I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các số trong phạm vi 10 trên máy đếm số.
- Trẻ biết đếm theo số lượng, biết thao tác đếm.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh.
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô màu .
- Kỹ năng nhận biết các số, kỹ năng đếm.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết yêu quý tôn trọng sản phẩm các nghề.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
- Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp.Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2844 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Nghề nghiệp - Chủ đề: Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHOỉNG GIAÙO DUẽC & ẹAỉO TẠO HUYỆN CHÂU THÀNH
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI XANH
GIÁO ÁN
KISMART
THAO GIẢNG
Chủ điểm: Nghề nghiệp
Chủ đề: Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số.
Giaựo Vieõn: Giang Tuyeỏt Lieõn
Lụựp: Laự
KISMART
Chủ điểm : Nghề nghiệp
Chủ đề: Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số.
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các số trong phạm vi 10 trên máy đếm số.
- Trẻ biết đếm theo số lượng, biết thao tác đếm.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô màu .
- Kỹ năng nhận biết các số, kỹ năng đếm.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết yêu quý tôn trọng sản phẩm các nghề.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
- Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hát: “ Tập đếm”
- Các con vừa hát và vận động bài gì?
- Trong bài hát nói đến gì?
- Thường ngày các con được ai dạy cho hát và dạy cho đếm số?
- Vậy bạn nào cho cô biết cô giáo là nghề gì ?
- Các con có thích lớn lên mình được làm cô giáo không?
- Nếu thích thì các con phảI làm gì?
- Ngoài nghề giáo viên con còn biết những nghề nào nữa?
- Nghề nào thì cũng cần phải biết số như nghề chăn nuôi thì Bác nông dân cũng phảiđếm xem mình nuôi được bao nhiêu con gà, con vịt. Để các con biết được các số và các con vật tương ứng thì hôm nay cô sẽ cho các con làm quen ngôi nhà toán học của millie các con sẽ được khám phá căn phòng “máy đếm số”
- Hướng trẻ đến với Ngôi nhà Toán học của Millie - căn phòng "Máy đếm số".
- Cô bao quát chung cả lớp, kết hợp đến từng nhóm để kịp thời xử lý các tình huống, giúp đỡ hướng dẫn trẻ chơi.
- Gợi ý trẻ khai thác cách chơi với Máy đếm số.
GD cháu cách giữ gìn bảo quản máy tính
- Cho trẻ thoát khỏi căn phòng
- Các con vừa được khám phá căn phòng gì?
- Trong căn phòng đó có những gì?
- Con có thích tự tay mình tạo ra máy đếm số không?
- Vậy bây giờ cô sẽ cho các con tạo ra máy đếm số
- Cô giới thiệu đây là nhữnh hộp giấy cô dán nó lại với nhau để tạo thành cái máy. Để cho máy có số tương ứng với các con vật thì các con xem cô hướng dẫn
- Trẻ thực hiện cô quan sát
- Trưng bày sản phẩm
* Củng cố giáo dục : Cô vừa cho các con khám phá căn phòng ‘ Máy đếm số’ Khi chơi trên máy con nhớ giữ gìn máy chơi xong thì con bấm chuột thoátt khỏi căn phòng, khi tạo các máy đếm số chơi xong thì con phải cất vào đúng nơi qui định. Khi về nhà con nhớ chọn số và con vật hay đồ vật tương ứng nói cho ba, mẹ nghe.
- Nhận xét tuyên dương
- Trẻ hát vận động
- Trả lời
- Cô giáo
- Trả lời
- Dạ thích
- Trả lời
- Cháu kể
- Lắng nghe
- 3 trẻ ngồi 1 máy, từng trẻ luân phiên chơi
- Cháu chơi
Trẻ cùng bạn về nhóm chơi.
- Lắng nghe
- Cháu mang sản phẩm lên
- Lắng nghe
Đa Lộc, ngày 25 thỏng 10 năm 2010
Người dạy
Giang Tuyết Liờn
File đính kèm:
- giao an kismart.doc