1. Xác định bản thân.
* Biết tên, tuổi, là trai hay gái. Biết được mình thích hoặc không thích cái gì? làm được gì và không thể làm được gì?
* Biết mình là ai trong gia đình, trong lớp, trường.
2. Thể hiện hiểu biết về gia đình
* Tên và công việc của từng người trong gia đình.
* Biết nơi ở và một số hoạt động trong gia đình . (ăn uống, nghỉ hè, đi chơi , đi thăm người thân.)
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1557 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bản liệt kê theo dõi sự phát triển của trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bản liệt kê theo dõi sự phát triển của trẻ
Lần 1 Lần 2
Họ tên trẻ:........................................Ngày hoàn thành: ..................... .......................
Ngày sinh: .........................Tuổi của trẻ lúc hoàn thành:................ ......................
Tên người quan sát: Trịnh Thị Bích Loan
I - Tình cảm và quan hệ xã hội
Tiêu trí
Lần
Chưa có
Thỉnh thoảng
Thường xuyên
Ghi chú
1. Xác định bản thân.
1
c
c
c
* Biết tên, tuổi, là trai hay gái. Biết được mình thích hoặc không thích cái gì? làm được gì và không thể làm được gì?
* Biết mình là ai trong gia đình, trong lớp, trường.
2
c
c
c
2. Thể hiện hiểu biết về gia đình
1
c
c
c
* Tên và công việc của từng người trong gia đình.
* Biết nơi ở và một số hoạt động trong gia đình . (ăn uống, nghỉ hè, đi chơi , đi thăm người thân...)
2
c
c
c
3. Thể hiện cảm xúc, tình cảm
* Nhận biết biểu hiện vui, buồn, giận, ngạc nhiên...của người khác và thể hiện những phản ứng tình cảm phù hợp (chia sẻ, an ủi, nhường nhịn...)
1
c
c
c
* Tôn trọng kết quả lao động của mình và của mọi người (sản phẩm tạo hình, đồ chơi giữ gìn trường lớp)
* Biết hợp tác, chia sẻ với các bạn trong một số hoạt động tập thể.
2
c
c
c
4. Tự khẳng định.
1
c
c
c
* Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp với mọi người. Chủ động lựa chọn và tham gia vào các hoạt động
2
c
c
c
II - Nhận thức
Tiêu trí
Lần
Chưa có
Thỉnh thoảng
Thường xuyên
Ghi chú
1. Tìm tòi khám phá
* Quan sát, tìm kiếm , phát hiện về sự vật hiện tượng bằng các cách khác nhau (Sử dụng các giác quan, làm các thí nghiệm nhỏ, thử nghiệm các nguyên liệu tạo hình ...)
1
c
c
c
* Đặt và trả các câu hỏi “Tại sao.?”
2
c
c
c
2. Sáng tạo và tưởng tượng
* Tìm được các cách khác nhau (Các cách vận động theo nhạc, các cách vượt qua rào chắn, nghĩ ra cách làm khác với cách đã có ...)
1
c
c
c
* Nghĩ ra các cách kết thúc khác nhau cho một tình huống câu chuyện.
* Thể hiện sự độc đáo trong sản phẩm tạo hình
2
c
c
c
3. Ghi nhớ
* Nhận ra giai điệu của bài hát
1
c
c
c
* Nhắc lại các sự việc đã xảy ra sau khi chứng kiến.
* Nhớ lại và nói lại sau khi nghe chuyện hay nghe nói về một sự việc
2
c
c
c
4. Phân loại
* Nhận ra sự giống nhau, khác nhau giữa các đối tượng.
* Tìm các đối tượng cùng đặc điểm theo yêu cầu.
1
c
c
c
* Gọi được tên nhóm ( đặc điểm chung của nhóm )
* Chia thành các nhóm đối tượng và gọi tên của nhóm .
* Tìm ra đối tượng khác biệt không thuộc nhóm.
