Chủ đề nhánh 3: Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

Góc PV: cửa hng thực phẩm,nhà hàng ăn uống,gia đình,mẹ con.

Góc XD : Xy nh của bé,xây vườn rau,xây đường về nh b

Góc HT: xem tranh truyện về chủ đề,các món ăn qua tranh

Góc NT: Vẽ nặn,x dn cc loại thực phẩm gip b pht triển.ht cc bi ht trong chủ đề.

 Góc TN: chăm sóc cây xanh,bắt su

 

docx41 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề nhánh 3: Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN Chủ đề nhánh 3: “BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH” Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 30/9 đến ngày 04/10/2013 Thứ ngày Hoạt động Thứ 2 30/9 Thứ 3 01/10 Thứ 4 02/10 Thứ 5 03/10 Thứ 6 04/10 ĐT-TCS TDS -Đón ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp. -Trò chuyện với trẻ về sở thích của trẻ trong ăn uống,những hoạt động mà trẻ yêu thích. - Hô hấp 1,Tay2,Lưng bụng 3,Chân 2 - Tập với bài “cùng đi đều” HỌAT ĐỘNG CHUNG KPKH -Trò chuyện về các mĩn ăn hàng ngày của trẻ. PTNT So sánh cao thấp. PTNN -Thơ :Bé ơi PTTM - Nặn quả cam PTTM HVĐ: “tập rửa mặt” NH: “quả gì”. TC:“bạn nào hát”. HỌAT ĐỘNG GÓC Góc PV: cửa hàng thực phẩm,nhà hàng ăn uống,gia đình,mẹ con... Góc XD : Xây nhà của bé,xây vườn rau,xây đường về nhà bé Góc HT: xem tranh truyện về chủ đề,các mĩn ăn qua tranh Góc NT: Vẽ nặn,xé dán các loại thực phẩm giúp bé phát triển.hát các bài hát trong chủ đề. Góc TN: chăm sĩc cây xanh,bắt sâu HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Dạo chơi sân trường. Tc: “chuyển hàng về kho”, -Chơi tự do -Quan sát tranh về các mĩn ăn hàng ngày Tc: “rồng rắn lên mây” -Chơi tự do Quan sát thời tiết trong ngày Tc:“”, chuyền bĩng”, -Chơi tự do -Cắt dán khuơn mặt của bé Tc: “dung dăng dung dẻ” -Chơi tự do Lao động cuối tuần. TC: “cướp cờ” Chơi tự do HOẠT ĐỘNG LQTV - Thịt - Cá - Rau - Sữa - Bánh - Kẹo - Lúa - Gạo - Cơm - Chất đạm - Chất béo - Chất đường Ơn lại các từ trong tuần HĐCHIỀU -Chơi trị chơi: Hãy trả lời đúng - chơi ở các gĩc. -Dạy thơ:bé ơi -chơi tự do ở các góc -Xem tranh trị chuyện về tác dụng của các loại thực phẩm. -TC:chọn nhĩm thực phâm Tập hát: “tập rửa mặt” Chơi tự do ở các gĩc -Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các gĩc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề bản thân,dinh dưỡng của bé - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề. - Trị chơi vận động,trị chơi dân gian. II. Ngồi lớp học: - Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. - Đồ chơi ngồi trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC Thực hiện từ ngày:30/09 đến ngày 04/10/2013 Góc phân vai : Cửa hàng thực phẩm,nhà hàng ăn uống ,gia đình,mẹ con.… Góc xây dựng : xây nhà của bé,xây vườn rau,xây đường về nhà bé Góc học tập : xem sách tranh truyện về chủ đề,xem tranh về các mĩn ăn Góc nghệ thuật : vẽ ,nặn,xé cắt dán các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển,biểu diễn các bài thơ bài hát trong chủ đề Góc thiên nhiên : Tưới nước chăm sóc cây xanh,bắt sâu I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gạch để xây được nhà của bé,xây đường về nhà,bố trí khuơn viên phù hợp đẹp mắt. - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi,mẹ con,bán hàng.biết chọn vai mình thích - Biết vẽ tơ màu ,nặn cắt dán các loại thực phẩm ,làm sách tranh về các bạn trong nhĩm. - Biết chăm sĩc cây,trồng cây xanh - Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ,phát triển khả năng giao tiếp. