Chuyển động thẳng với phần mềm flash
1. Để tạo một chuyển động thẳng của của con thuyền ta làm như sau:
Tại Frame 1 của cửa sổ. Vào menu File\Import\Import to stage\ chọn bức ảnh cần đưa vào.
Dùng công cụ Free Transform để điều chỉnh kích thước con thuyền cho phù hợp.
Kéo con thuyền sang sát biên trái vùng thiết kế. Xác định vị trí ban đầu của con thuyền.
Trên trục thời gian click chọn Frame 30. Nhấn F6 để chèn một Key Frame.
Tại Frame này, chọn con thuyền và đặt vào vị trí cuối của chuyển động
Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween.
Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả.
Để tăng tốc độ chuyển động, ta sẽ giảm thời gian bằng cách xóa đi các frame trên trục thời gian. Để xóa frame, ta chọn frame và nhấn tổ hợp phím Shift F5.
Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả.
Tương tự để giảm tốc độ chuyển động, ta sẽ tăng thời gian bằng cách thêm frame trên trục thời gian. Để thêm frame, ta chọn một frame ở giữa và nhấn phím F5.
File đính kèm:
- Chuyen dong thang voi phan mem flash.doc