Chủ đề nhánh 1: ngày hội bé đến trường (thời gian: 01tuần)

AMỤC TIÊU :

1Phát triển thể chất :

- Rèn luyện các kỷ năng vận động thông qua bài tập phát triển chung ,các vận động cơ bản như : Bật, tung, bắt bóng và các trò chơi vận động, phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo Đi bằng gót chân đi khụy gót đi lùi theo đường hẹp

-Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm (trên tháp dinh dưỡng )

- Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non

- Dạy trẻ biết sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày của trường mầm non: Khăn , bàn chải, cốc, bát, thìa

2 Phát triển nhận thức

 - Đặc điểm công dụng và cách sử dụng đô dùng đồ chơi

-Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo và cách sử dụng của đồ dùng đồ chơi quen thuộc

-Dạy trẻ so sánh nhận biết sự khác nhau và giống nhau của 1,2đồ dùng đồ chơi ,

-Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 1,2 dấu hiệu

 

doc46 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17805 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề nhánh 1: ngày hội bé đến trường (thời gian: 01tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1:NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG Thời gian :01tuần (Từ ngày 9 tháng 09 đến ngày 27 tháng 9 năm 2013 AMỤC TIÊU : 1Phát triển thể chất : - Rèn luyện các kỷ năng vận động thông qua bài tập phát triển chung ,các vận động cơ bản như : Bật, tung, bắt bóng và các trò chơi vận động, phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo Đi bằng gót chân đi khụy gót đi lùi theo đường hẹp -Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm (trên tháp dinh dưỡng ) - Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non - Dạy trẻ biết sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày của trường mầm non: Khăn , bàn chải, cốc, bát, thìa… 2 Phát triển nhận thức - Đặc điểm công dụng và cách sử dụng đô dùng đồ chơi -Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo và cách sử dụng của đồ dùng đồ chơi quen thuộc -Dạy trẻ so sánh nhận biết sự khác nhau và giống nhau của 1,2đồ dùng đồ chơi , -Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 1,2 dấu hiệu 3 Phát triển tình cảm xã hội Trẻ thích đến lớp ,yêu mến vâng lời cô giáo ,biết chơi với bạn --Trẻ yêu quý giữ gìn đồ chơi của lớp --Trẻ có ý thức về bản thân như biết tên tuổi giới tính -Sở thích khả năng của bản thân -Trẻ hiểu được ý nghĩa của ngày tết trung thu của trẻ em Việt Nam ,biết thể hiện niềm vui của mình trong ngày này 4 Phát triển về ngôn ngữ Mở rộng khả năng giao tiếp cho trẻ thông qua việc trò chuyện với cô tiếp xúc với bạn. Cung cấp mở rộng vốn từ cho trẻ thông qua các hoạt động đọc chuyện ,đọc thơ ,kể chuyện ,hoạt động vui chơi ,hoạt động ngoài trời . -Trẻ mạnh dạn tự tin khi giao tiếp với người xung quanh . -Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu 5 Phát triển thẩm mĩ -Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của sự vật hiện tượng trong thiên nhiên ,cuộc sống và nghệ thuật (aam nhạc tạo hình ) -Hát đúng giai điệu ,lời ca và thể hiến sắc thái ,tình cảm của bài hát -Phối hợp nguyên vật liệu tạo hình trong thiên nhiên để tạo ra sản