Câu hỏi ôn tập Học kì 2 Sinh học Lớp 9

Cõu 1: Ưu thế lai là gì? Giải thích vì sao khi lai giữa hai dòng thuần ưu thế lai biểu hiện rõ nhất ở F1 sau đó giảm dần qua các thế hệ? Có thể dùng con lai F1 để làm giống được không? Tại sao?

Cõu 2: Thế nào là nhân tố sinh thái? Nhân tố sinh thái được chia làm mấy nhóm? Vì sao con người được tách thành một nhóm nhân tố sinh thái riêng?.

Cõu 3: Tháp dân số trẻ khác tháp dân số già ở điểm nào? Ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lý của mỗi quốc gia là gì?

Cõu 4: Ô nhiễm môi trường là gì? nêu những tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Từ đó đề ra một số biện pháp để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Cõu 5: Sự cần thiết phải ban hành luật bảo vệ môi trường?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/07/2022 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi ôn tập Học kì 2 Sinh học Lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cõu hỏi ụn tập sinh 9 kỡ 2 Cõu 1: Ưu thế lai là gì? Giải thích vì sao khi lai giữa hai dòng thuần ưu thế lai biểu hiện rõ nhất ở F1 sau đó giảm dần qua các thế hệ? Có thể dùng con lai F1 để làm giống được không? Tại sao? Cõu 2: Thế nào là nhân tố sinh thái? Nhân tố sinh thái được chia làm mấy nhóm? Vì sao con người được tách thành một nhóm nhân tố sinh thái riêng?. Cõu 3: Tháp dân số trẻ khác tháp dân số già ở điểm nào? ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lý của mỗi quốc gia là gì? Cõu 4: Ô nhiễm môi trường là gì? nêu những tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Từ đó đề ra một số biện pháp để hạn chế ô nhiễm môi trường. Cõu 5: Sự cần thiết phải ban hành luật bảo vệ môi trường? Cõu 6 .Những hoạt động nào của con người phá huỷ môi trường tự nhiên? Cõu 7 .Nguyên nhân của các bệnh giun sán, sốt rét, tả lị... Phòng tránh bệnh sốt rét? Cõu 8 . Vì sao phải sử dụng hợp lí tài nguyên đất? có biện pháp gì để sử dụng hợp lí tài nguyên đất? Cau 9. Vì sao gìn giữ thiên nhiên hoang dã là góp phần giữ cân bằng sinh thái? Cõu 5: em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các loài sinh vật với nhân tố vô sinh của môi trường?-? Một hệ sinh thái hoàn chỉnh có các thành phần chủ yếu nào?

File đính kèm:

  • doccau_hoi_on_tap_hoc_ki_2_sinh_hoc_lop_9.doc
Giáo án liên quan