I/ YÊU CẦU:
- Trẻ trườn sấp kết hợp trèo qua ghế đúng theo yêu cầu của cô.
- Trườn phối hợp tay nọ chân kia, trèo qua ghế áp sát ngực vào thành ghế. Đưa từng chân qua .
- Nhằm phát triển các cơ tay, chân và tính kéo léo cho trẻ.
- Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vạch kẽ, ghế thể dục
- Một số đồ dùng gđ cho trẻ thi lấy
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12205 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia đình - Đề tài Trườn sấp trèo qua ghế thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH
MÔN : TD
ĐỀ TÀI : TRƯỜN SẤP TRÈO QUA GHẾ THỂ DỤC
T/C : Ô TÔ VÀ CHIM SẼ
I/ YÊU CẦU:
Trẻ trườn sấp kết hợp trèo qua ghế đúng theo yêu cầu của cô.
Trườn phối hợp tay nọ chân kia, trèo qua ghế áp sát ngực vào thành ghế. Đưa từng chân qua .
Nhằm phát triển các cơ tay, chân và tính kéo léo cho trẻ.
Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập.
II/ CHUẨN BỊ:
Vạch kẽ, ghế thể dục
Một số đồ dùng gđ cho trẻ thi lấy
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Khỡi động
- Cô mỡ nhạc cho trẻ đi vận động theo nhạc.Đi các kiểu đi, đi nhanh, thường, chậm, đi luồn qua hang, đi kiểng gót chân…1,2 vòng quanh lớp học.
- Cho trẻ đứng tự do và nghe nhạc tập các động tác thể dục theo cô.
* Hoạt động 2 : Trọng động
- Hô hấp 2: Thổi nơ bay. ( 2 lần x 8 nhịp )
- Tay vai 3: tay quay dọc thân ( 2 lần x 8 nhịp )
- Chân 4: Tay chống hông co từng chân ( 4 l x 8 nhịp )
- Bụng lườn 3 : Đứng nghiêng ngừoi sang 2 bên ( 2 l x 8 nhịp )
- Bật nhảy 2: Bật tiến về phía trước ( 2 l x 8 nhịp )
* Hoạt động 3 : Vận động cơ bản
- Cho trẻ đọc đồng giao bài cái bống, chuyển đội hình 2 hàng ngang dãn đều.
X x x x x x
X x x x x x
- Cô giới thiệu tên ĐT và cho trẻ nhắc lại
- Cô làm mẫu lần 1
- làm mẫu lần 2 giải thích cách trườn và cách trèo qua ghế thể dục.
- Cho trẻ khá lên thực hiện mẫu, cô kết hợp giải thích cách trườn…
* Cho trẻ thực hiện:
- Mỗi lần cô cho trẻ ở 2 đội lên thực hiện trườn sấp và trèo qua ghế TD
- Cô chú ý quan sát , động viên nhắc nhở trẻ thực hiện tốt
- Khi trẻ ở 2 đội đã thuần thục cô cho 2 đội thi đua, ai thực hiện tốt thì được nhận 1 món quà là những đồ dùng gia đình.
- Cho trẻ đếm số quà của từng đội xem đội nào nhiều hơn là chiến thắng.
* Hoạt động 4 : Trò chơi Ô tô và chim sẽ.
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi rõ ràng
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi tốt hơn
* Hồi tĩnh :
- Trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng 1, 2 vòng
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH
MÔN : TD
ĐỀ TÀI : ĐI CHẠY THEO CÔ
T/C : THI AI NÉM XA
I/ YÊU CẦU:
Trẻ biết đi chạy đúng theo yêu cầu của cô.
Khi đi chạy trẻ biết phối hợp các động tay chân nhịp nhàng, mắt nhìn thẳng hướng .
Nhằm phát triển các cơ tay, chân và tính kéo léo cho trẻ.
Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập.Không xô đẩy nhau
II/ CHUẨN BỊ:
Vạch kẽ đường cho trẻ đi chạy
Một số đồ dùng gđ làm quà cho trẻ thi đua
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Khỡi động
- Cô mỡ nhạc cho trẻ đi vận động theo nhạc.Đi các kiểu đi, đi nhanh, thường, chậm, đi luồn qua hang, đi kiểng gót chân…1,2 vòng quanh lớp học.
- Cho trẻ đứng tự do và nghe nhạc tập các động tác thể dục theo cô.
