Đón trả trẻ -Tạo cho trẻ sự chú ý đến sự thay đổi trong lớp :những đồ dùng của nghề sản xuất
-Mở băng nhạc các bài hát hát về nghề sản xuất
Trò chuyện sáng -Trò chuyện về công việc hang ngày của các cô bác nông dân :nơi làm việc và sản phẩm các bác làm ra
-Rèn kỹ năng kể về công lao của các bác nông dân
-Biết luôn yêu quý kính trọng các bác nông dân .Biết sử dụng tiết kiệm sản phẩm của nghề nông
Thể dục sáng -Hô hấp :thổi nơ
-Tay : chân trái lên trước , 2 tay ra trước ,lên cao
-Chân :chân trái bước sang trái ,hai tay dang ngang .thu chân trái về ,2 tay đưa ra trước ,khụy gối
-Bụng :2 tay lên cao ,cúi gập người ,2 tay chạm mũi chân
-Bật :Bất chum tách chân
.Ghép với bài “Lớn lên cháu lái máy cày”
TC: cuốc đất trồng cây
Trực nhật -Rèn cho trẻ cách kê bàn ghế ,xắp xếp đồ dùng ngăn lắp ,đúng nơi quy định của lớp .
-Trẻ vui thích khi được lao động trực nhật ,phấn khởi khi hoàn thành công việc
-Lao động tư phục vụ khi ở nhà cùng bố mẹ
12 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 25/06/2022 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Nghề sản xuất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ :
Nghề sản xuất
Thời gian thực hiện : 1 tuần
Từ ngày 10 -12 đến ngày 15 tháng 12 năm 2012
NỘI DUNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
THỨ 7
Đón trả trẻ
-Tạo cho trẻ sự chú ý đến sự thay đổi trong lớp :những đồ dùng của nghề sản xuất
-Mở băng nhạc các bài hát hát về nghề sản xuất
.GIỜ SINH HOẠT
Trò chuyện sáng
-Trò chuyện về công việc hang ngày của các cô bác nông dân :nơi làm việc và sản phẩm các bác làm ra
-Rèn kỹ năng kể về công lao của các bác nông dân
-Biết luôn yêu quý kính trọng các bác nông dân .Biết sử dụng tiết kiệm sản phẩm của nghề nông
Thể dục sáng
-Hô hấp :thổi nơ
-Tay : chân trái lên trước , 2 tay ra trước ,lên cao
-Chân :chân trái bước sang trái ,hai tay dang ngang .thu chân trái về ,2 tay đưa ra trước ,khụy gối
-Bụng :2 tay lên cao ,cúi gập người ,2 tay chạm mũi chân
-Bật :Bất chum tách chân
.Ghép với bài “Lớn lên cháu lái máy cày”
TC: cuốc đất trồng cây
Trực nhật
-Rèn cho trẻ cách kê bàn ghế ,xắp xếp đồ dùng ngăn lắp ,đúng nơi quy định của lớp .
-Trẻ vui thích khi được lao động trực nhật ,phấn khởi khi hoàn thành công việc
-Lao động tư phục vụ khi ở nhà cùng bố mẹ
GIỜ HỌC
PTTC
Ném xa bằng 2 tay
TC: gieo hạt
PTNT-NN
Trò chuyện về sản phẩm của nghề nông
PTNN
Dạy trẻ đọc thuộc thơ “ Bát cơm ngày mùa”
PTTM
“Bé khéo tay”
Trang trí hình vuông
PT TCXH
VĐ: “Lớn lên cháu lái máy cày”
TC:Tai ai tinh
Nghe: Hạt gạo làng ta
PTNT
So sánh them bớt trong phạm vi 7
HOẠT ĐỘNG CHƠI
- Cùng bé vui chơi :+Chế biến ,món ăn từ sản phẩm của nghề nông
+Bán các sản phẩm của nghề nông
-Kiến trúc sư tý hon :+Xây trang trại chân nuôi của bác nông dân
-Bé yêu chuyện cổ tích :+Xem tranh ảnh về nghề nông
+chơi lô tô
+làm anbum về nghề nông
-Bé yêu nghệ thuật :+Làm ,vẽ ,xé dán đồ dùng ,sản phẩm của nghề nông
+Hát múa về nghề sản xuất
Thử tài cùng bé: : +Bé tô ,ghép chữ
+Tạo nhóm ,chia phần
HOẠT
ĐỘNG NT
Quan sát 1 số đồ dùng của nghề sản xuất ,quan sát vườn rau của trường
-hát múa về nghề sản xuất
-chơi : Lộn cầu vông ,kéo co
Chơi tự do
VỆ SINH
-Rèn các bước rửa mặt .Rửa tay bằng xà phòng
-Đi vệ sinh đúng nơi quy định.Sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
-Giữ gìn vệ sinh thân thể ,vệ sinh lớp học
ĂN
-Rèn kỹ năng ,thói quen trong ăn uống :Không nói chuyện trong khi ăn ,Khi ho phải che miệng ,Lau miệng ,rửa tay sau khi ăn xong
-Sắp xếp thu dọn đồ dùng trước và sau khi ăn
-Trẻ ăn hết xuất .
