Chủ đề: Gia đình (thực hiện 04 tuần) - Trường Mẫu giáo Tam Ngãi

I MỤC TIÊU

1Phát triển thể lực

a. Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

-Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khỏe của con người (cần ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt )

-Biết làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.

-Nhận biết và tránh một số nơi lao động có thể gây nguy hiểm

- Cháu biết các loại bánh được bày bán trong các của hàng chứa nhiều chất dinh dưỡng,ăn rất tốt cho cơ thể,giúp cơ thể khỏe mạnh và mau lớn.

-Biết lợi ích và của việc giữ gìn vệ sinh thân thể .

- Giáo dục cháu ăn đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều bánh,kẹo sẽ bị nóng,khi ăn xong thì phải đánh răng để bảo vệ răng không bị sâu răng.

b. Giáo dục thể chất :

-Có kĩ năng và giữ thăng bằng trong một số vận động : đi khuỵu gối ,chạy nhanh ,nhảy .Bò ,trườn phối hợp nhịp nhàng ,có thể thực hiện mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề .

-Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe,giúp cơ thể chống lại các loại bệnh tật.

 -Phối hợp các bộ phận cơ thể một cách nhịp nhàng vào các hoạt động, đi ném, bật bò, trườn, chui, nặn ,vẽ, xé, dán,

 

