Chủ đề: Trường mầm non (đối tượng: mẫu giáo nhỡ)

 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GÓC

1. Góc phân vai theo chủ đề:

- Trò chơi: Cô Giáo ; Cửa hàng tạp hóa.

 + Cô giáo: Cô giáo đón trẻ, dạy trẻ hát, xem sách.

 + Cửa hàng tạp hóa: Bán đồ dùng học tập (phấn, bảng, sách, bút ) ; Bán thực phẩm (rau, củ, quả )

2. Góc xây dựng-lắp ghép:

- Xây khuân viên trường, lớp học mầm non.

3. Góc học tập-sách:

- Xem tranh ảnh, truyện, sách, báo về trường mầm non.

4. Góc nghệ thuật:

- Tạo hình: Tô, Vẽ, Xé dán trường Mầm Non.

- Âm nhạc: Hát, múa những bài hát về trường Mầm Non.

 + Bài hat: Trường chúng cháu là trường Mầm Non.

 Cô giáo; Em đi mẫu giáo

5. Góc thiên nhiên:

- Quan sát, tưới cây, lau lá cây cảnh của lớp học.

I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 28996 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Trường mầm non (đối tượng: mẫu giáo nhỡ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề : Trường Mầm Non Nhánh : Lớp hoc của Bé Đối tượng : Mẫu giáo Nhỡ Thời gian : Giai đoan : 1 Người soạn: PHẠM THỊ KIỀU HƯƠNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai theo chủ đề: Trò chơi: Cô Giáo ; Cửa hàng tạp hóa. + Cô giáo: Cô giáo đón trẻ, dạy trẻ hát, xem sách. + Cửa hàng tạp hóa: Bán đồ dùng học tập (phấn, bảng, sách, bút…) ; Bán thực phẩm (rau, củ, quả…) Góc xây dựng-lắp ghép: Xây khuân viên trường, lớp học mầm non. Góc học tập-sách: Xem tranh ảnh, truyện, sách, báo về trường mầm non. Góc nghệ thuật: Tạo hình: Tô, Vẽ, Xé dán trường Mầm Non. Âm nhạc: Hát, múa những bài hát về trường Mầm Non. + Bài hat: Trường chúng cháu là trường Mầm Non. Cô giáo; Em đi mẫu giáo…… Góc thiên nhiên: Quan sát, tưới cây, lau lá cây cảnh của lớp học.. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU Góc phân vai theo chủ đề a, Kiến thức: - Trẻ biết vai trò, nhiệm vụ của người giao viên, người bán hàng, người mua hàng. - Biết được cách cư xử, ứng xử trong các mối quan hệ xã hội. -Biết bày tỏ tình cảm của mình trong vai chơi. b, Kĩ năng: - Rèn kĩ năng giao tiếp,(niềm nở, lễ phép..) - Rèn kĩ năng nhập vai, kĩ năng sử dụng đồ thay thế khi chơi..(biết mời hàng, chào hàng..) c, Thái độ: -Trẻ chơi vui vẻ, thoải mái. - Trẻ hứng thú khi chơi, kết hợp bạn chơi. - Trẻ biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi. 2. Góc xây dựng-lắp ghép: a, Kiến thức: - Trẻ được mở rộng về thế giới xung quanh, các công trình xây dựng. - Trẻ biết được công việc của công nhân xây dựng. - Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để xây dựng trường Mầm Non. - Biết xác định ý tưởng xây dựng trường, lớp Mầm Non một cách sáng tạo theo trí tưởng tượng. b. Kĩ năng: - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. - Rèn kĩ năng giao tiếp. - Rèn kĩ năng hoạt động nhóm, kêt hợp với bạn chơi về kế hoạch và công trình xây dựng. c, Thái độ: - Hòa đồng với bạn bè giữa các góc. - Trẻ hứng thú, chơi vui vẻ. - Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. 3. Góc học tập-sách: a, Kiến thức: - Trẻ biết cách dở sách, xem sách, nhận xét về tranh ảnh.. - Biết thêm kiến thức về trường lớp học. b, Kĩ năng: - Rèn kĩ năng cảm thụ truyện tranh. - Chia sẻ với bạn bè về kiến thức trẻ được biết qua xem tranh ảnh, truyện tranh, sách báo.. c, Thái độ: - Trẻ hứng thú khi xem tranh ảnh, truyện báo về trường Mầm Non.. - Trẻ biết giữ gìn tranh ảnh,sách báo.. 4. Góc nghệ thuật: Tao hình: a, Kiến thức: - Biết sử dụng kĩ năng tô, vẽ, xé dán đẻ tô, vẽ xé dám trường, lớp học… - Biết cách tô, phối mầu. b, Kĩ năng: - Rèn khả năng sáng tạo trong khi vẽ. - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. c, Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Tre biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. Âm nhạc: a, Kiến thức: - Trẻ thuộc lời, giai điệu