I/MỤC ĐÍCH Y ÊU CẦU:
- Củng cố nhận biết cho trẻ các chữ số và số lượng tương ứng trong phạm vi từ 1 đến 5. Trẻ nhận biết được các số điện thoại khẩn cấp và biết một số kiến thức xử lý các sự cố trong gia đình và trong cuộc sống như: xảy ra cháy, gặp kẻ xấu, có người ốm, bị lạc đường .
- Rèn luyện kỹ năng phán đoán, óc quan sát, chú ý, khả năng tư duy cho trẻ thông qua các trò chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý người lao động và biết giữ gìn các sản phẩm của người người lao động làm ra.
II/CHUẨN B Ị:
- Mỗi trẻ có các chữ số từ 1 đến 5 và đồ vật có số lượng tương ứng.
- Máy vi tính, máy chiếu Projector.
- Ti vi, băng hình, 1 số câu đố về chữ số.
- Trò chơi : Ai nhanh nhất; Thử tài ghép số và Ai thông minh nhất
8 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2682 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Ngành nghề - Đề tài các chữ số dễ thương (lớp: mẫu giáo nhỡ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HẢI CHÂU
TRƯỜNG MẦM NON TIÊN SA
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
CHỦ ĐỀ: NGÀNH NGHỀ
ĐỀ TÀI: CÁC CHỮ SỐ DỄ THƯƠNG
Lớp: Mẫu giáo Nhỡ
I/MỤC ĐÍCH Y ÊU CẦU:
- Củng cố nhận biết cho trẻ các chữ số và số lượng tương ứng trong phạm vi từ 1 đến 5. Trẻ nhận biết được các số điện thoại khẩn cấp và biết một số kiến thức xử lý các sự cố trong gia đình và trong cuộc sống như: xảy ra cháy, gặp kẻ xấu, có người ốm, bị lạc đường….
- Rèn luyện kỹ năng phán đoán, óc quan sát, chú ý, khả năng tư duy cho trẻ thông qua các trò chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý người lao động và biết giữ gìn các sản phẩm của người người lao động làm ra.
II/CHUẨN B Ị:
- Mỗi trẻ có các chữ số từ 1 đến 5 và đồ vật có số lượng tương ứng.
- Máy vi tính, máy chiếu Projector.
- Ti vi, băng hình, 1 số câu đố về chữ số.
- Trò chơi : Ai nhanh nhất; Thử tài ghép số và Ai thông minh nhất
III/ TI ẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1/ Hoạt động mở đầu:
Cô và trẻ hát bài hát “ Tập đếm”
Cô mở màn hình chiếu cho trẻ xem trên màn hình có các con số vui nhộn từ 1 đến 10.
2/ Hoạt động trọng tâm:
* Trò chuyện và đàm thoại:
- Các con hãy kể cho cô nghe những gì các con vừa thấy trên màn hình nào? ( Trẻ kể…………..)
- Vậy để xem bạn nào nhận biết nhanh nhất các con số chúng ta đã học nào? Các bạn rất giỏi cô xin mời cả lớp mình hãy đến với trò chơi “ Thử tài ghép nét”
* Trò chơi 1: Thử tài ghép số.
Cô cho trẻ chơi xếp các nét tạo thành chữ số theo yêu cầu của trò chơi.
Câu hỏi Câu đố
Các nét
Mình là số 1. Bạn hãy
chọn các nét để tạo thành
tôi đi nào!
Mình là số 1. Bạn hãy
* Trò chơi 2 “ Ai nhanh nhất”:
Cách chơi:
- Trẻ nháy chuột vào 1 hình trẻ thích và sẽ nghe 1 câu đố về chữ số.
- Trẻ sẽ chọn một chữ số đúng với câu đố.
* Nếu trẻ chọn đúng thì sẽ nghe một lời khen.
* Nếu trẻ chọn sai thì sẽ nghe một câu : chưa đúng và động viên trẻ chọn lại cho đúng.
Câu đố:
Một nét xiên phải
Liền nét thẳng dài
Bạn hãy nói ngay
Đó là số mấy?
(Số 1)
Dáng như chú vịt
Bơi lội dưới ao
Nhưng không phải đâu
Mà là số đấy
Bạn thử đoán xem
Đó là số mấy?
(S ố 2)
Thân tôi tròn trĩnh
Có hai nét cong
Móc ngược với nhau
Bạn ơi có biết
Số gì bạn ơi? (Số 3)
Một nét xiên trái
Liền nét thẳng ngang
Thêm nét thẳng dọc
Đó là số gì? ( Số 4)
Thân tôi như một góc vuông
Lại thêm cong phải liền ngay dưới cùng
Đố bạn đấy là số mấy? ( Số 5)
Cong như chữ cờ
Bụng tròn bên dưới
Đố là số gì? ( Số 6)
Nét ngang liền với nét xiên
Bé ơi suy nghĩ đoán xem số gì? ( Số 7)
Hai nét cong kín
Khít lại một đầu
Bé hãy đoán mau
Số gì bé nhỉ? ( Số 8)
Ngoài ra cô tổ chức cho cả lớp chọn thẻ số thích hợp với câu đố đưa lên để kiểm tra cùng nhau.
* Nhận biết các chữ số và số lượng tương ứng:
Các con đã đoán rất tài các chữ số. Vậy để nhận biết số lượng tương ứng với các chữ số , chúng mình cùng thử sức qua trò chơi “ Ai thông minh nhất”
Cô giáo mở trò chơi “ Ai thông minh nhất” và giới thiệu:
Các con hãy kích vào một con số mình yêu thích và ô đó sẽ hiện ra 1 số sản phẩm, đồ dùng, dụng cụ…của một số nghề các con đã học.Các con sẽ làm theo yêu cầu cuả ô đó nhé.
Cô sẽ mời một bạn lên máy làm để cả lớp kiểm tra sau khi các con làm bài tập của mình trên tranh cô phát.
( Mỗi nhóm trẻ sẽ có 1 tranh bài tập khác nhau )
1/ Tranh nghề trồng trọt
2/ Tranh nghề Bác sĩ
3/ Tranh nghề xây dựng
4/ Tranh nghề giáo viên ( hoặc nghề bán hàng)
AI THÔNG MINH NHẤT ( có nhạc nền)
BỨC TRANH
Người trồng trọt Bán hàng
Bác sỹ Xây dựng
* Trò chơi 3 : “Gọi số nào? Nhờ ai giúp?”
Các con ạ! Trong gia đình và trong cuộc sống thường xảy ra một số sự cố. Vậy khi gặp sự cố đó chúng ta phải làm gì?
- Cô giáo mở trò chơi: Gọi số nào, nhờ ai giúp?
Trong cuộc sống thường xảy ra một số sự cố đáng tiếc. Nếu chúng ta sử lý được kịp thời hoặc gọi đến những nơi khắc phục được sự cố sẽ hạn chế được nhiều thiệt hại cho gia đình và xã hội .
III/ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HẢI CHÂU
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
CHỦ ĐỀ: NGÀNH NGHỀ
ĐỀ TÀI:
Lớp: Mẫu giáo Nhỡ
File đính kèm:
- lam quen voi toan.doc