doc66 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1716 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Gia đình (thực hiện 04 tuần) - Trường Mẫu giáo Tam Ngãi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Thực hiện 04 tuần: Từ ngày 28/10 đến ngày22 /11/ 2013 I MỤC TIÊU 1Phát triển thể lực a. Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe: -Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khỏe của con người (cần ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt …) -Biết làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày. -Nhận biết và tránh một số nơi lao động có thể gây nguy hiểm - Cháu biết các loại bánh được bày bán trong các của hàng chứa nhiều chất dinh dưỡng,ăn rất tốt cho cơ thể,giúp cơ thể khỏe mạnh và mau lớn. -Biết lợi ích và của việc giữ gìn vệ sinh thân thể . - Giáo dục cháu ăn đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều bánh,kẹo sẽ bị nóng,khi ăn xong thì phải đánh răng để bảo vệ răng không bị sâu răng. b. Giáo dục thể chất : -Có kĩ năng và giữ thăng bằng trong một số vận động : đi khuỵu gối ,chạy nhanh ,nhảy .Bò ,trườn phối hợp nhịp nhàng ,có thể thực hiện mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề . -Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe,giúp cơ thể chống lại các loại bệnh tật. -Phối hợp các bộ phận cơ thể một cách nhịp nhàng vào các hoạt động, đi ném, bật bò, trườn, chui, nặn ,vẽ, xé, dán, 2 Phát triển nhận thức -Cháu hiểu biết họ tên, tuổi , sở thích , khả năng của bản thân các bộ phận trên cở thể - Biết địa chỉ nơi ở tên các thành viên trong gia đình ( ông, bà, anh, em,cha, mẹ…)và mối quan hệ các thành viên trong gia đình - Biết nhà là nơi gia đình chung sống. các kiểu nhà khác nhau - Biết công dụng chất liệu của một số đồ dùng trong gia đình - Bản thân và trách nhiệm của trẻ trong gia đình - Biết so sánh số lượng người trong gia đình - Phân loại và so sánh các đồ dùng gia đình( theo số lượng, hình dáng , công dụng , chất liệu…) 3 Phát triển ngôn ngữ Cháu nhận xét, mô tả, về bản thân , người thân, và các đồ dùng trong gia đình thông qua các hoạt động hát, kể chuyện, đọc thơ Cháu kể được tên trường tên lớp, tên cô, tên bạn, tên trường và địa chỉ của trường… Nhận xét phân loại đồ dùng, đồ chơi theo công dụng, hình dạng chất liệu đồ dùng trong gia đình -Nhận biết phân biệt khối cầu khối trụ Cháu thẻ hiện đúng giọng điệu, nhịp điệu của bài thơ bài hát - Giao tiếp ứng sử phù hợp với truyền thống văn hóa gia đình 4. Phát triển thẩm mỹ Thể hiện sự sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật: vẽ, nặn ,xé, dán, về các các người thân trong gia đình Mô tả về gia đình của bé về những người thân của bé qua bài hát, bài thơ, câu chuyện Cháu biết giử gìn sản phẩm của bạn và của mình - Miêu tả gia đình, người thân, đồ dùng đồ của gia đình bằng lời và thông qua các sản phẩm vẽ nặn vẽ, cắt dán.. 4 Phát triển tình cảm xã hội - Yêu thương chia xẻ với các thành viên trong gia đình - Kính trọng người trên ( bố mẹ, ông bà…) nhường nhịn em bé - Giử gìn nhà cửa sạch, ngăn nắp, bảo quản dụng tiết kiệm các đồ dùng gia đình - Có ý thức phục vụ cá nhân - Có thói quen hành vi văn minh trong ăn uống. MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Thực hiện 04 tuần: Từ ngày 28/10 đến ngày22 /11/ 2013 Gia đình của tôi Cháu biết được các thành viên trong gia đình cháu Cháu biết gia đình cháu thuộc gia đình đông con hay ít con Biết được gia đình cháu thuộc gia đình mấy thế hệ Cháu biết được mối quan hệ của các thành viên trong gia đình Cháu biết yêu thương , chia xẻ các thành viên trong gia đình Nhà