* Hoạt động 2 : Trọng động
- Hô hấp 2: Thổi nơ bay. ( 2 lần x 8 nhịp )
- Tay vai 3: tay quay dọc thân ( 2 lần x 8 nhịp )
- Chân 4: Tay chống hông co từng chân ( 4 l x 8 nhịp )
- Bụng lườn 3 : Đứng nghiêng ngừoi sang 2 bên ( 2 l x 8 nhịp )
- Bật nhảy 2: Bật tiến về phía trước ( 2 l x 8 nhịp )
* Hoạt động 3 : Vận động cơ bản
- Cho trẻ đọc bài thơ làm nghề như bố
- Cô nói hôm nay cô và các con cùng giúp bố làm việc. Thi xem ai đi chạy đẹp
- Cô làm mẫu lần 1
- làm mẫu lần 2 giải thích cách đi đẹp, cách chạy đúng hướng
- Cho trẻ khá lên thực hiện mẫu, cô kết hợp giải thích
* Cho trẻ thực hiện:
- Mỗi lần cô cho trẻ ở 2 đội lên thực hiện
- Cô chú ý quan sát , động viên nhắc nhở trẻ thực hiện tốt
- Khi trẻ ở 2 đội đã thuần thục cô cho 2 đội thi đua, đi chạy và chọn lấy giúp bố nhũng đồ dùng
- Cho trẻ đếm kết quả của từng đội xem đội nào nhiều hơn là chiến thắng.
- Cô giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ, giúp đỡ bố mẹ những công việc nhẹ vừa sức
* Hoạt động 4 : Trò chơi Thi ai ném xa.
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi rõ ràng
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi tốt hơn
* Hồi tĩnh :
- Trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng 1, 2 vòng
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: NGHỀ NGHIỆP
MÔN : HTBTTH
ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
I/ YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết và nói đúng tên hình
Trẻ phân biệt tốt giữa 2 hình, và biết chơi trò chơi với hình
Nhằm phát triển tư duy, cho trẻ.
Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập. Biết bảo quản đồ dùng.
II/ CHUẨN BỊ:
Mỗi trẻ là 1 hình tròn, hình vuông.
Xung quanh lớp có các loại đồ dùng có dạng hình tròn, hình vuông
Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước lớn hơn
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Gây hứng thú và ổn định lớp
- Cô Cho trẻ cùng hát bài Cô và mẹ
- Trò chuyện nói về mẹ, cô giáo. Cô dùng thủ thuật đưa ra 1 hộp quà và nói bạn búp bê tặng cho lớp chúng mình 1 hộp quà không biết bên trong là gì ? c/c có muốn khám phá quà không ?
* Hoạt động 2 : Nhận biết hình tròn – hình vuông
- Cô giới thiệu đây là những món quà bạn búp bê tặng lớp mình đó là những hình tròn và hình vuông.
- Cô cho trẻ nhắc tên đề tài
- Cô cho trẻ lấy các hình vuông, hình tròn ở trong rổ đồ dùng của trẻ ra đặt cạch nhau
- Cô cho trẻ nói tên hình theo cô
- Phân biệt hình vuông , hình tròn
-Cô cho trẻ tìm các hình theo yêu cầu Cô
-Yêu cầu so sánh hình vuông, hình tròn
-Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau
-Cô cho trẻ đồng thanh và cá nhân nói
Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết hình vuông hình tròn
- Cô cho trẻ chơi Trò chơi tìm nhà
-Cô phát mỗi trẻ thẻ hình vuông hoặc hình tròn. xung quanh lớp Cô treo hình các ngôi nhà có dán hình vuông, hình tròn
-Trẻ tiến hành chơi 3, 4 lần
-Cô nhận xét – giúp cháu chơi tốt hơn
*Dặn dò: Hôm nay Cô cho c/c nhận biết hình tròn, hình vuông về nhà các con tìm xem ở nhà mình có những đồ chơi gì có hình tròn hình vuông mai lên lớp kể cho cô và các bạn cùng biết nhé
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: NGHỀ NGHIỆP
MÔN : MTXQ
ĐỀ TÀI : BÉ LÀM CÔNG NHÂN XÂY DỰNG
I/ YÊU CẦU:
Trẻ biết nghĩ xây dựng là một nghề phổ biến ở địa phương.
Biết một số dụng cụ của nghề.
Trẻ gọi tên và biết công dụng của đồ dùng.
Qua bài giáo dục trẻ yêu nghề và biết nghề công nhân xây dựng rất cần thiết trong xã hội.
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh ảnh, một số đồ dùng trong nghề.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Gây hứng thú và ổn định lớp.
- Hát bài cháu yêu cô chú công nhân.
- Cho trẻ kể một số công việc của bố mẹ trẻ.
- Cô trò truyện với trẻ nói về nghề công nhân xây dựng.
- Cô hỏi trẻ có biết nghề công nhân xây dựng không?
- Nghề công nhân xây dựng là làm những công việc gì?
- Dụng cụ của người công nhân xây dựng là những gì?
* Hoạt động 2 : Xem tranh và đàm thoại.
- Cô cho trẻ xem tranh.
- Bức tranh vẽ về ai?
- Bạn Nam đang tập xếp gạch để xây nhà.
