Chủ đề nhánh: Tôi yêu cơ thể tôi (tuần thứ 5)

 1. Kiến thức.

-Trể biết so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng.

- Phõn biệt được cơ thể gồm cú cỏc bộ phận và cỏc giỏc quan khỏc nhau, cơ thể khụng thể thiếu được bộ phận nào. Phõn biệt được chức năng, hoạt động chớnh của cỏc bộ phận cơ thể và cỏc giỏc quan.

-Biết phõn biệt và biết sử dụng 5 giỏc quan để phõn biệt đồ vật( hỡnh dạng, kớch thước,số lượng, màu sắc.),sự vật hiện tượng xung quanh.

 - Nhận biết phân biệt được các chữ cái a.ă.â

 - Hát thuộc bài hát và vận động đúng nhạc bài hát: Tụi bị ốm.

 2. Kỹ năng

 -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay, sự nhanh nhẹn của cơ thể.

 -Phát triển các cơ tay thông qua vận động: Nộm búng vào xụ.

 -Tham gia các trò chơi tích cực, sôi nổi.

 -Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ và tô màu bức tranh.

 3. Thái độ

-Biết yêu quý và tự hào về cơ thể của mỡnh, tụn trọng bạn bố.

-Biết vệ sinh cơ thể sạch sẽ gọn gàng, giữ gìn cơ thể sạch sẽ.

-Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp.

-Thích thú khi được kể về cơ thể của mỡnh.

-Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn.

 

