Chủ đề: Bản thân của bé - Đề tài: Bé làm đầu bếp

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Trẻ biết phân biệt các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.Biết được tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể bé

- Trẻ nhận tên các chất dinh dưỡng qua lời nói và chữ viết

- Làm quen với cách chế biến một số món ăn đơn giản: salat trộn, mì trộn

- Giáo dục trẻ quý trọng thức ăn, hiểu tầm quan trọng của thực phẩm đối với cơ thể trẻ

II. CHUẨN BỊ :

- Máy vi tính, màn chiếu

- Logo thực phẩm của các nhóm chất

- Salat, cà chua bi, nho khô, táo, lê, dâu, thịt xông khói, sốt mayone

- Mì trứng, nước tương, thịt bằm sốt cà chua

- Bàn ghế , khăn trải bà

III. TIẾN HÀNH

1. Hoạt động 1 : Trò chơi với các chất dinh dưỡng

Cho trẻ chơi trò chơi đi tìm thực phẩm với máy vi tính

Cách chơi:

+Trẻ kích chuột sẽ xuất hiện những thực phẩm và kèm theo câu hỏi: những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng gì? Bé hãy chuẩn bị một bữa ăn đủ chất, trẻ trả lời câu hỏi đó, trẻ tự chọn các món ăn để chuẩn bị một bữa ăn có đủ 4 nhóm thực phẩm

2. Hoạt động 2 : Đầu bếp kì tài

Mỗi trẻ chọn một logo thực phẩm sau đó tự chia nhóm theo logo đã chọn

Nhóm 1: Chất đạm : thịt gà, heo, bò

Nhóm 2: Chất béo : dầu, mỡ

Nhóm 3: Chất bột đường : bánh mì, đường, kẹo

Nhóm 4: vitamin và khoáng chất : rau, củ quả

Mỗi trẻ sẽ nhận biết logo mình chọn thuộc nhóm chất nào và về đúng góc có biểu tượng của chất dinh dưỡng đó.

Sau khi chia nhóm các bé sẽ thỏa thuận thực hiện món ăn của nhóm được yêu cầu .

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7117 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Bản thân của bé - Đề tài: Bé làm đầu bếp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN CỦA BÉ ĐỀ TÀI : BÉ LÀM ĐẦU BẾP I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết phân biệt các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.Biết được tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể bé - Trẻ nhận tên các chất dinh dưỡng qua lời nói và chữ viết - Làm quen với cách chế biến một số món ăn đơn giản: salat trộn, mì trộn… - Giáo dục trẻ quý trọng thức ăn, hiểu tầm quan trọng của thực phẩm đối với cơ thể trẻ II. CHUẨN BỊ : Máy vi tính, màn chiếu Logo thực phẩm của các nhóm chất Salat, cà chua bi, nho khô, táo, lê, dâu, thịt xông khói, sốt mayone Mì trứng, nước tương, thịt bằm sốt cà chua Bàn ghế , khăn trải bàn III. TIẾN HÀNH: 1. Hoạt động 1 : Trò chơi với các chất dinh dưỡng Cho trẻ chơi trò chơi đi tìm thực phẩm với máy vi tính Cách chơi: +Trẻ kích chuột sẽ xuất hiện những thực phẩm và kèm theo câu hỏi: những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng gì? Bé hãy chuẩn bị một bữa ăn đủ chất, trẻ trả lời câu hỏi đó, trẻ tự chọn các món ăn để chuẩn bị một bữa ăn có đủ 4 nhóm thực phẩm 2. Hoạt động 2 : Đầu bếp kì tài Mỗi trẻ chọn một logo thực phẩm sau đó tự chia nhóm theo logo đã chọn Nhóm 1: Chất đạm : thịt gà, heo, bò… Nhóm 2: Chất béo : dầu, mỡ… Nhóm 3: Chất bột đường : bánh mì, đường, kẹo… Nhóm 4: vitamin và khoáng chất : rau, củ quả… Mỗi trẻ sẽ nhận biết logo mình chọn thuộc nhóm chất nào và về đúng góc có biểu tượng của chất dinh dưỡng đó. Sau khi chia nhóm các bé sẽ thỏa thuận thực hiện món ăn của nhóm được yêu cầu . Trong lúc trẻ thực hiện mở nhạc bài “ Đầu bếp kì tài “ VD : nhóm 1 : làm món salat trộn trái cây: táo, lê cô gọt vỏ cho bé xắt hạt lựu, dâu xắt mỏng, salat rửa sạch cắt vừa ăn, cà chua xắt lát… Nhóm 2: Mì trộn Nhóm 3: sắp xếp bàn ghế trang trí tiệc, làm thực đơn… Nhóm 4 :Pha nước trà, làm tráng miệng cho các bạn Nếu nhóm nào làm xong trước thì giúp các bạn nhóm khác hoàn thành món ăn 3. Hoạt động 3: Mời bạn cùng dự tiệc Trẻ cùng dùng thử những món ăn do ácc bạn làm .GV lưu ý không nên để trẻ ăn quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến giờ ăn trưa .

File đính kèm:

  • docTRO CHOI DINH DUONG .doc