phẩm -Sử dụng các kỹ năng vẽ,nặn, cắt ,xé dán ,xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc ,kích thước ,hình dáng ,đường nét B KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1.PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT : - Trẻ thể hiện được kỷ năng vận động thông qua bài tập phát triển chung ,các vận động cơ bản như : Đi theo đường hẹp không chạm vạch và các trò chơi vận động, phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo - Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non 2 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - Trẻ biết tên trường ,tên lớp ,cô giáo trong lớp Trẻ biết gọi tên một số đồ chơi của lớp biết công đugj và cách sử dung chúng - Trẻ nhậnbiếtđược mối liên hệ giữa cô và trẻ trong lớp . - Dạy trẻ biết sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày của trường mầm non: Khăn , bàn chải, cốc, bát, thìa… -Trẻ so sánh sự khác nhau và giống nhau của 1,2 đồ dùng đồ chơi . -Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 2.1 dấu hiệu 3 Phát triển ngôn ngữ -Đọc thuộc bài thơ đồng giao - Trẻ kể về trường lớp ,và các hoạt động trong lớp / trường theo trình tự, - Biết ý nghĩa của ngày tết trung thu -Biết tỏ nhu cầu mong muốn ,tình cảm của bản thân bằng lời nói -biết sử dụng các từ chỉ hành vi lịch sự, lễ phép trong giao tiếp 4 Phát triển thẩm mĩ : - Thể hiện bài hát về trường mầm non đúng nhịp có cảm xúc . - Tạo ra các sản phẩm tạo hình về trường lớp, đồ dùng đồ chơi cô giáo, các bạn trong lớp . - Tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường trong trường lớp. - Thể hiện sự sánh tạo khi tham gia các nghệ thuật âm nhạc, tạo hình . - Thể hiện được kỷ năng vẽ, cắt, nặn….. theo các nét tạo thành sẳn phẩm 5 Phát triển tình cảm XH - Trẻ biết yêu quý trường lớp và các bạn - Biết cất đồ dùng đò chơi đúng nơi quy định - Hợp tác chia sẻ với cô giáo, các bạn - Thực hiện các quy định của lớp, của trường… C CHUẨN BỊ HỌC LIỆU : - Tranh ảnh truyện sách về trường lớp, các hoạt động của trẻ, của cô, của các thành viên trong trường mầm non. - Lựa chọn 1 số trò chơi, bài hát, câu truyện…. liên quan đến chủ đề - Bút màu đất nặn, giấy vẽ, giấy báo… để trẻ, nặn , xé … - Đồ dùng đồ chơi lắp ghép xd… - Đồ chơi đóng vai cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sy, đóng vai cô giáo, bác sĩ,nấu ăn -Dụng cụ vệ sinh trang trí trường lớp -Cây cảnh các dụng cụchăm sóc cây - Phối hợp phụ huynh sưu tầ đồ dùng đồ chơi tranh ảnh liên quan đến chủ đề - Thơ : cô và cháu ,Bài hát :Chào hỏi khi về MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 -Ngày 5/9là ngày khai giảng năm học mới . -các hoạt động trong ngày khai giảng . Không khí nhộn nhịp,trang hoàng của ngày hội đến trường . -Nhửng cảm xúc của bé trong ngày hội đến trường . -Tên gọi của trường ,địa chỉ của trường . -Đạc điểm của trường ,phân biệt các khu vực khác nhau Trong trường :cổng trường , Các lớp học ,sân chơi nhà bếp ,vườn cây… -Công việc của cac cô bác khu vực đó :bác cấp dưởng ,bác bảo vệ,cô /chú lao công Bác sĩ … Yêu mến ,chăm sóc trường mầm non Các khu vực Trong trường t Ngày hội Đến trương trường Ngày hội bé đến trường Đố dùng ,đồ chơi Trong sân trường Các