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II . CHUẨN BỊ - Góc phân vai : Các đồ dùng cửa hàng thực phẩm,ăn uống,gia đình … - Góc xây dựng : Khối gỗ,cây xanh,ngôi nhà,chậu hoa,… - Góc học tập : Tranh ảnh,sách báo,truyện - Góc nghệ thuật : Giấy vẽ,màu,bút chì,hồ dán,kéo,tranh ảnh về các mĩn ăn… - Góc thiên nhiên : Cây xanh,xô,chậu,nước ,màu… III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi. - Cho trẻ tập trung xung quanh cô,tổ chức cho trẻ đọc thơ,hát… - Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài thơ,câu đố,. - Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố… * Hoạt động : Qúa trình chơi. - Hỏi trẻ có những góc chơi gì? - Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính. - Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích. + Góc phân vai : Hướng dẫn trẻ chơi gia đình,cửa hàng thực phẩm,nhà hàng ăn uống. + Góc xây dựng : Hướng dẫn trẻ xây ngơi nhà của bé,xây đường đi,xây vườn rau,biết sử dụng các nguyên liệu để chơi…phân bố sao cho hợp lý và đẹp mắt… + Góc học tập : quan sát tranh về chủ đề,các mĩn ăn,xem tranh truyện về chủ đề. + Góc nghệ thuật : Hướng dẫn trẻ cắt,xé dán,tô mầu các loại thực phẩm,biểu diễn các bài thơ bài hát trong chủ đề. + Góc thiên nhiên : Hướng dẫn trẻ tưới nước,chăm sóc cây xanh, - Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi. * Hoạt động : Nhận xét sau khi chơi. - Cô cho trẻ tập trung lại,hỏi trẻ ở các góc chơi đã chơi được những gì?cho trẻ đi tham quan nhận xét các gĩc chơi. - Mời vài trẻ tự nhận xét các góc chơi của mình.của bạn - Cô nhận xét chung tất cả các góc chơi của trẻ,khuyến khích tuyên dương trẻ chơi ngoan và động viên những góc chơi chưa ngoan. - Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong. ************************************************************************ THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày: 30/09 đến ngày 04/10/2013 Hơ hấp 1: Thổi bĩng Tay 2: Đưa hai tay ra trước và vỗ vào nhau Bụng 3: Đứng cúi người về phía trước Chân 2: Đứng,một chân nâng cao gập gối I.Mục đích yêu cầu. -Kiến thức: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành - Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - Kỷ năng: - Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng. - Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh. - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng,ghi nhớ động tác - Thái độ: - Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Máy cassete, băng nhạc,gậy,nơ,vịng thể dục,xắc xơ - Sân tập rộng rãi, sạch sẽ III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động : Khởi động. - Cho trẻ xếp 3 hàng dọc cho trẻ đi theo vòng tròn,kết hợp đi với các kiểu tư thế đi khác nhau như: bằng bàn chân,gót chân,mũi chân… - Cho trẻ cử động các cổ tay,chân bụng để chuẩn bị tập bài thể dục sáng. * Hoạt động : Trọng động + Hô hấp 1: Thổi bĩng -Cho trẻ hơ hấp làm động tác thổi bĩng 2-3 lần,hướng trẻ hít vào thở ra thật sâu,thở ra từ từ + Tay 2: Đưa hai tay ra trước và vỗ vào nhau CB:Đứng thẳng hai tay thả xuơi,chân rộng bằng vai -N1:Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai -N2:Hai tay đưa ra trước vỗ vào nhau - N3:giống nhịp 1 -N4:Về tư thế chuẩn bị + Lưng bụng 3:Đứng cúi người về phía trước -CB:Hai tay thả xuơi,chân rộng bằng vai -N1:Hai tay đưa lên cao -N2:Cúi xuống,chân thẳng,hai tay chạm ngĩn chân - N3:Giống nhịp 1 -N4:Về tư thế chuẩn bị + Chân2:Đứng một chân nâng cao gập gối -CB:Dứng thẳng hai tay chống hơng - N1:Chân phải nâng cao,đầu gối gập vuơng gĩc -N2:Hạ chân đứng thẳng -N3:Chân trái nâng cao,gập gối vuơng gĩc -N4:Về tư thế chuẩn bị Cô hướng dẫn trẻ tập và tập theo cơ nhịp nhàng từng động tác. * Hoạt động : Hồi tĩnh - Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.chơi các trị chơi nhẹ nhàng,thư giản. - Cho trẻ đi vệ sinh rồi vào lớp. ****************************************************************** Thứ 2 ngày 30 tháng 0 9 năm 2013 ĐÓN TRE-Û TRÒ CHUYỆN-TD SÁNG - Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học. - Trị chuyện với trẻ về chủ đề ,để cơ thể nhanh lớn hàng ngày chúng ta phải làm gì?