Nội dung:
Dạy ht:Em yu cơ gio của em
Nghe hát:Mẹ trực đêm
Vân động:Vận động theo bài nhạc Kalinka.
Mục đích yêu cầu:
Hiểu nội dung bài hát, thể hiện được tình cảm của mình với cơ gio.
Biểu hiện tình cảm của bài hát.Trẻ hát vui tươi, hồn nhiên.
Nghe cô hát,hưởng ứng cảm xúc khi nghe
Vận động bằng tay theo nhịp điệu, giai điệu bài Kalinka.
Chuẩn bị:
Đĩa nhạc Kalinka, đèn chiếu, rối tay, khung sân khấu, chân dung bé.
Bĩng v hình nghề:gio vin, bc sĩ, diễn vin.
Cô hát bài: “Mẹ trực đêm”
Đàn piano, organ.
Tiến hnh:
Hoạt động1 : Ơn bi ht: “ Em yu cơ giĩa của em”
Trẻ đoán bóng các nghề:Giáo viên, bác sĩ, diễn viên
Đọc thẻ từ, trị chuyện v hướng trẻ đến ước mơ của mình.Nĩi về tình cảm của cơ đối với nghề cô giáo.
Giới thiệu bi ht:Em yu cơ gio của em
Cả lớp cng ht với cơ, thể hiện tình cảmkhi ht.
Ht theo nhĩm, cc nhn.
Cơ sửa sai lời, nhịp bi ht khi trẻ ht.
Hoạt động 2: B lm diễn vin ma.
Kể cho b nghe cu chuyện : “Bạn nhỏ muốn lm diễn vin”
Xem diễn vin ma trn nền nhạc Kalinka.
Trẻ tập vận động bằng tay theo nhạc.
Trẻ đeo rối tay tập vận động.
Trẻ tập vận động theo nhạc.(Lắng nghe nhạc và nhảy đúng nhịp)
Chọn bạn vận động tự do theo nền nhạc Kalinka.
Hoạt động 3: Nghe hát: “Mẹ trực đêm”
Trường MNBC Thực Hành 19/5
Lớp :Lỏ 1
Giỏo viờn:Lương Thị Hồng Điệp
Chủ điểm:Nghề Nghiệp
Hoạt động chớnh:Âm nhạc
Đề tài:Ước mơ của em.
Nội dung:
Dạy hỏt:Em yờu cụ giỏo của em
Nghe hỏt:Mẹ trực đờm
Võn động:Vận động theo bài nhạc Kalinka.
Mục đớch yờu cầu:
Hiểu nội dung bài hỏt, thể hiện được tỡnh cảm của mỡnh với cụ giỏo.
Biểu hiện tỡnh cảm của bài hỏt.Trẻ hỏt vui tươi, hồn nhiờn.
Nghe cụ hỏt,hưởng ứng cảm xỳc khi nghe
Vận động bằng tay theo nhịp điệu, giai điệu bài Kalinka.
Chuẩn bị:
Đĩa nhạc Kalinka, đốn chiếu, rối tay, khung sõn khấu, chõn dung bộ.
Búng và hỡnh nghề:giỏo viờn, bỏc sĩ, diễn viờn.
Cụ hỏt bài: “Mẹ trực đờm”
Đàn piano, organ.
Tiến hành:
Hoạt động1 : ễn bài hỏt: “ Em yờu cụ giúa của em”
Trẻ đoỏn búng cỏc nghề:Giỏo viờn, bỏc sĩ, diễn viờn…
Đọc thẻ từ, trũ chuyện và hướng trẻ đến ước mơ của mỡnh.Núi về tỡnh cảm của cụ đối với nghề cụ giỏo.
Giới thiệu bài hỏt:Em yờu cụ giỏo của em
Cả lớp cựng hỏt với cụ, thể hiện tỡnh cảmkhi hỏt.
Hỏt theo nhúm, cỏc nhõn.
Cụ sửa sai lời, nhịp bài hỏt khi trẻ hỏt.
Hoạt động 2: Bộ làm diễn viờn mỳa.
Kể cho bộ nghe cõu chuyện : “Bạn nhỏ muốn làm diễn viờn”
Xem diễn viờn mỳa trờn nền nhạc Kalinka.
Trẻ tập vận động bằng tay theo nhạc.
Trẻ đeo rối tay tập vận động.
Trẻ tập vận động theo nhạc.(Lắng nghe nhạc và nhảy đỳng nhịp)
Chọn bạn vận động tự do theo nền nhạc Kalinka.
Hoạt động 3: Nghe hỏt: “Mẹ trực đờm”
Giới thiệu cụng việc cao quý của mẹ
Giới thiệu bài hỏt “Mẹ trực đờm”
Cụ hướng trẻ nghe trọn vẹn bài hỏt để trẻ cú thể cảm nhận được giai điệu bài hỏt
Cụ hỏt 1 lần
Trẻ nờu những suy nghĩ sau khi nghe bài hỏt: nội dung, giai điệu.
Cụ hỏt trẻ nghe 2 lần
Kết thỳc họat động.