-Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:voi,hươu,nai,gấu,khỉ,.
-Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi, của các con vật sống trong rừng.
Hô hấp 2, Tay 3, Chân 2, Bụng 1 tập kết hợi với bài “Đố bạn”
KPKH
Làm quen,tìm hiểu một số con vật sống trong rừng. PTNT
Chắp ghép các hình học để tạo thành hình mới theo ý thích và yêu cầu. PTNN
Truyện : d con nhanh trí. PTTC
-Nhảy lin tục vo vịng
ĐTHT:Chn:2
-TCVĐ:gà vào vườn rau. PTTM
HVĐ :Đố bạn
NH:Chú voi con ở bản đôn.
TC:Giọng hát to,giọng hát nhỏ
37 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12102 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Nhánh 2: Những con vật sống trong rừng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh 2: “Động vật sống trong rừng”
Thực hiện 1 tuần : Từ ngày 09/12 - 13/12/2013
Thứ ngày
Hoạt động
Thứ 2
09/12
Thứ 3
10/12
Thứ 4
11/12
Thứ 5
12/12
Thứ 6
13/12
ĐT
TCS
-Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:voi,hươu,nai,gấu,khỉ,..
-Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi,…của các con vật sống trong rừng.
TDS
Hô hấp 2, Tay 3, Chân 2, Bụng 1 tập kết hợi với bài “Đố bạn”
HỌAT
ĐỘNG
HỌC
KPKH
Làm quen,tìm hiểu một số con vật sống trong rừng.
PTNT
Chắp ghép các hình học để tạo thành hình mới theo ý thích và yêu cầu.
PTNN
Truyện : dê con nhanh trí.
PTTC
-Nhảy liên tục vào vịng
ĐTHT:Chân:2
-TCVĐ:gà vào vườn rau.
PTTM
HVĐ :Đố bạn
NH :Chú voi con ở bản đôn.
TC :Giọng hát to,giọng hát nhỏ
HỌAT ĐỘNG GÓC
Góc XD : Xây chuồng trại,sở thú,lắp ghép hình con vật…
Góc PV : Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y,…
Góc HT : Xem tranh ảnh,kể chuyện về các con vật sống trong rừng,làm sách tranh
Góc NT : Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé dán về các con vật sống trong rừng,hát múa các bài hát theo chủ đề.
Góc TN : Chăm sóc và tưới nước cho cây.
HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Đồng dao:Chim ri là gì sáo sậu
TC : Đi như gấu
Chơi tự do
-Dạo chơi quan sát vườn trường
TC : cáo và thỏ
Chơi tự do
-Quan sát thời tiết trong ngày
TC : Bịt mắt bắt dê.
Chơi tự do
Quan sát tranh về sở thú
- TC :lộn cầu vồng
Chơi tự do.
Lao động cuối tuần
-TC:Mèo đuổi chuột
Chơi tự do
HĐLQTV
Con voi
Cái vịi
Chân
Con gấu
Đầu
Thân
Con rắn
Trườn
Đuơi
Con hươu
Con sĩc
Con hổ
Ơn lại các từ trong tuần
HỌAT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ đọc đồng dao : Con công hay múa.
Chơi tự do
LQ chuyện: dê con nhanh trí
Chơi tự do
Tập đĩng kịch: dê con nhanh trí.
Chơi tự do
Dạy hát :“Đố bạn”
TCÂN:giọng hát to giọng hát nhỏ.
Chơi tự do
Nêu gương cuối tuần
Vệ sinh-trả trẻ.
Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ
CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các gĩc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề động vật,các con vật sống trong rừng
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề cửa hàng bán thực phẩm,phịng khám bác sỹ thú y.
- Trị chơi vận động,trị chơi dân gian.
II. Ngồi lớp học:
-Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngồi trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC
Thực hiện từ ngày:09/12 đến ngày 13/12/2013
- Gĩc xây dựng: Xây chuồng trại,sở thú, lắp ghép hình các con vật.
- Góc học tập: Xem tranh ảnh ,kể chuyện về các con vật trong rừng,làm sách tranh
- Gĩc phân vai: Cửa hàng bán thực phẩm,phịng khám bác sỹ thú y.
- Gĩc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé,cắt dán về các con vật sống trong rừng,hát múa các bài hát trong chủ đề.