NGỦ
Rèn kỹ ăng xắp xếp chỗ ngủ của mình ,của bạn
-Giữ trật tự trong giờ ngủ
-Thói quen thu dọn ,sắp xếp đồ dùng trước và sau khi ngủ dậy
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Trò chuyện về ngày nghỉ cuối tuần
-Chơi nun a nu nống
-Làm quen bài thơ “Bát cơm ngày mùa”
-đọc thơ “ Bát cơm ngày mùa”
-Đọc “Mèo đuổi chuột”
-Vận động : “Lớn lên cháu lái máy cày”
-Rèn nề nếp
-Bước 3
“Kết thúc chủ đề nhánh”
-Nêu gương bé ngoan
MẠNG NỘI DUNG – MẠNG HOẠT ĐỘNG
-Công việc hàng ngày của bác nông dân
-Trò chuyện về công việc hang ngày của các cô bác nông dân
-Chơi xây vườn cây ăn quả của bác nông dân
-Hát ,múa về các bác nông dân
-Trò chuyện về sản phẩm của nghề nông
-Làm ,tô vẽ ,xé dán các sản phẩm của nghề nông
-Đọc thơ “bác cơm ngày mùa”
Sản phẩm của nghề sản xuất
Công việc của các bác nong dân giáo
Nghề sản xuất
Đồ dùng của nghề nông
-Trò chuyện về đồ dùng của nghề sản xuất
-làm ,vẽ các đồ dùng của nghề sản xuất
Trẻ giữ gìn các đồ dùng sản xuất của gia đình
THIẾT KẾ CHỦ ĐỀ :Nghề sản xuất
TÊN HĐ
NỘI DUNG
TIẾN HÀNH
BƯỚC 1
Tạo hứng thú
Cho trẻ xem video truyện “Bác nông dân” .Hỏi trẻ :
-Các con vừa xem truyện gì ?
-Hàng ngày các bác nông dân làm những công việc gì ?
-Trong sản xuất các bác nông dân cần những đồ dùng gì
-Con có nhận xét gì vè sản phẩm mà các bác nông dân làm ra ?
Chúng mình phải biết ơn các cô bác nông dân - những người làm ra lương thực cho con người
BƯỚC2
Kế hoạch cung cấp kinh nghiệm sống
-Trò chuyện cùng trẻ về công việc hàng ngày ,đồ dùng của bác nông dân
-Quan sát sản phẩm của nghề nông và tác dụng của chúng đối với con người
-Xem băng hình
BƯỚC 3
Kết thúc chủ đề
Cô tổng kết động viên khen ngợi trẻ
-Các nhóm trình diễn các sản phẩm nhóm mình đã tạo ra trong chủ đề
THIẾT KẾ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG
TÊN GÓC
NỘI DUNG -YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -
TIẾN HÀNH
SÂN KHẤU TUỔI THƠ
-Xem tranh ảnh về nghề sản xuất .
Làm sách anbum các loại sản phẩm của nghề nông
-Trẻ biết mở sách ,xem sách và làm sách
-Rèn kỹ năng giở sách ,làm sách
-Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,không tranh giành với bạn
Tranh ảnh về sản phẩm của nghề nông
.An bum đóng sẵn ,kéo ,hồ dán. . .
Bước 1 :
-Cho trẻ hát bài : “ Lớn lên cháu lái máy cày ”
Hỏi trẻ :
-Các con vừa hát bài gì ?