đến trường được ăn những mĩn ăn nào? - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các cơ quan bộ phận trên cơ thể,biết ăn đầy đủ chất để cơ thể nhanh lớn. - Tăng cường cho trẻ một số từ tiếng việt. - TDS:Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: hơ hấp 1,tay 2,bụng 3,chân 2 HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC Đề tài : Trị chuyện về các mĩn ăn hàng ngày của trẻ I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. 1.Kiến thức:Trẻ biết kể tên các mĩn ăn ,các nhĩm chất dinh dưỡng.biết ăn uống đủ chất cho cơ thể khẻo mạnh 2.Kỷ năng: Trẻ trả lời khi cô đàm thoại về các mĩn ăn.Rèn khả năng tư duy của trẻ.luyện kỷ năng nĩi đủ câu,phát triển ngơn ngữ 3.Thái độ:Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ để phịng chống bệnh tật,ăn uống đầy đủ cho cơ thể khỏe mạnh. II . CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô : Tranh ảnh về các mĩn ăn hàng ngày quen thuộc của trẻ. - Nội dung tích hợp : + GDÂN : “mời bạn ăn “ + HĐTH : Tô màu về các mĩn ăn - Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải giử vệ sinh trường lớp sạch sẽ,không xả rác,phải bỏ rác vào nơi quy định.bảo vệ mơi trường sống. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động : - Hát bài : “mời bạn ăn’ - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Lớp mình vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát có nhắc tới hoạt động nào? - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động. * Hoạt động : Trò chuyện về các mĩn ăn hàng ngày của trẻ. - Cho trẻ quan sát tranh về các mĩn ăn như cơm,canh,thịt ,cá… - Hỏi trẻ hàng ngày các con được ăn những mĩn ăn gì? - Các mĩn ăn đĩ thuộc nhĩm chất gì? -Cĩ mấy nhĩm chất dinh dưỡng? - Cơ cho trẻ biết về lợi ích của các nhĩm thực phẩm,đều giúp cơ thể phát triển cao lớn. - Giáo dục trẻ biết yêu quý và tơn trọng bản thân,biết ăn uống đầy đủ chất cho cơ thể phát triển tồn diện. * Hoạt động : Thử tài cùng bé - Cho trẻ kể tên về các mĩn ăn cĩ chất đạm,chất bột đường,vitamin,chất béo. - Cơ chia tổ cho trẻ chơi kể tên. - Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học. Nhận xét …………………………………………………….. ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Dạo chơi sân trường Trò chơi : “chuyển hàng về kho” I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết dạo chơi quan sát thiên nhiên,vườn trường - Trẻ quan sát và đưa ra ý kiến về những sự thay đổi của thiên nhiên vườn trường hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến - Động viên khuyến khích trẻ ăn mặc phù hợp với thời khí hâu,đặc biệt khi thời tiết chuyển mùa. II . CHUẨN BỊ Trống lắc. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động ** Hoạt động : ổn định lớp - hát bài : “Khúc hát dạo chơi” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Giáo dục trẻ phải đoàn kết cùng các bạn trong giờ ra chơi. * Hoạt động : Dạo chơi thiên nhiên: - Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ nghe. -Cơ dẫn trẻ đi dạo chơi thiên nhiên vườn trường,cho trẻ quan sát và đàm thoại về thiên nhiên vườn trường. - Trường chúng ta cĩ gì?khuơn viên như thế nào? - Cho trẻ đi tham quan bồn hoa,nhận xét về cái đẹp của thiên nhiên.giáo dục trẻ biết bảo vệ và yêu thiên