- Gĩc thiên nhiên:Chăm sĩc và tưới nước cho cây
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ,gạch,để xây chuồng trại,sở thú lắp ghép các con vật.
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:Cửa hàng bán thực phẩm,phịng khám bác sỹ thú y.
- Bết vẽ nặn,xé,cắt dán,các con vật,hát múa các bài hát trong chủ đề.
- Biết cách chăm sĩc cây xanh
- Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng bán hàng,bác sỹ thú y.
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
- Giấy màu,keo dính
- Tranh ảnh về các con vật sống trong rừng,abuml
- Cây xanh,bình tưới,nước
III. Tổ chức hoạt động.
* Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi
- Cơ giới thiệu chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các gĩc chơi,giới thiệu gĩc chơi chính.giới thiệu nội dung chơi các gĩc
- Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
* Hoạt động : Quá trình chơi
- Cho trẻ về nhóm chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cơ hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các gĩc chơi.
Gĩc xây dựng: Biết xây thành chuồng trại,sở thú ,lắp ghép các con vật.
+ Gĩc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về chủ đề,kể chuyện,làm sách tranh
- Trẻ biết liên kết với các nhĩm để chơi:
+ Gĩc phân vai: Biết phân vai chơi bác sỹ thú ý,cửa hàng bán thực phẩm
+ Gĩc nghệ thuật: Biết vẽ, tơ màu tranh,xé dán con vật,hát các bài hát trong chủ đề.
+ Gĩc thiên nhiên: Biết cách chăm sĩc cây xanh,biết bảo vệ mơi trường sống
- Biết giao lưu giữa các gĩc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
* Hoạt động : Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn.
- Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan.
- Kết thúc cho cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
******************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày:09/12 đến ngày 13/12/2013
Hơ hấp 2: Thổi bĩng
Tay 3:Tay dang ngang,gập khuỷu tay,đưa tay ra trước
Bụng 1:Đứng nghiêng người sang hai bên
Chân 2: Nâng cao chân vuơng gĩc
Kết hợp với bài hát “ Đố bạn”.
I. Mục đích yêu cầu.
-KT: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành
- Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- KN:Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
- Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh.phối hợp chân tay nhịp nhàng
-TĐ: Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. Chuẩn bị.
- Máy cassete, băng nhạc có bài: : “Đố bạn”
- Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,xắc xơ
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động : Khởi động
-Cho trẻ đứng đội hình vịng trịn
- Cô hướng dẫn trẻ khởi động đi các kiểu chân khác nhau.
Hoạt động : Trọng động
- Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô.
- Cơ mở băng đĩa bài hát: “đố bạn” cho trẻ tập theo lời bài hát.mỗi động tác thực hiện 2 lần x 8 nhịp.
+ Động tác hô hấp 2: Thổi bĩng
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bĩng. thực hiện 1-2 lần.
+ Động tác tay 3:Tay dang ngang,gập khuỷu tay,đưa tay ra trước
-CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuơi
- N1:Hai tay dang ngang
- N2: Gập khuỷu tay chạm vai
-N3:Đưa hai tay về trước
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 1:Đứng nghiêng người sang hai bên
- CB: Đứng thẳng, tay chống hơng
-N1: Nghiêng người sang trái
- N2:Về tư thế ban đầu
-N3: nghiêng người sang phải
-N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác chân 2: Nâng cao chân vuơng gĩc
- CB:Đứng thẳng hai tay chống hơng
-N1:Chân phải nâng cao,đầu gối gập vuơng gĩc
- N2:Hạ chân phải xuống,đứng thẳng
- N3:Chân trái nâng cao,đầu gối gập vuơng gĩc
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cơ động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khốt động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
Hoạt động : Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi “đi như gấu”
- Cơ động viên khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
*****************************************************************
Thứ hai, ngày 09 tháng 12 năm 2013
Đĩn trẻ- trị chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đĩn trẻ
- Cơ ân cần niềm nở đĩn trẻ vào lớp nhắc cháu chào cơ chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trị chuyện
- Cơ trị chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng như voi,khỉ,gấu
- Cơ mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tập các động tác của bài tập phát triển chung:hơ hấp 2,tay 3,bụng 1,chân 2
4.uống sữa.