-Em bé trong bài hát ước mơ lớn lên sẽ làm gì ?
- Bé lái máy cày để giúp đỡ cho ai ?
Đã đến giờ gì rồi ?Con hãy nhìn xung quanh lớp xem có gì khác ?
Cô giới thiệu chủ đề bé học và chủ đề chơi
Các góc chơi
-Gợi ý cho trẻ cài ảnh vào góc chơi
Hỏi trẻ :
+trong khi chơi các con phải làm gì ?
+Sau khi chơi xong các con làm gì ?
Bước 2 :
-Trẻ về góc chơi đã đăng ký ảnh
-Cô quan ,gợi ý giúp đỡ kịp thời khi trẻ phân vai chơi gặp khó khăn
-Trong khi trẻ chơi cô đến từng góc chơi xử lý kịp thời nếu có tình huống xảy ra .,có thể mở rộng nội dung chơi cho trẻ
Bước 3 :
Gần hết giờ cô đến từng nhóm chơi nhận xét về nội dung ,thái độ chơi ,sản phẩm chơi của từng nhóm
-Động viên khuyến khích
Kịp thời,nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng gọn gàng ,đúng nơi quy định
KIẾN TRÚC SƯ TÝ HON
-Xây trang trại chăn nuôi của bác nông dân
-Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau để xây trang trại chăn nuôi
-Rèn kỹ năng xây ,lắp ghép cho trẻ
--Trẻ biết phân công công việc trong nhóm , đoàn kết trong khi chơi
gạch ,sỏi ,nút nhựa ,các con vật
BÉ CÙNG VUI CHƠI
Chế biến món ăn từ sản phẩm của nghề nông
-Bán đồ dùng sản xuất .Các sản phẩm của nghề nông
-Trẻ biết cách chế biến món ăn ,cách bán hàng
-Rèn và phát triển ngôn ngữ ,kỹ năng giao tiếp ,trẻ luôn niềm nở ,vui vẻ với các bạn trong nhóm chơi
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động chơi
Bộ đồ chơi nấu ăn ,1 số đồ dùng ,sản phẩm của nghề nông (cuốc ,xẻng ,các loại rau củ. . . )
BÉ YÊU NGHỆ THUẬT
-Vẽ nặn ,xé dán làm 1 số đồ dùng - sản phẩm của nghề nông
-Hát múa về nghề sản xuất
--Trẻ biết cách vẽ tô màù ,xé dán ,làm một số đồ dùng sản phẩm của nghề nông
-Rèn kỹ năng nặn ,vẽ ,xé dán cho trẻ
-Trẻ tích cực tạo ra sản phẩm ,biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn
Giấy vẽ , sáp màu ,giấy báo ,kéo ,hồ dán ,đất nặn , tăm trẻ . . .
CÙNG BÉ THỬ TÀI
-Bé tô chữ ,sô .Ghép chữ
-Chơi lô tô
-Tạo nhóm ,thêm bớt trong phạm vi 7
-Trẻ biết cách chơi trò chơi
-Rèn kỹ năng so sánh ,khả năng ghi nhớ có chủ định
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:Mẫu gợi ý của cô ,lịch cũ ,kéo ,hồ dán ,bút chì ,bút màu
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 10 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTC
“Ai giỏi hơn”
Ném xa bằng 2 tay
YC:
--Trẻ biết dùng sức mạnh của 2 cánh tay để đẩy vật ném đi xa theo đúng kỹ thuật
-Rèn và phát triển cơ tay ,kỹ năng ném xa
-Trẻ tích cực tham gia vận động
CB: 15-20 túi cát ,sàn nhà sạch sẽ
TH:
HĐ 1 : Bé vui khởi động
Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn ,đi các kiếu : kiễng gót ,đi bằng gót chân ,đi khom . . .Về đội hình 3 hàng theo tổ
HĐ 2 : Mình cùng tập luyện
Cho trẻ tập các động tác” Tay ,chân bụng bật .Ghép với bài “ Lớn lên chú lái máy cày”
Động tác nhấn mạnh : động tác tay
Cô giới thiệu chuyển lương thực giúp bác nông dân
Cho trẻ chơi với các túi cát
Cho 2 trẻ lên ném cho cả lớp quan sát
Hỏi trẻ :+ Cháu có nhận xét gì về 2 bạn?