doc12 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1701 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Tôi yêu cơ thể tôi (tuần thứ 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: "Tôi yêu cơ thể tôi" Tuần thứ 5: (Từ ngày 05/10 đến ngày 09/10 năm 2009) Mục tiêu 1. Kiến thức. -Trể biết so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng. - Phõn biệt được cơ thể gồm cú cỏc bộ phận và cỏc giỏc quan khỏc nhau, cơ thể khụng thể thiếu được bộ phận nào. Phõn biệt được chức năng, hoạt động chớnh của cỏc bộ phận cơ thể và cỏc giỏc quan. -Biết phõn biệt và biết sử dụng 5 giỏc quan để phõn biệt đồ vật( hỡnh dạng, kớch thước,số lượng, màu sắc...),sự vật hiện tượng xung quanh. - Nhận biết phân biệt được các chữ cái a.ă.â - Hát thuộc bài hát và vận động đúng nhạc bài hát: Tụi bị ốm. 2. Kỹ năng -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay, sự nhanh nhẹn của cơ thể. -Phát triển các cơ tay thông qua vận động: Nộm búng vào xụ. -Tham gia các trò chơi tích cực, sôi nổi. -Rèn cho trẻ các kỷ năng vẻ và tô màu bức tranh. 3. Thái độ -Biết yêu quý và tự hào về cơ thể của mỡnh, tụn trọng bạn bố. -Biết vệ sinh cơ thể sạch sẽ gọn gàng, giữ gìn cơ thể sạch sẽ. -Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. -Thích thú khi được kể về cơ thể của mỡnh. -Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn. Tổ chức hoạt động: 1.Thể dục sáng: - Hô hấp: Thổi nơ bay - Tay : Hai tay giang ngang đưa lờn cao - Chân : Nhấc cao đùi - Bụng : Tay đưa lên cao nghiêng người 2 bên. - Bật : Chụm tỏch chõn tại chổ. (Trẻ tập cùng cô theo nhạc ) 2. Hoạt động góc: * Góc xây dựng: Xây khu vui chơi giải trớ.. * Góc phân vai : Chơi mẹ con, bác sỹ, bỏn hàng,cô giáo. * Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn , to màu những bộ phận trờn cơ thể bộ *Góc thư viện: Xem truyện tranh về giữ gỡn vệ sinh cơ thể, kể lại chuyện đó nghe. Kế hoạch tổ chức hoạt động. “ Một ngày tích hợp” Thứ 2 ngày 05 tháng 9 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Thể dục : "Nộm búng vào xụ ” T/C: " Nhảy qua suối" Hoạt động ngoài trời QS đụi mắt TCVĐ: “ Cướp cờ” Chơi tự do. Sinh hoạt chiều Tập TC: "Đổ nước vào chai" Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc. Trẻ biết phối hợp giữa tay và mắt khi nộm búng và xụ một cỏch chớnh xỏc, khộo lộo và khụng để búng rơi ra ngoài. Biết phối hợp với nhau và nhường nhịn nhau trong khi chơi. -Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số đặc điểm nổi bật của đụi mắt. Giáo dục trẻ biết yêu quý và đoàn kết với bạn. Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô. + Của trẻ: Búng: 6 quả. Xụ: 2 cỏi. + Của cô: xắc xô, phấn vẽ. Đụi mắt Xắc xô, sân bãi sạch sẽ. Chậu đựng nước, chai. Hoạt động 1 : Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy. Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung -Tay: Hai tay lờn cao gập sau gỏy (4lx8n) Chân: Ngồi khuỵu gối (2lx8n) Bụng: Quay người sang hai bờn (2lx8n) Bật : Bật tại chổ (2lx8n) Hoạt động 3: Vận động cơ bản: "Nộm búng vào xụ " -Cô làm mẫu: + Lần 1: LM toàn phần không dùng lời. +Lần 2; LM và cô giải thích rõ. Tư thế chuẩn bị cô đến trước vật chuẩn 2 tay cầm búng, mắt nhìn về phía miệng xô, khi có hiệu lệnh thì từ từ đưa búng lờn cao rồi dựng 2 tay nộm búng vào xụ, khụng để búng rơi ra ngoài , sau đó về đứng ở phía cuối hàng . -Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.Cô chú ý sửa sai. -Cô tổ chức cho 2 đội thi đua (2 lần). Nhận xét sau mỗi lần trẻ thi đua. Trò chơi: Nhảy qua suối Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi. Hoạt động 4 : Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng. *Hoạt động có chủ đích:“QS đụi mắt ” - Dặn dò trẻ trước lúc sang ra sõn và giao nhiệm vụ cho trẻ. -Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. - Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn, biết giữ gỡn vệ sinh cơ thể *TCVĐ: Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Cô cho trẻ ra sân. -Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ. -Nhận xét quá trình chơi của trẻ. *Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô . Đánh giá .