Cơ tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Làm quen, tìm hiểu một số con vật sống trong rừng
I.Mục đích yêu cầu:
-Kiến thức:-Trẻ biết được một số con vật sống trong rừng.Trẻ gọi tên được, biết được đặc điểm, lợi ích của các con vật sống trong rừng.
- Kỹ năng : - Phát triển ngơn ngữ, so sánh
-Thái độ :-Giáo dục trẻ biết bảo tồn những con vật quý hiếm,tránh xa con vật nguy hiểm.
II.Chuẩn bị: Tranh ảnh về con hươu, nai, gấu, hổ.
-Tranh rỗng để cháu tơ màu.
-NDTH: ÂN:Đố bạn
-NDLG: Giáo dục bảo vệ mơi trường, thiên nhiên
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ:Ổn định lớp
-Cơ cùng trẻ hát bài: “Đố bạn”.
-Trị chuyện cùng trẻ:bài hát nĩi về con gì?đĩ là những con vật sống ở đâu?
-Các con đã biết gì về những con vật sống trong rừng chưa? Hơm nay cơ cháu mình cùng tìm hiểu nhé.
Hoạt động :Tìm hiểu về một số động vật sống trong rừng.
- Cơ cho trẻ chơi: trời tối- trời sáng
- Các con nhìn xem cơ cĩ bức tranh vẽ về con gì đây?con hổ là động vật sống ở đâu?
-Con hổ cĩ đặc điểm gì?cĩ mấy chân?gồm những bộ phận nào?thức ăn của hổ là gì?con hổ là động vật rất hung dữ,nĩ thường ăn thịt những con thú nhỏ,gây nguy hiểm cho con người.
-Con hổ sinh sản bằng cách nào?đẻ con hay đẻ trứng?
-Giáo dục trẻ phải biết giữ khoảng cách khi xem các con vật nguy hiểm.các con thường thấy những con vật này ở đâu?ở vườn bách thú.
-Cơ đọc câu đố:
Cao cổ dài cẳng
ăn lá trên cao
da lốm đốm sao
trong vườn bách thú
hươu này rất quý
sống ở châu phi
tên nĩ hươu gì?
-Cơ cho trẻ nĩi xem câu đố nĩi về con gì?
-Con hươu là động vật sống ở đâu?
-Tương tự cơ hỏi trẻ về đặc điểm,cách sinh sản thức ăn của hươu là gì?ngồi hươu là động vật ăn lá cịn cĩ con gì ăn cỏ,lá cũng rất là hiền nữa?con nai
- Cho trẻ xem tranh con gấu.
- Cho trẻ tìm hiểu tương tự.
*Trị chuyện sau quan sát:
- Chúng ta vừa được tìm hiểu,quan sát con gì?
- Con gì rất hung dữ?con gì thích ăn lá cây trên cao?con gì thích ăn mật ong?con gì rất hiền?những con vật này sống ở đâu?
-*Ai thơng minh hơn:
- Cho trẻ so sánh giữa con hổ và con hươu cĩ điểm gì giống và khác nhau?
- Ngồi những con vật này trong rừng cịn cĩ rất nhiều lồi khác,nhiều lồi đang bị tuyệt chủng vì vậy chúng ta phải làm gì?khơng săn bắn thú rừng,bảo vệ rừng là nơi sống của các động vật.giáo dục trẻ biết bảo vệ rừng là bảo vệ mơi trường sống khơng ơ nhiễm cho con người.
- Kết thúc cho trẻ hát “ ta đi vào rừng xanh”nhẹ nhàng ra chơi.
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
………………………………………………………………………………
HOẠT ĐƠNG NGỒI TRỜI
Đồng dao: Chim ri là gì sáo sậu
Trị chơi: Đi như gấu
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết về tên bài đồng dao,hiểu bài đồng dao nĩi về họ hàng nhà chim.
- Trẻ thuộc bài đồng dao
- Trẻ biết cách chơi trị chơi: “đi như gấu”,tham gia chơi vui vẻ
2. Kỷ năng.
- Phát triển khả trí nhớ,tưởng tưởng
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc.
- Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo.
3.Thái độ.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,bài đồng dao
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động : Ơn định lớp
- Cho cháu hát bài “Đố bạn”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Bài hát nĩi về con gì?sống ở đâu?