+Bạn ném bằng 2 tay như thế nào ?
Cô giới thiệu bài tập “ Ném xa bằng 2 tay”
Cô tập mẫu lần 1
Cô tập lần 2 ,vừa tập vừa phân tích động tác
-Lần lượt cho 2 trẻ lên tập .
Lần 2 cho trẻ tập dưới hình thức thi đua dưới hình thức chuyển lương thực giúp bác nông dân
( Trẻ tập cô chú ý quan sát và sửa sai kịp thời cho trẻ”
Hỏi trẻ : Cháu vừa tập bài tập gì ?
Cho trẻ chơi trò chơi : Hái quả
HĐ 3 : Giờ giải lao của bé
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 -2vòng quanh phòng
Đánh giá cuối ngày: . . . . . . . . . . . . . .. . . .. . . .. .. . . . .. .. . . . .. . . .. . . . . . . .. . . . . . . . .. . . . . .. . . . .. . . . . .. .. . . . . . . . . . . . . . . . . ..
Thứ 3 ngày 11 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNT – NN
Trò chuyện cùng bé về sản phẩm của nghề nông
YC;
-Trẻ biết tên gọi ,đặc điểm ,tác dụng của các sản phẩm của nghề nông (su hào ,bắp cải . .)
-Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định ,sự phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-Trẻ biết yêu quý ,kính trọng bác nông dân
CB:Cây rau su hào ,bắp cải ,tranh lô tô ,tranh su hào ,bắp cải rời
TH:
HĐ 1 : Giới thiệu bài
Cho trẻ hát bài : “Cuốc đất trồng cây”và làm động tác minh hoạ
Hỏi trẻ : -Cháu vừa vận động bài gì?
-cuốc đất trồng cây là công việc của ai
Cô giới thiệu 1 số sản phẩm của nghề nông
HĐ 2 : Trò chuyện cùng bé
Cô con mình cùng trò chuyện đặc điểm tác dụng của từng sản phẩm của nghề nông nhé
Cho trẻ chơi trò chơi :Trốn cô – thấy cô
Cho trẻ quan sát tranh ảnh cô đã chuẩn bị
-Chia trẻ thành nhiều nhóm
Các nhóm trưởng lên lấy tranh của nhóm mình
- trẻ trong từng nhóm bàn bạc thảo luận
Hỏi trẻ :
-Nhóm cháu có bức tranh gì ?
-Cháu có nhận xét gì về cây rau su hào ( Cô gợi ý cho trẻ kể đặc điểm ,tác dụng . . .)
-Bạn nào còn ý kiến khác ?
Cô tóm lại những ý trả lời đúng của trẻ
( Cô đàm thoại tương tự với các nhóm khác
Cho trẻ so sánh cây su hào với cây bắp cải
Cô tóm lại :su hào ,bắp cải là 2 loại rau mà các bác nông dân phải rất vất vả mới trồng lên được
->Giáo dục trẻ biết ơn các cô bác nông dân .Ăn uống đủ chất hợp vệ sinh
HĐ 4 : Bé nào giỏi hơn
Cho trẻ chơi tranh lô tô .Chơi ghép tranh
Đánh giá cuối ngày: . . . .. . . . . . .. .. .. . . . .. . . . .. . . .. . . . .. . . . . . . . . . .
..
Thứ 4 ngày 12 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNN
Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ “Bát cơm ngày mùa”
YC :
-Trẻ nhớ tên bài thơ ,hiểu nội dung và thuộc bài thơ
-Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-Trẻ biết ơn các cô bác nông dân
CB: Tranh minh họa nội dung bài thơ ,tranh thơ chữ to .Vi tính
TH HĐ 1 : Trò chuyện cùng bé
Cho trẻ hát bài : “Lớn lên cháu lái máy cày”
Hỏi trẻ :-Cháu vừa hát bài gì?
-Em bé trong bài hát lớn lên sẽ làm gì ?
-Nghề nông nghiệp làm ra những sản phẩm gì?
