I. Mục đích
- Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát.
+ Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát.
+ Trẻ được nghe chọn bài hát " Bàn tay mẹ"
+ Trẻ chơi trò chơi đúng yêu cầu.
- Kỹ năng: Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua bài hát.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết tác dụng của đôi bàn tay.
+ Biết giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ và năng tập thể dục để đôi bàn tay khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị
- Máy tính có bài giảng điện tử theo bài học.
- Đàn, mũ chóp và các bài hát " Xòe bàn tay, nắm ngón tay" " Bàn tay mẹ", “ Mời bạn ăn” “ Đi học về” “ lời chào buổi sáng”.
III. Cách tiến hành
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 41330 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Bản thân - Đề tài Dạy hát: Xòe bàn tay, năm ngón tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn thi: Âm nhạc
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Dạy hát: Xòe bàn tay, năm ngón tay.
Nghe hát: Bàn tay mẹ.
TCVĐ: Ai đoán giỏi.
Lớp: 3 - 4 tuổi Hoa Mai
Ngày soạn: 16/ 10/2013.
Ngày dạy: 17/10/2013
Thời gian dạy: 15 - 20 phút
Người dạy: Vũ Thị Tâm.
I. Mục đích
- Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát.
+ Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát.
+ Trẻ được nghe chọn bài hát " Bàn tay mẹ"
+ Trẻ chơi trò chơi đúng yêu cầu.
- Kỹ năng: Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua bài hát.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết tác dụng của đôi bàn tay.
+ Biết giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ và năng tập thể dục để đôi bàn tay khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị
Máy tính có bài giảng điện tử theo bài học.
Đàn, mũ chóp và các bài hát " Xòe bàn tay, nắm ngón tay" " Bàn tay mẹ", “ Mời bạn ăn” “ Đi học về” “ lời chào buổi sáng”.
III. Cách tiến hành
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
Nội dung
HOẠT
ĐỘNG 1
Dạy hát
HOẠT
ĐỘNG 2
Nghe hát
HOẠT
ĐỘNG 3
Trò chơi
Xin chào mừng các bé đến với chương trình “ Trò chơi âm nhạc” Tham gia chương trình là các bé đến từ lớp Hoa Mai trường mầm non quang trung.
Rất vinh dự cho chúng ta hôm nay có các cô Hiệu trưởng, tổ chuyên môn về dự với chúng ta ngày hôm nay. Các con hãy dành 1 tràng pháo tay để chào mừng các cô.
Chương trình hôm nay gồm 4 phần:
+ Phần 1: Nhìn nhanh đoán giỏi.
+ Phần 2: Bé ca hát
+ Phần 3: Hát về mẹ.
+ Phần 4: Trò chơi âm nhạc
Sau đây chương trình xin phép được bắt đầu. Cô xin mời các con đến với
* Phần 1: Nhìn nhanh đoán giỏi
- Các con hãy nhìn thật tinh xem trên màn hình cô có hình ảnh gì nhé?
Cô đưa lần lượt từng hình ảnh “ Mắt, mũi, miệng, tai, chân, tay” cho trẻ quan sát và cho trẻ gọi tên.
Các con ạ! đó là các bộ phận trên cơ thể của các con đấy, mỗi bộ phận đều có ích lợi khác nhau.
- Đây là gì các con?
Để đôi bàn tay của các con sạch sẽ thì các con phải giữ gìn vệ sinh.
- Hàng ngày Các con thường rửa tay vào lúc nào?
Nhạc sĩ Minh Quân đã viết một bài hát nói về đôi bàn tay khéo léo đấy.
Tiếp theo chương trình cô mời các bé đến với phần 2.
* Phần 2: Bé ca hát
Trước khi thể hiện giọng hát của mình các con hãy lắng nghe cô hát.
- Cô hát lần 1.
Cô vừa hát bài “ Xòe bàn tay, nắm ngón tay” của nhạc sĩ Minh Quân.
Bài hát nói về đôi bàn tay khéo léo biết cầm nắm, vỗ và múa hát đấy.
- Cô hát lần 2 cử chỉ điệu bộ.
- Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Dạy trẻ hát
( Cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ )
- Cô cho trẻ hát nối tiếp, hát to, nhỏ theo tay cô.
- Các con vừa hát bài hát gì? Nhạc của ai?
Tiếp theo chương trình cô mời các con đến với:
Phần 3: Hát về mẹ
Các con vừa hát rất là hay đấy. Sắp đến ngày 20/10 rồi. Các con có biết ngày 20/ 10 là ngày gì không?
Đúng rồi! là ngày phụ nữ việt nam đấy. Hôm nay cô cũng muốn gửi những lời ca tiếng hát của mình để tặng bà, tặng mẹ, cô mời các con cùng lắng nghe nhé.
- Cô hát lần 1.
Cô vừa hát bài “ Bàn tay mẹ” nhạc và lời “ Bùi Đình Thảo”.
Bài hát “ Bàn tay mẹ” nói về tình yêu thương của người mẹ đối với người con, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà chúng ta đã lớn lên được đấy.
- Cô hát lần 2 kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa.
- Cô mở máy tính cho trẻ nghe giai điệu kết hợp hình ảnh minh họa bài hát.
- Cô hát lần 3 và trẻ ngẫu hứng cùng cô.
“ Bàn tay mẹ bế chúng con, bàn tay mẹ chăm chúng con…Vì vậy các con phải thương yêu và kính trọng mẹ.
Tiếp theo chương trình cô mời các con đến với.
Phần 4: Trò chơi âm nhạc
Trò chơi được mang tên “ Ai đoán giỏi” Muốn chơi giỏi các con hãy lắng nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi nhé.
+ Cách chơi: Cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp kín và 1 bạn lên hát, bạn đội mũ chóp kín lắng nghe và đoán xem đó là bạn nào hát, bạn gái hay bạn trai.
+ Luật chơi: Nếu không đoán đúng các con phải lặc lò cò.
Cô cho trẻ chơi.
Chương trình đến đây là kết thúc. Kính chúc các cô giáo sức khỏe, chúc các bé chăm ngoan học giỏi.
Kết thúc: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân dạo chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý quan sát và trả lời.
- Bàn tay
- Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
- Trẻ lắng nghe giai điệu bài hát.
- Cả lớp hát.
- Tổ hát.
- Nhóm hát.
- Cá nhân hát.
- Trẻ hát nối tiếp.
- Trẻ hát to, nhỏ.
- Bài hát “ Xòe bàn tay, nắm ngón tay” Nhạc sĩ Minh Quân.
- Ngày phụ nữ việt nam
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe và xem hình ảnh nội dung bài hát.
- Trẻ đứng lên hát nhún cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi 3 -4 lần.
- Trẻ đi nhẹ nhàng ra sân chơi.
File đính kèm:
- Giao an thi giao vien gioi cap truong.doc