Bài 1: Tìm x, sao cho:
a) Biểu thức A = 2x – 1 có giá trị dương.
b) Biểu thức B = 8 – 2x có giá trị âm.
Bài 2: Tìm x, sao cho:
a) Biểu thức A = (x - 1)(x + 3) có giá trị âm.
b) Biểu thức B = x2 – 3x có giá trị âm.
c) Biểu thức B = có giá trị âm.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề: Bất đẳng thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuyên đề: Bất đẳng thức
Bài 1: Tìm x, sao cho:
a) Biểu thức A = 2x – 1 có giá trị dương.
b) Biểu thức B = 8 – 2x có giá trị âm.
Bài 2: Tìm x, sao cho:
Biểu thức A = (x - 1)(x + 3) có giá trị âm.
Biểu thức B = x2 – 3x có giá trị âm.
c) Biểu thức B = có giá trị âm.
Bài 3: a) Với giá trị nào của x thì ?
b) Cho biểu thức A = . Tìm x để A > 1.
Bài 4: a) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức A = 2(x + 3)2 – 5?
b)Với giá trị nguyên nào của x thì biểu thức D = có GTLN?
Bài 5: Tìm x, sao cho:
a) 1 – 2x 0; c) (x - 2)2(x + 1)(x - 4) < 0;
d) e) f) h)
Bài 6: Tìm các số nguyên a, sao cho: (a2 - 1) (a2 - 4) (a2 - 7) (a2 - 10) < 0.
Bài 7: Tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức:
a)A = x4 + 3x2 + 2; b) B = (x4 + 5)2; c) C = (x - 1)2 + (y + 2)2.
Bài 8: Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức:
a) A = 5 – 3(2x - 1)2; b) B = ; c) C =
Bài 9:Tìm các giá trị nguyên của x để các biểu thức sau có giá trị lớn nhất:
a) A = b) B =
Bài 10: Tìm các giá trị nguyên của x để các biểu thức sau có giá trị nhỏ nhất:
a)A = b) c) C =
Bài 11: Tìm số tự nhiên n để phân số có giá trị lớn nhất.
Bài 12: Tìm các số a, b, c không âm sao cho a + 3c = 8, a + 2b = 9 và a + b + c có giá trị lớn nhất.
Bài 13: So sánh x và y, biết rằng:
a) x = 2 ; y = 3. b) x = 6 ; y = 5 c) x = ; y = 6 -
Bài 14: a) Tìm GTNN của biểu thức A =
Tìm GTLN của biểu thức:
Bài 15: Chứng minh rằng nếu 0 < a < 1 thì .
File đính kèm:
- Chuyen de Bat dang thuc.doc