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Trịnh Thị Kim Liên Thứ 3 ngày 06 tháng 10 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Tạo hình Vẽ theo ý thớch. Hoạt động ngoài trời: QS đụi tay TCVĐ: Nhảy mạngt" Chơi tự do. Sinh hoạt chiều -Xem đĩa Hoạt động tự chọn -Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để vẽ một số sản phẩm theo ý thớch.. -Trẻ nói to rỏ ràng mạch lạc. -Giáo dục trẻ biết yêu quý , giúp đỡ, đoàn kết với bạn. Trẻ được hít thở không khí trong lành, biết được một số đặc điểm của đụi tay và chức năng của nú. Giáo dục trẻ biết yêu quý và đoàn kết với bạn. Chơi tốt trò chơi. -Trẻ biết ngồi xem đúng tư thế, không ngồi gần màn hình, biết trò chuyện,trao đổi được nội dung chuyện vừa xem. Vở, bỳt màu đủ cho số trẻ. Tranh mẫu. Đụi tay Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân. -Đĩa chuyện, màn hình, máy vi tính Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về ngày 20/10, các hoạt động diễn ra trong 20/10. * Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại. -Cho trẻ quan sỏt một bức tranh vẽ theo ý thớch của cụ. Cho trẻ đưa ra nhận xột. Cụ giải thớch bố cuc, kỹ năng vẽ. -Cho trẻ núi lờn những gỡ mà trẻ thớch. Hỏi vỡ sao con thớch điều dú. -Cụ khỏi quỏt lại và giỏo dục trẻ: Mỗi bạn đều cú những sở thớch riờng và cỏc con nhớ sở thớch đú phải mang lại điều tốt cho bản thõn và những người xung quanh. +Hỏi ý định trẻ: Con sẽvẽ gỡ? Muốn vẽ được con vẽ như thế nào? - Cho trẻ nhắc lại kỹ năng vẽ. -Cụ nhắc trẻ tư thế ngồi, cỏch bố cục cõn đối giữa tờ giấy, sử dụng nhiều kỹ năng vẽ để tạo thành một bức tranh. * Hoạt động 3:Cho trẻ thực hiện. -Cô gợi ý,hướng dẫn,nhắc trẻ yếu, khuyến khích trẽ khá vẽ sáng tạo. *Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm: -Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình( 3-4 trẻ) Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy? Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩm chưa đẹp. *Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc :Cô bao quát trẻ ,gợi ý trong khi trẻ chơi. *Hoạt động có chủ đích: QS đụi tay Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì mà trẻ quan sát được. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ :Nhảy mạng" Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi. *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì trẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. * Hát " Xoay, xoay , xoay" - Cho trẻ ngồi trước màn hình, cô mỡ máy cho trẻ xem nhắc trẻ xem dặn trẻ lắng nghe nội dung câu chuyện. "Dự hội liên hoan" -Cô đựat một số câu hỏi cho trẻ trả lời để nhớ kĩ nội dung chuyện. -Giáo dục trẻ: Phải biết tự hào về bản thân mình, chăm tập thể dục để rèn luyện sức khoẻ. - Cho trẻ chơi trò chơi: Chọn các tranh phù hợp để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Đánh giá ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Trịnh Thị Kim Liên Thứ 4 ngày 07 tháng 10 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Toán So sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng.. Hoạt động ngoài trời QS mỏi túc bạn trai TCVĐ:Ném vũng cổ vịt. Chơi tự do Sinh hoạt chiều BTLNT: Pha sữa. Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc Trẻ biết so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng. -Chơi thành thạo các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khoẽ, mặc áo quần phù hợp theo mùa. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật của mỏi túc bạn trai và biết cỏch chăm súc và giữ gỡn nú. Trẻ biết quy trỡnh của việc pha sữa. -Giỏo dục trẻ phải biết rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và biết giỳp mẹ những cụng việc vừa sức. 6 tấm thiệp to nhỏ. -Mỗi trẻ 2 mảnh giấy màu rộng hep khỏc nhau. -Mỗi trẻ 3 tấm bỡa xanh, đỏ, vàng cú chiều rộng khỏc nhau.. Túc bạn trai. Vũng, cổ vịt.. Phấn vẽ. Xắc xô. Bột, đường, ly... Hoạt động 1: ụn so sỏnh chiều rộng của 2 đối tượng -Trũ chuyện về ngày 20/10 +Trong thỏng 10 cú ngày lễ gỡ? +Con sẽ tặng quà gỡ cho mẹ và cụ giỏo. .Giỳp cụ chọn cỏi thiệp rộng hơn để tặng mẹ .Cỏc con hóy giỳp cụ chọn mónh giấy màu rộng hơn để trang trớ cỏi thiệp lớn và giấy màu hẹp để trang trớ cỏi thiệp nhỏ( Cả lớp cựng so sỏnh chiều rộng của 2 mónh giấy màu). -Cụ nhắc trẻ khi so sỏnh phải đặt chồng 2 mónh giấy màu lờn nhau sao cho mộp dưới và mộp trỏi của 2 mónh giấy màu trựng khớt nhau. *Hoạt động 2: Dạy trẻ so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng. +Cho trẻ xếp tấm bỡa màu xanh ra trước , rồi đặt chồng tấm bỉa màu đỏ lờn trờn sao cho mộp dưới và mộp trỏi của 2 tấm bỡa trựng khớt nhau. -Cho trẻ so sỏnh chiều rộng của 2 tấm bỡa.