I/- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1)- Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu truyện.
- Thông qua câu chuyện trẻ biết đI đúng lật giao thông, đảm bảo an toàn khi đi trên đường, đi bộ trên vỉa hè
2)- Kỹ năng:
- Biết trả lời câu hỏi theo yêu cầu của cô.
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, phát triển vốn từ cho trẻ.
- Âm nhạc: Ôn luyện một số bài hát “đèn xanh, đèn đỏ”, “Lái ô tô”
3)- Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông
- Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4945 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Giao thông - Giáo án môn: cho trẻ làm quen với văn học - Đề tài truyện “qua đường”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án tham gia dự thi
Giáo viên dạy giỏ cấp quận
Năm học 2007 – 2008
Chủ điểm: Giao thông
Giáo án môn: Cho trẻ làm quen với văn học
Đề tài: Truyện “Qua đường”
Đối tượng: MGN – Lơp B1 – Trường MN Quan Hoa
Loại tiết: Trẻ chưa biết.
Thời gian: 25 – 30 phút
Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Huế
Ngày dạy: 18/01/2008
I/- Mục đích – Yêu cầu:
1)- Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu truyện.
- Thông qua câu chuyện trẻ biết đI đúng lật giao thông, đảm bảo an toàn khi đi trên đường, đi bộ trên vỉa hè
2)- Kỹ năng:
- Biết trả lời câu hỏi theo yêu cầu của cô.
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, phát triển vốn từ cho trẻ.
- Âm nhạc: Ôn luyện một số bài hát “đèn xanh, đèn đỏ”, “Lái ô tô”
3)- Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông
- Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện.
II/- Chuẩn bị:
1)- Đồ dùng:
- Tranh minh hoạ truyện.
- Sa bàn, que chỉ, bàn, giá để truyện.
- Đài, băng, đàn.
- Máy chiếu
2)- Trang phục, tâm sinh lý:
- Cô và trẻ mặc quần áo gọn gàng, thoải mái, tự tin.
3)- Địa điểm: Trong lớp học.
III/- Tiến hành:
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động
1)- ổn định tổ chức
- Cho trẻ xem trrn máy chiếu cảnh ngã tư đường phố
- Trò chuyện:
+ Các con nhìn thấy những gì?
+ Muốn cho các PTGT này không đi lại lộn xộn thì cần phải có cái gì?
- Cô đọc câu đố: Đèn gì ở trên cao?
Đèn gì ở giữa?
Đèn chi cuối cùng?
+ Đố là đèn gì?
- Cả lớp cùng xem.
- Ô tô, xe máy, người..
2)- Bài mới:
Có một câu chuyện kể về 2 chị em xin phép mẹ ra phố chơi nhung không biết điều gì đã xảy đến với hai chị em khi ở ngoài phố, chúng mình cùng lắng nghe cô kkể câu chuyện thì sẽ rõ nhé
* Kể lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
- Cho trẻ đoán và đặt tên câu truyện.
- Cô khen các ý kiến của truyện và giới thiệu tên truyện “Chiếc ấm sành nở hoa”.
- Mời trẻ nhắc lại tên truyện.
* Kể lần 2: Sử dụng máy chiếu
Truyện “Chiếc ấm sành nở hoa” cô vừa kể cho lớp mình nghe được cô cắt dán thành quyển truyện. Chúng mình cùng nghe cô kể lại câu chuyện một lần nữa với quyển truyện này nhé!
( Cô bật đàn bài “ Đèn xanh, đèn đỏ” – Trẻ vừa đI về chỗ ngồi hình chữ U vừa hát)
* Đàm thoại, trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm:
- Tên truyện là gì? Trong truyện có những nhân vật nào?
- “Vào một buuôỉ sáng mùa xuân ấm áp”. Hai chi em thỏ trắng và thỏ nâu xin phép mẹ đi đâu.
- Khi hai chị em thỏ đi ra ngoài đường, chuyện gì đã xảy ra?
- Ai đã đến để đưa hai chị em thỏ vào vỉa hè?
- Chú cảnh sát giao thông thỏ xám đã nói gì với hai chị em thỏ?
- Hai chị em thỏ đã nói gì với chú cảnh sát?
- Nếu là con, con sẽ sang đường ntn?
* Giáo dục:
GD trẻ chấp hành lậut giao thông: Khi đi bộ thì đi trên vỉa hè, sang đường phải nhìn tín hiệu đèn màu, đèn đỏ không đi, đèn xanh mới được đi
* Kể lần 3:
- Cho trẻ nghe truyện bằng thu giọng của cô, cô sử dụng sa bàn rối minh hoạ.
- Trẻ đặt tên câu truyện.
- 3-4 trẻ nhắc lại tên truyện.
- Trẻ trả lời.
- Đúng rồi ạ.
3)- Kết thúc:
- Trẻ hát bài: “Cô giáo dạy em bài học giao thông”.
- Chuyển hoạt động.
- Cả lớp hát.
File đính kèm:
- Qua duong (giao an).doc