hoạt động chung của trẻ ở trong trường mầm non -Thể dục sáng -Chơi và các hoạt động ngoài trời -Chăm sóc cây cối ,con vật nuôi trong trường -tham gia các ngày lễ hội . -Các hoạt động yêu thích ,lớp năng khiếu (múa, hát ,vẽ ,biểu diễn văn nghệ …) -Tên goi ,đặc điểm ,vi trí của đồ dùng ,đồ chơi trong sân trường -Cách sử dụng ,công dụng (chơi leo thang ,trươc ở cầu trượt …)và giữ gìn an toàn trong khi chơi -Giữ gìn đồ dùng đồ chơi. -Vứt rác vào thùng rác . MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 : Phát triển nhận thức -KPKH trường mầm non tuổi thơ của bé . LQVT: Ôn số 1,2 Phát triển thể chất : TDKN: Đi theo đường hẹp đến trường Trò chơi: chuyền bóng Ngày hội bé đến trường Phát triển thẩm mỹ TH:Tô màu tranh trường trường mầm non. ÂN:day hát Chào hỏi khi về (nghe hát :cô giáo ) TC:đoán tên bài hát Phát triển ngôn ngữ -Trò chuyện và kể về trường lớp ,cô giáo các bạn ,các hoạt động ở trường .Nghe và đọc thơ -LQVH :thơ cô và cháu Phát triển tình cảm xã hội - Tham quan ,quan sát và nhận xét quang cảnh trường mầm non .Đàm thoại ,thảo luận về : +Tên trường ,địa chỉ của trường. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1. Chủ đề nhánh: “NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG ” Thực hiện từ: 9/9- 27/9/2013 Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 H Động ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH Đón trẻ: - Trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp , cho trẻ tự kể về bạn của mình , trò chuyện với các trẻ bị ốm mới đi học, dạy trẻ cách ứng xử quan tâm tới bạn - Trò chuyện về chủ đề - Dạy trẻ không vứt rác bừa bãi * Điểm danh: THỂ DỤC ĐẦU GIỜ * Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” các động tác : Hô hấp; Tay; Chân; bật… * Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi. *Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “Trường chúng cháu là trường mầm non” -Hô hấp: Thổi nơ bay -ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp) -ĐT chân 2 Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2 lần 8 nhịp) -ĐT bụng 1: Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp) -ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp) *Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Khám phá khoa học Trò chuyện về các hđ của cô và cháu trong trường mầm non Vận động Đi theo đường hẹp đến trường Trò chơi : Chuyền bóng LQ văn học Thơ :Cô và cháu LQ với toán Ôn 1,2 Tạo hình Tô màu tranh trường mầm non Làm quen âm nhạc - Dạy hát :Chào hỏi khi về -Nghe hát :Cô giáo Trò chơi : Tai ai tinh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN I/ Hoạt động chủ đích Quan sát ngôi trường bé học -Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận -Quan sát sân trường. -Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ. - Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và không ngắt hoa , bẻ cành.... -Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ -Sân trường cảnh quan trong trường, -Một số tranh ảnh về các hoạt động trong trường lớp - Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ. Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi, -Sau khi đàm thoại xong cô cho trẻ chơi trò chơi vận động, dân gian -Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 1-2 lần -Cho trẻ về nhóm chơi tự do -Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi II/ Trò chơi vận động : TC: Đập cá về đích -Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên.giúp trẻ cảm nhận được thiên nhiên. - Trau dồi óc quan sát khả năng dự đoán và đưa ra kết luận -Giúp trẻ phát hiện ra sự chuyển động của không khí Trẻ chơi đúng luật hưng thú khi chơi -Sân bãi bằng phẳng, rộng vạch đích bóng cá bằng giấy -Cách chơi cô chia trẻ thành 2 đội .Trẻ đứng thành hàng dọc lần ượt từng trẻ của 2độ lên chơi .Trẻ lên chơi cầm 1cái bảng và lấy 1 con cá ở trong rổ và đứng cách vạch đích khoảng 1m khi nghe thấy hiệu lệnh của cô trẻ tung “cá” lên và dùng bảng đập vào “cá”để hất “cá”về phía vạch đích rồi chạy nhặt “cá” chạy về cuối hàng .Cứ tieps tục như thế cho đến hết cả đội .Cô đếm số “cá”của từng đội ,đội nào nhiều hơn là thắng cuộc . -Luật chơi :Những con “cá”nào không được đập qua vạch đích thì không được tính Trẻ chơi 2,3 lần TC: “Ném bóng vào chậu - Luyện khả năng định hướng và sự khéo léo -Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ -6 quả bóng Chậu vẽ 1 vạch chuẩn cách chỗ để chậu 1.5-2,0m -Luật chơi :Ném bóng vào chậu là thắng cuộc -Cách chơi :đặ 2 cái châu thành hàng ngang cách vạch chuẩn 1,5-2,0m ,cái nọ cách cái kia 1m chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn ,mỗi trẻ ném 3 lần theo hiệu lệnh của cô Cô gợi ý cho trẻ tìm cách ném Ném xong trẻ lên nhăt bóng về để ở vạch chuẩn cho các bạn ,rồi đi xuông cuối hàng Trẻ tiếp tục cho đến hết lượt Cho trẻ đếm số lượng bóng Cho trẻ chơi 2,3 lần TC:“Mèo Đuổi chuột Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi “mèo” phải chui theo lỗ “chuột” chui, nếu chui nhầm phải ra ngoài một lần chơi Sân sạch sẽ thoáng mát cháu mèo và cháu làm chuột -Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, trẻ nắm tay nhau giơ cao lên đầu , cô chọn 2 trẻ có sức khỏe tương đương nhau để làm “mèo” và “chuột” đứng tựa lưng vào nhau.. khi cô có hiệu lệnh thì “chuột” chạy, “mèo”đuổi, “chuột” chui vào lỗ nào thì “mèo” phải chui vào lỗ ấy,“mèo” bắt được “chuột” xem như “mèo”thắng cuộc, nếu không bắt được “chuột” thì coi như “mèo” bị thua -Cô chú ý quan sát khuyến khích trẻ chơi, mỗi lần chơi không quá 1 phút, sau đó đổi vai chơi TC: kéo co - chia số trẻ làm 2 đôi bằng nhau Dây kéo -Sân sạch thoáng mát - Cô và cháu ăn mặc gọn gàng - Cho trẻ đứng thành 2 hàng bằng nhau nắm vào dây khi nghe hiệu lệnh bắt đầu kéo nếu đội nào thua nghỉ chơi 1 lần TCDG: Lộn cầu vồng Phát triển ngôn ngữ -cháu thích chơi -sân sạch thoáng mát *Luật chơi :chau đọc đến câu thơ cuối ,lộn nửa vòng quay lưng vào nhau *Cách chơi : từng đôi 1 cầm tay nhau đọc lơi thơ vừa đưa tay sang 2 bên theo nhịp cứ mỗi tiếng vung tay sang ngang 1 lần đọc đến tiếng cuối cùng thì cả 2 chui qua tay về phía quay lưng vào nhau tay cầm nắm chặt rồi hạ xuống tiếp tục đọc thơ vừa vung tay như lần trước .Trò chơi tiếp tục III/ Chơi tự do Chơi với đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi -Phấn, vòng, bóng, cát, nước… -đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống. Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN Góc phân vai - Cô giáo - Thoả mãm nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi - Biết liên kết các nhóm chơi Đồ dùng để bày cổ trung thu - Mặt nạ, đồ dùng cá nhân -Yêu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi - Gởi ý công việc sẽ làm cho trẻ : Sẽ bày mâm cỗ như thế nào ? có quả gì? - Cô bao quát chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi Góc xây dựng - Xây Lớp học của bé -Nhớ vị trí góc chơi -Tập lắp một vài chi tiết đơn giản -Rèn tính kỷ luật - Vật liệu xây dựng - Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh…. - Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất Cô giới thiệu với trẻ vị trí góc chơi, giới thiệu tên , cách chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vào các nhóm chơi, gởi ý cho trẻ cách lắp ráp. Góc học tập – sách - Xem tranh trường mầm non Trẻ nhớ vị trí góc sách Biết cầm và giở sách đúng - Chuẩn bị thêm truyện về đề tài vui tết trung thu -Cô nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vào nhóm chơi -Rèn trẻ cách mở sách theo trình tự Nhắc trẻ giữ gìn góc sách truyện sạch sẽ Góc tạo hình - Ôn kỹ năng về nặn, xé dán - Tô màu trường Mầm non - Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình - Biết cầm bút và tô màu các mặt nạ đơn giản - Trang trí , nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút màu ....) ở trạng thái mở. - Tranh cô vẽ về ngày khai trường -Cô cùng trẻ quan sát tranh về ngày khai trường , trẻ nêu nhận xét về chi tiết màu sắc Cô giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cách tô.... Góc âm nhạc -Hát được bài hát về trường mầm non Hứng thú với âm nhạc -Băng nhạc có bài hát về chủ đề - Mũ, mặt na, đèn bóng... -Côlàm người dẫn chương trình - Bật nhạc để trẻ hát Góc khám phá khoa học -Chăm sóc cây,rau lá. Tưới cây Nhặt lá khô - Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây - Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát - Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây - HD trẻ tỉa cây, tưới cây, chăm sóc cây hàng ngày cho sạch bụi trong goác thiên nhiên Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng , nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ - Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát. - Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn. - Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc. - Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa. - Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn bài. - Hướng dẫn trò chơi : Bé sáng tạo - Trò chơi dân gian: -Nêu gương -Trả trẻ. HĐ có chủ đích Làm quen văn học: - Đoc thơ cô và cháu -Nêu gương. -Trả trẻ.. Trò chơi “Truyền tin” - Chơi tự do -Nêu gương. -Trả trẻ HĐ có chủ đích: Tạo hình -Tô màu theo ý thích -Nêu gương. -Trả trẻ.. - Ôn bài cũ. - Nêu gương bé ngoan cuối tuần. -Trả trẻ. Thứ 2 ngày 9 tháng 9 năm 2013 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:KPKH ĐỀ TÀI: TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ CỦA BÉ I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -Kiến thức :Trẻ biết được các hoạt động của cô và trẻ trong lớp ,trường mầm non -Kỹ năng :Trẻ biết giới thiệu tên mình và tên bạn ,biết được các hoạt động của mình và bạn ở lớp -Thái độ: -Trẻ biết giữ gìn đồ dùng , đồ chơi cẩn thận -Tích cực tham fia hoạt động cùng cô. II CHUẨN BỊ - Một số tranh của cô và trẻ về chủ đề Trường ,lớp mầm non. - Ghi nhạc bài hát “Vui đến trường”. - Trẻ biết cách chơi trò chơi :Đôi bàn tay . III CÁCH TIẾN HÀNH CÁC BƯỚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức . - Cô và trẻ cùng hát bài “Vui đến trường”, nhạc và lời :Hồ Bắc . Cô giáo hỏi trẻ: - Các cháu vừa hát bài gì ? - À đúng rồi ,đó là bài hát “Vui đến trường”,của nhạc sĩ Hồ Bắc đấy . Bài hát diễn tả một tâm trạng của một bạn nhỏ trên đường đến trường . Bạn nhỏ đó rất vui vì đến trường .Thế còn các cháu ,các cháu có thích đến trường -Tại sao cháu lại thích đến trường? Vậy hôm nay cô cho các con khám phá về các hoạt động của cô và cháu trong trường lớp mầm non nhé . Trẻ tự trả lời TC: vui đến trường Vì gặp bạn bè ,gặp cô giáo, và ở lớp có nhiều đồ chơi đẹp 2.Nội dung chính . 3 Kết thúc - Trò chuyện về trẻ ,bạn bè và lớp học Cô gọi một vài trẻ đứng dậy ,giớí thiệu tên mình và tên các bạn .Cô hỏi trẻ - Cháu chơi thân với bạn nào nhất ? - Ở lớp ,các cháu đc chơi những tc gì ? đc cô giáo dạy học ~ gì? - Cháu thích tc nào nhất ? - Cháu thích chơi với bạn nào nhất ? Tại sao? -Trong lớp có những góc chơi nào ? - Có những đồ chơi gì? - Cháu thích góc chơi nào nhất?Tại sao? - Đúng rồi, đến lớp , các cháu đc gặp rất nhiều bạn , đc cùng bạn chơi và chơi với những đồ chơi thú vị . Đến lớp , các cháu còn đc cô giáo chăm sóc và dạy các cháu học chữ nữa đấy .Bạn nào nói cho cô biết , lớp của chúng m là lớp gì ? -Lớp m có mấy cô giáo ? Cô đố trẻ : -Ai đến lớp sớm Chăm chỉ sớm chiều Dạy bảo mọi điều Cho con khôn lớn ? (Cô giáo ) -Ở lớp , cô giáo thg làm những việc gì ? -Đúng rồi, cô giáo là ng luôn đến lớp sớm . Cô mở cửa , quét dọn , lau chùi phòng lớp và chuẩn bị đón các cháu đấy . Ngoài ra cô giáo còn làm những vc gì?Các cháu hãy xem cô có bức tranh gì đây nhé ! Cô cho trẻ xem bức tranh cô giáo đang day học và hỏi trẻ : - Cô giáo đang làm gì đây ? - Các bạn đang làm gì ? - Các bạn ngồi học ntn ? Có chú ý nghe cô dạy 0 ? - Cô giáo dạy các cháu những gì ? Trò chơi :Đôi bàn tay - Cách chơi :Trẻ ngồi thoải mái trên sàn nhà ,nghe và quan sát các động tác làm cùng cô,cô đọc : - Đôi bàn tay có thể nói -Theo cách riêng của mình -Khi gặp người bạn thân -Bàn tay giúp tôi nói : “Xin chào”(Giơ tay bắt và lắc lắc ) “Đến đây nào”(Giơ tay , khoát về phía m ) “Tôi đồng ý – OK”(Vòng ngón cái với ngón trỏ thành vòng tròn) “Hãy dừng lại ở đây nhé!” (Giơ bàn tay xòe ra làm hiệu dừng ;bàn tay nằm lại , ngòn tay trỏ chỉ xuồng dưới đất “Hãy nhìn vào” ( Ngón tay trỏ chỉ vào mắt ) “Hãy lắng nghe” ( Dùng 2 tay kéo 2 vành tay về phía trc ) “ Hãy cùng vui lên nào” (Cả 2 trẻ quay mặt vào nhau cùng cười tươi ) - Cô n/xét tuyên dương trẻ Tc: cháu thích chơi với bạn Lan TC nấu ăn,học hát Bạn Lan ngoan không giành đồ chơi (Tc Có 2 cô) - Tên của các cô giáo là gì ?