I. Mục đích yêu cầu:
- Bé nhận biết hình ảnh các chú bộ đội, biết công việc cảu chú bộ đội., chân.
- Tình cảm yêu thương của bé với chú bộ đội.
- Phát triển vận động toàn thân cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh chú bộ đội đang hành quân.
- Súng và hoa làm từ giấy thủ công
- Bài hát: “em thích làm chú bộ đội”
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Chú bộ đội ơi!
Cô và trẻ cùng đi “tàu hỏa” đến thăm chú bộ đội
Cô và trẻ cùng vận động theo nhạc “đoàn tàu tí xíu”
Đoàn tàu đi đến bức tranh, hướng dẫn trẻ quan sát tranh và trò chuyện cùng trẻ.
Đây là hình vẽ ai?
Chú bộ đội m dặđô ma2u gì vậy?
Nhìn thấy các chú bộ đội đang làm gì vậy?
Lớp mình cùng hành quân với chú bộ đội nhé!
2. Hoạt động 2: Bé đi 1 2
Cô để sẵn các cây sung ở mỗi góc, cô yêu cầu trẻ tự chọn cho mình sung và đeo trên lưng.
Cô mở nhạc: “em thích làm chú bộ đội” cô và trẻ cùng vận động đi 1 2 theo nhịp bài hát.
Cho trẻ thực hiện 1-2 lần.
Chủ đề: Ai làm nghề gì?
Đề tài: Bé và chú bộ đội
Nhóm lớp: 25-36 tháng
I. Mục đích yêu cầu:
- Bé nhận biết hình ảnh các chú bộ đội, biết công việc cảu chú bộ đội., chân.
- Tình cảm yêu thương của bé với chú bộ đội.
- Phát triển vận động toàn thân cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh chú bộ đội đang hành quân.
- Súng và hoa làm từ giấy thủ công
- Bài hát: “em thích làm chú bộ đội”
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Chú bộ đội ơi!
Cô và trẻ cùng đi “tàu hỏa” đến thăm chú bộ đội
Cô và trẻ cùng vận động theo nhạc “đoàn tàu tí xíu”
Đoàn tàu đi đến bức tranh, hướng dẫn trẻ quan sát tranh và trò chuyện cùng trẻ.
Đây là hình vẽ ai?
Chú bộ đội m dặđô ma2u gì vậy?
Nhìn thấy các chú bộ đội đang làm gì vậy?
Lớp mình cùng hành quân với chú bộ đội nhé!
2. Hoạt động 2: Bé đi 1…2
Cô để sẵn các cây sung ở mỗi góc, cô yêu cầu trẻ tự chọn cho mình sung và đeo trên lưng.
Cô mở nhạc: “em thích làm chú bộ đội” cô và trẻ cùng vận động đi 1…2 theo nhịp bài hát.
Cho trẻ thực hiện 1-2 lần.
3. Hoạt động 3: Hoa tặng chú bộ đội.
Cô hướng dẫn trẻ làm các vòng hoa để tặng chú bộ đôi nhân ngày 22/12.
Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ một rổ đựng hoa và dây ruybăng, hướng dẫn trẻ cách xâu vòng hoa.
Để trẻ thực hiện. Cô quan sát trẻ làm.
Kết thúc giờ học, cô giúp trẻ cột hoa lại thành vòng và cho trẻ treo lên tường.
Kết thúc.