Đánh giá việc thực hiện chủ đề

 1: Về mục tiêu chủ đề

 a: Các mục tiêu trẻ đã thực hiện tốt

* Phát triển thể chất

- Trẻ đã thực hiện đúng và khéo léo các thao tác :Đi, chạy và ném trúng đích nằm ngang.

- Trẻ vận động nhanh nhẹn và có phản ứng nhanh với các trò chơi tập thể.

- Trẻ biết phối hợp cùng bạn trong trò chơi tập thể.

* Phát triển nhận thức

 Trẻ biết được tên trường, lớp mình đang học. Biết được công việc của các cô trong trường

-Biết 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp

 -Biết mối quan hệ giữa cô và trẻ trong lớp

-Biết được ý nghĩa của tết trung thu

*Phát triển ngôn ngữ

- Biết giới thiệu về tên trường, lớp mình đang học.

-Kể chuyện: đôi bạn tốt.

- Thơ: Bạn mới, rước đèn

*Phát triển tình cảm xã hội

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện chủ đề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẦM NON BẾN HẢI ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1: Về mục tiêu chủ đề a: Các mục tiêu trẻ đã thực hiện tốt * Phát triển thể chất - Trẻ đã thực hiện đúng và khéo léo các thao tác :Đi, chạy và ném trúng đích nằm ngang. - Trẻ vận động nhanh nhẹn và có phản ứng nhanh với các trò chơi tập thể. - Trẻ biết phối hợp cùng bạn trong trò chơi tập thể. * Phát triển nhận thức Trẻ biết được tên trường, lớp mình đang học. Biết được công việc của các cô trong trường -Biết 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp -Biết mối quan hệ giữa cô và trẻ trong lớp -Biết được ý nghĩa của tết trung thu *Phát triển ngôn ngữ - Biết giới thiệu về tên trường, lớp mình đang học. -Kể chuyện: đôi bạn tốt. - Thơ: Bạn mới, rước đèn *Phát triển tình cảm xã hội - Trẻ tự hào về ngôi trường thân yêu của mình và truyền thống ngày tết trung thu - Trẻ biết các trò chơi dân gian như : Chi chi chành chành, thả đĩa ba ba… *Phát triển thẩm mỹ - Trẻ biết cách dán và tô màu tranh trường mầm non và đèn ông sao - Biết hát múa những bài hát về trường mầm non và ngày tết trung thu như: Trường chúng cháu đây là trường mầm non, Cháu đi mẫu giáo, vui đến trường, rước đèn dưới ánh trăng… b. Các mục tiêu trẻ chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có c. Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do: - Mục tiêu 1: Có 3 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ đang ở kênh B, .(Cháu Chí Hiếu, Minh Hiếu, Linh Chi) Lí do : Cháu ăn chậm, cân nặng ban đầu thấp so với yêu cầu độ tuổi. - Mục tiêu 2: Có 5 cháu chưa đạt được về yêu cầu nhận thức: Minh Hiếu, Quốc, Duy Dũng , Anh Thư + Chưa biết cách nhận xét đặc điểm của Trường ,lớp, cảnh vật xung quanh trường Lí do: 3 cháu chưa đủ tuổi lớp mầm nên ngôn ngữ còn chưa phát triển hoàn chỉnh , tiếp thu chậm. - Mục tiêu 3: Có 6 trẻ chưa đạt Lý do: 3 cháu còn trong độ tuổi nhà trẻ nên ngôn ngữ chưa được phát triển diễn đạt chưa trọn câu( Anh Thư, Dũng, Quốc) 3 cháu còn nói nhỏ , chậm còn nói theo cô và bạn từ sau : Phúc, Cường Duyên - Mục tiêu 4: Có 2 cháu còn yếu trong khả năng giao tiếp, thích chơi độc lập 1 mình. Lí do: + Anh Thư , Cường thích chơi 1 mình còn trầm ít giao tiếp với bạn. - Mục tiêu 5: Có nhiều cháu chưa đạt như cháu Cường, Chi, Nam, Dũng ,Quốc, Minh Hiếu ,Sang Trọng, Duyên .Phúc Lí do: tô màu chưa đẹp, cầm bút tay trái, ca múa hát chưa đúng nhịp. 2: Về nội dung chủ đề Các nội dung trẻ đã thực hiện tốt: Các hoạt động học có mục đích, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều. Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: Không Các kỹ năng mà trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Kỹ năng vẽ, tô màu ,cầm bút, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phối hợp cùng bạn . 3: Về tổ chức các hoạt động của chủ đề Về việc tổ chức hoạt động học có đích Các hoạt động học có đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ như môn vận động, âm nhạc, khám phá khoa học, tạo hình . Cháu chưa có ý thức tập trung vào giờ học (Minh Hiếu, Linh Chi…,Cường, Quốc, Anh Thư,Dũng….) Về việc tổ chức hoạt động chơi trong lớp - Số lượng 4 góc: Xây dựng, nghệ thuật, phân vai, học tập - Bố trí các góc hợp lý, trang trí đúng với nội dung các góc chơi. - Trẻ tích cực hứng thú trong khi chơi, tuy nhiên cần rèn sự liên kết giữa các nhóm chơi ( góc phân vai, góc xây dựng ) . Việc tổ chức chơi ngoài trời Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức : 12/ 15 Các loại đồ chơi : phấn, bóng, vòng, lá khô Trẻ chơi hoạt động ngoài trời trong sân trường . Trẻ được chơi hoạt động trong bóng mát, khu vực chơi sạch sẽ, bằng phẳng an toàn, đồ chơi đảm bảo vệ sinh. Khuyến khích trẻ hoạt động giao lưu và rèn luyện kỷ năng quan sát . 4: Những vấn đề cần lưu ý a: Về sức khoẻ của trẻ cần chú ý đến những trẻ kênh B đau ốm mới dậy, ăn chậm . b: Chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi của cô và trẻ tương đối đầy đủ. 5: Một số lưu ý để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn : - Phối hợp với BGH nhà trường, giáo viên trong lớp có kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ kênh B, mới ốm dậy. - Linh hoạt trong việc thiết kế các hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động chú ý đến những trẻ còn hạn chế về một số kỹ năng cầm bút, tô màu, xé dán kỹ năng giao tiếp . Phối hợp với phụ huynh để có biện pháp chăm sóc và giúp trẻ ở nhà được tốt hơn Kiểm tra khả năng của trẻ và lên kế hoạch cho chủ đề mới. TRƯỜNG MẦM NON BẾN HẢI ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1: Về mục tiêu chủ đề a: Các mục tiêu trẻ đã thực hiện tốt * Phát triển thể chất - Trẻ đã thực hiện đúng và khéo léo các thao tác :Đi, chạy,leo trèo và bò trong đường hẹp, ném trúng đích thẳng đứng ... - Trẻ vận động nhanh nhẹn và có phản ứng nhanh với các trò chơi tập thể. - Trẻ biết phối hợp cùng bạn trong trò chơi tập thể. * Phát triển nhận thức Trẻ có mét sè hiÓu biÕt vÒ b¶n th©n, biÕt m×nh gièng vµ kh¸c qua mét sè ®Æc ®iÓm c¸ nh©n: Giíi tÝnh, h×nh d¸ng bªn ngoµi cña c¬ thÓ, kiÓu tãc, mÇu da, cao, thÊp, gÇy, bÐo,…. Kh¶ n¨ng vµ së thÝch riªng .Biết về ý nghĩa của ngày sinh nhật mình và sinh nhật bạn thể hiện cảm xúc trong ngày sinh nhật (Vui mừng ,tự hào ...) -Biết 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp -Biết mối quan hệ giữa cô và trẻ trong lớp *Phát triển ngôn ngữ - Biết giới thiệu về bản thân ,về sở thích . -Kể chuyện: Chú vịt xám - Thơ: Thỏ bông bị ốm *Phát triển tình cảm xã hội - Trẻ tự hào về bản thân , biết cảm nhận các cảm xúc khác nhau của mình và của người khác. - Trẻ biết các trò chơi dân gian như : Chi chi chành chành, thả đĩa ba ba, nu na nu nống *Phát triển thẩm mỹ - Trẻ biết cách dán và tô màu tranh bé trai, bé gái - Biết hát múa những bài hát về chủ đề bản thân như: Mừng sinh nhật ,Tay thơm ,tay ngoan,Cháu đi mẫu giáo, vui đến trường, b. Các mục tiêu trẻ chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có c. Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do: - Mục tiêu 1: Có 3 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ đang ở kênh B, .(Cháu Chí Hiếu, Minh Hiếu, Linh Chi) Lí do : Cháu ăn chậm, cân nặng ban đầu thấp so với yêu cầu độ tuổi. - Mục tiêu 2: Có 5 cháu chưa đạt được về yêu cầu nhận thức: Minh Hiếu, Quốc, Duy Dũng , Anh Thư, Chi. + Chưa biết cách nhận xét đặc điểm của bản thân mình , cảnh vật xung quanh trường , Lí do: 3 cháu chưa đủ tuổi lớp mầm nên ngôn ngữ còn chưa phát triển hoàn chỉnh , tiếp thu chậm. - Mục tiêu 3: Có 8 trẻ chưa đạt Lý do: 3 cháu còn trong độ tuổi nhà trẻ nên ngôn ngữ chưa được phát triển diễn đạt chưa trọn câu( Anh Thư, Dũng, Quốc) 3 cháu còn nói nhỏ , chậm còn nói theo cô và bạn từ sau : Phúc, Cường Duyên, Trọng ,Minh Hiếu. - Mục tiêu 4: Có 2 cháu còn yếu trong khả năng giao tiếp, thích chơi độc lập 1 mình. Lí do: + Anh Thư , Cường thích chơi 1 mình còn trầm ít giao tiếp với bạn. - Mục tiêu 5: Có nhiều cháu chưa đạt như cháu Cường, Chi, Nam, Dũng ,Quốc, Minh Hiếu ,Sang Trọng, Duyên .Phúc Lí do: tô màu chưa đẹp, cầm bút tay trái, ca múa hát chưa đúng nhịp. 2: Về nội dung chủ đề Các nội dung trẻ đã thực hiện tốt: Các hoạt động học có mục đích, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều. Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: Không Các kỹ năng mà trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Kỹ năng vẽ, tô màu ,cầm bút, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phối hợp cùng bạn . 3: Về tổ chức các hoạt động của chủ đề Về việc tổ chức hoạt động học có đích Các hoạt động học có đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ như môn vận động, âm nhạc, khám phá khoa học, tạo hình . Cháu chưa có ý thức tập trung vào giờ học (Minh Hiếu, Linh Chi…,Cường, Quốc, Anh Thư,Dũng….) Về việc tổ chức hoạt động chơi trong lớp - Số lượng 4 góc: Xây dựng, nghệ thuật, phân vai, học tập - Bố trí các góc hợp lý, trang trí đúng với nội dung các góc chơi. - Trẻ tích cực hứng thú trong khi chơi, tuy nhiên cần rèn sự liên kết giữa các nhóm chơi ( góc phân vai, góc xây dựng ) . Việc tổ chức chơi ngoài trời Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức : 12/ 15 Các loại đồ chơi : phấn, bóng, vòng, lá khô Trẻ chơi hoạt động ngoài trời trong sân trường . Trẻ được chơi hoạt động trong bóng mát, khu vực chơi sạch sẽ, bằng phẳng an toàn, đồ chơi đảm bảo vệ sinh. Khuyến khích trẻ hoạt động giao lưu và rèn luyện kỷ năng quan sát . 4: Những vấn đề cần lưu ý a: Về sức khoẻ của trẻ cần chú ý đến những trẻ kênh B đau ốm mới dậy, ăn chậm . b: Chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi của cô và trẻ tương đối đầy đủ. 5: Một số lưu ý để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn : - Phối hợp với BGH nhà trường, giáo viên trong lớp có kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ kênh B, mới ốm dậy. - Linh hoạt trong việc thiết kế các hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động chú ý đến những trẻ còn hạn chế về một số kỹ năng cầm bút, tô màu, xé dán kỹ năng giao tiếp . Phối hợp với phụ huynh để có biện pháp chăm sóc và giúp trẻ ở nhà được tốt hơn Kiểm tra khả năng của trẻ và lên kế hoạch cho chủ đề mới.

File đính kèm:

  • docchu de(1).doc
Giáo án liên quan