- Ngồi ra cịn cĩ con vật gì sống ở trong rừng nữa?
*Hoạt động: Đồng dao: Chim ri là gì sáo sậu
- Cho trẻ quan sát tranh về các con vật sống trong rừng,trị chuyện với trẻ về các con vật đĩ,lợi ích.
- Hơm nay cơ cĩ bài đồng dao nĩi về một lồi vật cũng làm tổ trong rừng cây,các con lắng nghe cơ đọc bài đồng dao .
- Cơ đọc bài đồng dao lần 1,giới thiệu tên bài đồng dao
- Lần 2 :cơ giới thiệu nội dung bài đồng dao nĩi về:họ hàng các lồi chim.bài đồng dao với vần điệu gieo nhau dễ thuộc,dễ hiểu.
- Cơ tổ chức cho trẻ đọc bài đồng dao
- Cho trẻ đọc theo tổ,nhĩm,cá nhân
- Trị chuyện với trẻ về nội dung bài đồng dao
- giáo dục trẻ biết bảo vệ mơi trường sống của các con vật khơng chặt cây,đốt rừng và để bảo vệ mơi trường sống của con người.xanh sạch đẹp
* Hoạt động .Trị chơi: Đi như gấu
- Cơ giới thiệu tên trị chơi,cách chơi,luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cơ động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng.
- Kết thúc cơ tuyên dương khen ngợi trẻ.
- *Chơi tự do,chơi với đồ chơi ngồi trời.
- Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết
………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Con voi,cái vịi,chân
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được con voi và các bộ phận của chúng
- Trẻ hiểu nghĩa các từ ,biết về tác dụng của các bộ phận
- Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết chăm sĩc các con vật.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về con voi
-NDTH:ÂN: Đố bạn
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động: ổn định lớp
- Cơ cùng trẻ hát bài “Đố bạn”.
- Trị chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nĩi về con gì?những con vật này sống ở đâu?co lợi ích gì khơng?
- Ngồi những con vật này thì trong rừng cịn cĩ con vật nào nữa?
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ những con vật quý hiếm,khơng săn bắn tuyệt chủng.
* Hoạt động . Học từ tiếng việt.
- Cơ cho trẻ chơi ‘ con vỏi con voi”
- Cơ cho trẻ xem tranh:con voi
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ con gì?
- Cơ chỉ vào con voi và phát âm:con voi
- Cơ phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cơ
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Trên con voi cĩ bộ phận nào làm nhiệm vụ đưa thức ăn vào miệng?cho trẻ trả lời
- Cơ chỉ vào cái vịi và phát âm:cái vịi
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Con voi thường thấy ở đâu?nuơi voi để làm gì?
- Trên con voi cĩ bộ phận nào được ví to như những cột đình?
- Cơ chỉ vào chân và phát âm:chân
- Cơ phát âm mẫu và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân..chân dùng cho con voi để làm gì?
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:con voi,cái vịi,chân
- Voi là động vật quý hiếm,sống trong rừng thành bầy đàn,và một số con voi được con người nuơi để phục vụ giải trí cho con người như làm xiếc,ở vùng tây nguyên nuơi voi để chở hàng cho con người,kéo gỗ.
- Voi cũng rất nguy hiểm nên khơng được lại gần.
*HĐ: Nĩi xem bức tranh cịn thiếu bộ phận gì?
- Cơ treo tranh con voi lên và bị thiếu một số bộ phận,yêu cầu trẻ lên tìm các bộ phận ráp vào và gọi tên bộ phận đĩ.
- Kết thúc cho trẻ hát bài “chú voi con ở bản đơn” nhẹ nhàng ra chơi.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG GĨC
Gĩc chính:GXD: Xây chuồng trại.
KH:GHT:Xem tranh ảnh về con vật sống trong rừng
GPV:Cửa hàng bán thực phẩm
GNT:Vẽ,tơ màu các con vật.
GTN: Chăm sĩc cây xanh
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngĩi,khối để xây được chuồng trại
- Biết xem tranh ảnh về chủ đề,con vật sống trong rừng
- Trẻ biết phân vai chơi về trị chơi cửa hàng bán thực phẩm
- Vẽ,tơ màu về các con vật.
