Chủ đề Bản thân - Đề tài Trò chuyện về cơ thể bé

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1-Kiến thức:

-Trẻ nhận biết và gọi đúng tên các bộ phận trên cơ thể người.

-Biết được tác dụng của từng bộ phân.

2-Kỹ năng:

-Nhận biết từng bộ phận trên cơ thể.

-Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và bảo vệ cơ thể.

3-Thái độ:

-Tích cực khám phá tìm hiểu về cơ thể mình, biết chăm sóc, bảo vệ cơ thể mình.

II/ CHUẨN BỊ:

-Tranh cơ thể bé gái.

-3 hình người đã được cắt rời.

III/ TỔ CHỨC HOÁT ĐỘNG:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 49054 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề Bản thân - Đề tài Trò chuyện về cơ thể bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN HOẠT ĐỘNG : KPKH ĐỀ TÀI: Trò Chuyện Về Cơ Thể Bé. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1-Kiến thức: -Trẻ nhận biết và gọi đúng tên các bộ phận trên cơ thể người. -Biết được tác dụng của từng bộ phân. 2-Kỹ năng: -Nhận biết từng bộ phận trên cơ thể. -Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và bảo vệ cơ thể. 3-Thái độ: -Tích cực khám phá tìm hiểu về cơ thể mình, biết chăm sóc, bảo vệ cơ thể mình. II/ CHUẨN BỊ: -Tranh cơ thể bé gái. -3 hình người đã được cắt rời. III/ TỔ CHỨC HOÁT ĐỘNG: CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1-Ổn định: 2-Giới thiệu: 3-Vào bài: 4-Trò chơi: 5-Kết thúc: -Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Bé xinh xinh” -Các con chơi trò chơi có tên là gì? -Trong trò chơi bé xinh xinh đã nhắc những bộ phận nào trên cơ thể của bé? -Cho trẻ lại bên cô. -(Cô mời, cô mời). -Mời một bạn xinh của lớp mình. -Bạn tên gì? Các con nhìn bạn và cho cô biết trên cơ thể bạn có những bộ phận nào? -Cho trẻ sờ vào cơ thể mình và trả lời lời trên cơ thể mình có giống bạn A không? -(Trời tối, trời sáng) -Đây là tranh gì? -Các con cho cô biết trên đầu bé gái có những bộ phận nào? -Nhờ có cái gì mà đầu có thể ngước lên ngước xuống được? -Cho trẻ chơi trò chơi “Sóng biển” +Cách chơi: cô nói song nghiêng qua phải, sóng nghieng qua trái, sóng nhô về trước, song ngửa về sau.Cô hô đến đâu trẻ thực hiện đến đó. -GD: Để đầu không bị đâu các con phải làm gì? -Để cho đầu tóc luôn sạch sẽ con phải làm gì? -Tóm ý: Để đầu không bị đâu thì các con phải đội mũ khi đi ngoài trời và để đầu tóc luôn gọn gàng thì phải gội đầu và chải tóc. -Hỏi: Các con nhìn tranh và cho cô biết mình bé gái gồm có những bộ phận nào? -Cô nói: (Tay đẹp đâu, tay đẹp đâu) -Các con đếm và cho cô biết bàn tay có bao nhiêu ngón? -Hai bàn tay có bao nhiêu ngón? -Tay phải con dùng để làm gì? -Tay trái con dùng để làm gì? -Cầm bút thì cầm vào tay nào? -Cô nói: Tay rất quan trọng với chúng ta nên các con phải làm gì để đôi tay luôn sạch sẽ? -Tóm ý: Để đôi tay luôn sạch thì các con cần phải rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh! -Hỏi: Chân bé gái gồm có những bộ phận nào? -Bàn chân gồm có máy ngón? -Hai bàn chân thì có bao nhiêu ngón? -Để cho đôi chân sạch các con con phải làm gì? -GD: Để cho đôi chân luôn sạch thì các con phải mang dép rửa chân và nhớ không được đá chân vào các vật cứng, nhọn! -Cô thấy các con học rất giỏi cô sẽ tặng cho lớp mình vận động bài “Ồ sao bé không lắc” -Cho trẻ vận động. *Trò chơi: “Xếp hình” -Cách chơi: Cô có hình cơ thể người gồm có các bộ phận: đầu, mình, chân, tay được vẽ trên giấy cứng rrồi cắt rời từng bộ phận, cô tặng cho mỡi đội 1 hình cắt rời gồm 6 mảnh. Khi chơi 3 đội thi đua ghép hình, đội nào ghép nhanh, đúng, hoàn chỉnh sẽ thắng . -Tổ chức cho trẻ chơi. -Nhận sét khen trẻ. -Cho trẻ đọc thơ và vận động các ngón tay. -Kết thúc. -Trẻ chơi -Bé xinh xinh -Đầu, tay, chân, eo. -Trẻ lại. -Mời ai, mời ai. -1 trẻ lên. -nhìn và trả lời: đầu, mình, chân, tay. -Trẻ sờ và trả lời. -Trẻ làm theo cô. -Bé gái. -Tóc, mắt, mũi, miệng, răng, lưỡi, tai. -Cái cổ -Trẻ chơi -Lắng nghe -Trả lời -Lắng nghe -Vai, ngực, bụng, rốn, tay. -Tay đẹp đây -5 ngón -10 ngón -Trả lời -Trả lời -Tay phải -Lắng nghe -Trả lời -Lắng nghe -Bắp đùi, đầu gối, bàn chân, ngón chân. -5 ngón -10 ngón -Trả lời -Lắng nghe -Lắng nghe -Vận động -Lắng nghe -Trẻ chơi -Vỗ tay -Trẻ đọc thơ

File đính kèm:

  • docchu de ban than(2).doc