I.Ưu điểm:
-Về học sinh:
- 40% học sinh có ý thức ôn tập tốt ( chủ yếu ở các lớp mũi nhọn)
- Có cách học phù hợp , đặc biệt yêu thích bộ môn.
- Thực hiện vở bài tập đầy đủ, khoa học, rõ ràng.
-Về giáo viên:
- Nhiệt tình trong công tác giảng dạy.
- Quan tâm đến hs yếu kém, có ý thức khuyến khích và động viên các em.
- Đưa ra các phương pháp học tập mới, phù hợp với từng đối tượng hs.
- Soạn đề cương đầy đủ, cụ thể , đúng trọng tâm trước 2 tuần thi.
- Hướng dẫn hs ôn tập đầy đủ những nội dung kiến thức cơ bản mà các em đã được học từ tuần 1 đến tuần 15.
II-TỒN TẠI:
-Về học sinh:
- 30% hs ý thức học tập chưa tốt ( nói chuyện riêng, cúp tiết, không tực hiện vbt )
- 10% hs kĩ năng đọc kém, thường xuyên không viết bài, nghỉ học quá nhiều .
- Đa phần hs chưa có ý thức ôn tập ( chủ yếu ở lớp 7a2,3)
- Không chú ý nghe gv hướng dẫn ôn tập.
- Không xem tới đề cương chú trọng ôn bài nên dẫn đến chất lượng bài làm còn thấp.
-Về giáo viên:
- Thời gian ôn tập cho hs chưa nhiều.
- Chưa hiểu rõ về từng hoàn cảnh của hs.
III-NGUYÊN NHÂN:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá chất lượng bộ môn học kỳ I - Năm học 2013 - 2014 (dành cho gv bộ môn Ngữ văn 7 - Lịch sử 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt nam
TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ Độc Lập Tự do-Hạnh phúc
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN
HỌC KỲ I-NH:2013-2014
(Dành cho GV bộ môn NGỮ VĂN 7 - LỊCH SỬ 7)
I.Ưu điểm:
-Về học sinh:
- 40% học sinh có ý thức ôn tập tốt ( chủ yếu ở các lớp mũi nhọn)
- Có cách học phù hợp , đặc biệt yêu thích bộ môn.
- Thực hiện vở bài tập đầy đủ, khoa học, rõ ràng.
-Về giáo viên:
- Nhiệt tình trong công tác giảng dạy.
- Quan tâm đến hs yếu kém, có ý thức khuyến khích và động viên các em.
- Đưa ra các phương pháp học tập mới, phù hợp với từng đối tượng hs.
- Soạn đề cương đầy đủ, cụ thể , đúng trọng tâm trước 2 tuần thi.
- Hướng dẫn hs ôn tập đầy đủ những nội dung kiến thức cơ bản mà các em đã được học từ tuần 1 đến tuần 15.
II-TỒN TẠI:
-Về học sinh:
- 30% hs ý thức học tập chưa tốt ( nói chuyện riêng, cúp tiết, không tực hiện vbt…)
- 10% hs kĩ năng đọc kém, thường xuyên không viết bài, nghỉ học quá nhiều .
- Đa phần hs chưa có ý thức ôn tập ( chủ yếu ở lớp 7a2,3)
- Không chú ý nghe gv hướng dẫn ôn tập.
- Không xem tới đề cương chú trọng ôn bài nên dẫn đến chất lượng bài làm còn thấp.
-Về giáo viên:
- Thời gian ôn tập cho hs chưa nhiều.
- Chưa hiểu rõ về từng hoàn cảnh của hs.
III-NGUYÊN NHÂN:
1/Về học sinh:
Chưa có sự quan tâm của gia đình.
Chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học.
Đề thi khó ,kiến thức rộng.
2/Về giáo viên:
Thời gian ôn tập cho hs chưa nhiều, chưa quan tâm được đến từng học sinh.
III. Hướng khắc phục:
Gia đình cần quan tâm đến việc học tập của hs.
GVBM sắp xếp thời khóa biểu phù hợp để ôn thi cho các em.
Định hướng ôn tập trong quá trình học.
IV. Kết quả CLBM-HKI
TT
TSHS
Lớp
CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN
Giỏi
Khá
TB
Tổng TBá
Yếu
Kém
TBâ
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
SL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
NV1
35
7a1
8
22,9
25
71,4
2
5,7
35
100
2
40
7a2
9
22,5
22
55
31
77,5
9
22,5
3
38
7a3
12
31,6
22
57,9
34
89,5
4
10,5
TC
113
8
7.1
46
40,7
46
40,7
100
88,5
13
11,5
LS
4
40
7A2
2
5
21
52,5
16
40
39
97,5
1
2,5
TC
153
10
6,5
67
43,8
62
40,5
139
90,8
14
9,2
*Chỉ tiêu đăng ký đầu năm: Số lượng: 154 Tỉ lệ: 97,5%
*Kết quả đạt được học kỳ I: Số lượng: 139 Tỉ lệ: 90,8%
Suối ngô, ngày 17 tháng 12 năm 2013
GIÁO VIÊN BỘ MÔN
Bùi Thị Hiền
File đính kèm:
- DANH GIA CHAT LUONG HKI MON NV7 M.doc