nhiên,yêu cái đẹp. - Động viên khuyến khích trẻ phải trả lời nhanh và tích cực trong các hoạt động -Cơ khuyến khích trẻ đặt câu hỏi mà mình biết về thiên nhiên.quan sát về thiên nhiên và phát hiện ra điều mới,sáng tạo. - Thiên nhiên cĩ rất nhiều yếu tố như khí hậu,khung cảnh,…. * Hoạt động : Trò chơi : “chuyển hàng về kho”. - Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi.trẻ chia làm hai đội,cĩ nhiệm vụ vận chuyển những bao thĩc về kho bằng cách bật nhảy qua suối nhỏ.những bao thĩc nào bị rơi thì khơng được tính.sau thời gian 3 phút đội nào cĩ số lượng bao thĩc nhiều hơn thì đội đĩ thắng cuộc. - Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần. - Khuyến khích tuyên dương cho trẻ chơi tự do ở ngoài trời. - Cô cùng chơi với trẻ ở ngoài trời. - Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chơi chính: Góc phân vai : gia đình Góc chơi kết hợp: Góc xây dựng : Xây nhà của bé Góc học tập :Xem tranh ảnh về các mĩn ăn Góc nghệ thuật : vẽ tơ màu về các loại thực phẩm. Góc thiên nhiên : Chăm sĩc cây. I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết chơi ở góc phân vai,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi - Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi. - Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi. II . CHUẨN BỊ - Góc chơi chính : Các đồ dùng gia đình,mẹ con - Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc.tranh về nội dung bản thân,lớp học,sách chuyện,giấy bút màu,xơ đựng nước,thùng tưới,một số cây hoa… III . Tổ chức hoạt động Diễn biến hoạt động * Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi. - Cho trẻ tập trung xung quanh cô hát bài “mời bạn ăn” - Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài hát gì?bài hát khuyên các bạn làm gì?ăn dể làm gì?uống để làm gì? - Giáo dục trẻ về bài hát,phải biết giữ gìn bảo vệ các cơ quan bộ phận trên cơ thể sạch sẽ.ăn uống đủ chất cho cơ thể khỏe mạnh. * Hoạt động : Qúa trình chơi. - Hỏi trẻ lớp cĩ những góc chơi gì?cho trẻ kể tên các gĩc chơi. - Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính. - Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích. + Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ chơi vai gia đình ,ai là mẹ,ai là con?ai là bố? mẹ đang làm gì cho con?con mấy tuổi ?động viên trẻ chơi sáng tạo . + Góc chơi khác ; Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn. - GXD: Cháu chơi gĩc nào đây?xây cái gì?nhà phải cĩ gì để đi vào đi ra?nhà đẹp con cần trồng thêm hoa. - GNT: Các con biết cĩ những loại thực phẩm nào? - Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi. * Hoạt động : Kết thúc giờ chơi. - Cơ tập trung trẻ,cho trẻ đi tham quan các gĩc chơi - Nhận xét về gĩc chơi của bạn. - Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………. ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………. ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………. ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………. …………………………………………. …………………………………………. HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: thịt,cá,rau I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được các mĩn ăn:thịt,cá,rau và lợi ích của chúng. - Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về cơ thể -NDTH:ÂN: “mời bạn ăn” III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động * Hoạt động .ổn định lớp - Cơ cùng trẻ hát bài: “mời bạn ăn” - Trị chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nĩi tới gì?