Cô giới thiệu bài thơ “Bát cơm ngày mùa”
HĐ 2 : Bé vui đọc thơ
Cô đọc lần 1 kết hợp cử chỉ ,điệu bộ
Tóm tắt nội dung câu truyện
-Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa nội dung bài thơ
-Giảng nội dung bài thơ
Dạy trẻ đọc thơ :
-Cả lớp đọc 2- 3 lần
-Thi đua các tổ đọc 1 lần
-Nhóm ,cá nhân trẻ đọc thơ
(Khi trẻ đọc thơ cô nghe và sửa sai kịp thời cho trẻ )
Đàm thoại :
-Cháu vừa đọc bài thơ gì ?
-Để có bát cơm thì hạt thóc phải thế nào ?
-Được nắng ,mưa tắm mát mầm lớn ra sao ?
-Mùa thu hoạch lúa các bác nông dân làm những gì ?
-Bà làm gì khi có gạo mới
->Giáo dục trẻ : Yêu quý ,biết ơn các bác nông dân
Cho trẻ chơi trò chơi : Cuốc đất trồng cây
HĐ 3 : Thơ chữ to tặng bé
Cô giới thiệu bài thơ chữ to
-Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
-Cho trẻ đọc tranh thơ chữ to cùng cô 2 lần
Trẻ múa hát mừng cô
Kết thúc tiết học
Thứ 5 ngày 13 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTM
« Bé khéo tay »
Trang trí hình vuông
YC :
- Trẻ biết sử dụng các màu để vẽ ,trang trí hình vuông
- Rèn kỹ năng vẽ tranh trí xen kẽ các hoạ tiết ,các màu sắc khác nhau
-Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
CB:
Tranh mẫu của cô ,vở vẽ ,sáp màu đủ cho trẻ
TH
HĐ1: Trò chuyện cùng bé
Cho trẻ chơi trò chơi « Trốn cô - thấy cô »
xuất hiện các hình vuông cô đã trang trí
-Trẻ nhận xét cách vẽ ,trang trí của cô
-Cô vẽ trang trí cho trẻ xem và hướng dẫn trẻ cách vẽ
Hỏi trẻ : Con sẽ vẽ như thế nào
Hướng dẫn trẻ cách cầm bút , tư thế ngồi
HĐ3:Bé Làm hoạ sỹ
Cho trẻ về chỗ và làm bài của mình
Cô quan sát hướng dẫn, khuyến khích trẻ làm tốt bài của mình
HĐ4: Hình nào đẹp nhất
Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm
Hỏi trẻ :
+ Hôm nay cháu vẽ được gì ?
+Cháu thấy bài của bạn nào vẽ đẹp
+Cháu thích bài của bạn nào ? vì sao ?
Cô nhận xét chung ,động viên khen ngợi trẻ
Kết thúc tiết học
Đánh giá cuối ngày: . . . .. . . . . . .. .. .. . . . .. . . . .. . . .. . . . .. . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . .
Thứ 6 ngày 14 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ -TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG HỌC
PT TCKNXH
VĐ: Bài "Lớn lên cháu lái máy cày”
TC:tai ai tinh
Nghe :Hạt gạo làng ta
* YC
-Trẻ biết hát đúng giai điệu , vận động nhịp nhàng theo tiết tấu phối hợp
-rèn kỹ năng vận động theo tiết tấu phối hợp nhịp nhàng theo lời ca
-Trẻ thích được vận động và chú ý nghe cô hát đến hết bài
CB : Cho trẻ hát thuộc ,đúng giai điệu bài hát .
Thanh la, xắc sô, gáo dừa, đàn ,mũ chóp kín
TH:
HĐ1:Tai ai tinh
- Cho trẻ chơi trò chơi :Tai ai tinh
Trẻ chơi 3 -4 lần
HĐ2:Nghệ sỹ tí hon
Cô đàn 1 đoạn trong bài hát
Hỏi trẻ :+Cô vừa đàn bài hát gì ?
Cho cả lớp hát 2- 3lần
- với bài hát này các con có thể kết hợp với vận động gì cho phù hợp .
Cô giới thiệu vận động :Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp
- Cô vận động hai lần . Lần 2 kết hợp phân tích vận động
Cho cả lớp vận động 1-2 lần( cô sửa sai)
- Cô mời trẻ vận động theo tổ nhóm cá nhân theo nhiều hình thức khác nhau kết hợp với dụng cụ âm nhạc
Hỏi trẻ :-Cháu vừa thực hiện vận động gì ?
-Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp cháu vỗ như thế nào ?