(TC cô Nhườngvàcô Ngân) Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ . (Trẻ trả lời ) Tc có ạ IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: *TÊN HOẠT ĐỘNG Tổ chức trò chơi :đoán ý chọn tranh *YÊU CẦU - Trẻ chơi đúng luật và chơi theo yêu cầu của cô *CHUẨN BỊ Tranh về chủ đề trường mầm non Bài hát theo chủ đề trường mầm non *THỰC HIỆN - Cô tập trung trẻ lại trò chuyện cùng với trẻ, cho trẻ xem môt số tranh . Trẻ nói đặc điểm của bức tranh -.Kết thúc :Trò chơi đôi bàn tay Cho chơi 3,4 lần V ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY *Nội dung dạy đc ( chưa dạy đc ) lý do : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *Những thay đổi cần thiết: …………………………………………………………………………… *Những trẻ có biểu hiện đăc biệt: ……………………………………………………………………………… Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2013 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH 1 : TDKN ĐỀ TÀI : Đi theo đường hẹp đến trường I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Kiến thức . Trẻ biết tập thăng bằng và biết cách đi theo đường hẹp 2 . Kỹ năng . - Cơ tay cơ chân , rèn sư tư tin , khéo léo 3. Thái độ . - Trẻ chú ý nghe hiệu lệnh của cô - Trẻ hợp tác với bạn trong trò chơi II . CHUẨN BỊ . Sân bãi sạch sẽ ,thoáng mát ,an toàn cho trẻ - Kẻ đường thẳng // cách nhau 0,25 m ( hoặc đặt dây gậy ) dài khoảng 2 m . Đồ chơi bóng và nhà III . CÁCH TIẾN HÀNH . CÁC BƯỚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức . - Khởi động : cho trẻ đi chạy theo cô, chạy thay đổi tốc độ , kiển chân, đi chậm khoảng 2,3 vòng sân . Sau đó dừng thành hàng ngang theo tổ . -Trọng động :Bài tập phát triển chung .Mỗi động tác thực hiện 4-5 lần - +Đứng 2 chân ngang vai ,2 tay giơ thẳng qua đầu. +Đưa 2 tay về phía trước , +Đưa 2 tay sang ngang ,bằng vai . +Hạ 2 tay xuống ,tay xuôi theo người -chân : +Đứng thẳng ,tay chống hông ,Chân phai co cao đâu gối . +Hạ chân phải xuồng ,đứng thẳng . +Chân trái co cao đầu gối . +Hạ chân trái xuống đứng thẳng . -lưng ,bụng ,lườn +Đứng hai chân ngang vai ,tay chống hông. +Nghiêng người sang phải -trở về tư thế ban đầu. +Nghiêng người sang trái-trở về tư thế ban đầu -Bật: -chân : +Đứng thẳng ,tay chống hông ,Chân phai co cao đâu gối . +Hạ chân phải xuồng ,đứng thẳng . +Chân trái co cao đầu gối . +Hạ chân trái xuống đứng thẳng . -lưng ,bụng ,lườn +Đứng hai chân ngang vai ,tay chống hông. +Nghiêng người sang phải -trở về tư thế ban đầu. +Nghiêng người sang trái-trở về tư thế ban đầu -Bật: -2 tay chống hông.bật nhảy tại chỗ5-6 lần Trẻ khởi động cùng cô Trẻ tập theo cô Trẻ thực hiện 2.Nội dung chính . 3 Kết thúc +Vận động cơ bản:-Hôm nay cô cháu mình đi theo đường hẹp đến nhà bác gấu nhé -Cô làm mẫu cho trẻ xem -Lần 1:Không giải thích -Lần 2:Cô giải thích khi đi hai tay buông xuôi tư nhiên,mắt nhìn về phía trước,bươc đi nhẹ nhàng ,đầu không cúi lưng thẳng -Cho 1trẻ lên làm thử Sau đó cho 2 trẻ lên thực hiện,cô chú ý sửa sai cho trẻ Lần lượt cho các trẻ khác lên cho đến hết 1-2lần :chơi trò chơi Chuyền bóng cô tổ chức cho cả lớp chơi 3-4 lần + Hồi tỉnh đi nhẹ nhàng làm “bướm”bay 2-3 vòng Cô nhận xét chung Trẻ quan sát Trẻ đi nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG CHIỀU :HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNN :ĐỀ TÀI THƠ CÔ VÀ CHÁU I Mục đích yêu cầu -Kiến thức : .Trẻ nhớ được tên bài thơ,tên tác giả .Trẻ hiểu được nội dung bại thơ -kỹ năng : .trẻ thuôc bại