AA = 90cm, f = 20cm. tính OA?OA?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo Vật lý 9 kì 2 - Số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một người già phải đeo sát mắt một thấu kính hội tụ có tiêu cự 25cm thì mới nhìn rõ vật gần nhất cách mắt 20cm. hỏi người ấy nhìn rõ vật gần nhất cách mắt bao nhiêu? Bài 2: Một vật sáng AB đặt trước TKHT, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’. Vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ). Biết AA’ = 90cm, f = 20cm. tính OA?OA’? Bài 3: Vật kính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 10cm. khoảng cách từ vật kính đến phim có thể thay đổi từ 10cm đến 10,5cm. Hỏi máy này có thể chụp được các vật sáng cách máy trong khoảng nào? Bài 4: Một người cận thị phải đeo kính sát mắt, kính có tiêu cự là 50cm. hỏi khi không đeo kính thì người ấy nhìn rõ được vật xa nhất cách mắt bao nhiêu? BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Một người già phải đeo sát mắt một thấu kính hội tụ có tiêu cự 25cm thì mới nhìn rõ vật gần nhất cách mắt 20cm. hỏi người ấy nhìn rõ vật gần nhất cách mắt bao nhiêu? Bài 2: Một vật sáng AB đặt trước TKHT, qua thấu kính cho ảnh thật A’B’. Vẽ ảnh A’B’ của vật sáng AB qua thấu kính ( Không cần đúng tỷ lệ). Biết AA’ = 90cm, f = 20cm. tính OA? Bài 3: Vật kính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 10cm. khoảng cách từ vật kính đến phim có thể thay đổi từ 10cm đến 10,5cm. Hỏi máy này có thể chụp được các vật sáng cách máy trong khoảng nào? Bài 4: Một người cận thị phải đeo kính sát mắt, kính có tiêu cự là 50cm. hỏi khi không đeo kính thì người ấy nhìn rõ được vật xa nhất cách mắt bao nhiêu?

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 9.5.doc