Câu hỏi trắc nghiệm Vật lý lớp 12

Câu hỏi :Vật lý 12 –Bổ sung

Câu 1: Tác dụng của cuộn cảm đối với dòng điện xoay chiều là :

A.ngăn cản hoàn toàn dòng điện xoay chiều

B.gây cảm kháng lớn nếu tần số dòng điện lớn

C.gây cảm kháng nhỏ nếu tần số dòng điện lớn

D.chỉ cho phép dòng điện đi theo một chiều .

Câu 2: Tác dụng của tụ điện đối với dòng điện xoay chiều là :

A. ngăn cản dòng điện xoay chiều

B.gây dung kháng lớn nếu tần số dòng điện lớn

C.gây dung kháng nhỏ nếu tần số dòng điện lớn

D.Cho dòng điện một chiều đi qua

Câu 3: Điều kiện để có sóng truyền đi là :

A.Chỉ cần có môi trường đàn hồi

B.Chỉ cần có nguồn phát sóng

C.phải có nguồn sóng và môi trường đàn hồi để truyền .

D.Có cộng hưởng .

Câu 4:Một sợi dây đàn hồi có độ dài AB=90cm,đầu B giữ cố định ,đầu A gắn với cần rung dao động điều hoà với tần số 60Hz theo phương vuông góc với AB.Trên dây có sóng dừng với 5 bụng sóng ,coi A và B là nút sóng .Bước sóng là :

A. 36cm B.30cm C. 46cm D.50cm

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi trắc nghiệm Vật lý lớp 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Câu hỏi :Vật lý 12 –Bổ sung Câu 1: Tác dụng của cuộn cảm đối với dòng điện xoay chiều là : A.ngăn cản hoàn toàn dòng điện xoay chiều B.gây cảm kháng lớn nếu tần số dòng điện lớn C.gây cảm kháng nhỏ nếu tần số dòng điện lớn D.chỉ cho phép dòng điện đi theo một chiều . Câu 2: Tác dụng của tụ điện đối với dòng điện xoay chiều là : A. ngăn cản dòng điện xoay chiều B.gây dung kháng lớn nếu tần số dòng điện lớn C.gây dung kháng nhỏ nếu tần số dòng điện lớn D.Cho dòng điện một chiều đi qua Câu 3: Điều kiện để có sóng truyền đi là : A.Chỉ cần có môi trường đàn hồi B.Chỉ cần có nguồn phát sóng C.phải có nguồn sóng và môi trường đàn hồi để truyền . D.Có cộng hưởng . Câu 4:Một sợi dây đàn hồi có độ dài AB=90cm,đầu B giữ cố định ,đầu A gắn với cần rung dao động điều hoà với tần số 60Hz theo phương vuông góc với AB.Trên dây có sóng dừng với 5 bụng sóng ,coi A và B là nút sóng .Bước sóng là : A. 36cm B.30cm C. 46cm D.50cm Câu 5. Một sợi dây đàn hồi có độ dài AB=90cm,đầu B giữ cố định ,đầu A gắn với cần rung dao động điều hoà với tần số 60Hz theo phương vuông góc với AB.Trên dây có sóng dừng với 5 bụng sóng ,coi A và B là nút sóng .Vận tốc truyền sóng là : A.21m/s B.21,6m/s C.21,6cm/s D.12,6m/s Câu 6; Trong sóng dừng ,khoảng cách giữa hai nút hoạc hai bụng liền kề là : Bằng một bước sóng Bằng nửa bước sóng Bằng số lẻ lần bước sóng Bằng số nguyên lần bước sóng Câu 7: Trên sợi dây đàn hồi có sóng dừng một đầu dây là bụng còn dầu kia là nút thì chiều dài l dây thoả mãn : A. B. C. D. (với k là số nguyên dương ) Câu 8: Trên sợi dây có sóng dừng ,để hai đầu sợi dây là nút sóng thì chiều sài dây thoả mãn hệ thức : A. B. C. D. Câu 9:Trong giao thoa sóng ,khoảng cách giữa hai vân cực đại liên kề là : A.Bằng 1/4 bước sóng B.bằng 1/2 bước sóng C.bằng một bước sóng D.bằng 2 bước sóng Câu 10: Điều nào sau đây là sai : A.Từ trường xoáy là từ trường có các đường sức từ bao quanh các đường sức điện B.Điện trường xoáy là điện trường có các đường sức điện bao quanh các đường sức từ C.Sóng điện từ bao gồm điện trường và từ trường D. Điện trường tồn tại độc lập với từ trường . Câu 11: Đặt một vật sáng AB nhỏ trước A.thấu kính phân kì thì cho ảnh ảo có kích thước nhỏ hơn vật B.gương cầu lồi thì cho ảnh ảo có kích thước nhỏ hơn vật C.gương phẳng cho ảnh ảo ,kích thước bằng vật D.gương cầu lõm cho ảnh ảo nhỏ hơn vật . Câu 12:Các bước sóng của hai vạch quang phổ và Lần lượt là và Bước sóng của vach quang phổ đầu tiên của dãy Pasen thoả mãn hệ thức nào sau đây ? A. B. C. D.

File đính kèm:

  • docCau hoi trac nghiem bo sung 12.doc
Giáo án liên quan