Chủ điểm: Gia đình - Môn: Tìm hiểu môi trường - Đề tài Một số đồ dùng trong gia đình (lớp: chồi)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Trẻ biết tên gọi và công dụng những đồ dùng trong gia đình

 - Trẻ biết cách sử dụng và trả lời tốt câu hỏi của cô

 -Giaó dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng

II. NỘI DUNG TÍCH HỢP:

 * ÂM NHẠC:

 - “Cả nhà thương nhau ”.

 - THƠ: “Cái bát xinh xinh”

 “giúp mẹ’’

 -TOÁN: Trẻ biết đếm vẹt

 - Vệ sinh môi trường

III. CHUẨN BỊ:

 - Ngoài giờ: cô cho trẻ làm quen với bài thơ:

 “Cái bát xinh xinh’’ “ giúp mẹ ’’

 - Trên tiết học:

 - Giaó án powerpoint

 - Một số đồ dùng trong gia đình bằng vật thật

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2279 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Gia đình - Môn: Tìm hiểu môi trường - Đề tài Một số đồ dùng trong gia đình (lớp: chồi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH MÔN: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG ĐỀ TÀI: `MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH LỚP: CHỒI GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ TRÚC LINH NGÀY DẠY: /11/2009 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết tên gọi và công dụng những đồ dùng trong gia đình - Trẻ biết cách sử dụng và trả lời tốt câu hỏi của cô -Giaó dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng II. NỘI DUNG TÍCH HỢP: * ÂM NHẠC: - “Cả nhà thương nhau ”. - THƠ: “Cái bát xinh xinh” “giúp mẹ’’ -TOÁN: Trẻ biết đếm vẹt - Vệ sinh môi trường III. CHUẨN BỊ: - Ngoài giờ: cô cho trẻ làm quen với bài thơ: “Cái bát xinh xinh’’ “ giúp mẹ ’’ - Trên tiết học: - Giaó án powerpoint - Một số đồ dùng trong gia đình bằng vật thật IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG - Cô cho lớp hát “Cả nhà thương nhau ” . - Các con vừa hát bài hát nói về ai? - ( Thưa cô bài hát nói về ba mẹ và con ) - Trong một gia đình có ba mẹ và con gọi là gia đình gì? ( trẻ trả lời …) - - Các con ơi! Trong một gia đình mọi người yêu thương nhau, quan tâm, Chăm sóc lẫn nhau - Vậy ba mẹ chăm sóc cho các con như thế nào? (trẻ kể…) - À các con ơi ba mẹ yêu thương các con, ba mẹ chăm lo cho các con từng miếng ăn, giấc ngủ, ba mẹ cho con đi chơi, mua nhiều quần áo đẹp cho con, cho con ăn nhiều món ngon đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra trong sinh hoạt hàng rất cần một số đồ dùng trong gia đình nữa đó các con. - Trong mỗi gia đình chúng ta, gia đình nào cũng có rất nhiều loại đồ dùng - Vậy các con có biết gia đình các con có những loại đồ dùng nào không? - Khi ăn cơm các con sử dụng những loại đồ dùng nào ? - ( Thưa cô chén, tô, dĩa, muỗng, đũa...) - Khi uống nước các con sử dụng những loại đồ dùng gì? (ca,ly, bình nước...) - Khi sử dụng đồ dùng các con phải như thế nào? ( thưa cô giữ cẩn thận) - Các con rất giỏi bây giờ cô cho các con quan sát một số đồ dùng trong gia đình nhé - Cô cho cháu quan sát trên màn hình một số đồ dùng : (chén, dĩa, tô,ca, muỗng, đũa…) có chất liệu khác nhau như: sành sứ, nhựa, thủy tinh, inox,… Cô mời trẻ lên màn hình máy vi tính chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô theo chất liệu khác nhau và đếm xem có mấy đồ dùng Cô các con biết đối với gia đình đông con và ít con có ảnh hưởng gì tới đồ dùng này không? Thưa cô gia đình đông con thì sử dung nhiều đồ dùng, gia đình ít con thì sử dụng ít đồ dùng hơn. Các con rất giỏi bây giờ cô và các con “ cùng đi siêu thị ’’ với cô. Cho cháu đi vòng tròn trong lớp đọc thơ: ‘ cái bát xinh xinh” Đến siêu thị rồi các con hãy nhìn xem siêu thị bán gì? Các con đọc tên những đồ dùng này nhé! Cháu đọc tên những đồ dùng cô trưng bày trên kệ Các con biết đồ dùng này được làm bằng gì không?