thơ .bước đầu biết được diễn cảm .Trả lời được những câu hỏi của cô . -Thái độ .Trẻ tham gia vào tiết học ,chú ý nghe cô đọc thơ. .Trẻ yêu quý và kính trọng cô giáo II Chuẩn bị : -Tranh minh họa bài thơ -Đĩa có bài hát “vui đên trường”,nhạc và lời :Phạm Thị Sửu . -cô đọc trước ,hiểu và nắm được nội dung bài thơ ,biêt đoc diễn cảm bài thơ III Cách tiến hành CÁC BƯỚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức . Cô và trẻ hát bài “vui đến trường” Cô cùng trẻ trò truyện dẫn dắt vào bài Có một em bé đến lớp mầm non được cô giáo dạy cho rất nhiều thứ .Nhờ có cô giáo Và em bé chăm ngoan. Nên em bé càng ngày càng biết được nhiều thứ .Đó là nội dung của bài thơ “cô và cháu” của tac giả Vũ Minh Tâm đấy :các cháu hãy cùng nghe bài thơ này nhé . Trẻ hát theo cô 2.Nội dung chính . 3 Kết thúc Cô đọc lần một Cô hỏi trẻ : tên bài thơlà gì ?Bài thơ do ai sáng tác ? Cô đọc lần 2 - Đàm thoại và đọc trích dẫn - cô vừa đoc bài thơ gì ?Các cháu thấy bài thơ như thế nào ? - Lúc đầu ,em bé biết được màu gì ?- Cô giáo chỉ cho em biết màu gì ? Bé biết nhận màu xanh Cô chỉ sang màu đỏ - Nhờ cô giáo ,em bé còn biết thêm màu gì nữa ? Nhìn theo ngón tay trỏ Bé biết thêm màu vàng Ngón tay cô nhẹ nhàng Chuyển sang màu tím huế . -Em bé đã biết tất cả bao nhiêu màu Cứ như thế ,cứ như thế Bé biết đủ bảy máu . - Cô giáo có vui không ?Em bé có vui không ?Câu thơ nào diễn tả tình cảm đó .? - Cô giáo rất vui khi em bé ngoan và chăm chỉ học tập .Em bé cung rất vui vì được cô giáo dạy cho những điều mới .Còn các cháu ,các cháu có yeu côgiaó mình không ? Yêu cô giáo ,các cháu phải lam gì? -Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ .cô đọc lại bài thơ một lần Cả lớp đọc theo 2 lần .Cô chú ý sửa các lỗi sai trong phát âm ,lời bài thơ của trẻ . -Kết thúc : .Cô và trẻ cùng hát và vận động theo bài hát “Tìm bạn thân”,Nhạc và lời Việt Anh Cô nhận xét chung Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời TC màu xanh TC màu đỏ TC màu vàng ,màu tím TC bảy màu Cô và bé nhìn nhau Nụ cười trong ánh mắt TC có ạ TC (phải ngoan ngoãn ,chăm chỉ học ,biết nghe lời cô giáo …) IV Đánh giá cuối ngày *Nội dung dạy được (chưa dạy được ……………………………………………………………………………………………………………………………… *Những thay đổi cần thiết ……………………………………………………………………………… *Những biểu hiện của trẻ ……………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 11 tháng 9 năm 2013 Hoạt động có chủ đích :LQVT Đề tài : Ôn số 1.2 I mục đích yêu cầu: * Kiến thức : .Trẻ nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 1.2 .Nhận biết số 1.2 * Kỹ năng : . Rèn luyện cho trẻ kỹ năng đếm ,so sánh 2 nhóm đối tượng ,tạo nhóm có 1.2 đối tượng .Rèn kỹ năng so sanh chiều dài 2 đối tượng .Rèn kỹ năng quan sát và có ghi nhớ có chủ đích . .Ngôn ngữ :Nói to ,rõ ràng ,nói đủ câu ,biết diễn đạt theo ý của mình . *Thái độ : . Trẻ hứng thú học tập cùng cô, có ý thức học tập tốt . II CHUẨN BỊ : + Chuẩn cho cô .Các thẻ số 1.2. .Một số đồ chơi có số lương 1.2 để XQ lớp . băng giáy giống nhau . + Chuẩn bị cho trẻ .môi trẻ 1 tờ tranh có in đồ vật có số lượng khác nhau và các chữ số 1.2 .bút chì ,vở bé làm quen với toán . .

File đính kèm:

  • docgiao an chu de truong mam non lop choi.doc