( Hỏi cả lớp, cỏ nhõn trẻ) -Cho trẻ so sỏnh tấm bỡa màu đỏ và màu vàng.(Hỏi cả lớp, tổ nhúm, cỏ nhõn trẻ) -Cho trẻ so sỏnh 3 tấm bỡa. Nờu ý kiến nhận xột. -Cụ cho trẻ đặt tấm bỡa màu vàng xuống dưới, màu dỏ lờn trờn, màu xanh lờn trờn màu đỏ. Cho trẻ nờu ý kiến nhận xột. -Cụ khỏi qỏut lại: Tấm bỡa màu vàng hẹp nhất, màu đỏ rộng hơn, và màu xanh rộng nhất nờn ta khụng nhỡn thấy tấm bỡa màu đỏ và màu vàng. *Hoạt động 3: Luyện tập so sỏnh chiều rộng của 3 đối tượng. -TC1: Chọn theo yờu cầu của cụ. -TC2: Thi xem đội nào nhanh. Ba dội lờn thi nhau chọn mónh vải rộng nhất, hẹp hơn và hẹp nhõt. *Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm so sỏnh chiều rộng của cỏc loại sỏch bỏo. . *Hoạt động có chủ đích: QS mỏi túc bạn trai. - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: Nộm vũng cổ vịt. -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gì ttẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. -Cụ trũ chuyện về ngày 20/10. Sau đú giới thiệu về ly sữa cụ pha sẵn. -Cho trẻ quan sỏt và núi cú những vật liệu nào , trẻ núi cụ đưa ra cỏc loại và cho trẻ nhắc lại . -Cụ hướng dẫn cỏch pha sữa, cho trẻ nhắc lại cỏch pha, cỏch vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ... Sau đú cho trẻ về nhúm để pha sữa. -Cụ chỳ ý hướng dẫn cho trẻ cũn chậm. -Cụ nhận xột và giỏo dục trẻ. -Cho trẻ thu dọn cựng cụ. *Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc ,cụ chỳ ý tổ chức hướng dẫn trẻ chơi một số trũ chơi nhẹ nhàng Đánh giá ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch Trịnh Thị Kim Liên Thứ 5 ngày 8 tháng 10 năm 2009 Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động Âm nhạc: Hát +VĐ: "Tôi bị ốm". NH: " " TC: ” Trò chơi âm nhạc ”. Hoạt động ngoài trời: QS tóc bạn gái. TCVĐ Mèo đuổi chuột.. Chơi tự do LQCC Làm quen chữ cỏi: a ă â(t2) - Hát thuộc và hát đúng nhạc bài hát. -Biết thể hiện các độgn tác phù hợp với nội dung bài hát. - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình qua bản nhạc và lời hát. -Hát rỏ lời bài hát. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật của mái tóc bạn gái. Chơi tốt TC cô tổ chức. -Trẻ nhận biết và phân biệt được các chữ cái a ă â -Tụ đỳng và tụ đẹp cỏc chữ cỏi: a ă â -Chơi thành thạo các trò chơi. -Đàn, một số điệu nhạc khác nhau. -Một số nhạc cụ cho trẻ biểu diễn. - Máy chiếu. -Mái tóc bạn gái. - Phấn vẽ. -Tranh cú chứa chữ cỏi.đượ cắt rời a ă âthành từng mónh, cỏc bức tranh cú chứa chữ cỏi a ă â . * Hoạt động1: -Cho trẻ chơi trò chơi ” Trò chơi âm nhạc”. -Trên này cô có rất nhiều ô số ,có ô số màu xanh và ô số màu đỏ ,mỗi ô số sẽ chứa từ trong các bài hát. - Đội nào chọn được ô số màu xanh sẽ giành được quyền trả lời, ô số màu đỏ không được trả lời .Đội nào trả lời được bài hát gốc đội đó sẽ giành chiến thắng. * Hoạt động 2: Cô mỡ nhạc ở đàn cho trẻ nghe trọn vẹn bản nhạc “Tôi bị ốm ”. Trẻ vừa nghe vừa cảm nhận về nội dung, giai điệu bài hát. -Cô cho trẻ hát, nhún theo nhạc một lần. -Mời cả lớp hát và vận động( 2 lần). Nhắc trẻ hát đúng nhạc, hát rỏ lời , vận động khớp với giai điệu bài hát. -Cho các nhóm thi đua: Cô mỡ nhạc giai điệu khác nhanh, mạnh cho trẻ tự thể hiện các tiết tấu theo nhạc để tặng cô. -Cả lớp cùng hát và vận đông: ” Tôi bị ốm” -Nhận xét sau khi trẻ thể hiện. * Hoạt động 3 :Nghe hát :Cô giới thiệu tên bài hát, cô mỡ đĩa cho trẻ nghe (1 lần) Cô hỏi trẻ tên bài hát, nội dung bài hát và mỡ đĩa cho trẻ nghe lại thêm 1 lần. *Hoạt động có chủ đích : QS mái tóc bạn gái. Dặn dò đưa nhiệm vụ cho trẻ trước lúc ra sân. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ:Mèo đuổi chuột - Cô giới thiệu tên TC,cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi.Cô QS xem trẻ chơi có đúng luật không để sữa đổi cho trẻ. *Trẻ chơi tự do: cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt. *Hoạt động 1: Cho trẻ hỏt bài: “Tụi bị ốm”.Trũ chuyện về nội dung bài hỏt, về cỏc bọ phận trờn cơ thể. *Hoạt động 2: ễn nhận biết chữ cỏi: -Cho trẻ chơi ghộp cỏc mónh tranh rời thành cỏc chữ cỏi a ă â -Cho trẻ chơi : Thi xem ai nhanh. +Hai đội thi nhau lờn chọn cỏc bức tranh cú chứa chữ ỏi a ă â trong vũng 2 phỳt đội nào tỡm được nhiều bức tranh hơn đội dú sẽ chiến thắng. *Hoạt động 3: Tụ chữ cỏi a ă â -Tụ chữ a +Cụ cho trẻ xem tranh và đọc từ dưới tranh.Tỡm chữ a trong tranh. +Cụ tụ mẫu , vừa tụ vừa núi cỏch tụ. +Cho trẻ nhắc cachs giở vở, cỏch cầm bỳt, cỏch ngồi tụ. +Cho trẻ mở vở, đọc từ ở vở rũi tụ. -Tương tự : Tụ chữ cỏi ă â *Hoạt động 4: Nhận xột tuyờn dương trẻ. Đánh giá: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tổ trưởng chuyên môn (BGH) GiáoViên lập kế hoạch Trịnh Thị Kim Liên Thứ 6 ngày 09 tháng 10 năm 2009 Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động Khám phá xã hội Bộ làm gỡ để giữ gỡn sức khoẻ của bản thõn. Hoạt động ngoài trời: QS đụi bàn chõn. TCVĐ: Kéo co Chơi tự do Sinh hoạt chiều Ca múa hát tập thể,bình bé ngoan. Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc -Trẻ biết được để giữ gỡn ức khoẻ của bản thõn thỡ phải luụn vệ sinh sạch sẽ, chăm súc và bảo vệ cỏc bộ phạn và cỏc giỏc quan trờn cơ thể mỡnh. -Trẻ núi to, rỏ ràng, mạch lạc. -Giáo dục trẻ biết yờu quý bản thõn mỡnh , yờu thương đoàn kết với bạn. Trẻ được hít thở không khí trong lành. Biết được một số đặc điểm nổi bật của đụi bàn chõn. Giáo dục trẻ biết chia sẽ tình cảm với bạn bè. Chơi thành thạo trò chơi. *Cô cho trẻ ra sân, tổ chức cho trẻ biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề. -Cho trẻ chơi một số trò chơi trẻ thích -Tranh bộ tập thể dục, bộ đang vệ sinh cơ thể, bộ với cỏc chất dinh dưỡng. Đụi bàn chõn. Phấn vẽ. Xắc xô. *Hoạt động 1 : -Cho trẻ chơi TC "Ghép bức tranh hoàn chỉnh".Nhận xét kết quả 3 nhóm. *Hoạt động 2: Quan sát -đàm thoại. - Cho trẻ kể một số bộ phận trờn cơ thể trẻ và tỏc dụng của cỏc bộ phận đú.(1-2 trẻ). -Cho trẻ về thành 3 nhúm quan sỏt tranh. Cho trẻ nhận xét về nội dung bức tranh. Cô khái quát lại và giải thớch tại sao phải vệ sinh cơ thể và thường xuyờn tập thể dục. *giáo dục trẻ: Phải biết quý trọng cơ thể mỡnh , phải thường xuyờn giữ gỡn, chăm súc và bảo vệ cỏc bộ phận và cỏc giỏc quan trờn cơ thể thỡ sức khoẻ mới đảm bảo, khụng cú bệnh tật và sẽ làm được nhiều việc giỳp đỡ người khỏc... -Ngoài việc cỏc con phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ , thường xuyờn tập thể dục để cho cơ thể luụn đợc khoẻ mạnh thỡ cỏc con phải làm gỡ nữa? *Hoạt động 3:Cho trẻ chơi : -Cho trẻ chơi : Thi xem ai nhanh. Hai đội thi nhau lờn nối cỏc hoạt động mà trẻ cần làm để giữ gỡn sức khoẻ bản thõn. Trong vũng 3 phỳt đội nà nối đỳng và nhiều hoạt động hơn đội đú sẽ chiến thắng. +Cho trẻ gạch những hành động sai. -Cho trẻ hỏt vận đụng: Xoay, xoay, xoay.... *Hoạt động 4:Cho trẻ vẽ,nặn, tụ màu cỏc hoạt động mà trẻ cần làm để bảo vệ sức khoẻ. *Hoạt động có chủ đích: QS đụi bàn chõn. - Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ. *Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục . *TCVĐ: Kéo co -Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi *Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ các đồ dùng mà trẻ thích .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. *Cô cho trẻ ra sân, tổ chức cho trẻ biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề. -Cho trẻ chơi một số trò chơi trẻ thích. -Cho trẻ tự nhận xét về mình , trẻ nhận xét lẫn nhau.Cô nhận xét chung. Phát bé ngoan cho những trẻ đạt danh hiệu bé ngoan trong tuần. *Trẻ chơi tự do ở các góc, cô bao quát quá trình trẻ chơi Đánh giá. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáo Viên lập kế hoạch Trịnh Thị Kim Liên

File đính kèm:

  • docChu de Ban than Tuan 3 Toi yeu co the toi Giao an MN moi.doc