( trẻ kể…) Cô gợi hỏi trẻ về công dụng của từng đồ dùng. Cô giáo dục cháu giữ gìn đồ dùng cẩn thận và giữ vệ sinh sạch sẽ. Khi sử dụng các con nhớ nhẹ nhàng, khi ăn xong bỏ đồ dùng đúng nơi quy định, ăn cơm không làm đổ ra ngoài không làm rớt chén muỗng xuống đất sẽ bị dơ là bé chưa ngoan. Cô hỏi cháu thêm một số độ dùng bằng gỗ trong lớp như: tủ, bàn ghế. Nhà các con có những đồ dùng này không? ( Thưa cô có ) Các con biết bàn để làm gì? Ghế để làm gì không? ( Thưa cô bàn để học, để ăn cơm, ghế để ngồi …) Trẻ về chỗ ngồi cô trò chuyện với trẻ. Ngoài những đồ dùng cô giới thiệu với các con, các con còn biết ở nhà các con còn có những loại đồ dùng nào? Kể cho cô và các bạn cùng nghe. ( Ti vi, quạt máy, tủ lạnh, bếp ga, nồi cơm điện,bàn ủi…) Các con đã biết được tất cả những đồ dùng trên đều là đồ dùng trong gia đình, nhưng có những đồ dùng các con dùng được, còn những đồ dùng như bếp ga, nồi cơm điện, bàn ủi…) các con không nên dùng vì nó rất nguy hiểm, các con còn nhỏ chưa biết sử dung sẽ bị điện giật hoặc nổ ga rất nguy hiểm các con nhớ nhé! Các con rất ngoan cô sẽ cho các con chơi trò chơi: Trò chơi: “ Dọn bàn ăn theo yêu cầu .’’ Cô nói cách chơi, luật chơi. Cô mời hai đội sắp xếp đồ dùng trên bàn ăn theo số lượng cô yêu cầu Hai đội thi đua với nhau, đội nào xếp nhanh và đúng đội đó được cô khen - KẾT THÚC: cô nhận xét tiết học, cho cháu nghỉ. ‘ 0 * Hôm nay mình sẽ tìm hiểu về điều đó nhé. - Cô cho cháu xem tranh. - Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? (tranh ba mẹ chăm sóc bé). - Mẹ đang cho bé ăn? Còn bố đang làm gì? - Các con biết không khi mới sinh ra ai cũng bé tí tẹo teo thôi. Nhưng nhờ sự chăm sóc dạy đỗ đã nuôi cáccon khôn lớn. - Còn đây là tranh gì? (Ông bà quạt cho bé ngủ) - Tranh gì đây cáccon? (tranh cô giáo) * Đàm thoại: - Các con ơi! Ngoài việc chăm sóc bố mẹ còn phải làm gì? (đi làm). - Các con có thấy bố mẹ vất vả không? Ngoài công việc xã hội ba mẹ còn phải tranh thủ thời gian chăm sóc cho các con ăn uống đầy để các con khôn lớn. * Cô nói: Thế các con có thương ba mẹ mình không? (thưa cô thương) - Khi còn nhỏ các con chưa đến tuổi đi học, ba mẹ phải đi làm thì ai chămso1c cho các con? (trẻ kể ông bà và những người thân của trẻ) - Đúng rồi ông bà yêu thương các con chăm sóc cho các con từng ly từng tý mỗi khi ba mẹ vắng nhà. - Khi các con đến tuổi đến trường ba mẹ cho các con đi học. - Khi đến lớp ai chăm sóc các con? - Đây là bức tranh vẽ cô giáo. - Thế cô giáo đã chăm sóc cho bé như thế nào? (dạy bé học, cho bé ăn, ngủ) - Các con có yêu thương cô giáo không? - Các con ơi để tỏ lòng biết ơn ba mẹ cô giáo là những người thân chăm sóc các con. Giờ các hãy cùng cô đi chợ mua hàng biếu ông bà mình nhé! * Trò chơi: - Chia trẻ làm 3 tổ đứng dưới vạch mức khi trẻ nghe hiệu lệnh của cô thì ạn đầu hàng sẽ chạy lên mua hàng và sau đó chạy về đưa cho bạn kế tiếp rồi chậy về cuối hàng đứng. - Kiểm tra số hàng mua được của 3 tổ. - Các con ạ! ở nhà và ở trường các con đều đước nhũng người thân chăm sóc mua những đồ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như thế này này cho các con ăn. Mong các con khôn lớn thành người có ít cho gia đình và xã hội. - Vì vậy các con phải ăn nhiều ăn hết sức của mình để không phụ lòng ông bà ba mẹ và cô giáo nhé! * Kết thúc: - Cô nhận xét – khen cháu - Cho trẻ đọc bàu đồng giao “Đi cầu đi quán” Ngày: 23/9/2008 Giáo viên soạn Nguyễn Thị Trúc Linh Nguyễn Thị Trúc Linh PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT – BÌNH DƯƠNG TRƯỜNG TRUNG - TIỂU HỌC PÉRTRUS KÝ ----oOo---- GIÁO ÁN: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH & ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU NHỮNG NGƯỜI CHĂM SÓC BÉ GIÁO VIÊN: Nguyễn Thị Trúc Linh LỚP: Chồi NGÀY DẠY: 23/9/2008

File đính kèm:

  • docgiao an choi(1).doc