I. Mục đích yêu cầu:
- PTTC: Có khả năng quan sát và tìm tòi qua tranh ảnh.
- PTNN: Có khả năng nghe hiểu và diễn đạt chữ, phát âm chuẩn.
- PTNT: Nhận biết và phát âm đúng chữ i – t – c qua các trò chơi.
- PTTM: Yêu thích cảnh, tranh và từ về màu sắc.
II. Chuẩn bị:
- Chữ i – t – c in thường và viết thường (chữ to) của cô.
- Tranh con voi, sư tử, con cáo và từ: con voi, sư tử, con cáo.
- Bảng quay chữ, các thẻ chữ rời.
- Bài soạn trên Power point
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: * Hát và trò chuyện:
Cô và cháu hát bài: “ Ta đi vào rừng xanh”
Sau ñoù troø chuyeän veà caùc con vaät vaø cho treû keå teân caùc con vaät
Chúng ta vừa đi vào rừng xanh.
Thế các con có biết trong rừng xanh có những con vật gì không?
Cô cùng trẻ trò chuyện về những con vật sống trong rừng. (Kết hợp trò chuyện và quan sát trên máy tính)
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8673 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài Làm quen chữ viết i, t, c (nhóm lớp: lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đề tài: Làm quen chữ viết i, t, c
Nhóm lớp: Lá
Người thực hiện: Nguyễn Bích Thuận
Trường BCMN SƠN CA - ĐỨC HOÀ - LONG AN
I. Mục đích yêu cầu:
- PTTC: Có khả năng quan sát và tìm tòi qua tranh ảnh.
- PTNN: Có khả năng nghe hiểu và diễn đạt chữ, phát âm chuẩn.
- PTNT: Nhận biết và phát âm đúng chữ i – t – c qua các trò chơi.
- PTTM: Yêu thích cảnh, tranh và từ về màu sắc.
II. Chuẩn bị:
- Chữ i – t – c in thường và viết thường (chữ to) của cô.
- Tranh con voi, sư tử, con cáo và từ: con voi, sư tử, con cáo.
- Bảng quay chữ, các thẻ chữ rời.
- Bài soạn trên Power point
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: * Hát và trò chuyện:
Cô và cháu hát bài: “ Ta đi vào rừng xanh”
Sau ñoù troø chuyeän veà caùc con vaät vaø cho treû keå teân caùc con vaät
Chúng ta vừa đi vào rừng xanh.
Thế các con có biết trong rừng xanh có những con vật gì không?
Cô cùng trẻ trò chuyện về những con vật sống trong rừng. (Kết hợp trò chuyện và quan sát trên máy tính)
2. Hoạt động 2: * TRẻ làm quen chữ i- t-c thông qua các giác quan và ngôn ngữ:
- Chữ i:
+ Câu đố:
“Bốn chân trông tựa cột đìnhVòi dài tay lớn dáng hình oai phongLúc ra trận khi xiếc rongThồ hàng kéo gỗ đều không quản gì?”
(Đó là con gì?)
+ Cháu xem tranh (trên máy tính) con voi và từ con voi.
+ Cháu tìm chữ đã học.
+ Giới thiệu chữ i (đọc mẫu)
- Phân tích: Chữ i gồm 1 nét thẳng và 1 chấm phía trên.
+ Lớp, cá nhân đọc chữ i.
+ Cô giới thiệu i in thường, I in hoa và i viết thường.
- Chữ t
+ Cô giới thiệu tranh sư tử và từ sư tử. (Tranh trên máy tính)
+ Cháu tìm chữ giống nhau.
+ Giới thiệu chữ t (đọc mẫu)
- Phân tích: Chữ t gồm 1 nét sổ thẳng và 1 nét gạch ngang nằm gần phía trên ta được chữ t.
+ Lớp, cá nhân đọc (t)
+ Cô giới thiệu t in thường, T in hoa và t viết thường
- Chữ c
+ Cô giới thiệu tranh con cáo và từ con cáo. (Tranh trên máy tính)
+ Cháu tìm chữ chưa học giống nhau.
+ Giới thiệu chữ c (đọc mẫu)
- Phân tích: Chữ c gồm 1 nét cong hở bên phải.
+ Lớp, cá nhân đọc (c)
+ Cô giới thiệu c in thường, c viết thường, C in hoa.
* So sánh chữ i- t- c.
3. Hoạt động 3: Trò chơi:
- Cháu tìm chữ i qua các thẻ rời.
- Tìm các con vật có tên mang chữ cái i- t- c.
Kết hợp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường, bảo vệ con vật.
4. Kết thúc: nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- anh.doc