của bài hát. - Biết sử dụng một số loại nhạc cụ âm nhạc. b, Kỹ năng: - Rèn cho trẻ thể hiện bài hát tự nhiên. - Rèn khả năng diễn xuất, đứng trước đám đông. - Rèn tính tích cực, tham gia nhiệt tình. c, Thái độ: - Trẻ thích hát, thích biểu diễn với bạn bè. - Biết giữ gìn nhạc cụ âm nhạc, cất giữ gọn gàng, ngăn nắp. 5, Góc thiên nhiên a, Kiến thức: - Biết công dụng của cây xanh, cây cảnh. - Biết chăm sóc cho chậu cây cảnh của lớp học. b, Kỹ năng: -Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. - Rèn kỹ năng chăm sóc cây. c, Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, bảo vệ cây xanh, thêm yêu thiên nhiên. CHUẨN BỊ Góc phân vai theo chủ đề: - Bàn ghế, sách vở, thẻ chữ. - Một số đồ dùng học tập. - Một số loại thực phẩm (rau, củ, quả) ( Đồ dùng đồ chơi mô phỏng, bằng nhựa…….) Góc xây dựng – Lắp ghép. - Các khối gỗ nhiều màu sắc. - Gạch, sỏi, hạt….. -Cây xanh, thảm cỏ, hoa…..( bằng nhựa). 3. Góc học tập-sách: -Truyện tranh, tranh ảnh, sách báo về trường mầm non. 4. Góc nghệ thuật: Tạo hình: - Bút chì, giấy màu, hồ dán, giấy vẽ…. - Bàn ghế…. Âm nhạc: - Phách, trống, xắc xô, đàn, sáo…. - Mũ múa, hoa múa…. 5. Góc thiên nhiên: - Nước, bình tưới. - Cây cảnh trước hiên lớp. - Khăn lau lá. III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô HĐ Của trẻ 1. Hoạt động 1: Hướng dẫn chơi - Cô tập chung trẻ cho trẻ hát"Trường chúng cháu là trường mầm non". + Đàm thoại về nội dung bài hát hướng trẻ vào chủ đề. - Hỏi trẻ những câu hỏi gợi mở để trẻ nói lên 5 góc chơi, vai trò của các góc. - Giới thiệu nội dung chơi ở các góc chơi. + Lớp mình có rất nhiều các góc chơi đúng không nào? Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng mình các trò chơi mới ở các góc nhé! + Góc phân vai theo chủ đề: Chúng mình chơi trò chơi "Cô giáo" và "Cửa hàng bách hóa". (Tương tự cô giới thiệu ở các góc còn lại). - Lớp mình ơi! Khi chơi ở các góc chơi chúng mình phải như thế nào nhỉ? + Giáo dục: Đúng rồi, khi chơi ở các góc chúng mình phải hòa đồng với nhau, không được tranh dành đồ dùng của nhau, phải biết yêu quý đồ dùng đồ chơi, và sản phẩm của mình làm ra, chúng mình nhớ chưa? - Cho trẻ chọn góc chơi mình thích. + Bây giờ bạn nào thích chơi ở góc nào thì chúng mình nhẹ nhàng đi về góc đó nhé! 2. Hoạt đông 2: Quá trình chơi - Cô đi từng góc chơi hướng dẫn trẻ chơi: +Chơi nhưng gì? +Chơi như thế nào? …………. Góc phân vai theo chủ đề: - Hôm nay ở góc phân vai chúng mình sẽ chơi trò chơi "Cô giáo" mọt bạn sẽ làm cô giáo, vài bạn làm trẻ, và trò chơi "Cửa hàng bách hóa" các bạn sẽ đóng vai người bán và người mua hàng. Chúng mình tự chia vai chơi nhé! Góc xây dựng-lắp ghép: - Các con có yêu quý trường, lớp của mình không? Bây giờ cô sẽ hướng dẫn chúng mình xếp khuân viên trường lớp học nhé! Chúng mình xếp ngôi trường có nhiều lớp học và có hàng rào xung quanh trường, cây cảnh quanh lớp nhé! - Tương tự như vậy, cô hướng dẫn và khích lệ trẻ tham gia chơi nhiệt tình. Gần hết thời gian cô đến từng góc chơi, nhận xét đánh giá kết quả chơi của trẻ. + Đầu tiên cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. + Sau đó cô nhận xét chung. 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Cô đưa ra tín hiệu hết thời gian. - Trẻ tự giác thu don, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. +"Bạn ơi hết giờ rồi, mau mau cất đồ chơi…….." -Chúng mình cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định để chuyển sang hoạt động khác nhé! - Trẻ hát. -Trẻ đàm thoại cùng cô. - Vâng ạ! - Trẻ chú ý lắng nghe. - Ngoan, hòa đồng ạ! - Vâng a! - Trẻ về góc choi ma mình thích. -Trẻ lắng nghe và đàm thoại cùng cô. -Trẻ nhận xét. -Trẻ lắng nghe. -Trẻ tự thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.

File đính kèm:

  • docKẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC.doc