- Bạn phải dùng gì để tô bức tường?
- Bạn làm rất nhiếu thao tác trộn hồ.
- Vậy bạn Nam muốn làm công nhân xây dựng, bạn phải học các cô các chú công nhân xây dựng.
- Các cháu có thích được làm giống bạn Nam không?
* Hoạt động 3 : Luyện tập
- Trò chơi- Xây nhà cho bé.
- Cho trẻ chơi – cô giúp trẻ nhận biết cách chơi.
- Nhận xét lớp.
* Hồi tĩnh :
- Trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng 1, 2 vòng
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng năm 2009
CHỦ ĐIỂM: NGHỀ NGHIỆP
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI : LÀM NGHỀ NHƯ BỐ.
I/ YÊU CẦU:
Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung, nhớ tên tác giả.
Trẻ đọc thơ rõ ràng, diễn cảm.
Trẻ yêu quý các nghề trong xã hội.
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh ảnh một số nghề.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Gây hứng thú và ổn định lớp.
- Cô cho trẻ tham quan khu công nghiệp Phú Mĩ. ( Qua tranh ảnh)
- Trò chuyện với trẻ về một số công trình đã hoàn thành( là do các cô chú công nhân cùng làm mỗi người một viêc)
- Trong số các cô chú công nhân đó có bố mẹ của các cháu nữa.
- Vậy hôm nay cô dạy các cháu bài thơ “ Làm nghề như bố”
* Hoạt động 2 : Giới thiệu bài thơ
- Cô đọc lần một diễn cảm.
- Đọc lần 2 có hình ảnh minh họa
- Trích dẫn từ khó.
* Hoạt động 3 : Trẻ đọc thơ và đàm thoại
- Cả lớp đọc thơ. 2, 3 lần theo cô
- Dạy trẻ đọc – Tổ đọc nhóm cá nhân.
- Cho nhóm trai – gái đọc thi
- Cô gợi hỏi trẻ
- C/c vừa đọc bài thơ gì vậy ? do ai sáng tác
- Bài thơ nói về công việc của ai?
- Hỏi trẻ lớn lên thích làm nghề gì ?
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quí kính trọng các nghề trong xã hội…
* Hoạt động 4: Trò chơi
- Xây nhà.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô cho trẻ hát bài Cháu yêu cô chú công nhân
* Kết thúc : Nhận xét lớp
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: NGHỀ NGHIỆP
MÔN : HTBTTH
ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT HÌNH TAM GIÁC – HÌNH TRÒN
I/ YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết và nói đúng tên hình
Trẻ phân biệt tốt giữa 2 hình, và biết chơi trò chơi với hình
Nhằm phát triển tư duy, cho trẻ.
Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập. Biết bảo quản đồ dùng.
II/ CHUẨN BỊ:
Mỗi trẻ là 1 hình tròn, hình tam giác.
Xung quanh lớp có các loại đồ dùng có dạng hình tròn, hình tam giác
Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước lớn hơn
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Gây hứng thú và ổn định lớp
- Cô Cho trẻ cùng hát bài Cô và mẹ
- Trò chuyện nói về mẹ, cô giáo. Cô dùng thủ thuật đưa ra 1 hộp quà và nói bạn búp bê tặng cho lớp chúng mình 1 hộp quà không biết bên trong là gì ? c/c có muốn khám phá quà không ?
* Hoạt động 2 : Nhận biết hình tròn – hình tam giác
- Cô giới thiệu đây là những món quà bạn búp bê tặng lớp mình đó là những hình tròn và hình tam giác.
- Cô cho trẻ nhắc tên đề tài
- Cô cho trẻ lấy các hình tam giác, hình tròn ở trong rổ đồ dùng của trẻ ra đặt cạch nhau
- Cô cho trẻ nói tên hình theo cô
- Phân biệt hình tam giác, hình tròn
-Cô cho trẻ tìm các hình theo yêu cầu Cô
-Yêu cầu so sánh hình tam giác, hình tròn
-Hình tam giác có 3 cạnh
- Hình tròn không có góc, cạnh
-Cô cho trẻ đồng thanh và cá nhân nói
Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết hình tam giác hình tròn
- Cô cho trẻ chơi Trò chơi tìm nhà
-Cô phát mỗi trẻ thẻ hình tam giác hoặc hình tròn. xung quanh lớp Cô treo hình các ngôi nhà có dán hình tam giác, hình tròn
-Trẻ tiến hành chơi 3, 4 lần
-Cô nhận xét – giúp cháu chơi tốt hơn
*Dặn dò: Hôm nay Cô cho c/c nhận biết hình tròn, hình tam giác về nhà các con tìm xem ở nhà mình có những đồ chơi gì có hình tròn hình tam giác mai lên lớp kể cho cô và các bạn cùng biết nhé
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH
MÔN : TD
ĐỀ TÀI : TRƯỜN SẤP
T/C : NHẢY QUA SUỐI NHỎ
I/ YÊU CẦU:
Trẻ trườn sấp đúng theo yêu cầu của cô.
