Bổ túc phản ứng hóa học

Câu 1: Cho Sắt tác dụng với dd axit clohiđric thu được khí X. nhiệt phân kali nitrat được khí Y. Khí Z thu được từ phản ứng giữa axit clohiđric đặc với Kalipemanganat . Xác định các khí X,Y,Z và viết phương trình phản ứng.

Câu 2: Hòa tan Fe3O4 vào dd HCl được dd D .Chia dd D thành 3 phần. Thêm dd NaOH dư vào phần thứ nhất , được két tủa E. lấy kết tủa E để ngoài không khí . Cho bột kẽm kim loại vào phần thứ hai . Sục khí clo vào phần thứ ba. Viết các phương trình hóa học xảy ra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1863 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bổ túc phản ứng hóa học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV ôn luyện : Nguyễn Minh Hoàn DĐ: 0979.640.370 Bổ túc phản ứng hóa học Câu 1: Cho Sắt tác dụng với dd axit clohiđric thu được khí X. nhiệt phân kali nitrat được khí Y. Khí Z thu được từ phản ứng giữa axit clohiđric đặc với Kalipemanganat . Xác định các khí X,Y,Z và viết phương trình phản ứng. Câu 2: Hòa tan Fe3O4 vào dd HCl được dd D .Chia dd D thành 3 phần. Thêm dd NaOH dư vào phần thứ nhất , được két tủa E. lấy kết tủa E để ngoài không khí . Cho bột kẽm kim loại vào phần thứ hai . Sục khí clo vào phần thứ ba. Viết các phương trình hóa học xảy ra. Câu 3: Nung nóng bột đồng ngoài không khí thu được chất rắn A . Hòa tan A vào lượng dư dd HCl thì A không tan hết. Cho A vào dd H2SO4 đặc nóng thì tan hết thu được khí B . Cho B sục qua dd brôm thấy dd mất màu . Giải thích và viết phương trình hóa học. Câu 4:Hỗn hợp A gồm Fe3O4 , Fe , Al, Al2O3 , . Cho A tan trong NaOH dư được hỗn hợp chất rắn A1 , dd B1 và khí C1 . Khí C1 dư cho tác dụng với A nung nóng được hỗn hợp chất rắn A2 . Chất rắn A2 cho tác dụng với H2SO4 đặc nguội được dd B2 . Dung dịch B2 cho tác dụng với dd BaCl2 được kết tủa B3 . Viết các PTHH xảy ra. Câu 5: 1, Cho CO2 sục vào dd NaOH được dd D dd D vừa tác dụng được với dd KOH vừa tác dụng được với BaCl2 . a, Giải thích và viết PTHH b, Cho dd D lần lượt tác dụng với dd HCl dư, nước vôi trong dư. Viết PTHH. 2, Cho từ từ chất A vào chất B viết PTHH xảy ra và nêu hiện tựơng a, A là dd NaOH, B là dd AlCl3 b, A là dd AlCl3 , B là NaOH c, A là khí CO2 , B là dd NaAlO2 d, A là dd HCl , B là dd KAlO2 Câu 6: Hỗn hợp A gồm BaO, FeO, Al2O3 . Hòa tan A trong nước dư được dd D và phần không atn B. Sục khí CO2 dư vào D, phản ứng tạo kết tủa . Cho khí CO dư qua B nung nóng được chất rắn E . Cho E tác dụng với dd NaOH dư thấy tan một phần và còn lại chất rắn G a, Hãy xác định D,B,E,G và viết các PTHH xảy ra b, Cho G hòa tan vừa đủ vào dd HCl , sục khí Clo dư vào dd thu được và thử sản phẩm bằng quye tím . nêu hiện tượng và viết PTHH xảy ra Câu 7: Cho khí CO đi qua bột Fe2O3 đun nóng thu được chất rắn A ( 4 chất) và khí B. Hòa tan A trong HCl dư được dd C. Cho dd NaOH vào dd C rồi đun nóng trong không khí tới phản ứng hoàn toàn. Lọc kết tủa rồi nung đến khối lượng không đổi . Giải thích và viết PTHH cách nhận biết các chất trong dung dịch Loại chất Thuốc thử Hiện tượng Phương trình phản ứng minh họa - NO3 dd H2SO4 ;Cu Tạo khí không màu hóa nâu trong không khí 8HNO3 + 3Cu 3Cu(NO3)2 + 2NO+4H2O 2NO + O2 2 NO2 = SO4 BaCl2 Tạo kết tủa trắng không tan trong Axit H2SO4 + BaCl2 BaSO4 +2HCl BaSO4 không tan trong Axit = SO3 BaCl2 Tạo kết tủa trắng tan trong Axit Na2SO3 + BaCl2 BaSO3 + 2NaCl BaSO3 + HCl BaCl2 + SO2 + H2O =

File đính kèm:

  • docOn HSG hoa 9.doc
Giáo án liên quan