Cho 1 nhóm trẻ vận động tót lên vận động 1 lần
HĐ3: Quà tặng bé
Cô giới thiệu bài hát nghe “ Hạt gạo làng ta „
Hát cho trẻ nghe 2 lần .Hỏi trẻ :
Cô vừa hát bài gì ?
Đánh giá cuối ngày: . . . .. . . . . . .. .. .. . . . .. . . . .. . . .. . . . .. . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . .
Thứ 7 ngày 15 tháng 12 năm 2012
TÊN HĐ
NỘI DUNG – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNT
« Bé thông minh »
So sánh thêm bớt trong phạm vi 7
YC :
-Trẻ biết tạo nhóm và thêm(bớt) các nhóm trong phạm vi 7. biết sự hơn kém về số lượng trong phạm vi 7
- Rèn khả năng quan sát nhanh nhẹn cho trẻ.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
CB :Một số sản phẩm của nghề nông có số lượng 7, một số đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 7, thẻ số từ 1-7
TH : HĐ1: Ôn luyện
Cho trẻ hát bài « Cuốc đât trồng cây »
Trẻ đếm thăm nơi làm việc của bác nông dân
Trẻ đếm số xẻng ,số liềm và dùng các thẻ số tương ứng cho các nhóm
HĐ2: Bé thông minh
Trẻ xếp 7 cây rau su hào thành hàng ngang
Xếp 6 củ cà rốt tương ứng với 6 cây su hào
Cho trẻ đếm số su hào và cà rốt
Trẻ đặt thẻ số tương ứng cho số su hào và số cà rốt
Hỏi trẻ :+ Su hào và cà rốt ,rau nào nhiều hơn ? nhiều hơn là mấy ?
+Rau nào ít hơn ?Ít hơn là mầy ?
Muốn cho sô cà rốt bằng su hào phải làm cách nào ?
Cho trẻ thêm 1 củ cà rốt
Trẻ so sánh số su hào và cà rôt và đặt thẻ số tương ứng
Cất bớt 1 cây su hào .vậy còn mấy cây ?
Cô cất bớt 2 cây nữa ,vậy còn mấy cây ?
HĐ3: Bé cùng chơi
Cho trẻ chơi trò chơi :Tìm vườn
Trẻ tìm vườn theo hiệu lệnh của cô :
(tìm vườn có số rau ít hơn 7 , nhiều hơn 5 )
=> Cô Kiểm tra và động viên trẻ
Đánh giá cuối ngày: . . . .. . . . . . .. .. .. . . . .. . . . .. . . .. . . . .. . . . . . . . .
HĐC
NỘI DUNG –YÊU CẦU
CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN
Tổng kết tuần chủ đề
Trẻ trưng bày sản phẩm của nhóm mình tạo ra trong chủ đề
-Trẻ biết sắp xếp sản phẩm một cách gọn gàng ,đẹp mắt
-Rèn và phát triển ngôn ngữ ,kỹ năng quan sát nhận xét
-Trẻ tích cực trao đổi ,thảo luận cùng các bạn nhóm khác
CB:
Đàn , Các sản phẩm trẻ tạo được trong tuần chủ đề
TH:
Cho trẻ xem vitính truyện “Bác nông dân”
Hỏi trẻ :
+Con vừa xem truyện gì ?
+Chúng mình vừa học xong tuần chủ đề nào ?
+Các con đã giúp các bác nông dân làm được những đồ dùng gì?
+Sản phẩm của nghề nông có những gì ?
Trong tuần chủ đề vừa rồi cô thấy nhóm chơi nào cùng tạo ra nhiều sản phẩm đẹp
Vậy chúng mình hãy cùng nhau giới thiệu sản phẩm của nhóm mình cho cô và các bạn cùng xem
Trẻ đại diện cho các nhóm lên bốc thăm thứ tự trưng bày sản phẩm
-Cho từng nhóm lên trưng bày sản phẩm của nhóm mình .Một trẻ đại diện lên giới thiệu từng sản phẩm trong nhóm
-Cả lớp trao đổi ,thảo luận cùng nhóm đang trưng bày
Cô động viên khen ngợi các nhóm
-Cho các nhóm biểu diễn văn nghệ ,đọc thơ ,kể truyện phù hợp với chủ đề ,với sản phẩm của từng nhóm
File đính kèm:
- chuyen_de_nghe_san_xuat.doc