Trườn phối hợp tay nọ chân kia đầu ngẩn lên, mắt nhìn thẳng hướng về phía trước
Nhằm phát triển các cơ tay, chân và tính kéo léo cho trẻ.
Trẻ có tinh thần thi đua trong học tập.
II/ CHUẨN BỊ:
Vạch kẽ cho trẻ trườn và vạch trẻ nhảy
Một số đồ dùng gđ cho trẻ thi lấy
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1: Khỡi động
- Cô mỡ nhạc cho trẻ đi vận động theo nhạc.Đi các kiểu đi, đi nhanh, thường, chậm, đi luồn qua hang, đi kiểng gót chân…1,2 vòng quanh lớp học.
- Cho trẻ đứng tự do và nghe nhạc tập các động tác thể dục theo cô.
* Hoạt động 2 : Trọng động
- Hô hấp 2: Thổi nơ bay. ( 2 lần x 8 nhịp )
- Tay vai 3: tay quay dọc thân ( 2 lần x 8 nhịp )
- Chân 4: Tay chống hông co từng chân ( 4 l x 8 nhịp )
- Bụng lườn 3 : Đứng nghiêng ngừoi sang 2 bên ( 2 l x 8 nhịp )
- Bật nhảy 2: Bật tiến về phía trước ( 2 l x 8 nhịp )
* Hoạt động 3 : Vận động cơ bản
- Cho trẻ đọc đồng giao bài cái bống, chuyển đội hình 2 hàng ngang dãn đều.
X x x x x x
X x x x x x
- Cô giới thiệu ĐT
- Cô làm mẫu lần 1
- làm mẫu lần 2 giải thích cách trườn
- Cho trẻ khá lên thực hiện mẫu, cô kết hợp giải thích cách trườn…
* Cho trẻ thực hiện:
- Mỗi lần cô cho trẻ ở 2 đội lên thực hiện trườn sấp
- Cô chú ý quan sát , động viên nhắc nhở trẻ thực hiện tốt
- Khi trẻ ở 2 đội đã thuần thục cô cho 2 đội thi đua, ai thực hiện tốt thì được nhận 1 món quà là những đồ dùng gia đình.
- Cho trẻ đếm số quà của từng đội xem đội nào nhiều hơn là chiến thắng.
* Hoạt động 4 : Trò chơi Nhảy qua suối
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi rõ ràng
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi tốt hơn
* Hồi tĩnh :
- Trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng 1, 2 vòng
* Kết thúc : NXTD
Thứ ngày tháng năm 2009
CHỦ ĐIỂM : MỘT SỐ NGHỀ
MÔN : GDAN
ĐỀ TÀI: NDTT: Hát
“CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN”
NH: “Lý Hoài Nam”
TC. Bé làm ca sĩ
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ biết hát thuộc lời bài “Cháu yêu cô chú công nhân”.
-Thể hiện niềm tự hào, biết ơn cô chú công nhân
- Trẻ biết hát thuộc lời và rõ nhịp bài hát
*Giáo dục : - Tôn kính, quý trọng cô chú công nhân
-Biết được ý nghĩa công việc của cô chú công nhân
-Biết trồng và bảo vệ cây xanh làm cho không khí mát mẽ
-Tích hợp : MTXQ
II/ CHUẨN BỊ
-Tranh ảnh về chú công nhân
-Phách trẻ trống lắc
-Thẻ chữ cái
- Cái bát ăn cơm
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề ”
- Cô đưa bức tranh cô chú công nhân đang xây dựng ra cho trẻ đàm thoại về bức tranh
- Cô giới thiệu tên đề tài cho trẻ nhắc lại
*Hoạt động 2: Dạy Hát
- Cô hát cho trẻ nghe trọn ven cả bài hát
- Lần 2 cô hát và đệm đàn diễn cảm
- Cô tập cho cả lớp hát theo cô 2, 3 lần
- Mời nhóm bạn trai hát, nhóm bạn gái hát
- Mời cá nhân trẻ hát
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ
+/ vận động minh họa
- Cô mời cả lớp vận động và hát cùng cô
- Mời nhóm, tổ cùng vận động
- Mời cá nhân trẻ vân động
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ
- Cho trẻ vận đông lại
*Hoạt động 3:Nghe hát “Lý Hoài Nam”
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe 1 lần
- Cô hát cho trẻ nghe và minh họa theo bài hát
*Hoạt động 4 :Trò chơi
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Nhận xét trò chơi của trẻ
+/Kết thúc : Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- Chu de gia dinh 2 tuan.doc