của tôi Cháu biết kiểu nhà cháu Cháu biết địa chỉ nhà của cháu như ấp, xã, huyện, tỉnh Cháu biết được cảnh vật của gia đình cháu Cháu mô tả được ngôi nhà của cháu qua tranh ảnh, trò truyện, bài thơ bài hát Cháu biết giử gìn nhà của sạch sẻ, ngăn nắp. GIA ĐÌNH 4 TUẦN Đồ dùng của gia đình Cháu biết được các đồ dùng trong gia Cháu gọi tên được các đồ dùng trong gia đình Cháu phân biệt được đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống, đồ dùng giải trí, đồ dùng đi lại Cháu biết được ích lợi công dụng các đồ dùng trong gia đinh Nhu cầu của gia đình Cháu biết được nhu cầu của bản than và các thành viên trong gia đình Cháu biết những món ănđầy đủ chất dinh dữơng cho gia đình Cháu biết gia đình cháu cần những phương tiện đi lại của gia đình Nhu cầu giải trí của gia đình MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Làm quen vời toán - Nhận biết mối quan hệ hơn kém phạm vi 6 - Thêm bớt chia nhóm đồ vật có số lượng 6 làm 2 phần Làm quen MTXQ - Gia đình cháu - Một số đồ dùng trong gia đình - Đồ dùng cùng loại - Phân nhóm đồ dung - Bác nông dân Làm quen chử cái - Trò chơi chữ, e, ê - Làm quen chữ u ư Làm quen văn học -Làm anh - Truyện ba cô gái - Giữa vòng gió thơm Thực hiện 4 tuần: Từ ngày 28/ 10 đến ngày 22/ 11 / 2013 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỬ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC GIA ĐÌNH 4 TUẦN PHÁT TRIỂN THẨM MỸ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Phân vai đóng vai Những người thân trong gia đình Âm nhạc - Dạy hát ông cháu. - Dạy hát múa cho mẹ xem Tạo hình - Vẽ ngôi nhà của bé - Nặn theo ý thích - Vẽ trangg trí hình tròn Thể dục - Đi bước dồn trước, dồn ngang trên ghế - Bò dích dắc bằng bàn tay chân -Bật xa 50cm - Ném xa bằng 1 tay KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 27 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH Thực hiện 04 tuần: Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 - Phát triển thể chất - Bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5,6 hộp Đi bước dồn trước dồn ngang trên ghế thể dục Ném xa bằng một tay. Bật Xa 50cm - Phát triển ngôn ngữ( THƠ) Làm anh Ba Cô Gái Giữa vòng gió thơm -Phát triển nhận thức: KPKH -- Gia đình cháu : Một Số Đồ Dùng Trong Gia Đình Những đồ dùng cùng loại Phân Nhóm Đồ Dùng Theo Chất Liệu - Phát triển TM (AN) :Ông cháu Múa cho mẹ xem - Phát triển TM (TH) Vẽ ngôi nhà của bé Nặn Theo Ý Thích Vẽ Trang Trí Hình Tròn(mẫu) - Phát triển ngôn ngữ(CC) Trò chơi chữ cái e,ê. Làm Quen Chữ u ư -Phát triển nhận thức: TOÁN Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6 Thêm bớt chia nhóm đồ vật có số lượng 6 làm 2 phần CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHÁNH: NHÀ CỦA TÔI I .YÊU CẦU: - Cháu hiểu những đặc điểm về ngôi nhà của cháu - Cháu biết được địa chỉ của nhà của cháu ấp xã, huyện - Bằng những nét vẽ cơ bản cháu mô tả được ngôi nhà của cháu - Cháu biết được cảnh vật xung quanh gia đình cháu - Cháu yêu quý Giử gìn nhà cửa sạch, ngăn nắp . -Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;lể phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết.,trẻ biết nhường nhịn yêu thương em nhỏ. II CHUẨN BỊ - Tranh ảnh về chủ đề: GIA ĐÌNH - Lịch, sách báo cũ, kéo, bút chì, màu, bìa cát tông, đất nặn…để trẻ vẽ, xé dán, nặn - Lựa chọn bài hát, câu chuyện, bài thơ, trò chơi có liên quan đến chủ đề và gắn với địa phương. CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHÁNH: NHÀ CỦA TÔI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 9 I. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Cháu hiểu biết được về kiểu nhà của cháu - Cháu được địa chỉ của nhà cháu như ấp, xã , huyện , tỉnh - Cháu biết làm những công việc vừa sức để sắp sếp nhà cửa ngăn nắp - Cháu vẽ được ngôi nhà của bé - Cháu miêu tả ngôi nhà của mình qua tranh ảnh - Cháu hiểu ý nghĩa và nội dung bài thơ Làm anh * Kĩ năng: - Trẻ kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân - Rèn kĩ năng quan sát - Thể hiện đúng nhịp điệu của bài thơ - Phát triển ngôn ngữ tình cảm ở trẻ - Rèn kĩ năng ca hát và phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Rèn kĩ năng phát âm đúng chính xác * Thái độ: - Giáo dục trẻ tính kỉ luật, đoàn kết với bạn bè. - Giáo dục trẻ phải biết yêu quý - Giáo dục trẻ phải thường xuyên đọc chữ, và viết chữ cho ông bà, cha mẹ xem. - Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục. -Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;lể phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết.,trẻ biết nhường nhịn yêu thương em nhỏ. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ cảnh ngôi nhà - Tranh có chứa chử cái có chứa chữ a, ă, â e, ê, u ư - Thẻ chữ cái rời a, ă, â e, ê, u ư - Tranh mẫu của cô vẽ về các dạng ngôi nhà - Bàn ghế cho cháu đúng quy cách - Sân tập sạch sẻ - Tranh phục vụ bài thơ Làm anh - Tập tô,bút chì,bút màu, giấy,đất nặn, bảng con KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 09 CHỦ ĐỀ NHÁNH : NHÀ CỦA TÔI Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu HOẠT ĐỘNG ĐOÁN TRẺ - Cô đến sớm vệ sinh lớp - Đón trẻ từ tay của phụ huynh. -Cô nhắc nhở trẻ cất độ dùng đúng nơi quy định THỂ DỤC SÁNG -Động tác 1: gà gáy ò ó ooo -Động tác 1:Hai tay đưa ra trước ,dang ngang -Động tác 1:Nghiêng người sang phải sang trái -Động tác 1:Khụy gối -Động tác 1:Bật lên trước lùi sau sang phải sang trái TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT - Cô trò chuyện để giúp trẻ biết địa chỉ ,nơi ở quan hệ các thành viên trong gia đình trẻ (ông bà, cha mẹ ,anh chị em.) Số lượng người trong gia đình mình. -Trẻ biết gia đình có từ 1-2 con là gia đình ít con, gia đình có từ 3 con trở lên là gia đình đông con. Giáo dục:Giáo dục trẻ biết yêu mến kính trọng người thân trong gia đình.Biết làm những công việc vừa sức để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP - Phát triển thể chất: - Bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5,6 hộp -KPKH: -- Gia đình cháu - Phát triển ngôn ngữ: VH: Làm anh -phát triển Thẫm mỹ: Vẽ ngôi nhà của bé -phát triển ngôn ngữ:LQCC- Trò chơi chữ cái e,ê. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Chơi tự do Chơi tự do Chơi tự do Chơi tự do Chơi tự do HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Chơi gia đình, bác sĩ, nấu ăn, mẹ con, củă hàng siêu thị. - Góc XD: Xây nhà và xếp đường về nhà bé, xây khu tập thể, công viên - Góc nghệ thuật: Tô màu, xé dán, làm tranh ảnh tặng bạn, in hình cơ thể bé, nặn các loại thực phẩm. - Góc học tập: Làm sách, tranh truyện về 1 số đặc điểm, hình dáng bên ngoài của bản thân - Góc TN: Chăn sóc, tưới cây, chơi gieo hạt, theo dõi sự phát triển của cây. HOẠT ĐỘNG CHIỀU. - Ôn tập hoạt động buổi sáng - Ôn tập hoạt động buổi sáng - Ôn tập hoạt động buổi sáng - Ôn tập hoạt động buổi sáng - Ôn tập hoạt động buổi sáng VỆ SINH- ĂN TRƯA - Cho trẻ đi vệ sinh. - Trẻ rửa tay sạch bằng xà phòng. - Cho trẻ vào bàn ăn. - Giáo dục trẻ trước khi ăn. - Ngồi ăn ngay ngắn, không làm rơi hạt cơm. VỆ SINH - NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ - Cho trẻ đi vệ sinh - Cho trẻ đọc bài thơ nêu gương và 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Mời trẻ tự nhận xét bản thân và bạn - Cô nhận xét- tuyên dương và tặng cờ bé ngoan cho trẻ - Trả trẻ tận tay phụ huynh. Sỉ số lớp:…../21 Vắng:…………………………………. Lý do………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Ngày dạy: Thứ hai 28/ 10 /2013 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài: : Bò Dích Dắt Bằng Bàn Tay Bàn Chân Qua 5 Hộp Cách Nhau 60cm I. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Treû bò được qua 5 hộp cách nhau 60cm * Kĩ năng: - Phaùt trieån toá chaát vaän ñoäng kheùo leùo, khaû naêng ñònh höôùng ,öôùc löôïng ,nhanh nheïn, chính xaùc . - Rèn kĩ năng quan sát * Thái độ: - Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục. - Giáo dục trẻ tính kỉ luật, đoàn kết với bạn bè II. Chuẩn bị: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ 5 hộp để cách nhau 60cm Tranh gia đình III. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động phát triển thể chất: : Bò Dích Dắt Bằng Bàn Tay Bàn Chân Qua 5 Hộp Cách Nhau 60cm A. Mở đầu hoạt động: *Khởi động: cho trẻ đi các kiểu chân theo hướng dẫn của cô. B.Hoạt động trọng tâm: *Trọng động: Bài tập phát triển chung: -Tay vai:Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao.(4x8 nhịp) -Chân 2:Ngồi xổm, đứng liên tục(4x8 nhịp) -Bụng lườn 3:Đứng nghiêng người sang hai bên(1x8 nhịp) b.Hoaït ñoäng troïng taâm: -Hôm nay cô cho các con bò dích dắc bằng tay bàn chân qua 5 hộp này nhé -Khi bò để bàn tay bàn chân xuống sàn để bò -TTCB: hai bàn tay cham đất , bò tay này chân kia mắt nhìn về trước ,không chạm vào hộp. - Môøi 2 treû laøm maãu -Lần lượt cho 4 trẻ thực hieän rồi về ngồi ở cuối hàng. Cho trẻ thực hiện 2 lần - Nhaän xeùt tuyeân döông treû *jhgsaw 6A6A Trò chơi vận động: Thi xem ai Bật xa - Cô hướng dẫn cách chơi: - Cô cho lớp tiến hành chơi - Nhận xét trẻ chơi * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại tự do hít thở nhẹ nhàng. C. Kết thúc hoạt động: - Nhắc lại tên bài - Giáo dục trẻ phải thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Nhận xét, kết thúc tiết học. * Hoạt động chiều. Cô tổ chức ôn tập các hoạt động sáng. Trẻ đi các kiểu chân Trẻ tập Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ lắng nghe Trẻ tham gia chơi Trẻ lắng nghe *Nội dung đánh giá cuối ngày + Đón trẻ:………………………………………………………………………………….. + Thể dục sáng:…………………………………………………………………………… + Trò chuyện TV:………………………………………………………………………… + Hoạt động học:…………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………… + Hoạt động ngoài trời:………………………………………………………………….. + Hoạt động góc:…............................................................................................................. + Nêu gương – trả trẻ:……………………………………………………………………. Sỉ số lớp:…../21 Vắng:…………………………………. Lý do………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Ngày dạy : Thứ ba: 29 / 10 / 2013 Hoạt động chung : PTNT: Hoạt động khám phá khoa học: Gia Đình Của Bé I. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: -Trẻ biết họ tên, một số đặc điểm và sở thích của người thân trong gia đình -Biết công việc của mỗi thành viên trong gia đình. -Biết địa chỉ ,số điện thoại của gia đình - Trẻ biết gia đình có từ 1 đến 2 con là gia đình ít con, còn gia đình có từ 3 con trở lên là gia đình đông con. Biết được số lượng thành viên trong gia đình * Kĩ năng: -Bày tỏ tình cảm ,nhu cầu mong muốn ,suy nghĩ của mình bằng lời nói . -Phát triển tình cảm cho trẻ . - Rèn kĩ năng quan sát - Phát triển ngôn ngũ. * Thái độ: - Giáo dục cháu lễ phép với ông bà cha mẹ và người lớn -Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;leã phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết. II. Chuẩn bị: - Tranh chủ điểm -Tranh gia đình III. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * KPKH( MTXQ ):Gia Đình Của Bé a.Môû ñaàu hoaït ñoäng : Cho cháu chơi trò chơi “ trời tối trời sáng” b.Hoaït ñoäng troïng taâm: -Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về gia đình mình nhé - Cô cho trẻ xem tranh gia đình và hỏi + Trong tranh vẽ ai đây? + Các con xem trong tranh có bao nhiêu thành viên? - Cho trẻ xem tranh có 5 thành viên. Trong tranh này có những ai? Bao nhiêu? * Cô nói cho trẻ biết những gia đình có từ 1đến 2 con gọi là gia đình ít con, còn gia đình có từ 3 con trở lên gọi là gia đình đông con - Cô gọi vài cháu kể về gia đình của mình và nói xem đó là gia đình ít con hay gia đình đông con -Nhöõng ngöôøi thaân cuøng soáng chung trong 1 nhaø coøn ñöôïc goïi laø gì? - Caùc con coù bieát khoâng gia ñình laø nhöõng ngöôøi thaân nhö oâng baø cha meï vaø con chaùu cuøng soáng chung trong moät nhaø goïi laø gia đđ đ đ -. Giaùo duïc treû phaûi yeâu thöông giuùp ñôõ ngöôøi thaân trong gia ñình đấy - Cho treû noùi veà coâng vieäc cuï theå hay ngheà nghieäp cuûa nhöõng ngöôøi thaân -Cho treû xem tranh veõ caûnh sinh hoaït cuûa gia ñình lôùn vaø gia ñình nhoû -. Giaùo duïc treû qua tranh: gia ñình lôùn goàm coù 3 theá heä soáng chung, coù oâng baø cha meï vaø con chaùu. Coøn gia ñình nhoû chæ coù 2 theá heä ñoù laø cha meï vaø con -Troø chôi tìm tranh theo yeâu caàu cuûa coâ Nhaän xeùt troø chôi *Trong gia ñình bố mẹ phải làm việc vất vã lắm để nuôi các con. Các con phải biết yêu thương vâng lời ông bà cha mẹ nhé. Cô dạy cháu hát bài “ cả nhà thương nhau” c.Kết thúc hoạt động Nhận xét tiết học . * Hoạt động chiều: Cô tổ chức ôn tập các hoạt động sáng. trẻ chơi. Trẻ hát lắng nghe Treû keå Trả lời -Trẻ quan sát tranh và trả lời Laéng nghe -Trẻ quan sát tranh Chơi trò chơi Lắng nghe Hát theo cô *Nội dung đánh giá cuối ngày + Đón trẻ:………………………………………………………………………………….. + Thể dục sáng:…………………………………………………………………………… + Trò chuyện TV:………………………………………………………………………… + Hoạt động học:…………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………… + Hoạt động ngoài trời:………………………………………………………………….. + Hoạt động góc:…............................................................................................................. + Nêu gương – trả trẻ:……………………………………………………………………. Sỉ số lớp:…../21 Vắng:…………………………………. Lý do………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Ngày dạy : Thứ tu, 30/ 10/ 2013 PTNN :Đề tài : Làm Anh I. Mục đích yêu cầu : * Kiến thức: -Trẻ hiểu nội dung bài thơ -Trẻ biết họ tên ,một số đặc điểm và sở thích của người thân trong gia đình -Biết công việc của mỗi thành viên trong gia đình. - Trẻ thuộc bài thơ. - Phát triển ngôn ngữ tình cảm ở trẻ * Kĩ năng: -Phaùt trieån ngôn ngữ cho trẻ . -Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ - Thể hiện đúng nhịp điệu của bài thơ - Phát triển ngôn ngữ tình cảm ở trẻ. * Thái độ: -Treû biết cách cư xử các thành viên trong gia đình ;lể phép ,tôn trọng ,quan tâm ,giúp đỡ chia sẽ khi cần thiết.,trẻ biết nhường nhịn yêu thương em nhỏ. II. Chuẩn bị : Tranh minh họa bài thơ Làm Anh Làm anh khó đấy . Phải đâu chuyện đùa Với em bé gái . Phải người lớn cơ. Khi em bé khóc . Anh phải dỗ dành Khi em bé ngã . Anh nâng dịu dàng . Mẹ cho quà bánh Chia em phần hơn . Có đồ chơi đẹp . Cũng nhường em luôn . Làm anh thật khó . Nhưng mà thật vui . Ai yêu em bé Thì làm được thôi Phan Thị Thanh Nhàn III. Tiến trình hoạt động : Hoạt động PTNN: Làm Anh Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a.Môû ñaàu hoaït ñoäng: Trẻ chơi trò chơi :giấu tay b.Hoaït ñoäng troïng taâm: Cho trẻ xem tranh Trong lớp ta bạn nào có em bé ?Các con có yêu em của mình không? Muốn được yêu em bé thì các con phải làm gì? Muốn biết thì các con nghe cô đọc bài thơ “ làm anh” của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn nhé ? - Cô đọc diễn cảm lần 1 - Cô tóm nội dung.; - Cô đọc diễn cảm( lần 2) giải thích từ người lớn : ý nói đã làm anh thì phải biết nhường nhịn em ,thương yêu em ,dỗ dành em đó chính là người lớn . - Cô dạy lớp đọc . - Cô dạy tổ ,nhóm * Đàm thoại : -Làm anh phải làm gì? - Khi em bé khóc anh phải làm gì? - Nếu em bé ngã anh phải làm sao? - Mẹ cho quà,đồ chơi đẹp thì sao? - Làm anh có khó không? - Các con có yêu em bé không? *Làm anh phải biết dỗ dành em bé khóc, đỡ khi em bé ngã, có quà bánh, đồ chơi phải nhường cho em * Làm người lớn ý nói đã làm anh phải biết thương em, nhường nhịn em đó chính là người lớn đấy c.Kết thúc hoạt động nhận xét tiết học * Hoạt động chiều: ôn tập các hoạt động sáng. -Trẻ chơi -quan sát trả lời Lắng nghe Trẻ lắng nghe Đọc theo cô Trả lời Trẻ lắng nghe trả lời *Nội dung đánh giá cuối ngày + Đón trẻ:………………………………………………………………………………….. + Thể dục sáng:…………………………………………………………………………… + Trò chuyện TV:………………………………………………………………………… + Hoạt động học:…………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………… + Hoạt động ngoài trời:………………………………………………………………….. + Hoạt động góc:…............................................................................................................. + Nêu gương – trả trẻ:……………………………………………………………………. Sỉ số lớp:…../21 Vắng:…………………………………. Lý do………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Ngày dạy : Thứ năm 31 /10 /2013 Hoạt động chung : PTTM :Đề tài : Vẽ Ngôi Nhà Của Bé 0 I. Mục đích yêu cầu : * Kiến thức: -Treû vẽ được ngôi nhà theo trí tưởng tượng của trẻ * Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định - Phaùt trieån biết sử dụng đôi tay khéo léo của mình vẽ được sản phẩm , * Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý cảnh đẹp của thiên nhiên giữ cho môi trường xanh sạch đẹp II. Chuẩn bị : Tranh vẽ mẫu của cô; -Bút màu ,bút chì ,giấy cho trẻ. III. Tiến trình hoạt động : Vẽ Ngôi Nhà Của Bé Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a.Môû ñaàu hoaït ñoäng : Trẻ hát “cả nhà thương nhau” b.Hoaït ñoäng troïng taâm: -Các con vừa hát bài nói về gia đình, ai cũng có gia đình, gia đình là nơi ông bà cha mẹ anh chị em sống chung một ngôi nhà đấy. Hôm nay cô cho các con vẽ ngôi nhà của bé - Cho treû xem tranh veõ ngoâi nhaø , ñaøm thoaïi về bức tranh có cây xanh, mặt trời - Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ - Treû thöïc hieän veõ ; Coâ quan saùt höôùng daãn treû . Coâ nhaän xeùt tuyeân döông saûn phaåm veõ ñeïp ,khuyeán khích saûn phaåm veõ chöa ñeïp. Cuûng coá giaùo duïc : Nhaän xeùt keát thuùc tieát . c.Kết thúc hoạt động Trẻ hát “Cả nhà thương nhau” * Hoạt động buổi chiều : - Ôn tập hoạt động buổi sáng Trẻ hát -Trẻ lắng nghe -Quan sát Trẻ vẽ *Nội dung đánh giá cuối ngày + Đón trẻ:………………………………………………………………………………….. + Thể dục sáng:…………………………………………………………………………… + Trò chuyện TV:………………………………………………………………………… + Hoạt động học:…………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………… + Hoạt động ngoài trời:………………………………………………………………….. + Hoạt động góc:…............................................................................................................. + Nêu gương – trả trẻ:……………………………………………………………………. Sỉ số lớp:…../21 Vắng:…………………………………. Lý do………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Ngày dạy: Thứ sáu 1 / 11 / 2013 Hoạt động chung: PTNN :Đề tài: Trò chơi với chữ e,ê I.Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ nhận biết phát âm đúng chữ e,ê qua trò chơi. * Kĩ năng: - Rèn kĩ năng phát âm đúng chính xác - Phát triển ở trẻ khả năng nhận biết và quan sát ghi nhớ có chủ định - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ ngôn ngữ cho trẻ * Thái độ: - Giáo dục trẻ phải thường xuyên đọc chữ, và viết chữ cho ông bà, cha mẹ xem. II.Chuẩn bị: - Bộ chữ cái cho trẻ. -Thẻ chữ cái rời, -Tranh và từ “cái ghế, ấm chè” III.Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Những Trò Chơi Với Chữ e ,ê (lần 2) a.Môû ñaàu hoaït ñoäng : Haùt caû nhaø thöông nhau b.Hoaït ñoäng troïng taâm: * Cô cho trẻ chơi các trò chơi : - Tìm chữ cái e,ê trong các thể chữ rời .cô gắn thẻ chữ a,e,â,ê,ă lên bảng rồi cho trẻ tim chữ e,ê (không theo thứ tự)sau đó cô gắng a,ă,â,e,ê cho trẻ tim (theo thứ tự) -Tìm chữ e,ê trong các từ “mẹ bế bé”,” bé đu “,bàn ghế,ấm chè. - Tìm chữ e,ê trong thẻ chữ rời .cô nói chữ e,ê,a,ă,â trẻ cầm thẻ chữ giơ lên. -Trò Chơi ‘tìm đúng nhà của bé” Cho trẻ xếp chữ e,ê bằng vỏ xò. Nhaän xeùt nhoùm. Cuûng coá ; Nhaéc laïi baøi vaø giaùo duïc c.Kết thúc hoạt động - Nhận xét, kết thúc tiết học. * Hoạt động chiều :ôn tập các hoạt động sáng. Trẻ hát và trả lời câu hỏi Trẻ tìm . Trẻ so sánh Trẻ lắng nghe *Nội dung đánh giá cuối ngày + Đón trẻ:………………………………………………………………………………….. + Thể dục sáng:…………………………………………………………………………… + Trò chuyện TV:………………………………………………………………………… + Hoạt động học:…………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………… + Hoạt động ngoài trời:………………………………………………………………….. + Hoạt động góc:…............................................................................................................. + Nêu gương – trả trẻ:……………………………………………………………………. DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ KHỐI CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHÁNH: Gia đình của tôi I .YÊU CẦU: - Cháu biết được những người thân trong gia đình - Cháu biết được mối quan hệ của thành viên trong gia đình - Cháu biết yêu thương kính trọng ông, bà, cha, mẹ và biết nhường nhịn em nhỏ - Cháu biết được công việc của các thành viên trong gia đình - Cháu biết được những nhu cầu của gia đinhg cháu như nhu cầu đi lại, như cầu giải trí, nhu cầu ăn uống, - Cháu biết cần ăn những món ăn gì đẻ nhũng người thân trong gia đình được đầy đủ sức khỏe . - Cháu biết được những đồ dùng vệ sinh các nhân, uống gia gia đinh cháu. - Cháu biết giử gìn nhà đẹp, không vẽ bẩn lên tường nhà. II CHUẨN BỊ - Tranh ảnh về chủ đề: GIA ĐÌNH - Lịch, sách báo cũ, kéo, bút chì, màu, bìa cát tông, đất nặn…để trẻ vẽ, xé dán, nặn - Lựa chọn bài hát, câu chuyện, bài thơ, trò chơi có liên quan đến chủ đề và gắn với địa phương. CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHÁNH: Gia đình của tôi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 10 I. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Cháu hiểu biết được về cháu hiểu về gia đình của cháu. - Cháu biết được những thành viên trong gia đình cháu gồm có những ai. - Cháu được địa chỉ của trường như ấp, xã , huyện , tỉnh. - Cháu biết được công việc của các thành viên trong gia đình. - Cháu biết được thói quen truyền thống cư gia đình cháu. - Cháu biết thương yêu kính trọng chia sẽ với các người thân trong gia đình. - Cháu vẽ nặn được các người thân trong gia đình. - Cháu vận động theo cô bài hát “ Ông cháu” và hiểu nội dung bài hát. - Cháu hiểu ý nghĩa và nội dung Ba cô gái. - Cháu yêu quy kính trọn

File đính kèm:

  • docchu de Gia Dinh 5t4t.doc