- Trẻ biết cách chăm sĩc cây xanh
II.Chuẩn bị.
-GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
-GHT: Tranh ảnh về chủ đề.
- GPV:Đồ chơi bán hàng,đồ dùng.
- GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu.
- GTN:Cây xanh,bình tưới nước,nước,đồ dùng chăm sĩc cây
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
*HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cơ cùng trẻ hát bài “Đố bạn”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các gĩc chơi.
- Cơ giới thiệu gĩc chơi chính:GXD:Xây chuồng trại.
- Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc
- Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi.
*HĐ:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về gĩc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con chơi gì đây?để chăn nuơi khơng ơ nhiễm mơi trường thì cần cĩ gì cho các con vật ở? con sử dụng nguyên liệu gì để xây chuồng trại cho các con vật?chuồng trại thì phải cĩ gì để đi vào đi ra chăm sĩc các con vật?
- Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nĩi về chủ đề gì?cĩ các con vật gì đây? đây là những con vật sống ở đâu?
- Con chơi gĩc nào đây?ai là chủ cửa hàng?cửa hàng bán đồ gì đây?đây là thực phẩm gì
- Con sẽ vẽ về gì? Trong rừng cĩ những con vật nào sống
- Gĩc thiên nhiên cĩ gì đây các con?làm gì cho cây xanh tốt?
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các gĩc.
*HĐ: Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn.
- Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Đồng dao: Con cơng hay múa
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết về tên bài đồng dao,hiểu bài đồng dao nĩi về con cơng và đặc điểm của con cơng
- Trẻ thuộc bài đồng dao
2. Kỷ năng.
- Phát triển trí nhớ
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc.
- Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo.
3.Thái độ.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,bài đồng dao
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động : Ơn định lớp
- Cho cháu hát bài “Đố bạn”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Bài hát nĩi về con gì?sống ở đâu?
- Ngồi ra cịn cĩ con vật gì sống ở trong rừng nữa?
*Hoạt động: Đồng dao: Con cơng hay múa
- Cho trẻ quan sát tranh về các con vật sống trong rừng,trị chuyện với trẻ về các con vật đĩ,lợi ích.
- Hơm nay cơ cĩ bài đồng dao nĩi về một lồi vật rất đẹp,hay múa.
- Cơ đọc bài đồng dao lần 1,giới thiệu tên bài đồng dao
- Lần 2 :cơ giới thiệu nội dung bài đồng dao nĩi về:
- Cơ tổ chức cho trẻ đọc bài đồng dao
- Cho trẻ đọc theo tổ,nhĩm,cá nhân
- Trị chuyện với trẻ về nội dung bài đồng dao
- giáo dục trẻ biết bảo vệ mơi trường sống của các con vật khơng chặt cây,đốt rừng và để bảo vệ mơi trường sống của con người.xanh sạch đẹp
- *Chơi tự do ở các gĩc
- Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết
………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cơ tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************************************************
Thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2013
Đĩn trẻ-trị chuyện-thể dục sáng-uống sữa.
1. Đón trẻ.
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định
2.Trị chuyện.
-Cơ trị chuyện với trẻ về các vật nuơi trong gia đình chĩ,mèo ,gà.
- Cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hơ hấp 2, tay 3, bụng 1, chân 2.
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TỐN
Chắp ghép hình học để tạo thành hình mới theo ý thích và yêu cầu
I.Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức : Trẻ nhận biết phân biệt được các hình vuơng , hình chữ nhật ,hình tam giác hình trịn qua các trị chơi.
*Kỹ năng: Trẻ trả lời trọn câu , kỷ năng xếp gấp tạo thành các hình, hợp tác với nhau trong khi chơi.
*Thái độ -Trẻ cĩ ý thức hào hứng trong khi học và tham gia chơi
II. Chuẩn bị :
- Khơng gian tổ chức: Trong lớp.
- Đồ dùng phương tiện: Đồ dùng cho cơ và cháu, mỗi cháu 1 bộ
+ Máy vi tính cĩ cài các hình vuơng và hình chữ nhật, các trị chơi
+ khăn vuơng mỗi cháu 1 chiếc
+ Tranh cho trẻ ghép hình.
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ: Ơn nhận biết các hình.
