Chủ đề: thế giới động vật - Chủ đề nhánh: Những con vật đáng yêu - Hoạt động: Phát triển nhận thức - Đề tài Một và nhiều (độ tuổi: mẫu giáo bé)

1.Kiến thức:

Trẻ nhận biết nhóm có một đối tượng, nhóm có nhiều đối tượng.

Nhận biết mối quan hệ giữa hai nhóm một và nhiều.

Phân biệt được nhóm có một đối tượng và nhóm có nhiều đối tượng.

 

2.Kỹ năng:

Trẻ biết so sánh hai đối tượng một và nhiều.

Phát triển cho trẻ ngôn ngữ toán học về đối tượng “ Một và nhiều”.

Phát triển tư duy so sánh trực quan hình ảnh và hoạt động với đồ vật

Phát triển kỹ năng nhận biết và tham gia các trò chơi dân gian.

 

3.Giáo dục:

Giáo dục trẻ biết yêu quí các con vật gần gũi.

Trẻ biết giúp bố mẹ chăm sóc những con vật gần gũi.

 

II.CHUẨN BỊ:

Bài giảng trình chiếu powerpoint.

Mô hình đàn gà “ Gà mẹ và nhiều gà con”.

Một số hình ảnh con vật có đối tượng một và nhiều

Một số hình ảnh trò chơi có đối tượng một và nhiều

Nhiều con vật được cắt rời.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18265 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: thế giới động vật - Chủ đề nhánh: Những con vật đáng yêu - Hoạt động: Phát triển nhận thức - Đề tài Một và nhiều (độ tuổi: mẫu giáo bé), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh : Những con vật đáng yêu Hoạt động: Phát triển nhận thức ĐỀ TÀI : MỘT VÀ NHIỀU Độ tuổi: Mẫu giáo bé I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Kiến thức: Trẻ nhận biết nhóm có một đối tượng, nhóm có nhiều đối tượng. Nhận biết mối quan hệ giữa hai nhóm một và nhiều. Phân biệt được nhóm có một đối tượng và nhóm có nhiều đối tượng. 2.Kỹ năng: Trẻ biết so sánh hai đối tượng một và nhiều. Phát triển cho trẻ ngôn ngữ toán học về đối tượng “ Một và nhiều”. Phát triển tư duy so sánh trực quan hình ảnh và hoạt động với đồ vật Phát triển kỹ năng nhận biết và tham gia các trò chơi dân gian. 3.Giáo dục: Giáo dục trẻ biết yêu quí các con vật gần gũi. Trẻ biết giúp bố mẹ chăm sóc những con vật gần gũi. II.CHUẨN BỊ: Bài giảng trình chiếu powerpoint. Mô hình đàn gà “ Gà mẹ và nhiều gà con”. Một số hình ảnh con vật có đối tượng một và nhiều Một số hình ảnh trò chơi có đối tượng một và nhiều Nhiều con vật được cắt rời. ***** III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: *Hoạt động mở đầu: Cho trẻ nghe và đoán tiếng gà trống gáy. Cô nói: Buổi sáng gà trống thường gáy vang báo hiệu một ngày mới đã đến. Cô và các con cùng làm những chú gà dễ thương. Trẻ vừa đi vừa làm động tác minh hoạ theo bài hát “Đàn gà trong sân” và đi đến mô hình. *Hoạt động trọng tâm: 1.Nhận thức: Trẻ đến mô hình và xem gà mái đang đẻ trứng. Cô và trẻ cùng trò chuyện về một gà mái đẻ ra nhiều trứng để trẻ hiểu hai nhóm có đối tượng một và nhiều (Cho trẻ lặp lại: một con gà mái, nhiều quả trứng) Cô cho trẻ quan sát một gà mẹ và nhiều gà con ( trẻ xem và nhận biết các đối tượng một và nhiều). Cô hỏi trẻ: Nếu nhà các con có nuôi gà buổi sáng các con sẽ làm gì để giúp bố mẹ? *Giáo dục: cho trẻ biết cho gà ăn để gà chóng lớn. Tiếp tục cho trẻ xem hình ảnh lợn mẹ và nhiều lợn con, hình ảnh vịt mẹ và nhiều vịt con và trò chuyện cùng trẻ.(trên màn hình) -Có bao nhiêu lợn mẹ? - Bao nhiêu lợn con? 2.Trò chơi luyện tập: *Trò chơi 1 : Các ngón tay nhúc nhích (Cô tổ chức cho trẻ chơi luyện tập cho trẻ phân biệt một và nhiều) *Trò chơi 2: Thỏ tắm nắng (Cô và thỏ cùng làm những chú thỏ, cô là thỏ mẹ, trẻ làm thỏ con) Cô hỏi : -Có bao nhiêu Thỏ mẹ? - Bao nhiêu Thỏ con? *Trò chơi 3 : Cắp cua (Cô và trẻ dùng hai bàn tay để làm những chú cua dùng càng để cắp thức ăn) -Mỗi bạn làm mấy con cua? -Mỗi con cua cắp được bao nhiêu thức ăn *Trò chơi 4: “Ai thông minh” Cho trẻ chia làm 3 đội Cách chơi: Mỗi đội có một rổ đựng nhiều con vật ( cắt rời).Trẻ tìm một loài động vật nào đó dán lên phông tranh sao cho phù hợp với môii trường sống của chúng. Đội nào làm nhanh và đúng môi trường sống của con vật đã chọn thì đội đó là đội chiến thắng. Cô nhận xét kết quả của 3 đội và tuyên dương. *Trò chơi 5: “Rồng rắn lên mây” Cho trẻ quan sát các trò chơi dân gian trên màn hình để trẻ phát hiện ra những trò chơi nào có nhóm một và nhiều bạn cùng chơi, khi trẻ phát hiện đúng trò chơi có nhóm một và nhiều Cô thưởng cho trẻ trò chơi “Rồng rắn lên mây” (Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần) *Kết thúc hoạt động: Cô và trẻ cùng chơi một trò chơi “Rồng rắn lên mây trên nền nhạc “Chào ông rắn đi đâu ”.

File đính kèm:

  • docmot va nhieu.doc