ăn uống để làm gì?muốn cơ thể phát triển cao lớn thì phải ăn uống đầy đủ hợp lý. - Giáo dục trẻ biết yêu quý và biết bảo vệ các cơ quan bộ phận trên cơ thể. * Hoạt động . Học từ tiếng việt. - Cho trẻ xem tranh về thịt.hỏi trẻ:đây là gì?thịt thuộc nhĩm chất gì?cĩ lợi ích gì? - Cơ phát âm mẫu “thịt”,cho trẻ phát âm theo cơ - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Thịt là loại thực phẩm thuộc nhĩm chất béo,cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động,cho cơ thể nhanh lớn. - Ngồi thịt ra hàng ngày đến trường các con cịn được ăn mĩn gì nữa?cho trẻ xem tranh về cá,mĩn ăn làm từ cá. - Cơ phát âm mẫu:cá và cho trẻ phát âm. - Cá cũng là thực phẩm thuộc nhĩm chất đạm,chất béo.cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể con người,giúp cơ thể phát triển. - Cơ phát âm cá và cho trẻ phát âm 3 lần - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Với từ rau cơ giới thiệu tương tự - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:thịt,cá,rau. - Giáo dục trẻ biết ăn uống đầy đủ chất cho cơ thể phát triển. - Cơ chú ý sửa sai cho trẻ - Kết thúc cho trẻ hát bài “mời bạn ăn” nhẹ nhàng ra chơi. Nhận xét ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ………………………………………………………………. ………….…………………………………………………… ……………………………………………………………… ………………………………………………………………. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chơi trị chơi :Hãy trả lời đúng Chơi tự do ở các gĩc I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết cách chơi,hiểu luật chơi và tham gia vào trị chơi nhanh nhẹn - Giáo dục trẻ phải yêu quý bạn bè,đồn kết,khơng vứt rác bừa bãi,giữ gìn mơi trường sạch sẽ. II . CHUẨN BỊ -Khơng gian trong lớp sạch sẽ,rộng rãi cho trẻ hoạt động III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động . Diễn biến hoạt động * Hoạt động : -Hát bài : “mời bạn ăn” - Đàm thoại với trẻ về bài hát.hỏi trẻ để cơ thể phát triển thì cần ăn uống như thế nào? - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi.biết bảo vệ giữ gìn các giác quan bộ phận trên cơ thể sạch sẽ,biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.ăn uống đủ chất. * Hoạt động : Trị chơi :Hãy trả lời đúng - Cho trẻ kể tên các thực phẩm ,mĩn ăn hàng ngày. - Cơ giới thiệu trị chơi mới cho trẻ biết - Giới thiệu cách chơi cho trẻ.lúc đầu cơ làm nguwoif quản trị,khi cơ nĩi chất đạm trẻ phải trả lời đúng các thực phẩm cĩ chất đạm,chất đường,vitamin… - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cơ nhận xét tuyên dương trẻ và kết thúc giờ chơi - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. - Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học Nhận xét ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ………………………………………………………………. ………….…………………………………………………………………………………… VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ - Cho trẻ tập trung xung quanh cô và rửa tay cho trẻ. - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tổ chức cho trẻ cắm cờ bé ngoan - Tuyên dương khuyến khích những trẻ ngoan,tích cực trong ngày và động viên thêm những trẻ chưa ngoan. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi về tình hình của trẻ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 3 ngày 01 tháng 10 năm 2013 ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG - Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề,cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát trong chủ đề. - Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng,hơ hấp 1,tay 2,bụng 3,chân 2. HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TỐN Đề tài : “so sánh cao thấp ” I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Kiến thức: Trẻ biết so sánh chiều cao của hai đối tượng - so sánh sắp xếp thứ tự và diễn đạt được