* Chơi: Về đúng nhà
- Cơ tặng cho các con mỗi bạn một hình. Bây giời các con cùng làm những chú thỏ đi dạo chơi khi trời mưa phải nhanh chân chạy về ngơi nhà của mình, nhớ là phải về đúng ngơi nhà cĩ hình cầm trên tay.
- Cơ kiểm tra cho trẻ gọi đúng các hình.
* Chơi: Ghép hình
- Lần này đi chơi cơ muốn các con hãy chọn cho mình một người bạn và kết đơi sau đĩ cùng đơi bạn của mình ghép hình lại với nhau để xem điều gì sẻ xẩy ra nhé.
- Cơ kiểm tra và chốt lại
- Khi ghép 2 hình với nhau các con thấy cĩ gì mới?
- Chỉ với 2 hình ghép lại với nhau đã tạo được những hình mới. Vậy điều gì sẻ xẩy ra nếu như trong tay các con cĩ 4 hình, cịn nhiều điều bất ngờ nữa đang chờ các con khám phá.
*Hoạt Động .Chắp ghép các hình theo yêu cầu.
* Cơ ghép và yêu cầu trẻ cùng ghép với cơ. Sau mỗi lần ghép cho trẻ nhận ra hình mới.
- Ghép 2 hình vuơng thành hình chữ nhật
- Ghép hai hình chữ nhật tạo thành hình vuơng.
- Ghép 2 hình tam giác thành hình vuơng
- Ghép 4 hình tam giác thành hình chữ nhật.
- Cho trẻ xem các hình cơ ghép trên màn hình
- Trẻ chọn các hình trong rỗ và ghép hình.
- Cơ quan sát trẻ ghép và định hướng.
* Hát “chiếc khăn tay” di chuyển đội hình 3 vịng trịn.
- Xuất hiện chiếc khăn
- Chiếc khăn này cĩ dạng hình gì?
-Từ chiếc khăn này cơ cùng các con tạo ra dạng hình mới nhé.
Hoạt Động :* Trị chơi: Những mảnh ghép kỳ lạ
Chia trẻ làm 3 đội lên dùng các mảnh ghép để ghép thành các hình đội nào ghép đúng và nhiều đội đĩ thắng )
- Cơ nhận xét tuyên dương.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
HOẠT ĐƠNG NGỒI TRỜI
Dạo chơi quan sát vườn trường
Trị chơi: Cáo và thỏ
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết quan sát ,nĩi lên được nhận xét của mình về thiên nhiên vườn trường
- Trẻ được dạo chơi sân trường.
- Trẻ biết cách chơi trị chơi: “cáo và thỏ”,tham gia chơi vui vẻ
2. Kỷ năng.
- Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc.
- Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo.
3.Thái độ.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát.
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động : Ơn định lớp
- Cho cháu hát bài “khúc hát dạo chơi”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Hơm nay các con thấy thời tiết thế nào?
- Thời tiết này rất thuận lợi cho cơ cháu mình dạo chơi quan sát thiên nhiên đĩ.
*Hoạt động: Dạo chơi thiên nhiên vườn trường
- Cơ dẫn trẻ đi dạo quan sát thiên nhiên vườn trường
- Hỏi trẻ sân trường cĩ gì đây?cây xanh,đồ chơi ngồi trời
- thiên nhiên vườn trường như thế nào?
- cĩ cây xanh,cát,nước.
- Cây này gọi là cây gì các con?
- Cho trẻ nêu tên các loại cây.
- Để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
- Giao dục trẻ chăm soc,bảo vệ cây,khơng bứt lá bẻ cành.
- Ngồi cây xanh gĩc thiên nhiên cịn cĩ cát và nước.
- Tổ chức cho trẻ dạo chơi phát hiện ra những điều mới lạ về thiên nhiên.cho trẻ quan sát vườn hoa sân trường
- Cơ nhận xét giờ học.
* Hoạt động .Trị chơi: Cáo và thỏ
- Cơ giới thiệu tên trị chơi,cách chơi,luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cơ động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng.
- Kết thúc cơ tuyên dương khen ngợi trẻ.
- *Chơi tự do,chơi với đồ chơi ngồi trời.
- Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết
………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Con gấu, đầu, thân
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được những bộ phận của con vật đầu,thân,bi
File đính kèm:
- dong vattuan 24 tuoi.docx