Chủ đề: Ngày cuối tuần của gia đình tôi: - Đề tài kể chuyện ba cô gái (nhóm lớp: lá)

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, kệ lại câu chuyện. Biết tính cách của từng nhân vật.

- Phát triển kỹ năng nghe, kể chuyện, đóng kịch.

- Phát âm đúng một số từ khó, nói rõ ràng mạch lạc.

- Trẻ biết yêu thương, chăm sóc ba mẹ và những người thân trong gia đình.

II. Chuẩn bị:

- Sân khấu rối, rối các nhân vật

- Trang phục các nhân vật cho trẻ đóng kịch.

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Gia đình của bé:

Hát và vận động theo nhạc: ba mẹ là quê hương.

Xem tranh gia đình và trò chuyện về các thành viên trong gia đình bé.

Giới thiệu câu chuyện: Ba cô gái.

2. Hoạt động 2: Truyện kể: Ba cô gái

Kể cho trẻ nghe một lần tóm tắt bằng lời.

Trò chuyện với trẻ về một số chi tiết, nhân vật trong câu chuyện.

Hoạt động: đến thăm nhà ba cô gái:

Kể chuyện bằng mô hình và rối.

Trò chuyện với trẻ về nội dung, tính cách từng nhân vật và ý nghĩa của câu chuyện. (khuyến khích trẻ nói lên suy nghĩ của mình về tính cách từng nhân vật)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1868 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Ngày cuối tuần của gia đình tôi: - Đề tài kể chuyện ba cô gái (nhóm lớp: lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Ngày cuối tuần của gia đình tôi Đề tài: Kể chuyện “ba cô gái” Nhóm lớp: Lá I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, kệ lại câu chuyện. Biết tính cách của từng nhân vật. - Phát triển kỹ năng nghe, kể chuyện, đóng kịch... - Phát âm đúng một số từ khó, nói rõ ràng mạch lạc. - Trẻ biết yêu thương, chăm sóc ba mẹ và những người thân trong gia đình. II. Chuẩn bị: - Sân khấu rối, rối các nhân vật - Trang phục các nhân vật cho trẻ đóng kịch. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Gia đình của bé: Hát và vận động theo nhạc: ba mẹ là quê hương. Xem tranh gia đình và trò chuyện về các thành viên trong gia đình bé. Giới thiệu câu chuyện: Ba cô gái. 2. Hoạt động 2: Truyện kể: Ba cô gái Kể cho trẻ nghe một lần tóm tắt bằng lời. Trò chuyện với trẻ về một số chi tiết, nhân vật trong câu chuyện. Hoạt động: đến thăm nhà ba cô gái: Kể chuyện bằng mô hình và rối. Trò chuyện với trẻ về nội dung, tính cách từng nhân vật và ý nghĩa của câu chuyện. (khuyến khích trẻ nói lên suy nghĩ của mình về tính cách từng nhân vật) 3. Hoạt động 3: Mình cùng kể chuyện Chia trẻ thành các nhóm, mỗi nhóm đóng vai một nhân vật: bà mẹ, sóc, chị cả, chị 2, cô út. Cô là người dẫn chuyện để dẫn dắt các nhóm kể chuyện nối tiếp câu chuyện 3 cô gái. Trò chuyện về cảm nhận của trẻ về vai mà nhóm trẻ đóng trong câu chuyện. Liên hệ với thực tế trò chuyện với trẻ về tình cảm gia đình. 4. Hoạt động 4: Hoạt động ngoài trời: Tổ chức siêu thị. Chia các nhóm đi siêu thị mua hàng cho gia đình vào cuối tuần. Dạy trẻ cách sử dụng giá trị của tiền (giấy), tương ứng với giá trị hàng hóa. Chuẩn bị bàn tiệc gia đình. 5. Hoạt động 5: Hoạt động vui chơi trong lớp: Góc tạo hình: trang trí các vật dụng trong gia đình và chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho giờ học sau. Tạo ra một số đồ dùng từ nguyên vật liệu mở. Góc âm nhạc: hát múa bài: ba ngọn nến lung linh. Bố là tất cả… Góc xây dựng: Xây dựng khu vui chơi trẻ em. Góc bán hàng: phân vai: siêu thị bán đồ dùng gia đình Góc học tập: sao chép chữ a, đồ chữ a, điền chữ a vào chỗ trống trong từ. Góc gia đình: bày bàn tiệc cuối tuần 6. Hoạt động 6: Hoạt động chiều

File đính kèm:

  • docba co gai.doc