mối quan hệ về chiều cao giưa ba đối tượng,cao nhất,thấp hơn,thấp nhất. - Kỷ năng: So sánh nhận biết,phân biệt,chú ý - Thái độ:Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động. Khuyến khích tuyên dương trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động. II . CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô : 3 cây hoa,3 lá cờ,cĩ chiều cao giảm dần khơng rõ nét - Đồ dùng của trẻ :giống cơ kích thước nhỏ hơn. - Nội dung tích hợp : + KPKH : “Trò chuyện về bản thân béù. - Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải sắp xếp gọn gàng sau khi chơi. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động : - ơn kỷ năng so sánh chiều cao của hai đối tượng. - Cơ mời hai bạn A và B lên đứng cạnh nhau.hỏi trẻ hai bạn cĩ cao bằng nhau khơng?bạn nào cao hơn? - Cơ cho bạn B đứng lên ghế,bạn B cao hơn bạn A - Cĩ đúng bạn B cao hơn bạn A khơng?khơng,vì bạn B đứng trên ghế. - Bạn B về chỗ,bạn C lên,(C thấp hơn A) - Cơ cho bạn C đứng lên ghế, - Bạn C cao hơn bạn A - Cơ cho ba bạn đứng cạnh nhau .ai cao hơn?bạn A cao hơn bạn B và C. * Hoạt động : “Luyện so sánh chiều cao để sắp thứ tự 3 đối tượng về chiều cao” * Cơ phát đồ dùng cho trẻ.hỏi trẻ cĩ gì?cĩ hoa, - Cho trẻ xếp các cây hoa ra ngồi -Cho trẻ so sánh cây hoa màu đỏ với cây màu vàng cây nào cao hơn,màu đỏ cao hơn. - Bây giờ so sánh giữa cây hoa tráng và cây hoa đỏ ,cây nào cao hơn?cây hoa trắng. - Cây hoa đỏ so với cây hoa trắng và cây hoa vàng như thế nào với nhau. - Cây hoa đỏ cao hơn cây hoa vàng,cây hoa đỏ cao hơn cây hoa trắng. - Cây hoa đỏ cao hơn hai cây hoa kia.tức là cây hoa đỏ cao nhất. - Cho trẻ nhắc lại. -b.cho trẻ so sánh cây hoa đỏ với cây hoa trắng ,cây nào thấp hơn?cây hoa trắng thấp hơn hoa đỏ. -Cây hoa trắng với hoa vàng ,cây nào thấp hơn?cây hoa trắng thấp hơn hoa vàng.. - Cây hoa trắng so với cây hoa đỏ và cây hoa vàng thì cao hơn hay thấp hơn?hoa trắng thấp hơn hoa đỏ.hoa trắng thấp hơn hoa vàng. - Cây hoa trắng thấp hơn cây hoa đỏ và cây hoa vàng. - Trong ba cây thì cây hoa trắng là thế nào?thấp nhất. - So sánh cây hoa đỏ với hoa hoa vàng cây nào cao hơn?hoa đỏ cao hơn hoa vàng,hoa vàng thấp hơn hoa đỏ. - So sánh hoa vàng với hoa trắng.hao vàng cao hơn hoa trắng - Cho trẻ đặt ba cây cạnh nhau,cơ nĩi cây hoa trẻ trả lời là cao nhất hay thấp nhất. - Cây hoa đỏ:cao nhất - Cây hoa trắng: thấp nhất - đăth ba cây cạnh nhau:cho trẻ nhắm mắt ,chỉ dùng tay khơng nhìn nhưng vẫn chọn cây đúng theo yêu cầu của cơ là cao nhất hay thấp nhất. - Cho trẻ lấy số cờ ra,so sánh các lá cờ với nhau. * Hoạt động : Trò chơi : “Thi bật cao”. -Cơ mời ba bạn lên chơi cầm phấn đứng quay mặt vào bảng ,cho trẻ nhảy bật lên cố gắng đánh dấu rõ,sau đĩ cho trẻ nhận xét xem bạn nào nhảy cao nhất.và cả lớp tặng bạn một lá cờ. - Cho 2-3 nhĩm lên chơi và chơi 1-2 lần - Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh về các mĩn ăn hàng ngày Trò chơi : “rồng rắn lên mây” I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết tên,lợi ích của các mĩn ăn hàng ngày. - Trẻ trả lời cùngccác bạn theo tổ,nhóm,cá nhân. Hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến. - Giáo dục trẻ tích cực trong các hoạt động. Trả lời đúng và chính xác. II . CHUẨN BỊ Các vật chìm nổi: chậu đựng nước. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động : ổn định lớp - Hát bài “mời bạn ăn” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi và yêu quý trường học.ăn uống đủ chất cho cơ thể khỏe mạnh * Hoạt động : Quan sát tranh về các mĩn ăn hàng ngày. - Giới thiệu tên bài dạ

File đính kèm:

  • docxban than tuan 3.docx