2
c
c
c
5. Sắp xếp và nhận biết màu
* Sắp xếp các đối tượng theo quy luật nhất định.
* Bắt trước nhịp điệu lặp đi lặp lại của âm thanh
* Tìm ra luật sắp xếp lặp đi lặp lại của các đối tượng và thực hiện tiếp tục với luật đó.
1
2
c
c
c
c
c
c
6. Đinh hướng không gian và thời gian.
* Diễn đạt bằng lời vị trí của vật so với bản thân, người khác, vật khác (có sự định hướng)
1
c
c
c
* Diễn đạt đúng các từ chỉ phương hướng (từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong rẽ phải...)
2
c
c
c
* Dùng các từ chỉ thời gian phù hợp
1
c
c
c
* Biết các ngày trong tuần
2
c
c
c
* Mùa trong năm
1
c
c
c
2
c
c
c
III – NGÔN NGữ
Tiêu trí
Lần
Chưa có
Thỉnh thoảng
Thường xuyên
Ghi chú
1. Chú ý nghe và hiểu người khác nói
* Làm theo hướng dẫn và yêu cầu người khác.
1
c
c
c
* Truyền đạt lại được yêu cầu của người khác cho bạn bè.
* Đặt và trả lời câu hỏi theo nội dung trò chuyện.
2
c
c
c
2. Diễn đạt được ý nghĩ, mong muốn, hiểu biết , tình cảm của bản thân và sử dụng các loại câu, từ trong giao tiếp.
1
c
c
c
* Nói lên cảm xúc, tình cảm, mongmuốn, hiểu biết của mình cho người khác hiểu.
* Dùng các các từ văn minh, lịch sự trong giao tiếp.
2
c
c
c
3. Thể hiện sự thích thú đến sách, truyện và thể hiện sự hiểu biết cách sử dụng sách.
* Yêu cầu cô, người lớn đọc truyện, sách.
* Tự lấy sách, truyện để “đọc”
1
2
c
c
c
c
c
c
* Giở trang sách
1
c
c
c
* Biết “đọc” dòng chữ từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, từ đầu trang đến cuối trang.
2
c
c
c
4. Nhận biết được mặt chữ cái và chữ số. Viết tên của bản thân
1
c
c
c
2
c
c
c
IV – Thể chất
1. Kĩ năng vận động cơ bản
* Đi nhanh liên tục (50m)
1
c
c
c
* Đi giật lùi (10m)
* Chạy làm chủ tốc độ và hướng(100m)
2
c
c
c
* Nhảy bật từ chỗ cao xuống
1
c
c
c
* Nhảy bật xa
* Nhảy lò cò 1 chân
2
c
c
c
* Ném bóng chúng đích (nằm ngang, thẳng đứng)
1
c
c
c
* Ném xa
* Bắt bóng do người khác ném.
2
c
c
c
2. Khéo léo, dẻo dai
* Tránh chướng ngại vật trong khi đi hoặc chạy
1
c
c
c
* Có khả năng vận động liên tục trong một thời gian (Tham gia trò chơi vận động từ đầu đến cuối)
2
c
c
c
3. Thay đổi vận động theo tín hiệu
* Thị giác ( bắt đầu và kết thúc vận động kịp thời khi vẫy cờ, vạch đích)
1
c
c
c
* Âm thanh (theo nhạc, theo nhịp đếm, nhịp trống, theo lời bài hát, theo mệnh lệnh trong trò chơi)
2
c
c
c
4. Sự khéo léo của bàn tay và khả năng phối hợp mắt tay
* Sử dụng các dụng cụ trong hoạt động
1
c
c
c
tạo hình (cắt theo các đường khác nhau, xâu hạt có lỗ nhỏ, cầm bút vẽ, tô màu, tập tô...)
* Sử dụng các đồ dùng trong sinh hoạt (xúc cơm bằng thìa, mặc, đóng cởi cúc, khoá quần áo...)
2
c
c
c
File đính kèm:
- Bang liet ke theo doi su PT cua tre.doc